Chanthaburi - จันทบุรี @ ทริป พักผ่อน นอน กินปู
"จันทบุรี" หลาย ๆ คน คงนึกถึง เมืองแห่งผลไม้ และ ท้องทะเลฝั่งตะวันออก ที่สวยงามและเงียบสงบ ให้เราได้เลือกไปนอนเล่นพักผ่อนรับ ลมทะเล กันให้สบายใจ ก่อนที่จะกลับมาทำงาน ทำหน้าที่ของแต่ละคนต่อไป

และในเมื่อเป็นเมืองชายทะเลแล้ว คงไม่พ้น ที่ต้องหาที่จะต้องมีอาหารทะเลสดๆ อย่างแน่นอน ซึ่งในทริป " พักผ่อน นอน กินปู" ก้อได้ถูกจัดขึ้น เพื่อสนองความอยากส่วนบุคคล (เราเองหล่ะ) ที่อยากกินปู กินอาหารทะเลสดๆเป่าหูซะ จนกลายเป็น ความอยาก ของชาวคณะ ซึ่งรวมแล้ว 9 ชีวิต ที่พร้อมจะร่วมทริปนี้และมุ่งหน้า สู่ "จัทบุรี" กันค่ะ

09.00 ออกเดินทางจากกรุงเทพ โดยจุดหมายปลายทางแรก ของเราในทริปนี้ คือ ฟาร์มปูนิ่ม ที่เราเอง ได้ยินชื่อมานานแล้ว ไม่เชื่อๆ งานนี้ต้องขอไปลองด้วยตัวเองซะหน่อย การเดินทางให้ไปทาง อ.ขลุง ถึงแยกไฟแดงให้เลี้ยวไปทางเทศบาล อ.ขลุงเลยค่ะ พอไปถึงท่าเรือ ซึ่งเป็นที่จอดรถของเราด้วย จะมีเรือมารับแต่หากรอนาน ก้อโทรบอกทางร้านได้ค่ะ

นั่งเรือไม่ถึง 10 นาที ก้อถึงแล้ว เมนูหลากหลายถูกจัดสรรลงมาบนโต๊ะอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่า ไม่มีใครยั้งใครกันเลยทีเดียว
และหลังจากที่ทดลองไป หลายเมนู (นี่แหละ ข้อดีที่มากันหลายคน) อาหารที่นี่ทั้งสด และ อร่อยค่ะ ที่สำคัญไม่แพงด้วย และที่ไม่ควรพลาดเลยคือ ปูนิ่มทอดกระเทียม ปูนิ่ม ผัดพริกไทยดำ ส่วนเมนูอื่น ๆ ก้ออร่อยไม่แพ้กันค่ะ อย่างยำหอยนางรมนี่ หอยตัวโต รสแซ่บอย่าบอกใคร สั่งกันมาซะเยอะแยะไม่น่าเชื่อ หมดไปประมาณ 1,500 บาท เรียกว่ากินกันลืมอ้วนเลยทีเดียว

ส่วนทางด้านหลังร้าน จะเป็นที่เพาะเลี้ยงปู สามารถเดินเข้าไปดูได้ คุณลุงใจดีสาธิตวิธีการดูปู และอธิบายให้ฟัง ว่าจะต้องมาดูทุก 4 ชั่วโมง ค่อยๆ ดูไปทีละ กล่อง หากกล่องไหน มีปู 2 ตัว แสดงว่าเราจะได้ปูนิ่มออกมาแล้ว เสียดายวันที่ไป หาไม่เจอซะตัวเลย แต่ไม่เป็นรัยค่ะ ได้ความรู้กลับมานิดหน่อยก้อโอเคแล้วเนอะ

กว่าจะออกจาก ร้านอาหารได้ ก้อปาเข้าไปบ่าย 2 เรามุ่งหน้าสู่ อ.แหลมสิงห์ เพื่อไปดูโลมาไทยแสนรู้ ที่ถูกฝึกโดยครูคนไทยเอง ที่ โอเอซิส ซีเวิลด์ ราคาเข้าชมการแสดงไม่แพงเลยค่ะ ผู้ใหญ่ 90 บาท เด็ก 50 บาท ต่างชาติ 180 บาท คุ้มมากๆ

โลมา เป็นสัตว์ใจดี และเป็นมิตรมากๆเลย อย่างพวกเราไปยืนใกล้ๆ สระ เนี่ยเค้าจะว่ายมาหาเราใกล้ๆ เลย งานนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับครูผู้ฝึก ที่ทำให้เค้าแสนรู้และมีความสามารถมากๆ ขนาดนี้

อีกสิ่งหนึ่งที่เราได้เห็น คือความรักและความผูกพัน ของครูและโลมา ที่ทำให้เราอดยิ้มไม่ได้เลยทีเดียว

จาก โอเอซิส ซีเวิลด์ ไปไม่ไกล ยังมี สิ่งก่อสร้างที่สำคัญทางประวัติศาสตร์อย่าง ตึกแดง และ คุกขี้ไก่ ซึ่งถูกสร้างขึ้น เมื่อครั้งในปี พ.ศ.2436 เกิดกรณีพิพาทระหว่างไทยกับฝรั่งเศสโดยฝรั่งเศสได้เข้ามายึดครองเมืองจันทบุรีไว้นานถึง 11 ปี จนไทยต้องยอมยกดินแดงฝั่งซ้ายแม้น้ำโขงให้กับฝรั่งเศส เพื่อแลกเมืองจันทบุรีกลับคืนมา

โดยตึกแดง ถูกใช้เป็นกองบัญชาการ ของฝรั่งเศส

ส่วนคุกขี้ไก่ เป็นที่สำหรับคมขังนักโทษ

พวกเราใช้ เวลาทั้งสองที่ไม่นาน ก้อตรงไปยังที่พักของเราในคืนนี้ ขลุงริเวอร์วิว ที่พักกึ่งโฮมสเตย์ ที่คิดค่าบริการรวม ค่าที่พัก อาหาร และกิจกรรม เอาไว้ในราคา 1,200 บาท เรียบร้อยแล้ว

ที่นี่มีที่พัก หลาย ขนาดค่ะ เราเคยไปมา 2 ครั้งได้ พักบ้านกลางน้ำ และ บ้านทาร์ซาน ถึงแม้ว่าที่พักที่นี่จะไม่ได้หรูหรา มากมาย แต่ต้องขอบอกว่า สะดวกสบายค่ะ

เฟอร์นิเจอร์ รูปร่างแปลกตาทุกชิ้น ถูกสร้างโดย คุณลุงเจ้าของ แกบอกว่าเคยมีคนมาซื้อแต่คุณลุงไม่ขาย มันมีชิ้นเดียว และทำด้วยใจรัก

อาหารที่นี่ เราสามารถเลือกได้ ว่าจะ มื้อกลางวัน มื้อเย็น และมื้อเช้า หรือจะเลือกเป็น มื้อเย็น มื้อเช้า และ มื้อกลางวัน

พวกเราคิดแล้วว่า คงนอนกันตื่นสายแน่ เลย ของเป็น แพคเก็ต 2 แล้วกัน ^^
และแล้ว อาหารมื้อเย็นที่เรารอค่อย ก้อพร้อมรอแล้วที่โต๊ะ สำหรับ 9 คน ของเรา เยอะมาก ไม่หมดขอเติมได้อีก แต่กินไม่เคยหมดซะที

อาหารทุกมื้อของที่นี่จัดเต็มตลอดทุกมื้อ ยังไม่ทันหายอิ่ม กินอีกแล้ว
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม อย่างกู้ปู ดักกุ้ง แต่ต้องตื่นเช้าหน่อย จะได้ไม่ร้อน กิจกรรมนี้แนะนำเลยค่ะ คิดดูสิจะมีซะกี่ครั้งค่ะ ที่เราจะได้ออกไปกู้ปูด้วยตัวเอง สวมวิญญาณเป็นชาวประมงซะหน่อย อิอิ พูดไปงั้นหล่ะค่ะ นั่งในเรือแล้วก้อเม้าท์ๆ อย่างเดียว

หรือจะเลือกโดดน้ำเล่น คลายร้อนก้อไม่ว่ากัน มีเสื้อชูชีพให้พร้อม ถึงแม้จะเป็นที่พักเล็ก ๆ แต่ก้อคำนึงถึงความปลอดภัย

หรือจะนั่งเรือไปชมวิถีชีวิตชาวประมง ก้อได้ค่ะ แต่ไปสายจะร้อนหน่อย

สรุปแล้วทริปนี้ ได้พักผ่อน และอิ่มพุงกาง คลอเรสเตอรอล พุ่งปรี๊ดดด กันเต็มที่ ถูกอก ถูกใจ และถูกตังค์ ค่าทริป หารแล้ว ไม่เกินคนละ 2,500 บาทเท่านั้น ลองไปเที่ยวกันดูนะคะ เที่ยวเมืองไทย เงินไม่รั่วไหล ^^

By Wipcream_lemon

Last Update : 7 เมษายน 2554 13:04:11 น.

มาเจิ่มบล็อกเว้ย
โดย: patthanid IP: 180.183.116.252 วันที่: 7 เมษายน 2554 เวลา:18:00:26 น.

Blog น่ารักจังค่ะ ^^
โดย: ตะวันฟ้าใส IP: 124.120.113.221 วันที่: 8 เมษายน 2554 เวลา:11:35:12 น.

patthanid >>> สาธุๆ ต่อไปบล็อกชั้นคงขายดีแหงๆๆ
ตะวันฟ้าใส >>> ใช่ตาหวานปะเนี่ย
โดย: วิปครีมรสมะนาว วันที่: 8 เมษายน 2554 เวลา:17:07:51 น.

แล้วเด็กล่ะคะ พอทราบไหมคะ เขาคิดยังไงเอ่ย.....

น่าไป น่าอยู่จัง.....แต่ก้อกลัวๆ จะตกบ้านทาร์ซานป่าวเนี่ยยยยยย
โดย: นิหน่า IP: 58.9.145.178 วันที่: 3 พฤษภาคม 2554 เวลา:0:41:59 น.

คุณ นิหน่า>>> ราคาเด็กไม่แน่ใจค่ะ ไม่เคยพาเด็กๆ ไป ส่วนถ้าจองบ้านทาร์ซาน แก้วว่าบันได้อันตรายไปค่ะ สำหรับเด็ก
โดย: แก้ว วิปครีม (วิปครีมรสมะนาว ) วันที่: 9 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:16:37 น.

วิปครีมรสมะนาว

เรื่องราวของคนชอบเที่ยว เป็นชีวิต จิตใจ ว่างเป็นไม่ได้ ต้องหาเรื่องออก "เดินทาง"

+++......................................+++