เมษายน 2554

 
 
 
 
 
1
2
3
4
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
5 เมษายน 2554
ไร้คำบรรยาย
เรื่องราวที่ผ่านเข้ามาในชีวิตวันนี้ หากเรามองผิวเผินแทบไม่มีอะไรที่เป็นพิเศษ ตั้งหน้าตั้งตาทำงาน เคลียร์งานให้จบไปแต่ละวัน แต่ในความเป็นจริงถ้าเราลองมองดี ๆ เปลี่ยนมุมมองอีกสักนิด เราจะได้พบกับความจริงที่ทำให้เรามีความสุขใจ และมีวันที่พิเศษอีกวันหนึ่ง

วันนี้ที่ทำงานให้วัดตัวตัดกางเกง ก็ไม่มีอะไรมากแค่ชุดที่ใส่อยู่มันอลังการงานสร้าง เหมาะจะไปเดินแบบมากว่าทำงานก็เท่านั้นเอง ตอนนี้นโยบายใหม่เลยให้พนักงานออฟฟิตใส่เสื้อโปโลและกางเกงที่สั่งตัดพิเศษ (เอาใจพนักงานอย่างแรง) จะผอม จะอ้วนไม่สำคัญเพราะมีช่างส่วนตัว ค่อนแก้ ปรับให้ใหญ่ ให้เล็ก ได้จนกว่าผู้ใส่จะพอใจ

อาหารวันนี้ก็อร่อยนะ หลังจากที่ไม่ได้ทานอะไรที่มันถูกปาก ถูกใจมานาน เป็นแกงคั่วกระดูกหมู เผ็ดเล็ก ๆ หวาน เค็ม กลมกลอม (อู มา มิ จริง ๆ)

ต้นเดือนผ่านไป 5 วัน พรุ้งนี้วันหยุด "วันจักรี" แต่ข้าพเจ้าต้องมาทำงานแล้วเก็บวันหยุดไว้ใช้วันอื่นแทน งานบริการไม่มีวันหยุด เพราะเรามีสโลแกนว่า "วันหยุดของท่าน คืองานของเรา" เราจะบริการท่านอย่างสุดความสามารถและทำให้ท่านประทับใจมากที่สุด

พูดเรื่องการบริการ มันไม่ใช่สิ่งที่ทุก ๆ คนจะทำได้ หากคุณไม่มีจิตบริการ บริการจากจิตสำนึกที่ต้องการลูกค้าได้รับความพึ่งพอใจมากที่สุด เราต้องคิดเสมอว่าถ้าเราเป็นลูกค้า เราต้องการอะไรจากพนักงานท่านนั้นบ้าง แล้วย้อนกลับไปว่า ถ้าเราเป็นพนักงานลูกค้าต้องการอะไรบ้าง แค่เท่านั้น จิตบริการก็จะเกิดขึ้น

หลาย ๆ ครั้งที่เราได้ยิน ได้อ่าน ได้เห็น ว่าพนักงานกับลูกค้าทะเลาะกันบ่อย ๆ มีความเข้าใจที่ไม่ตรงกันอยู่บ่อย ๆ ก็เพราะการที่เราไม่เคยเอาใจเค้ามาใส่ใจเรานั้นเอง ถ้าพนักงานและลูกค้าเข้าใจในสถานการณ์ของแต่ละคนแล้ว ปัญหาจากที่หนัก ๆ ก็จะเบาลงมา จนบางทีสิ่งนั้นไม่ได้เรียกว่าปัญหาด้วยซ้ำ

ิจิตบริการเป็นสิ่งที่ต้องฝึก ต้องฝนกันให้คม เราไม่จำเป็นต้องได้ครูที่เก่ง ๆ มาสอน เพราะตัวเราเองเป็นครูให้ตัวเอง แค่ลองสลับตำแหน่ง สลับความคิด สลับความรู้สึก จากอีกคนเป็นอีกคน แค่นี้ การบริการก็จะเป็นการบริการด้วยจิตบริการ

ไป ๆ มา ๆ หัวข้อ "ไร้คำบรรยาย" มันจะตรงกับข้ามกับเนื้อหาที่พิมพ์มาซะแล้วซิ เอาเป็นว่า ทุก ๆ วันคือวันที่พิเศษเสมอ

สำหรับใครก็ตามที่คิดว่าวันนี้ฉันเจอแต่เรื่องเครียด โชคร้าย ซวยซ้ำซ้อน เป็นทุกข์แล้วละก็ ขอให้คิดไว้เสมอว่า ถ้าพรุ้งนี้เราไม่ได้ตื่นมาบนโลกใบนี้ เราจะชอบไหมที่เราตายไปพร้อมกับความทุกข์ (ในใจ)

ดังนั้น ทุกวันก่อนนอน จงหาความสุขที่มีอยู่ในเจอ ยิ้มสดใสให้กับโลกใบนี้ แล้วคุณจะนอนหลับไปพร้อมกับความสุข และถ้าเราโชคดี วันพรุ้งนี้ได้ลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง จงใช้ชีวิตในทุกวิถีให้มีความสุข (บนความไม่ประมาท)

บุญรักษา



Create Date : 05 เมษายน 2554
Last Update : 5 เมษายน 2554 17:39:24 น.
Counter : 352 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ในวันที่เราเติบโต
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]