มิถุนายน 2557

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30
 
 
สุขสันต์วันเกิดครบรอบ 10 ขวบนะคะลูกสาวแม่
หลังจากไม่ได้เวิ่นมานาน วันนี้ขอนิดนึงนะคะ
ครบรอบ 10 ขวบของลูกสาว 24-6-57 พี่แบงค์ ลูกสาวตัวแรก แม่เลี้ยงหนูมา 8 ปี 4 เดือน เพราะตอนหนูมาอยู่กับแม่หนูก็อายุ 6 เดือนแล้ว แม่ทั้งกังวลว่าหนูจะรักแม่ไหม หนูจะเชื่อฟังแม่ไหม เพราะมองว่าเอาหนูมาเลี้ยงตอนโตแล้ว แต่สิ่งที่แม่กังวลได้หายไปหมด ทั้งหนูและแม่เหมือนเป็นโลกของกันและกัน เรามีความสุขที่ได้มองหน้า ที่ได้คุยกัน ได้งอน ได้ง้อ ได้เห็นทุกความรู้สึกของกันและกัน แม่รู้ว่าหนูรักแม่เกินว่าจะคิดว่าชีวิตนี้เราจะต้องแยกกัน แม่ก็เหมือนกันค่ะ แม่ก็ไม่คิดเลยว่าเราจะต้องแยกจากกัน 8 เดือนแล้วที่เราไม่เจอกัน ที่แม่ไม่ได้เห็น แววตา เส้นขน อุ้งเท้า ขา สะโพก ไม่มีใครชวนแม่ขึ้นนอน ไม่มีใครมานอนที่เท้าแม่ ไม่มีใครมาสะกิดขอขนม เวลาแม่เหนื่อยแม่ร้องไห้ ไม่มีใครมาเกาะ มาสะกิด หรือมานั่งเฝ้าอยุ่ข้างๆ

แม่อาจไม่ใช่แม่ที่ดีที่สุด ไม่มีความพยายามเพื่อหนู และเพื่อพี่ๆ น้องๆ ของหนู เพื่ออากงของหนู แต่แม่ก็อยากบอกว่าแม่รักหนูมาก แม่ไม่เคยมองหนูและลูกๆ แม่เป็นสัตว์เลี้ยง แม่เห็นแต่ภาพเด็กผญ. ผช.ตัวเล็กๆ วิ่งมาอ้อน มาให้แม่อุ้ม มาขอความรัก มาเรียก....แม่คะๆ ........ มาให้แม่กอด ทุกครั้งที่แม่กอดหนูช้าหรือกอดคนอื่นก่อน หนูจะมีอาการหายใจไม่ออก แม่ต้องหยุดอุ้มทุกตัวแล้วอุ้มหนูพาดบ่าเดินปลอบไปมา แม่ไม่อายที่จะบอกใครต่อใครว่าแม่ลำเอียงที่สุด เพราะแม่รักหนูมากที่สุด มันเจ็บปวดมากที่เราต้องแยกกันอยู่ ที่เราต้องจากกัน ที่เราต้องไกลกัน

การที่แม่ได้เลี้ยงหนู ได้เรียนรู้ภาษากาย ภาษาตา ความเข้าใจที่เราต้องสื่อสารกัน มันไม่สามารถออกมาเป็นคำพูดได้ แต่เรารับรู้ได้ว่าเรารักกันมาก แม่เป็นความผิดของเรื่องราวทั้งหมด แม่ขอโทษที่ต้องจากมาแบบนี้ ต่อให้วันนี้แม่ร้องไห้จนนับหยดน้ำตาไม่ได้ แต่ก็รู้ว่าไม่สามารถเรียกวันเวลาเหล่านั้นกลับคืนมาได้ ในวันที่ไม่มีแม่อยู่ข้างกายหนู แม่อยากบอกคนที่เลี้ยงหนูแทนพวกหนูๆ ว่า

1. เวลาอากาศร้อน หนูเป็นหมามีขนสองชั้น ขี้ร้อน ไม่ขอแอร์ตลอดทั้งวัน แค่กลางวันมีพัดลม กลางคืนได้นอนห้องแอร์
2. เวลาเราต้องเข้านอนด้วยกัน หนูจะเป้นหมาขี้เกรงใจ ไม่กวนเวลาใครนอน หนูจะเป็นเด้กดี ขอแค่ให้หนูนอนอยู่ที่เท้าคุณก็พอ
3. เวลากลับเข้าบ้านช่วยอุ้มหนูก่อนเป็นตัวแรกได้ไหม หนูตัวใหญ่หนัก แต่หนูไม่เคยได้รับการเป็นที่สองเลย
4. เวลาหนูหอบแรงๆ มีอยู่ 2 สาเหตุคือ หนูร้อนมาก และสนใจหนูก่อนได้ไหม หนูต้องการคุณเป็นอย่างมากในเวลานี้
5. เวลาหนูเผลอคุ้ยขยะอย่าโกรธหนูให้โกรธตัวเองว่าคุณวางถังขยะไม่ดีเอง เพราะแม่นู๋เคยเป็นมาก่อน
6. เวลาหนูกินข้าวแล้วน้องๆ มาแย่งหนู ช่วยดู และกันน้องๆ ออกไปด้วย เพราะไม่งั้นหนูจะตามใจและแบ่งให้น้องกินทันที ส่วนตัวหนูเองก็จะเป็นโรคกระเพราะ อ้วกเป็นน้ำย่อย
7. เวลาอาบน้ำให้หนูเสร็จ ช่วยกอดหนู ชมว่าหนูสวย หอมแก้มซ้ายขวาของหนู แล้วพูดว่า ลูกสาวแม่น่ารักที่สุดในโลก
8. เวลาเป่าขนหนู อย่าเอาไดร์ร้อนๆ จ่อหนูนานเกินไป เพราะมันจะทำให้ผิวหนูร้อนมาก หลังเป่าไอร้อนจนขนหนูแห้ง ช่วยเป่าไอเย็นให้ผิวหนังดูได้คลายความร้อน และหนูจะได้สบายตัว
9. เวลาหนูและพี่น้องๆ อาม่า อากง ของหนูขับถ่ายในห้องน้ำ ช่วยสังเกตดูฉี่กะอึว่าเป็นปกติรึเปล่า เป็นการตรวจสอบสุขภาพเบื้องต้นของหนูว่าหนูยังแข็งแรงดีอยู่
10. เวลาวางอาหารเม็ดและน้ำให้หนู ช่วยดูความสะอาดของน้ำ อาหาร และภาชนะ เพื่อป้องกันการท้องเสียของพวกหนู

สุดท้าย...ช่วยรักหนูให้มากๆ และกอดหนูแทนแม่ของหนูทุกวัน และไม่ใช่เฉพาะแต่หนู ทุกคนต้องได้รับอ้อมกอดทุก
วัน เพื่อที่หนูยังมั่นใจว่า คุณจะรักหนูได้แบบที่แม่รัก เงินทอง ความสะดวกสบายที่มอบให้เป็นสิ่งที่ดี แต่สิ่งที่สำคัญคือการดูแลเอาใจใส่ เวลา และอ้อมกอดที่อบอุ่น เป็นสิ่งที่พวกหนูต้องการมากที่สุด

นี่คือสิ่งแม่รู้ว่าต้องทำให้หนู แม่เคยทำให้หนู และแม่ก็อยากให้คนที่ดูแลหนูเค้ารับรู้ และทำให้ได้มากที่สุด 8 เดือนไม่เคยมีสักครั้งที่พูดถึงหนูแล้วน้ำตาไม่ไหล ไม่เคยมีสักครั้งที่จะพูดออกมาได้ว่าเราไม่รู้จักกัน ทุกๆความรู้สึกแม่ยังคงเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยนแปลง ไม่เคยลืมสักวินาทีที่เราได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน

แม่ขอให้พี่แบงค์และพวกเด็กๆ ทั้งหมดมีความสุข สุขภาพแข็งแรง แม่รักพี่แบงค์ที่สุดในจักรวาล หรือมากกว่านั้นมากมาย

สุขสันต์วันเกิดครบรอบ 10 ขวบนะคะ พี่แบงค์ลูกสาวของแม่





Create Date : 24 มิถุนายน 2557
Last Update : 24 มิถุนายน 2557 19:57:14 น.
Counter : 1321 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

เด็กหญิงบัวบูชา
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments