ธันวาคม 2555

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
19 ธันวาคม 2555
-อิสระ-
หายหน้าหายตาไปนาน มีเรื่องที่คิดที่อยากเขียนเยอะแยะ แต่ก็ไม่ได้เริ่ม ด้วยนิสัยดั้งเดิมนั่นแหละ เอาไว้ก่อน เดี๋ยวค่อยทำๆ ไปๆมาๆก็ลืมไปแล้วว่าจะเขียนอะไร ฮาๆ ช่วงนี้ชีวิตดูมีกิจกรรมทำตลอดเวลา ออกจากงานประจำแล้ว เหมือนได้หลุดพ้นจากข้อผูกมัดอะไรหลายๆอย่าง ถามว่าเป็นนายตัวเองเหนื่อยกว่ามั้ย? เเน่นอนว่าเหนื่อย เพราะต้องมีระบบระเบียบในการจัดการชีวิตตัวเอง แต่เรายอมรับได้ในจุดนี้ เรามีความสุขกับที่เป็นอยู่ อยากจะทำอะไรตอนไหนก็ทำ มันเป็นสิ่งที่ขาดหายไปในตอนที่ต้องทำงานประจำ สิ่งที่เรียกว่า...อิสระ

ชีวิตคนเราเติบโตมาไม่เหมือนกัน ในหลายๆอย่างสภาพแวดล้อม สังคม บลาๆ ในวัยเด็กเราเองก็ถูกจำกัดให้อยู่ในกรอบ อยู่กับความเข้มงวดมาเหมือนกัน นั่นอาจเป็นสาเหตุให้ลึกๆแล้ว เราไม่ชอบการถูกบังคับ เมื่อชีวิตได้เข้าสู่รั้วมหาลัย ต้องบอกว่าโชคดีที่ได้เรียนในที่ๆ เขาให้เราได้เเสดงออก ได้อิสระอย่างเต็มที่ มันก็เหมือนกับการปลดปล่อย ทำให้เราไม่สามารถที่จะกลับไปใช้ชีวิตในแบบเดิมได้อีก เคยลองพยายามนะ หลายๆครั้ง อดทนทำงานอยู่ได้เต็มที่ก็สามสี่เดือน มันมีความรู้สึกบางอย่างที่มันบีบคั้น วันดีคืนดีก็แทบอยากจะกระโจนออกจากหน้าต่างหนีไปซะเดี๋ยวนั้น ทั้งๆที่ ที่ทำงานก็ดีกับเรามาก จนต้องบอกว่าในสายตาคนอื่นเราเหมือนคนโง่เลยล่ะ ที่ไม่คว้าโอกาสนั้นไว้ แต่เราไม่เคยเสียใจนะกับสิ่งที่ทำ เพราะเราคิดว่าตัวเรา ต้องรับผิดชอบตัวเองเมื่อได้ตัดสินใจไปแล้ว ถ้าถามว่าออกมาแล้วมาทำอะไร จะมีเงินพอใช้มั้ย? บอกได้เลยว่า "ไม่" อาจไม่มีเงินถุงเงินถังให้ฟุ่มเฟือยได้ แต่ก็อยู่ได้แบบไม่เดือดร้อนใคร สมถะมีก็ใช้ไม่มีก็ทำงานหาเงิน ฮาๆ ทำไปเรื่อยเปื่อย ฟรีแลนซ์งานซีจี กราฟฟิก ออกแบบ บลาๆ ไปจนถึงทำขนม (มันมาเจอกันได้ยังไงเนอะ?) ซึ่งงานทำขนมก็ได้กลายเป็นงานหลักไปอย่างจับต้นชนปลายไม่ค่อยจะถูก ฮาๆ  แต่สนุกนะสำเร็จบ้าง ผิดพลาดบ้าง ล้มลุกคลุกคลาน ได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างดี อย่างน้อยมันก็สร้างนิสัยความรับผิดชอบให้ตัวเราขึ้นไปในอีกระดับหนึ่ง 

พูดมาซะยาวนี่บ่นเรื่องตัวเองทั้งนั้น ช่วงนี้มีแรงบันดาลใจเยอะแยะไปหมด เพราะได้มีเวลาทำสิ่งที่อยากจะทำแล้ว วันไหนครึ้มอกครึ้มใจคงหยิบปากกาขึ้นมาเขียนนิยายเล่นในรอบหลายปี (ไม่เคยเขียนจบซักเรื่อง ถ้าเรื่องไหนเขียนจบได้จะรีบป่าวกระกาศให้โลกรู้ทันที ฮ่าาาาา )



Create Date : 19 ธันวาคม 2555
Last Update : 19 ธันวาคม 2555 1:51:31 น.
Counter : 557 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Clover Melody
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ตามใจคนอื่นมาเยอะแล้ว จากนี้จะตาม"ใจ"ตัวเอง