Group Blog
 
 
ธันวาคม 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
31 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 
กล้องตัวแรก

สำหรับผมกว่าจะมีกล้องเป็นของตนเองก็ปาเข้าอายุสามสิบ และการซื้อกล้องครั้งนั้นก็ซื้อแบบวันเดินทางออกไปเที่ยวเลย แวะซื้อที่ระหว่างเส้นทางไปเที่ยว แต่ซื้อจากร้านที่น่าจะใว้ใจได้ คือ Big Camera แต่เพื่อนๆไม่ต้องตกใจครับ เพราะผมหาข้อมูลก่อนการซื้อมานานแล้ว เพียงแค่ test Dead Pixel เท่านั้นเอง แต่ที่ซื้อวันเดินทางถามเพื่อนในรถไม่มีใครมีสักตัว(ดีน่ะที่เอาคอมไปด้วยสองตัวสบายไป) เลยจัดการเลย ได้ Canon A95 5M มาในราคาที่แพงกว่าร้านที่ผมรู้จัก พันกว่าบาท ใช้เวลาในการซื้อประมาณ สิบนาทีจนเพื่อนตกใจว่าทำไมซื้อเร็วจังเพราะเพื่อนจะทราบว่าผมจะซื้อของแต่ล่ะครั้งดูแล้วเปรียบเทียบข้อดีข้อด้อยแล้วถึงจะซื้อ แม้ว่าบางครั้งดูเหมือนใช้ของแพงไปนิด แต่มันก็อยู่กับผมนานน่ะ และเจ้าตัวนี้ก็อยู่กับผมมานานปีครึ่ง ผมจึงได้นอกใจเธอไปคบกับ DSLR แต่เป็น Canon อยู่ครับ แต่เจ้าตัวนี้รับใช้ผมมาหลายทริปที่ไปลุยในต่างแดน สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนามสองรอบ จีน และในเมืองไทยอีกไม่ทราบเท่าใดในเวลา 18 เดือนที่อยู่กับผมใช้อย่างสนุกสนาน ทำให้การถ่ายรูปของผมดีขึ้น(ไม่ทราบว่าจริงหรือเปล่า) ใช้ไปกว่า หมื่นรูป และแล้ว พอเห็นผมได้ของใหม่เลยน้อยใจ CMOS เกิดอาการพังตามชาวบ้านไปเสียนี้ เลยเข้าศูนย์ Canon ที่สาทร และยังบอกพนักงานว่าจะใช้เวลานานเท่าใดเพราะอีกสองอาทิตย์ผมจะพามันไปเที่ยวฮ่องกงกับผมด้วย เธอบอกว่าประมาณ 1 เดือน ผมเลยถามว่ามีกล้องให้ยืมใช้หรือเปล่า เธอตอบว่าให้โทรมาถามจากช่างที่ซ่อมเอาแล้วกัน แต่วันอังคารเย็นก็โทรมาตามว่าให้ไปรับกล้องคืน เพราะเสร็จแล้วไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น แม้เลยระยะเวลาประกันแล้ว(เพราะ CMOS รุ่นนี้มีปัญหาครับ)ส่งศุกร์อังคารเสร็จเยี่ยมจริงๆ
แต่ตอนนี้ เจ้า A95 ไม่ได้อยู้กับผมแล้ว ไม่ต้องตกใจว่ามันเป็นอันใดไปหรือขายออกไปแล้ว แต่เพียงให้เพื่อนรักยื่มไปใช้ให้คล่องก่อนการตัดสิ้นใจซื้อตัวใหม่แทน FUJI ของเธอที่มีอันเป็นไป


Create Date : 31 ธันวาคม 2549
Last Update : 31 ธันวาคม 2549 10:31:17 น. 1 comments
Counter : 430 Pageviews.

 
เข้ามาอ่านกรุ๊ป นี้ แฮ่ม เห็นว่าถ่ายรูปเหมือนเราด้วย อิอิ


โดย: vodca วันที่: 31 ธันวาคม 2549 เวลา:16:40:07 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

เพียงสายลมพัดผ่าน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนที่รักการท่องเที่ยวแบบ Backpack รักที่จะอ่านหนังสือ สนใจในข่าวสาร การเมือง ธุรกิจ
เป็นคนที่นอนดึกตื่นเช้า เป็นคนที่ในเวปและตัวจริงมิแตกต่าง
Friends' blogs
[Add เพียงสายลมพัดผ่าน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.