Review ><((((º> ทะเลตรัง ~ เกาะเหลาเหลียง-ถ้ำมรกต-สระมรกต

><((((º> รีวิว.. เที่ยวทะเลตรัง ..

เกาะตะเกียง-เกาะเหลาเหลียง-ถ้ำมรกต-สระมรกต-ถ้ำเลเขากอบ

เมื่อสงกรานต์ที่ผ่านมา ไปเีที่ยวทะเลตรังมาคร๊าาาา ..

ช่วงนั้นลุ้น แทบแย่ ว่าฝนจะตกหรือป่าว?? เพราะเมษาปีนี้

อากาศช่างไม่แน่นอนซะกะไร !! แต่จนแล้วจนรอด มันก้อผ่านไปได้ด้วยดี

ฝนไม่ตกคะ ... แถมแดดร้อนซะขนาด ....

เริ่มต้นจากการที่เราจองทัวร์ไปเมื่องานเที่ยวไทยที่ศูนย์ประชุม

เมื่อประมาณเดือนมีนา จองกะบริษัทเพื่อนท่องเที่ยว

//www.friendtravelthai.com/

เป็นทริปที่เริ่มเดินทางตั้งแต่ กทม. โดยรถบัสปรับอากาศ เริ่มเดินทาง

ตั้งแต่เย็นๆ วันที่ 13 กลับถึง กทม. เช้าตรู่ของวันที่ 17 เมษา คะ

ทริปนี้โดยรวมไปเที่ยวแบบเจาะทะเลตรัง ขากลับ แวะเที่ยวมาเรื่อยๆ

( เกาะเหลาเหลียง + เกาะตะเกียง + เกาะรอก + ถ้ำมรกต)

ไปเที่ยวกันเลยคร๊าาาาาา

เริ่มต้นด้วย พาหนะที่ จะพาเรามุ่งหน้าสู่ จ.ตรัง คะ ..

พบกันที่หน้าโลตัส ซอยสุขุมวิท 50 จ้า

ประมาณซักเกือบเที่ยงคืนได้ รถก้อแวะพักที่ ร้านคุณสาหร่าย

เป็นที่พักรถที่เดินทางไปสู่จังหวัดภาคใต้ มีของขาย มีห้องน้ำสะอาด ...

พอเช้าตรู่วันที่ 14 เมษา เราก้อถึงที่ จ.ตรัง

เช้านี้เค้าเลี้ยงติ่มซำ ที่ร้านพงษ์โอชา 2

แวะเปลี่ยนเสื้อผ้า ก่อนออกเดินทางไปท่าเรือหาดยาว

เพื่อลงเรือมุ่งหน้าสู่ ทะเลตรัง คะ

เมื่อหนังท้องตึง .. หนังตาก้อหย่อน

เอ้ย..ไม่ใช่

หนังท้องตึง เราก้อมีแรงที่จะไปเที่ยวกันต่อคะ

นี่เป็นต้นยางพาราต้นแรกของประเทศไทย ..อยู่ที่ จ.ตรังนี้เอง

(ไกด์ท้องถิ่นเค้าชี้ให้ดูจ้า)

ไปคะ

มุ่งหน้าสู่ท่าเรือหาดยาว กัน

«-(¯`v´¯)«--

และนี่คือผู้ร่วมเดินทาง ..คะ

บอล-พี่จุก-พี่หนู-นู๋แหม่ม

ไปรู้จักกันที่ในรถนี่แหล่ะคะ

><((((º>

บริษัททัวร์เค้าใช้ ไกด์ท้องถิ่น ของ บ.สิริสินทัวร์ ซึ่งเป็นบริษัทที่รับนำเที่ยว

ภายในจังหวัดตรังอยู่แล้วคะ พวกเราอยู่ในกรุ๊ปที่เค้าให้ติดสติ๊กเกอร์

ชื่อ ปลาดาว จ้า ..

ถึงแล้วคะ ท่าเรือหาดยาว

เรือที่เราใช้เดินทาง เป็นเรือใหญ่ (ไม่เร็วคะ)

พวกเราเลือกนั่งกันที่ชั้นดาดฟ้า เลยร้อนๆไปซะหน่อย

แ่ต่ก้อสนุกดีคะ

><((((º>

วันทีเ่ราไป เหมือนมีข่าวว่า แมงกะพรุน บุก จ.ตรัง

แล้วก้อได้เจอตัวเป็นๆ เลยคะ แยะมากมาย

วันแรก เรามุ่งหน้าไปดำน้ำ บริเวณ เกาะรอก

ก่อนลงดำน้ำ จะมีไกด์มาสาธิตวิธีการใช้สน็อกเกิ้ล ให้เราดูคะ

ปลอดภัยไว้ก่อน ...แม่สอนไว้

น้ำใสมากๆ ใสจนเขียวเลยหล่ะคะ

วิวสวยมากๆ ..

คู่แฝด-มหัศจรรย์ °o.O O.o°• คร๊าาาา

พักทานอาหารกลางวันบนเรือ

ต่อไป บ่ายมุ่งหน้าสู่่่ถ้ำมรกต

ถ้ำที่อยู่กลางทะเล แล้วต้องเข้าไปภายในถ้ำโดยการเกาะตัวเป็นแถว

เข้าไปภายในคะ โดยมีไกด์ เป็นผู้ลากพวกเราเข้าไปภายในคะ

บรรยากาศภายในถ้ำ คะ

เราเข้ามาจากด้านนั้น คะ

ไกด์สุดหล่อ ของเราคะ ชื่อ คุณโจ๊ก แข็งแรง และน่ารักมากๆ

Takecare พวกเราทุกอย่าง •°•.★* *★ .•°•.°

ภายในถ้ำมรกต เราจะถูกล้อมไปด้วยผนังถ้ำที่มีต้นไม้ขึ้นเขียว ร่มรื่น

เก็บภาพกันเลยคะ •°•.★* *★ .•°•.°

•°•.★* *★ .•°•.°

ถ่ายภาพหมูกัน ...

เอ้ย ไม่ใช่ .... ถ่ายภาพหมู่กันคะ

วันแรกที่ จ.ตรัง มันช่างผ่านไปเร็วนัก

เดินทางกลับสู่ฝั่ง พัก แล้วเข้าพักโรงแรมธรรมรินทร์ธนา ออมแรงไว้เที่ยว

ต่อในวันพรุ่งนี้ดีกว่าคะ

โรงแรมธรรมรินทร์ธนา คะ

อาหารมื้อเย็น ..

ง่วงๆๆๆๆ

Zzzzzzzzz

พักก่อนดีกว่า

เช้าวันที่ 2 ของ จ.ตรัง

วิวจากหน้าต่างชั้น 14 คร๊าาาา

•°•.★* *★ .•°•.°

วันที่ 2 รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรมธรรมรินทร์ธนา

มีอาหารให้เลือกมากมายเลยคะ

ไปกินกัน ...(¯`°.•°•.★* *★ .•°•.°´¯)

อิ่่มแล้ว มุ่งหน้าสู่ท่าเรือหาดยาว ที่เดิม ...

วันนี้เราจะไปเที่ยวดำน้ำที่ เกาะเหลาเหลียง และเกาะตะเกียงกันคะ

(¯`°.•°•.★* *★ .•°•.°´¯)

ถึงแล้วคร๊าาา เกาะเหลาเหลียง ..

รูปนี้ .. ไม่น่าเข้ากัน แต่ก้ออยู่ด้วยกันได้คร๊าาาาาา
อิอิ -- จัดฉากนิดหน่อย

หลังจากเหนื่อยกะการเดินทาง พวกเราก้อมุุ่งหน้ากลับสู่ท่าเรือหาดยาว

เพื่อกลับไปพักที่โรงแรมธรรมรินทร์ธนา

ออมแรงไว้เที่ยวต่อ และเดินทางกลับ กทม.ในวันพรุ่งนี้คะ

><((((º>

พาน้องหมี ไปเที่ยวตรังด้วยคะ ...

วันที่ 3 ที่ จ.ตรัง

หลังจากทานอาหารเช้ากันที่โรงแรม ..

พวกเราก้อเก็บเสื้อผ้า-สัมภาระ เพื่อเตรียมเดินทางกลับ กทม.

โดยกำหนดการวันนี้ เราจะไปเที่ยวถ้ำเลเขากอบ - น้ำตกร้อน และ สระมรกต

ก่อนเดินทางกลับสู่ กทม. คะ

อำลา โรงแรมธรรมรินทร์ธนา คะ
Bye ..

เดินทางไปเที่ยวถ้ำเลเขากอบ กันคร๊าาา

ถ้ำเลเขากอบ เป็น Unseen Thailand ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาเที่ยว

กันมากมาย โดยเราจะต้องนั่งเรือพายเข้าไปบริเวณถ้ำ มีไกด์ของถ้ำเล พาย

เรือให้ เรือลำนึงนั่งได้ประมาณ 4-5 คน แล้วแต่น้ำหนักตัวของนักท่องเที่ยว

แล้วเค้าจะพายเข้าไปในถ้ำ ซึ่งบางช่วงเค้าจะให้เรานอนราบไปกับท้องเรือ

หงายหน้าขี้น ซึ่งมันเสียวมากคะ เพราะว่า หน้า*จมูกเราจะใกล้ผนังถ้ำมากๆ

จนเหมือนจะชนเลย เสียวๆ แต่จิงๆ แล้วคนพายเค้าจะดูแลความปลอดภัย

ให้เราเป็นอย่างดี ขอให้เเราเชื่อฟังคำเตือนของเค้าเท่านั้นคงไม่มีปัญหา

ค่าเรือต่อลำ ราคา 300 บาท ใช้เวลาในถ้ำประมาณเกือบๆ ชั่วโมงคะ

ไปเที่ยวกันเลย

เรือคะ

บรรยากาศภายในถ้ำ ..

ถ้ำเจ้าสาว ..

อาหารกลางวันที่ร้าน ...

เพิ่มกำลังการเดินทาง

หลังจากตื่นเต้นกับการเข้าถ้ำเลเขากอบแล้ว..

เราเดินทางไปที่ต่อไปเลยคะ

ไปน้ำตกร้อนกัน ..

•°•.★* *★ .•°•.°

ไปเที่ยวต่อกันที่ สระมรกต .. สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสีียงแห่งหนึ่ง

มีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวกันมากมาย ... แต่กว่าจะเดินเท้าถึงบริเวณสระมรกต

เล่นเอาเหงื่อตกเลยคะ ประมาณ 800 เมตร ...

⌒☆ * *.:。✿・ ✿.。.:*

ถึงแล้วคะ ..

หากเดินไหว ... ให้เดินเ่ท้าต่อไปอีกประมาณ 800 เมตรจากสระมรกต

จะมีสระน้ำผุด ที่มีน้ำใสมากๆ เห็นว่า ถ้าปรบมือ เสียงปรบมือ จะทำให้น้ำใสๆ

กระเพื่อม มหัศจรรย์จิงๆ

จากนั้น ต้องเดินเท้ากลับแล้วหล่ะคะ

⌒☆ * *.:。✿・ ✿.。.:*

ไกล เอาเรื่องอยู่ ... เหงื่อตก แผะ !!!

ผ่านต้นไม้ใหญ่มากๆ ...

ขึ้นรถบัส มุ่งหน้ากลับสู่ บ้านเรา

ประมาณ 2-3 ทุ่ม แวะรับประทานอาหารค่ำกันที่ ร้านพลับพลาซีฟู๊ด

จ.ชุมพร คะ เห็นว่า องค์ภาฯ ทรงเคยไปเสวยที่ร้านนี้ด้วยคร๊าาา

จบแล้วคร๊า.. ทริปนี้

ขอขอบคุณผู้ร่วมเดินทางทุกท่าน

และขอบคุณบริษัทเพื่อนท่องเที่ยวที่พาเราไปท่องเที่ยวทะเลตรัง

ขอบคุณคะ

The End ..

คลิปรายการครอบจักรวาล ช่อง 5
อาหม่อม พาไปเที่ยวที่ จ.ตรัง คะ
ดูคลิปด้านล่างได้เลยคะ

//music.ohozaa.com/my/thaiTVPlayer.jsp?channel=5&w_y=2011&w_time=T08&dateSelected=08-05-2011&MainStreamLocal=/AutoDetected?s=true:hstrm&StreamDetected=strm8&Streamlist={hidden}&uncache=1304828423933556975

และนี่คะ รีวิวใน Pantip.com

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E10532340/E10532340.html

Last Update : 24 ตุลาคม 2556 20:48:05 น.

อิอิ ทักทายนะจ่ะ ถ้าไปเยี่ยมบล็อกเราช่วยจิ๊กอะไรข้างขวา ที่มันอยู่ล่างข้อความแนะนำนตัวให้เราด้วยนะ จิ๊กสองจิ๊กห้ามเกินนี้จ่ะ ถ้าเข้าอีกก็จิ๊กอีกเนอะ อิอิ

โดย: ตะวันเจ้าเอย 8 พฤษภาคม 2554 18:48:59 น.

อิืจฉามากๆ ทะเลสวย อาหารน่ากิน

โดย: LoveOnly 8 พฤษภาคม 2554 20:29:28 น.

ไปตรังมาเหมือนกัน แต่เราไม่เจอแมงกระพรุน

โดย: pd 8 พฤษภาคม 2554 21:13:44 น.

ตามมาเที่ยวจนเพลินเลยครับ ขนาดบ้านตัวเองแท้ๆ

ผมเที่ยวตรังมาตั้งแต่เด็ก ไปมาแล้วทุกที่ แต่...เหลาเหลียง

ยังไม่เคยไป นั่งคิดในใจ เราพลาดไปได้ไงเนี่ยย อิอิ

แต่แปลกใจว่าทำไม วันแรกหลังจากเที่ยวทะเล แต่ทัวร์

กลับให้ไปพักบนฝั่งที่ธรรมรินทร์ อ้นที่จริงๆ น่าจะพักรีสอร์ท

ในเกาะ หรือชายหาด จะได้ประหยัดเวลา และลูำกทัวร์ไม่

เหนื่อยด้วย หรือเป็นความต้องการของ เจ้าของบล๊อกเอง

แค่สงสัยเฉยๆ ครับ อิอิ

ตอนไปถ้ำมรกตนี่คนน้อย ดีจังเลยครับ ถือว่าโชคดีมากที่

วันที่ไปเที่ยวฟ้าใส อากาศดี ดูได้จากภาพที่ใสกิ๊กเลย

หวังว่าคงจะประทับใจทะเลตรังนะครับ

โดย: นายหัวเด่น 8 พฤษภาคม 2554 21:19:12 น.

แวะมาชม ครับ

โดย: Kavanich96 9 พฤษภาคม 2554 8:20:01 น.

อย่าลืม!! กลับมาเลี้ยงมื้อค่ำคืนนะพี่บอลพี่วิ (ล้อเล่น) รอการกลับมาอีกครั้ง คงได้พาตัวเล็กไปเที่ยวด้วย มีของกินอร่อยอีกแยอะเลยพี่ Unseen ตรัง แล้วจะพาไป Seen บ๊าย...บาย.

โดย: หนึ่ง&อ้อม IP: 118.173.136.142 9 พฤษภาคม 2554 13:03:48 น.

ตรงๆเลยนะครับ
อิจฉามั๊กๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ฮ่าๆๆๆๆๆ

เมษาที่ผ่านมา ผมเองก็มีโอกาสไปเที่ยวภูเก็ตเช่นกันครับ เดี๋ยวแวะมาเล่าให้ฟังนะครับ
แต่ผมชอบการรีวิวแบบนี้ครับ มันเหมือนกับคนอ่านค่อยๆตามคนเขียนไปเรื่อย ดูว่า เอ๊ะ เค้าไปทำอะไรที่ไหนกัน แต่ละวันตอนเค้าไปเที่ยว

แน่นอนครับ ผมต้องไปเยือนตรังให้ได้
ฮ่าๆๆๆๆๆ
โอเล่

โดย: zerxiustor 23 มิถุนายน 2554 17:07:53 น.

โดย: register (nrokas_1 ) 25 กันยายน 2554 14:40:39 น.

WiLany

[Add WiLany's blog to your web]