Trad-ตราด @ เที่ยว วันแรก น้ำตกคลองเจ้า
ส่วนใหญ่แล้ว เพื่อน ๆ ที่มาเที่ยวเกาะกูด คงซื้อ แพคเกจ 3 วัน 2 คืน ซึ่งรวมค่าที่พัก ค่าอาหาร และ พาเที่ยวไว้ กับทางรีสอร์ท อะเนอะ เราเองก้อเหมือนกัน ถึงทริปนี้จะมาฟรีก้อเถอะ แต่ทาง ททท. ก้อใจดี จัดเต็มแบบ แพคเกจให้เลย

ซึ่งหลังจากตอนที่แล้ว "ลัดเลาะรอบรีสอร์ท" Peterpan Resortจะพามาดูหน้าตาอาหารกลางวันกัน ซึ่งทุกมื้อที่นี่ เป็นแบบบุฟเฟ่เลย

หลังจากอิ่มกันเรียบร้อย คุณไกด์ นัดแนะเวลา ที่จะพาเราไป "น้ำตกคลองเจ้า" กันค่ะ ซึ่งเราต้องนั่งสปีดโบ๊ทไป

นั่งไม่นานค่ะ แป๊ปเดียวก้อถึง เพราะ ที่ Peterpan resort อยู่ใกล้ๆ เลยค่ะ
แวะให้คุณปูถ่ายรูปซะหน่อย แต่เอ๊ะ มีคนพายเรือคายัค มาเที่ยวด้วยแฮะ

เราต้องเดินเท้าเข้าไปแบบนี้ค่ะ ทางเดินไม่ลำบาก สบายๆ

พอเหงื่อซึม ๆ อ่ะค่ะ ก้อถึงแล้ววววว

น้ำตกคลองเจ้ามีทั้งหมด 3 ชั้น มีน้ำตลอดทั้งปี ซึ่งเราต้องเดินผ่านลานหินไปก่อน ถึงจะเจอ น้ำตก ไหลลงสู่แอ่งน้ำเบื้องหน้า เหมือนสระว่ายน้ำเลยทีเดียว ยิ่งหน้าน้ำ น้ำจะเยอะมาก การเดินเข้าไปถึงตัวน้ำตกจะลำบากขึ้น

จากที่เดินมาเหนื่อย เห็นน้ำตกแบบนี้สดชื่นขึ้นมาทันที บ้างก้อลงเล่นน้ำกันอย่างสบายใจ บ้างก้อ โหนเชือกโดดน้ำกันอย่างสนุกสนาน แต่เราขอนั่งดูเก็บภาพไปเรื่อยๆ ดีกว่า

น้ำตกคลองเจ้า นี่ถือได้เป็นน้ำตกประวัติศาสตร์ เพราะ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เคยเสด็จประพาสเมื่อ ปี พศ. 2454 ทรงพระราชทานนามว่า “น้ำตกอนัมก๊ก” เพื่อเป็นที่ระลึกถึงองค์เชียงสือกษัตริย์ญวนที่เคย เข้ามาลี้ภัยจากการ จราจลในสมัยรัชกาลที่ 1 อีกด้วย

หลังจากชุ่มฉ่ำหัวใจไปกับน้ำตกคลองเจ้ากันแล้ว ถึงรีสอร์ท ก้อมี อาหารว่าง คอยต้อนรับ "ส้มตำ" เป็นอาหารว่างที่แซ่บมากกกกกก

ต่อด้วยฟักทองเชื่อม อร่อยมากกกก นี่ถ้าไม่กลัวอ้วนจะขอ 2 (นี่ยังไม่อ้วนอีกหรอยะ)

กินกันพอเบาๆ ได้ยินคุณไกด์ นัดแนะ เวลาอาหารค่ำ แล้วให้แยกย้ายพักผ่อนตามอัธยาศัย พวกเราเลยเลือกไปเดินเล่น ริมหาด ถ่ายรูปเล่นกัน ดูรูปกันไปเพลินๆ นะคะ

เปลี่ยนโหมด เปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ หลากสี หลายอารมณ์

ไหนลองเปลี่ยนเป็นสีม่วงดูบ้าง

มาดูอาหารเย็นของเราวันนี้กันบ้าง เห็นเค้าว่าจัดเต็มๆ แต่ ถ้ามาไม่ครบ 4 คน เค้าจะยังไม่จัดเซทให้ เอ........ยัยเอ มัยยังไม่มาเนี่ยยย ตลอดๆๆๆ

ครบทีม จัดมาก่อนเลย หมูกระทะ เคยกินแล้วอ่า......หมูกระทะ เค้าจาเอา ซีฟู๊ดๆๆๆๆ

สักพักเหมือนน้องเค้าจะรู้ว่า ถ้าไม่เอาซีฟู้ด มาชั้นจะชักดิ้นชักงอแน่ๆ หอยเชล กะ ปูนึ่งก้อมา

จัดเต็มกันอย่างถ้วนหน้า รายการอาหารอื่นๆ ก้อมี ทอดมัน ห่อหมก (อร่อย) ปลาทอดตัวใหญ่เบิ่ม และที่สำคัญ มีเพื่อนเอ แกะปูให้กินนี่หล่ะ สุขสุดแระ ^^

ปิดท้ายมื้อค่ำ ด้วยสัปประรดแสนอร่อย ปกติไม่ค่อยชอบกินนะนี่

ค่ำคืนนี้ ปิดท้าย ด้วย โชว์กระบองไฟ โดยน้องๆ สต๊าฟของทางรีสอร์ท เก่งมาก ๆ ทำได้ทุกอย่างเลยแฮะ

แยกย้ายบ้านใครบ้านมันตามระเบียบ เพราะต้องไปดูละคร ยอดฮิต คุณน้องเรยา ดอกส้มสีทองนั้นเองงง

ราตรีสวัสดิ์

By Wipcream_lemon
Place Peterpan Resort Koh Kood
Date 5-7/5/2011

แวะมาทักทายและตามมาชมต่อครับ
โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 11 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:46:41 น.

น้ำตกสวยมว๊ากกก ค่ะ เห็นแล้วอยากซื้อเพคเกจด้วยสักคน จัดเต็ม
โดย: mariabamboo วันที่: 11 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:05:39 น.

เห็นแล้วคิดถึง ปีเตอร์แพน รีสอร์ท มากกกกกก
โดย: ย้ำคิดย้ำฝัน วันที่: 11 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:32:27 น.

ตามมาเที่ยวด้วยอีกคนค่ะ
โดย: มิลเม วันที่: 12 พฤษภาคม 2554 เวลา:8:17:41 น.

แวะมาชม ครับ
โดย: Kavanich96 วันที่: 12 พฤษภาคม 2554 เวลา:8:50:35 น.

ขอบคุณค่า หาวันว่างๆ ไปเที่ยวกันนะคะ
โดย: แก้ว วิปครีม (วิปครีมรสมะนาว ) วันที่: 12 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:08:00 น.

แวะมาชมแบบเต็มรูปแบบค่ะ
โดย: P' Phen IP: 49.228.193.230 วันที่: 12 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:47:17 น.

ขึ้นหัวเรื่องไว้ได้ตรงคอนเซ็ปมากที่สุดค่ะ ขอชม
โดย: P'Phen IP: 49.228.193.230 วันที่: 12 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:56:08 น.

ขอบคุณ ที่แวะมาชมบล็อกนะคะ
โดย: แก้ว วิปครีม (วิปครีมรสมะนาว ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:31:42 น.

"พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เคยเสด็จประพาสเมื่อ ปี พศ. 2554"
ไม่ทราบ ปี. พ.ศ. ผิดหรือเปล่าค่ะ
โดย: คนแอบมอง IP: 58.137.78.210 วันที่: 13 พฤษภาคม 2554 เวลา:13:52:29 น.

แวะมาชมค่ะ
โดย: นู๋ที วันที่: 15 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:43:39 น.

: คนแอบมอง>> ขอบคุณค่า แก้ไขเรียบร้อยแล้วค่ะ
: นู๋ที>>> ขอบคุณนะค๊า
โดย: แก้ว วิปครีม (วิปครีมรสมะนาว ) วันที่: 19 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:52:26 น.

วิปครีมรสมะนาว

เรื่องราวของคนชอบเที่ยว เป็นชีวิต จิตใจ ว่างเป็นไม่ได้ ต้องหาเรื่องออก "เดินทาง"

+++......................................+++