เมื่อ ~ตัวช้าน~ มี ~ตัวเล็ก-เล็ก~ อยู่ในพุง
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
29 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 

เดือนที่ 8 เจ้าตัวเล็กน้ำหนักน้อย

วันที่ 28 ธ.ค. 53 อายุเจ้าตัวน้อยในพุง 34 สัปดาห์ 3 วัน

นัดคราวที่แล้ว คุณหมอสั่งหนักสั่งหนา ให้คุณแม่ทำน้ำหนักเจ้าตัวเล็กให้อยู่ตามเกณฑ์ นัดครั้งนี้คุณหมอเลยขอซาวด์ดูน้ำหนักเจ้าตัวเล็กก่อนเลย

น้ำหนักแม่เดือนนี้ขึ้นมาเกือบ 4 โล หมอถึงกับบ่นเลยทีเดียว 555+ แต่พอซาวด์น้ำหนักลูก ทำให้แม่กะหมอถึงกับเครียด เจ้าตัวเล็กน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์อีกแล้ว คุณหมอบอกว่า อายุครรภ์ขนาดนี้ น้ำหนักลูกควรแตะที่ 2xxx กรัมได้แล้ว แต่เจ้าตัวเล็กน้ำหนักประมาณ 1900 กรัม T-T

คุณหมอให้เริ่มนับการดิ้นของลูก อย่างน้อยต้อง 10 ครั้งใน 1 วัน ถ้าไม่ถึงให้รีบมาโรงพยาบาล นอกจากนั้นต้องเจอกับคุณหมอบ่อยขึ้น จากทุก ๆ 4 อาทิตย์ เป็น 2 อาทิตย์ครั้ง เพื่อติดตามน้ำหนักของเจ้าตัวน้อย

อาหารการกิน คุณหมอให้เน้น เนื้อ นม ไข่ เหมือนเดิม แต่คงต้องเพิ่มปริมาณขึ้น และอีกสิ่งที่คุณหมอเน้นมาก ๆ คือพักผ่อนให้เพียงพอ คุณหมอบอกว่า กินแล้วนอน กินแล้วนอน ให้เหมือนหมูไปเลย --"

นัดอีกครั้ง 11 มค. 54 รอบนี้เสียแต่ค่าซาวด์อย่างเดียว 750 บาท

ปล.เก็บรายละเอียดได้ไม่ครบจริง ๆ ตอนนั้นในหัวสมองเครียดมาก คิดแต่ว่าทำไมเค้าถึงน้ำหนักน้อย แล้วเค้าจะเป็นไงต่อไป กลัวเค้าไม่แข็งแรง กลัวเค้ามีปัญหา ฯลฯ พอเข้ามานั่งในรถปุ๊บ บ่อน้ำตาแตกทันที T-T


..ถึงหนูอังปัง..

พอลุงหมอบอกมามี๊ว่า หนูตัวเล็ก น้ำหนักตกเกณฑ์ ให้กินเนื้อ นม ไข่ เยอะ ๆ คุณพ่อเลยพามามี๊ไปกินซื้อนมมาตุนไว้ที่บ้าน แถมยังพามามี๊ไปกินเนื้อปิ้งย่าง บ่อย ๆ ด้วย (อันนี้ลำบากพวกป้า ๆ น้า ๆ หน่อย เพราะต้องไปกะมามี๊บ่อยมาก) เดือนนี้น้ำหนักมามี๊เลยขึ้นมาเกือบ 4 โล (คุณหมอบ่นกระจาย)

พอถึงเวลานัดอีกครั้ง ลุงหมอซาวด์น้ำหนักหนูอีกรอบ มามี๊ คุณพ่อ และลุงหมอถึงกับเครียดเลยลูก หนูน้ำหนักน้อยกว่าเกณฑ์อีกแล้ว ลุงหมอบอกหนูตัวเล็กมาก และก็พูดอะไรอีกหลายอย่าง แต่ตอนนั้นในหัวของมามี๊คิดอยู่แค่ เพราะอะไร ทำไมหนูถึงน้ำหนักน้อย หนูจะมีปัญหาอะไรไหม มามี๊ไม่ได้กลัวหนูตัวเล็ก แต่สิ่งที่มามี๊กลัว คือกลัวหนูไม่แข็งแรง ตอนนั้นภาพที่เกี่ยวกับเด็กแรกเกิดที่ต้องถูกเจาะนู้น เจาะนี่ เวลาที่เค้าไม่แข็งแรง เต็มหัวมามี๊เลย มามี๊กลัว กลัวหนูเจ็บ กลัวหนูปวด มามี๊เครียดมาก

ลุงหมอบอกให้มามี๊กลับไปทำน้ำหนักอีกรอบ ให้พักผ่อนเยอะ ๆ อีก 2 อาทิตย์มาซาวด์ดูน้ำหนักหนูกันใหม่

พอออกจากคลีนิก มานั่งในรถ มามี๊พยายามไม่เครียด คุณพ่อพยายามชวนมามี๊คุย แต่ลูกจ๋า มามี๊พูดอะไรไม่ออก มามี๊สลัดมันออกจากหัวไม่ได้ มามี๊ไม่ไหวแล้ว ร้องไห้ออกมา บอกคุณพ่อว่า มามี๊กลัวหนูเจ็บถ้าต้องเจาะให้น้ำเกลือ กลัวหนูไม่แข็งแรง ต้องอยู่โรงพยาบาล กลัวหนูกินนมไม่ได้ ถ้าระบบย่อยไม่ดี

มามี๊พยายามไม่ร้องไห้มาก เพราะรู้ว่ามันมีผลต่อหนูแน่ ๆ คุณพ่อพูดปลอบใจมามี๊ตลอดเวลา คุณพ่อลูบที่พุงมามี๊เพื่อบอกหนูว่า ให้หนูกินเยอะ ๆ หนูจะได้แข็งแรง ตอนนั้นมามี๊รู้เลยว่า คุณพ่อก็เครียดไม่แพ้มามี๊แน่ ๆ ดังนั้นมามี๊ต้องเข้มแข็งเพื่อคุณพ่อและหนู

คุณพ่อบอกกับมามี๊ว่า ยังมีเวลาทำเพื่อหนูอยู่ มามี๊เลยสัญญากับตัวเองว่า ต่อไปมามี๊จะกินทุกอย่างเพื่อหนู ทำทุกอย่างเพื่อหนู จริง ๆ นะลูกจ๋า

ตอนนี้มามี๊ไม่ต้องการให้หนูออกมาขาว อวบ แค่มามี๊ขอให้หนูสมบูรณ์ แข็งแรง อวัยวะครบ 32 แค่นั้นก็พอแล้วลูกจ๋า...มามี๊ กับคุณพ่อ รักหนูนะ




 

Create Date : 29 ธันวาคม 2553
2 comments
Last Update : 29 ธันวาคม 2553 13:38:41 น.
Counter : 1277 Pageviews.

 

คุณแม่อย่าเครียดนะคะ เป็นกำลังใจให้ ทานนมทานไข่เยอะๆ ผึ้งก็พยายามทานข้าวผัดและไข่ดาวเกือบทุกเที่ยงเลย ทานไข่เยอะๆค่ะสู้ๆนะคะ

 

โดย: ikkyiky 29 ธันวาคม 2553 16:05:51 น.  

 

เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ คุณแม่พยายามให้ดีที่สุดก็พอค่ะ อยากเครียดเลย น้องออกมาจะได้แข็งแรง ไว้ค่อยมาโตข้างนอกเอา

 

โดย: lookmoodeaw 30 ธันวาคม 2553 21:17:39 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


นู๋เอ๊ะ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add นู๋เอ๊ะ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.