Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2560
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
28 กุมภาพันธ์ 2560
 
All Blogs
 

การทำงาน



  เมื่อก่อนเจอกระทู้แนวนี้ครับ ผมจะเป็นลำดับต้นๆ ที่เข้ามาเชิญไปกระทู้ข้าง เชิญไปรับยาที่ช่องเบอร์ 2 หรือแซวว่าปิดเทอมแล้วเหรอ

ผมไม่เชื่อและไม่เคยเชื่อครับ ว่าจะมีคนอายุน้อย แล้วเงินเดือนจะเยอะหรือมีรายรับมากมายขนาดนั้นครับ ประกอบกับเพื่อนๆพันทิป
ช่วยกันแซวอย่างออกรสชาติ ผมก็ร่วมแจมทุกกระทู้เลยครับ มันเฮฮามากๆ คือตอนนั้นผมก็เงินเดือน 8,000-9,000 บาทนี่แหละครับ
คืออิจฉา 50% และไม่เชื่อ 50% จนวันนี้ผมอยากจะมาตั้งกระทู้แนวนั้นบ้างครับ เพราะผมเครียดเรื่องเงินเดือนจริงๆ 

ผมเรียนมาสายกฎหมายครับ เรียนจบปุ๊บ ก็สอบตั๋ว สอบเนติ จนจบตอนอายุ 23 ปี จึงกลับไปอยู่บ้านนอก ทำงาน อบต. ชิวๆ 
เงินเดือน 9,000 บาท มีเวลาว่างมากพอที่จะสิงพันทิป เป็นผีเฝ้าบอร์ด คอยแขวะและจับผิดชาวบ้านไปทั่ว ก็งานว่างนี่ครับเล่นเนตทั้งวัน
อ่านหนังสือเตรียมสอบอัยการผู้พิพากษา โดยไม่คิดจะกลับมาอยู่กรุงเทพอีกเลย ผ่านไป 5 ปี เพื่อนๆ เริ่มมีบ้านมีรถ มีเงิน
ไปเที่ยวเมืองนอก ได้แต่งตัวสวยๆหล่อ ใส่เสื้อผ้ามียี่ห้อ ใช้ของแพงๆ ตอนแรกก็ไม่คิดอะไร มารู้ตัวอีกทีเพื่อนๆเงินเดือน 3-4หมื่นกันหมด

ตอนนั้น ผมเงินเดือนสตาร์ท 9,000 บาท ขึ้นปีละ 300 บาท ทำมา 5 ปีเงินเดือน 10,500 บาท เงินไม่มีเก็บเพราะเอาไปซื้อหนังสือหมด
เพื่อนๆเริ่มแต่งงานแล้วแจกการ์ดแต่งงานโรงแรมหรูๆ บางคนเงินเดือน 7-8หมื่น เริ่มเอะใจ เอ๊ะ! หรือที่พวกโลกสวยมันอวดกันจะจริงแฮะ
หลังจากนัดมีทติ้งกับเพื่อนๆ นั่งรถสมบัติทัวร์กลับบ้านนอก น้ำตาซึมเลยครับ เราเป็นคนอันดับต้นๆของรุ่นที่จบเนติ จบตั๋ว
แต่เพื่อนๆทำไมล้ำหน้าเราไปไกลมากๆ จนเราตามไม่ติดเลย กลับบ้านไปเขียนใบลาออกเลยครับ ผมจะมาใช้ชีวิตอยู่กรุงเทพ

ตอนนั้นมีเงินอยู่หมื่นกว่าบาท และทำงานเดือนสุดท้าย รอรับเงินเดือนสุดท้ายอีกหมื่น สรุปแล้วมีเงินเข้ากรุงเทพ 2 หมื่นบาท
พร้อมกระเป๋าเสื้อผ้า 2 ใบ มาทั้งๆที่ไม่มีงาน ไม่ได้บอกเพื่อน พ่อแม่พี่น้องห้ามปรามครับ แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ รู้ตัวอีกทีถึงหมอชิตครับ
ฝากกระเป๋า 2 ใบไว้หมอชิต ไปหาหอสิครับ รออะไรอยู่ ตรงไปหน้ารามอย่างไม่รอช้าเพราะศึกษามาอย่างดีว่าหอพักราคาถูก
ได้หอพักชายห้องน้ำรวม พัดลมเพดาน 1,000 ค่าประกัน 1,000 บาท ดีใจมากครับ รีบกลับไปเอากระเป๋ามาเก็บที่ห้องเช่ารูหนู

ลำดับต่อไป ก็เป็นการร่อนเรซูเม่สิครับ รออะไรอยู่ ผมอ่ะเกิดมาไม่เคยสมัครงานเลย ทำงาน อบต. นั่นก็โดนทาบทามจากนายกฯเพื่อนแม่
ตอนแรกตั้งใจจะ walk in แต่เพื่อนๆในพันทิปบอกว่าไม่เวิร์คให้ทำเรซูเม่ เป้าหมายของผม ต้องเป็นหนุ่มออฟฟิตที่สีลมเท่านั้น
เพราะพันทิปมีห้องสีลม ที่เป็นศูนย์รวมมนุษย์เงินเดือน ย่านอื่นผมไม่ไป (ยังมีหน้าจะเรื่องมากอีก) ร่อนใบสมัครในเวปหางานไปทั่ว
เรซูเม่ผม นั้นสั้นมาก เพราะอายุ 28 ปีตอนนั้น ผ่านงานมาเพียงที่เดียวเอง ธูป 16 ดอก บนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์เท่านั้น ของานที่สีลม ที่อื่นไม่เอา

และแล้วผ่านไป 3 วันก็มีบริษัทแห่งหนึ่ง โทรเข้ามาสัมภาษณ์งาน HR อธิบายงาน ผมถามกลับบริษัทอยู่ไหน HR บอกสีลมค่ะ แม่เจ้า!!!???
มันดีใจมากๆ ไปสัมภาษณ์ มีสอบข้อเขียน สอบความรู้ทั่วไป สัมภาษณ์กับผู้จัดการฝ่ายกฎหมายผ่าน ไปสัมภาษณ์กับผู้จัดการฝ่ายบุคคลต่อ
สัมภาษณ์เสร็จ กำลังจะเดินไปรถไฟฟ้าใต้ดิน บริษัทโทรมาบอกรับเข้าทำงานด้วยเงินเดือน 20,000 บาท ให้เริ่มงานจันทร์หน้าทันที (อีก 5 วัน)
หลังจากนั้นก็มีอีกงานเป็นออฟฟิตทนายความอยู่รามอินทรา เรียกไปสัมภาษณ์รู้ผลทันที ได้ 24,000 บาท ดีใจยิ่งกว่าอีก แต่คิดไปคิดมา
ขออยู่สีลมดีกว่า ผมจะต้องการเป็นหนุ่มออฟฟิตที่อยู่ใจกลางเมือง แค่ 20,000 ก็เกินพอกับเป้าหมายเงินเดือนที่ตั้งใจไว้แล้วครับ

ไปทำงานวันแรกก็ใส่เสื้อเชิ๊ตสีขาว กางเกงสแล๊ค แต่เพื่อนๆก็มองผมแปลกๆ พอทำงานไปสักพักเริ่มรู้ตัวแล้วว่าต้องเปลี่ยนการแต่งตัว
หนุ่มกรุงเทพ เขาใส่เสื้อเชิ๊ตเข้ารูป กางเกงขากระบอกหรือขาเดฟกันใช่ไหม ผมจึงซื้อมาใส่ ผูกเน็คไทด์หล่อๆ เพื่อกลมกลืนกับคนอื่น
งานของผมนอกจากเงินเดือนแล้วก็มีเงินเบี้ยเลี้ยง ค่าเดินทาง ทำให้รายรับของผมได้ 25,000 บาท ประกอบกับผมอยู่หอพักรูหนูพัดลมเพดาน
นั่งรถใต้ดินไปลงเพชรบุรี นั่งเรือคลองแสนแสบ ผมทำงาน 4 เดือนเริ่มมีเงินเก็บบ้าง ย่านสีลมของก็ไม่ได้แพง ข้าวก็ทานที่โรงอาหารไอทีเอฟ 
ราคาก็ปกติ 35-40 พอๆกับก๋วยเตี๋ยวที่บ้านนอกตอนผมทำงาน อบต. ผมโอเคกับงานและแฮปปี้มากๆ คือเงินเดือนเท่านี้ผมพอแล้ว

จนกระทั่งผมเรียนต่อโท ก็รู้สึกเหนื่อย งานที่บริษัทเดินทางบ่อย ผมก็ลองหางานใหม่ครับ แต่ก็ยังคงคอนเซปสีลมเท่านั้น ย่านอื่นไม่ไป
ก็อาศัยคุยกับออฟฟิตข้างๆ เลยได้งานใหม่ครับ ทีนี้เงินเดือนก้าวกระโดดมาที่ 30,000 บาทแบบเหลือเชื่อสำหรับผม(แต่คนอื่นอาจคิดว่าปกติ)
แต่สำหรับผมแล้วเข้ากรุงเทพปีเดียว อัพฐานเงินเดือนจาก 10k เป็น 30k เยอะมากแล้วครับ น้ำตาจะไหล มีเงินให้แม่มากขึ้น
ผมอยู่บริษัทนี้ 1 ปี เงินเดือนขึ้นเป็น 33,000 บาท โบนัส 120,000 บาท คือโบนัสก้อนแรกของชีวิต ปลาบปลื้มกับความสำเร็จของตัวเอง
แต่ก็ยังอยู่ห้องเช่ารูหนูพัดลมเพดานต่อไป เพราะไม่ได้รู้สึกว่าลำบาก แต่ไม่เล่าให้ใครฟัง เพราะไม่มีประโยชน์ ใครถามบอกอยู่หอแถวอโศก จบ

พอจบ ป.โท เพื่อนมันก็มาไซโค ว่าอ่ะ มีทั้งเนติ ทั้ง ป.โท เงินเดือนเท่านี้มันน้อยนิด หางานใหม่ได้แล้ว ผมเจอคำนี้บ่อยๆ ก็เลยหวั่นไหว
จึงได้งานใหม่ บริษัทมหาชนแห่งหนึ่ง แต่ก็ยังคงคอนเซป สีลมเท่านั้น ที่อื่นไม่ไป สีลมคือศูนย์กลางจักรวาล ไม่รู้ใครมาปลูกฝังทัศนคติกับผม
เงินเดือนได้ 45,000 บาท แต่งานหนักมากเป็นดูกฎหมายแล้วต้องดูงานเลขานุการ โดนกรรมการด่าเรื่องโง่ภาษา ผมก็ไปเรียนเพิ่มอีก
ช่วงนั้นมีเงิน ภาระค่าเรียนโทไม่มี ผมก็มีแฟนเริ่มจีบสาว เริ่มมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น แฟนเห็นสภาพผมอยู่ห้องเช่ารูหนูพัดลมเพดาน
แฟนผมรับไม่ได้ครับ เลยจำใจต้องมาเช่าคอนโดเดือนละ 10,000 บาท อยู่แถวสาทร เงินเดือนนี่เริ่มใช้จ่ายไปกับแฟน 
ผมก็เริ่มเที่ยว ได้ไปต่างประเทศ เพื่อนๆที่ห่างหาย เมื่อเห็นผมเป็นหนุ่มออฟฟิต มีเงินมีทอง มีแฟน มีชีวิตสโลว์ไลฟ์เริ่มกลับมาคบค้าสมาคมด้วย

ตอนนี้ผมเรียนภาษาอังกฤษ จนสอบโทอิค ได้ 725 คะแนน ทั้งแฟน ทั้งเพื่อน และคนรอบข้างเริ่มกดดันผมอีกแล้วครับว่าผมเงินเดือนน้อย
ประสบการณ์แบบผมควรได้เยอะกว่านี้ ตอนนี้ผมเงินเดือน 45,000 บาท บวกค่าน้ำมันอีก 5,000 บาท  ตำแหน่งผู้จัดการ อายุ 32 ปี
เพื่อนยุให้ไปสมัครงานลอว์เฟิร์ม หรืองานที่อื่น จะมาตั้งกระทู้ว่าเงินเดือน 50,000 บาท น้อยไปไหม ก็อยากกระโดดถีบหน้าตัวเองเหลือเกิน
เพราะด่าชาวบ้านเขาไว้เยอะครับ วันนี้ผมเข้าใจแล้วครับว่าความต้องการของมนุษย์ไม่สิ้นสุดจริงๆครับ เงินเดือนเยอะค่าใช้จ่ายก็เยอะ

คิดถึงที่ทำงานเก่า เงินเดือนน้อยนิด แต่มีเงินเหลือเก็บ คิดถึงห้องเช่ารูหนูพัดลมเพดาน ที่ต้องนั่งเรือคลองแสนแสบมาทำงาน
คิดถึงสก๊อยที่คุยแก้เหงา ตอนผมอยู่ห้องเช่ารูหนู สก๊อยวัดเทพลีลา ยังเข้าใจผมมากกว่าแฟนปัจจุบัน ไม่เคยเรียกร้องอะไรจากผม
แค่พาไปกินก๋วยเตี๋ยวข้างทาง ไปซื้อเสื้อผ้าตลาดนัด ไปดูหนังที่นั่งแบบธรรมดาไม่ต้องฮันนิมูนซีท อยากกลับไปเป็นเหมือนเก่าจัง
ขอบคุณที่มาอ่านเรื่องบ้าบอ ด่าได้แต่อย่าด่าแรง ไม่ต้องไล่ผมไปห้องข้างๆ ไม่ต้องไล่ผมไปทานยา ผมเรียบจบไม่สนว่าเปิดหรือปิดเทอมครับ




 

Create Date : 28 กุมภาพันธ์ 2560
1 comments
Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2560 23:45:42 น.
Counter : 721 Pageviews.

 

สวัสดีนะคะ แวะมาเยี่ยมนะจ้าาา

sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค Hyaluronic adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 3951724 28 มิถุนายน 2560 16:46:41 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สมาชิกหมายเลข 3710777
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]












































Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3710777's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.