บ้านสวนห้อม @ วังน้ำเขียว
//www.mundoyo.com/Journal/?j=1362

ไปสูดอากาศ @ บ้านสวนห้อม วังน้ำเขียว

"วังน้ำเขียว" หรือ "สวิสเซอร์แลนด์แดนอีสาน" ที่ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งโอโซนอันดับ 7 ของโลกนี้ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของจังหวัดนครราชสีมา ค่ะ ด้วยสภาพภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นภูเขาสูง จึงทำให้ วังน้ำเขียว มีอากาศเย็น ยิ่งเฉพาะกลางคืนนี่เย็นสบายเลยทีเดียว ก่อนที่จะเข้าหน้าร้อนในปีนี้ เราชาวแก๊งค์เลย ไม่พลาดที่จะไปขอสูดอากาศสดชื่นกันให้เต็มปอด ก่อนจะได้เก็บแรงไว้ ทำงานหาเงินเที่ยวกันต่อไป.......
ยัยป้าร่วมทริป จัดแจงที่พัก จองพร้อมโอนเสร็จสรรพ ที่ "บ้านสวนห้อม" พร้อมกับส่งลิงค์ต่างๆ นาๆ มาให้ดูประกอบกับเอาข้าวต้มเห็ดหอมสด มาล่อ (จงไปๆๆๆ) นัดแนะวันเดินทางกันเป็นที่เรียบร้อยพร้อมสมาชิก 10 คนเดินทางมุ่งตรงสู่วังน้ำเขียว @ บ้านสวนห้อม
ที่นี่มีบ้านพัก 4 หลังค่ะ แต่ละหลังห่างกัน ทำให้รู้สึกเป็นส่วนตัวมากๆค่ะ (ราคารวมอาหารเช้าแล้วนะคะ)
บ้านสวนห้อม 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว สำหรับ 10 ท่าน 6500 บาท
บ้านจันทร์ผา 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ สำหรับ 8 ท่าน 5000 บาท
บ้านสายน้ำผึ้ง 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ สำหรับ 4 ท่าน 2000 บาท
บ้านดาหลา 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ สำหรับ 6 ท่าน 3500 บาท
บ้านที่เราพัก ชื่อ " บ้านจันผา" เป็นบ้าน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พร้อมกับมีดาดฟ้า มีห้องน้ำ 1 ห้อง เป็นห้องแอร์ทั้งหมด มีโทรทัศน์ทุกห้อง สามารถพักได้ 8 คน ราคา 5,000 บาท เสริม คนละ 300 บาท แต่เราว่าจริงๆ แล้วบ้านหลังใหญ่มากนะ นอนได้มากกว่า 10 คน แน่ๆ
สภาพ ห้องชั้นบน สำหรับสาว ๆ

ระเบียงด้านล่าง มีห้องเล็ก 2 ห้อง สำหรับหนุ่มๆ ห้องกว้างขวางดูดี เชียว

ดาดฟ้าเอาไว้ดูดาว แต่วันที่เราไปฝนตกทั้งวัน ฟ้าปิดซะงั้นไม่เห็นดาวเลย คอนเฟิร์มว่าที่วังน้ำเขียวเห็นดาวเยอะมากๆ เคยไปครั้งนึง ที่บ้านไร่เขากบ นอนข้างเต้นท์ดูดาว อากาศเย็น ๆ

มีตู้เย็น หม้อหุงข้า กาต้มน้ำ พร้อมกับจานชามช้อน แก้วน้ำ เรียกว่าอุปกรณ์ครบหากจะทำอะไรกินกันก้อซื้อของสดเข้ามาค่ะ วันนี้เราเลยคัดสรรเมนู หมู เนื้อ ไก่ ปิ้ง ต้มจืด ของทอด ยำ (เยอะแยะไปไหน) ประมาณว่าเหมือนมาซะครบแก็งค์

เสบียงเต็มตู้ น้ำเปล่าฝาสีน้ำเงินนั่น ฟรี จากทางรีสอร์ทค่ะ นอกนั้นซื้อมาเองงง

ช่วยกันทำกับข้าวกันยกใหญ่สำหรับมื้อเย็นนี้ อะไรขาดเหลือ แจ้งกับทางรีสอร์ทได้เลยค่ะ ค่ำนั้น อิ่มกันจนแน่น ต้องเรียกหา อีโน เลยทีเดียว แต่ก้อหมดนะ กินกันเก่งมากๆอ่ะ

"อาหารเช้า 7.30 นะครับ" พี่เจ้าของรีสอร์ท แจ้งไว้ตอนพาเรามาส่งที่ที่พัก เช้านี้เราเลยจัดการปลุกทุกคน เพื่อให้ทันมื้อเช้าของที่นี่ แบบว่า อยากจะมาลองข้าวต้มเห็ดหอมสด ที่ยัยป้า พรีเซ้นท์ไว้ซะอย่างดี แต่นะ เมื่อคืนคงอิ่มมาก อากาศดี นอนกันไม่อยากจะตื่น ปลุกยากจริง ๆ แต่ละคน แต่สุดท้ายก้อได้มาหม่ำอาหารเช้ากันพร้อมหน้าพร้อมตาค่ะ ยกเว้น ยัยมู่มี่ บอกว่า "ยังอิ่มอยู่เลยยยย" กินรัยซะเยอะแยะคะคุณน้อง

เริ่มต้นด้วย กาแฟ ไมโล ปาท่องโก๋ ขนมปังปิ้ง เนย แยม แบบบริการตัวเอง นะคะ จัดมาคนละแผ่นสองแผ่น แล้วจะเหลือพื้นที่ไว้กินข้าวต้มมั๊ยนี่

และแล้ว สิ่งที่รอยคอย ก้อมาถึงเวลา 08.00 น. ค่ะ เห็ดเยอะมากๆๆ เค้าว่าที่นี่ใช้เห็ดหอมขนาดเล็กมากๆ ซึ่งถือว่าแพง
มากๆ ด้วยเช่นกัน อืม....อร่อยจริงๆ แหะ (นึกในใจ) เดี๋ยวยัยป้าจะได้ใจ^^ อ่อนอกจากนี้แล้วยังมีสลัดผักสดๆให้ทาน น้ำเก็กฮวย น้ำชาดำเย็น หวานๆ ให้กินกันด้วยนะคะ

การเดินทาง

เราใช้เส้นทาง รังสิต-นครนายก ค่ะ เพื่อที่เราจะไปแวะซื้อของที่โลตัสคลองสี่ กันก่อน ขับตามเส้น 304 ไปเรื่อย ๆ ผ่านทางแยกที่จะไปเขาแผงม้าทางซ้ายมือ นิดเดียว จะเห็นตลาด 79 อยู่ทางซ้าย ให้เข้าซอยน้ำตกสวนห้อมค่ะ ขับรถเข้าไปประมาณ 2-3 กิโลเมตร รีสอร์ทอยู่ทางขวามือค่ะ

ว่างๆ แวะไปสูดอากาศ ชาร์ตแบตให้กับชีวิตกันนะคะ^^ฺ

By Wipcream_lemon
Place บ้านสวนห้อม วังน้ำเขียว
Date 26-27/2/2011

Last Update : 25 มีนาคม 2554 22:43:10 น.

แวะมาทักทายครับ ตามไปพักผ่อนวังน้ำเขียวด้วยคน
โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 24 มีนาคม 2554 เวลา:19:59:26 น.

ได้ที่พักดีๆสวยๆไม่ไกล กรุงเทพ อีกหนึ่งที่แล้ว
น่าพักมากๆครับ
โดย: ouanoy วันที่: 25 มีนาคม 2554 เวลา:9:02:29 น.

ตามมาเที่ยว วังน้ำเขียว ครับ
โดย: Kavanich96 วันที่: 25 มีนาคม 2554 เวลา:10:48:01 น.

ธรรมชาติๆๆๆๆๆๆ
โดย: ASDK_MK วันที่: 25 มีนาคม 2554 เวลา:11:51:58 น.

วิปครีมรสมะนาว

เรื่องราวของคนชอบเที่ยว เป็นชีวิต จิตใจ ว่างเป็นไม่ได้ ต้องหาเรื่องออก "เดินทาง"

+++......................................+++