Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2560
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
28 กุมภาพันธ์ 2560
 
All Blogs
 

ความชอบกับความฝันสวนทางกัน



  *ขอแทนตัวเองว่าหนูนะคะ*

ขอเกริ่นก่อนนะคะ คือตอนนี้หนูอยู่ปี1 กำลังจะซิ่วค่ะ
ตอนแรกเลยคือ เลือกเรียนทางด้านภาษา แต่พออยู่ไปก็คิดว่า มันไม่ใช่สิ่งที่เราชอบจริงๆ
ตอนนี้ก็คุยกับที่บ้านแล้วค่ะ เตรียมตัวสอบใหม่ แต่สิ่งที่เป็นปัญหาสำหรับคือ
ความฝัน กับความชอบ ของหนูมันไม่เหมือนกันค่ะ เศร้า ก็ไม่รู้นะคะว่า มันจะเรียกว่าความชอบได้มั้ย
แต่หนูชอบถ่ายรูปมากๆเลยค่ะ แล้วก็ชอบทำงานพวกกราฟฟิก รูปภาพต่างๆ ถึงจะไม่ค่อยเก่งก็ตาม 
ใครๆก็พูดว่า เราน่าจะไปเรียนนิเทศนะ น่าจะไปทางพวกกราฟฟิกนะ (แต่ในใจสนใจด้านนิเทศมากกว่าค่ะ)
ซึ่งนิเทศ เราคิดว่า เราคงจะเลือกเรียนพวกเอกพีอาร์ หรือวิทยุโทรทัศน์มากกว่า 

แต่ในทางกลับกัน ความฝันของหนูจริงๆคือ หนูอยากเป็นนักสังคมสงเคราะห์เกี่ยวกับเด็กค่ะ
คือก็เคยทำงานกับพวกเด็กๆมาบ้างตอนมัธยม งานประมาณสอนพวกเด็กๆด้อยโอกาสน่ะค่ะ 
แล้วตอนนั้นมีความสุขมาก ทำสัปดาห์ละวัน ทุกสัปดาห์ที่รู้ว่าจะได้ดูแลเด็กๆ หนูก็จะตั้งตารอวันนั้นเลยค่ะ
คิดว่าอยากช่วยพวกเขา อยากให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ถึงจะแค่นิดหน่อยก็ยังดี อยากให้พวกเขาช่วยเหลือตัวเองได้ ยืนอยู่บนโลกนี้ได้เหมือนกับคนอื่นๆ
พอเรามาเข้ามอนี้ เราก็ยังเลือกเข้าชมรมที่เกี่ยวกับพวกทำค่าย หรือชมรมที่เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาต่างๆในสังคม

เพราะงั้นจนถึงตอนนี้ ก็เลยยังคิดไม่ตกค่ะ ว่าควรจะเลือกอะไรดี ระหว่างความฝัน กับความชอบ 

ถ้าเลือกความชอบ หนูเองก็คิดว่า ตัวหนูเองก็ยังมีเรื่องที่อยากศึกษาต่อในด้านการถ่ายภาพ หรือการทำสื่อต่างๆอยู่ หนูชอบค่ะ คิดว่ามันน่าสนใจ
เพราะปีก่อนตอนเลือกอันดับ ตัวหนูเองก็ยื่นนิเทศไปเหมือนกัน แต่ว่าติดเอกภาษาไปก่อน แต่อีกใจนึงก็คิดว่า ถ้ามันไม่ใช่สิ่งที่ต้องการจริงๆ มันจะเป็นการเลือกทางเดินผิดเหมือนครั้งนี้อีกรึเปล่า แล้วถ้าไปยืนจุดนั้นจริงๆ จุดที่ความชอบของเรา กลายเป็นงาน  เราจะยังชอบมันอยู่ไหม

แล้วถ้าเลือกความฝัน ก็ยังคงชอบอยู่ดี ถ้าเราได้เรียนเกี่ยวกับปัญหา วิธีแก้อย่างจริงจัง ก็คงพอช่วยอะไรกับสังคมที่เราเป็นอยู่ได้ไม่มากก็น้อย
แต่ในใจลึกๆก็ยังกังวลอยู่บ้าง แต่มันก็ไม่ใช่ความกังวลว่าจะเลือกผิดนะคะ แต่ก็แค่คิดว่า จะทำได้จริงๆมั้ย มันจะตรงกับเป้าหมายที่เราอยากทำจริงๆหรือเปล่า ประมาณนั้นน่ะค่ะ (ส่วนสังคมสงเคราะห์ ปีที่แล้วไม่ได้ยื่น เพราะคิดว่าคะแนนคงไม่ถึงแน่ๆ แต่พอมาดู ถึงค่ะ แต่เรากลับคิดมากไปเอง)
*น้องๆปีนี้ ถ้าอยากเข้าอะไร ยื่นเลยค่ะ อย่าไปกลัว ถ้ายื่น เรายังมีโอกาสติด แต่ถ้าเราไม่ยื่น โอกาสเราไม่มีเลยนะคะ อาจจะต้องเสียเวลาแบบเรา เศร้า *

*คณะที่ตั้งใจจะยื่นคือ สังคมสงเคราะห์ / วารสาร ค่ะ*

ก็เลยอยากได้คำแนะนำน่ะค่ะ เพราะก็ไม่รู้ว่าควรจะเลือกความชอบ หรือว่าความฝันดี จนถึงตอนนี้ก็ยังสับสนอยู่เลยค่ะ





 

Create Date : 28 กุมภาพันธ์ 2560
0 comments
Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2560 17:35:55 น.
Counter : 737 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สมาชิกหมายเลข 3710777
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]












































Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3710777's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.