Group Blog
 
<<
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
19 เมษายน 2554
 
All Blogs
 

ความสุขของครอบครัวที่หาไม่ได้ง่ายๆ


ความสุขที่อยากแบ่งปัน ความสุขของครอบครัวที่หาได้ไม่ง่าย



คุณแม่ตัวอย่างท่านนี้ ที่เลี้ยงลูกมาให้เป็นคนดี จนเราได้รับผลบุญจากท่าน ได้ลูกชายคนดีที่สุดในโลกของท่านมาครอง และ ได้ ต่อยอดของสกุลนี้ด้วยลูกชายที่น่ารักคนดีที่สุดของพ่อแม่คือเควิน ใน Generationรุ่นที่อยู่ในลำดับวงศ์ตระกูลของคุณยายท่านนี้



 



การที่จะยกยอชื่นชมคนในตระกูลนี้ ไม่มากเกินไปเพราะ คุณยายท่านนี้เป็นคนดีจริงๆ ท่านพูดเพราะไม่มีคำหยาบคายหรือสบทออกมาจากปากของท่าน เป็นคนที่เข้าโบสถ์ตลอดชีวิตของท่านอย่างน้อยอาทิตย์ละหนึ่งครั้ง เลี้ยงลูกมาพร้อมกับความลำบากแต่ท่านไม่บ่นว่าลำบาก ถึงแม้ว่าลูกๆที่ท่านเลี้ยงดูมานั้นไม่ใช่สายเลือดของท่าน เพราะท่านมีบุตรไม่ได้เพราะสุขภาพไม่ดี และฐานะก็ไม่ดี คือพอมีกินแค่นั้น



 



ความดี ความอ่อนโยน ของท่านตกมาที่ลูกชายของท่านคือสามีของเราเป็นส่วนมาก และผู้ชายคนนี้ก็แผ่กระจายรัศมีความดีมีเมตตา ความสงบ อ่อนโยน ไม่เคยพ่นคำหยาบใส่เรา และใส่ลูกๆ ต่อยอดออกมาจากคุณยายท่านนี้คือความดีทั้งหมด เราเป็นสะใภ้เลยได้รับผลบุญคุณงามความดีจากท่าน



 



กับเราเอง แค่สะใภ้ของท่านแต่ท่านก็รักให้ความสำคัญกับเรามากมาย เป็นห่วงเป็นใย มาเยี่ยมเยื่อนพวกเราอยู่ บ่อยๆ พวกเราจะได้รับของขวัญจากท่านตลอดปีแม้จะเป็นแค่ของเล็กๆน้อยๆ บ้านท่านอยู่ติดกับสถานทูตไทยในเบริ์น เมืองหลวงของสวิส เวลาที่สถานทูตไทยจัดงานคุณยายท่านนี้จะไปซื้อของมาฝากเรา แม้ท่านจะไม่รู้ว่าเราจะชอบหรือไม่ เช่น ซีดี เพลง ขนมต่างๆ ถ้วยชาม หรือช้างประดับผนังที่สวยงาม และอื่นๆอีกมากมาย ที่ท่านซื้อมาให้เรา



 



เวลาเราคลอดเดมี่ ท่านก็อาสามานอนเป็นเพื่อนเควิน ที่บ้าน บางทีว่างๆท่านเดินทางมาอยากช่วยเลี้ยงหลานคนเดียว ถึงขนาดให้เงินเรากับสามีไปหาอะไรกินในเมืองท่านจะได้อยู่กับหลานๆคนเดียวบ้าง แบบว่าไล่พ่อแม่ของเด็กไปใกลๆ ว่างั้นเถอะ เทศกาลต่างๆท่านไม่เคยลืมไม่เคยลพลาดที่จะมาเยี่ยมหรือส่งพัสดุมาถ้าท่านมาไม่ได้ นี่คือเล็กๆน้อยๆจากคุณยายท่านนี้ ที่เลี้ยงลูกชายคนดีที่สุดในโลกมาให้เรา



 



วันที่ 12 ที่ผ่านมาท่านมีอายุครบรอบ 70 ปี วันที่16พวกเราได้ไปรวมญาติกันเพื่อแสดงความยินดีและอวยพรให้ท่าน มีแค่คนในครอบครัวจริงๆ เห็นแล้วอดที่จะมาเล่าไม่ได้ เห็นความรักของคนในครอบครัวนี้แล้ว มันอบอุ่นลึกๆ เห็นความรักที่เขามีต่อกันแล้ว หาไม่ได้ง่ายๆ พี่น้องแม้จะวัยสี่สิบกว่าๆกันแล้ว ยังแสดงความรักต่อกัน สัมผัสกันด้วยการโอบกอด และคำถามดีๆที่มีต่อกัน ความห่วงใย กับหลานๆก็เช่นกัน เห็นแล้วปลื้มและตื้นตันใจกับครอบครัวตัวอย่างนี้มากมาย

ค่าอาหารงานนี้ก็แย่งกันจ่ายแทบไม่น่าเชื่อ

ความสุขที่แข่งกันไม่ได้จริงๆ





 



































































 

Create Date : 19 เมษายน 2554
0 comments
Last Update : 19 เมษายน 2554 13:45:40 น.
Counter : 1341 Pageviews.


Willkommen
Location :
ขอนแก่น

Switzerland

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]





free counters
Friends' blogs
[Add Willkommen's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.