Nakhonratchasima : หยุดเวลา ที่ เวลาเวียน @ วังน้ำเขียว

หยุดเวลา ที่ เวลาเวียน

รีสอร์ทนี้ เราแอบซื้อวอยเชอร์ไว้กับคุณหลาน 2 คน พอซื้อเสร็จถึงบอกเพื่อนร่วมทริปอีก 2 คน ประมาณว่าหมัดมือชก  Smiley เราไปพักวันอาทิตย์-วันจันทร์นะคะ ออกเดินทางโดยใช้เส้นทางกบินทร์บุรีค่ะ หรือทางหลวงเลขที่ 304  แล้วเลี้ยวซ้ายขึ้นมาทางที่จะไปอ่างเก็บน้ำลำพระเพลิงนั่นหล่ะ  แต่ไปไม่ไกลขนาดนั้นนะ  หลังจากเลี้ยวซ้ายมาไม่นานก้อถึงแล้วค่ะ รีสอร์ทจะอยู่ทาง ซ้ายมือ   เข้ามาจะเจอร้านกาแฟอยู่เลยค่ะ  คนที่ไม่ได้มาพักก้อสามารถแวะมาชิมกาแฟที่นี่ได้เหมือนกัน  แต่เราขับรถขึ้นไปถึงรีสอร์ทเลยค่ะ จอดรถบริเวณ Lobby น่ารักดูสบายตามากเลยอ่ะ โปร่งๆ โล่งๆ ยิ่งปลายฝนต้นหนาวแบบนี้  อากาศยิ่งดีค่ะ

รอเช็คอินกันสักพัก  ก้อมี Welcome Drink เย็นมาเสริฟ เหมือนจะเป็นน้ำลิ้นจี่นะ  กินหมดเลย ฮ่าฮ่า Smiley สักพักก้อจะมีรถพาเราไปส่งที่ห้องพักค่ะ

ที่เวลาเวียนมีที่พักหลายแบบค่ะ

- แบบกางเต้นท์

- แบบ Time Village ซึ่งเป็น Capsule ราคาประมาณ 1500-2200 บาท

- Secound Deluxe เเป็นห้องพักแบบปูนเปลือย ราคาประมาณ 2500-3500 บาท

- Minute Suite เป็นห้องพักแบบปูนเปลือย ที่ชมวิวได้สวยทีเดียว ราคาประมาณ 3500-4500 บาท

- Hour Villa  ค่ะ เป็นบ้านแบบ 2 ชั้น 2 ห้องนอน และมีสระว่ายน้ำเล็ก ๆ 8000-10000 บาท

เราเลือกพัก ที่ Hour Villa  ค่ะ  รู้สึกว่าจะสามารถจองชั้น บน หรือชั้นล่าง แยกกันได้น ทั้งสองห้องมีห้องน้ำในตัว  จอ LCD  จอใหญ่ๆ พร้อมเครื่องเล่น   กระติกน้ำ้ร้อน  ค่ะ  กว้างขวางหน้านอนมากๆ เลยอ่ะ  ทริปนี้เรากลิ้ง ๆ กันอยู่ในห้อง เอา ดีวีดีไปดู เรียกได้ว่าใช้ห้องกันคุ้มเชียววว เพราะตั้งใจกันไว้แล้วว่าทริปนี้จะมาพักผ่อนกันจริงๆ

ห้องพักชั้นล่างค่ะ  วิวไม่สวยเท่าไหร่  แต่มีสระว่ายน้ำที่ชั้นนี้ ถ้ามองจากหน้าต่างจะเห็นค่ะ

ห้องพักชั้นบนจะวิวดีกว่าและมีดาดฟ้าด้วย

ห้องน้ำทั้งสองห้องเหมือนๆ กันค่ะ แยกส่วน ของใช้ครบ มีไดร์เป่าผมให้

นอนกลิ้งดูหนังบ้างเล่นน้ำบ้าง ตกเย็นท้องเริ่มร้อง เราก้อไปใช้บริหารห้องอาหารของรีสอร์ท วิวดี อาหารรสชาติอร่อยทีเดียว  แนะนำ น้ำพริกเวลาเวียน และปีกไก่ทอดค่ะ  อร่อยมากๆ

จริงๆ แล้วเราสามารถสั่งอาหารมาทานที่พักได้นะคะ  เพราะบริเวณสระว่ายน้ำ มีโต๊ะเก้าอี้ให้ แต่ต้องเสียค่าบริการเพิ่ม แต่เราอยากเดินเล่นกันด้วยเลยไปทานที่ห้องอาหารดีกว่า กลับมาที่ห้องเล่นน้ำกันอีกสักพัก ก่อนแยกย้ายกันนอน (เหมือนมาเปลี่ยนที่นอนเลยเนอะSmiley

อาหารเช้าที่นี่ ก้อมีให้เลือก 2 แบบค่ะ คือ ข้ามต้มเห็ดหอม หรือจะเลือกเป็น ABF ก้อได้ค่ะ  จะมาทีละจานๆ แต่เราสามารถขอเพิ่มได้นั่งกินไปชมวิวไปมีความสุขจริงๆ นอกจากนี้ยังมีน้ำผลไม้  และขนมปังปิ้ง คอนเฟร็กไว้ให้อีกด้วยค่ะ

ชอบอ่ะน้ำผลไม้เยอะเลย

ยามเช้าอากาศดีสุดๆ

สลัดผักอร่อย ผักสดกรอบเชียว

กินอิ่มพวกเราก้อเล่นน้ำกันต่อ ก่อนเช็คเอ้าท์ เรามาแวะที่ร้านกาแฟของที่นี่กันก่อนค่ะ

ร้านกาแฟ เป็นแบบปูนเปลือยเหมือนกันค่ะ ตกแต่งร้านน่ารักสบาย

ยิ่งเป็นวันจันทร์ด้วยแล้วร้านนี้เป็นของเราเลยค่ะ เราเลยนั่งชิลตรงอีกกันอีกพักใหญ่ ก่อนออกเดินทางต่อไปเขาใหญ่ค่ะ

ปิดท้ายด้วยภาพนี้ละกันเนอะ  Smiley

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่พัก ได้ที่ Veravian

ที่พักอื่นที่เคยไปในวังน้ำเขียว  บ้านสวนห้อม ข้าวต้มเห็นหอมแสนอร่อย และ ไปนอนกางเต้นท์ ชิล ที่ บ้านไร่เขากบ

โดย: Kavanich96 วันที่: 20 ตุลาคม 2555 เวลา:5:35:49 น.

ที่พักสวยค่ะ
โดย: iamorange วันที่: 20 ตุลาคม 2555 เวลา:6:28:50 น.

ไปพักผ่อนสบายๆ โอเคเลยค่ะ
โดย: วิปครีมรสมะนาว วันที่: 24 ตุลาคม 2555 เวลา:8:56:03 น.

ขอเบอร์ติต่อหน่อยค้า
โดย: aoy IP: 101.51.16.209 วันที่: 10 ตุลาคม 2556 เวลา:12:29:19 น.

วิปครีมรสมะนาว

เรื่องราวของคนชอบเที่ยว เป็นชีวิต จิตใจ ว่างเป็นไม่ได้ ต้องหาเรื่องออก "เดินทาง"

+++......................................+++