เ ข้ ม เ เ ข็ ง ไ ว้ น ะ หั ว ใ จ








Generally, I am living a good normal life - having a good decent career, meeting great people, having great times, etc.

But, on the inside, my heart feels tired and weak for some reason from time to time.

As a result, I may be easily moved to emotions - sadness, loneliness, frustration, irritability and so on.

Whenever, my emotional side tends to take control of me, I do not have the willpower or energy to do anything.

I think it is not unusual that people sometimes have an emotional whim.

It is suggested that allowing oneself to be in an unhappy feeling is better than forcing it underground, where it can do more damage with time.

But, getting stuck in an unpleasant mood for long does not do any good as well.

At anytime, when I become a victim of the weak emotion, I will go for a walk, take a deep breath and feel the presence. Then, I can feel good again.

Even though gaining an emotional strength seems to be an uphill task, I have to find a way to build it in order to become bold in facing life again.

In fact, if I want to live life wholeheartedly, being positive and confident will lead to life with on a pleasant note.

I believe our potential is all inside us and it is like an inner power that inspires and give strength to us.

Once, we discover our own inner potential, we will be amazed by what life offers us.


โดยทั่วไปแล้ว ฉันก็ได้มีชีวิตที่ดีและปกติชีวิตหนึ่ง - มีอาชีพที่ดี พบปะผู้คนที่ดี ได้มีช่วงเวลาที่ดีๆ ฯลฯ

แต่ว่า ภายในแล้ว หัวใจของฉันก็จะเหนื่อยล้าและอ่อนแอด้วยเหตูผลบางประการ เป็นบางครั้งบางคราว

ผลก็คือ ฉันก็จะถูกนำไปสู่อารมณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างง่ายดาย - เศร้า ว้าเหว่ คับข้องใจ ฉุนเฉียว และอื่นๆอีก

เมื่อไรก็ตาม ที่เจ้าอารมณ์แปรปรวนมีแนวโน้มที่จะเข้ามาครอบงำฉัน ฉันก็จะไม่มีกำลังใจและพลังที่จะทำสิ่งใดๆเลย

ฉันคิดว่า มันไม่ได้ผิดปกติที่คนเราบางครั้งจะมีอารมณ์ที่แปลกประหลาดออกไป

มันได้ถูกแนะนำไว้ว่า ควรจะอนุญาตให้ตัวเองได้มีความรู้สึกที่เศร้าใจดีกว่าที่จะเก็บกดมันเอาไว้ลึกๆ ซึ่งมันสามารถที่จะทำให้เกิดความเสียหายได้มากยิ่งขึ้นตามกาลเวลา

แต่ว่า การที่จมปลักอยู่กับอารมณ์ที่ไม่น่ายินดีนั้นนานๆก็ไม่ทำให้เกิดผลดีใดๆเลย ด้วยเช่นกัน

ณ เวลาใดก็ตามที่ ฉันตกเป็นเหยื่อของเจ้าอารมณ์ที่อ่อนแอนั้น ฉันก็จะออกไปเดินเล่น สูดลมหายใจเข้าลึกๆ และอยู่กับปัจจุบันตรงนั้น แล้วฉันก็สามารถรู้สึกดีขึ้นได้อีกครั้ง

แม้ว่า การทำให้ได้รับความแข็งแกร่งของอารมณ์กลับมา ดูเหมือนจะเป็นงานที่ยากลำบากงานหนึ่ง แต่ฉันก็ต้องพยายามหาทางที่จะทำมันให้ได้ เพื่อจะได้มีความกล้าหาญที่จะเผชิญกับชีวิตได้อีกครั้งหนึ่ง

ความจริงแล้ว ถ้าฉันต้องการที่จะดำเนินชีวิตอย่างทุ่มเทสุดหัวใจ การมองโลกในแง่ดีและมีความมั่นใจก็จะนำไปสู่ชีวิตที่อยู่บนบันทึกของความสุข

ฉันเชื่อว่า ศักยภาพของพวกเราก็อยู่ภายในตัวของพวกเรานั่นเอง และมันก็หมือนกับพลังภายในที่มาบันดาลใจและมอบความแข็งแกร่งให้กับพวกเรา

ทันทีที่ เราค้นพบศักยภาพภายในของเราแล้ว เราก็จะประหลาดใจกับอะไรที่ชีวิตได้เสนอให้กับเรา





 

Create Date : 17 พฤษภาคม 2554
8 comments
Last Update : 17 พฤษภาคม 2554 5:54:48 น.
Counter : 1160 Pageviews.

 

ใช่เลยค่ะ เข้มแข็งไว้นะหัวใจ ทุกสิ่งอย่างมันอยู่ที่ใจของเราจริงๆ

 

โดย: รับสุข 17 พฤษภาคม 2554 8:43:51 น.  

 

เวลาเบื่อๆ หรือท้อ ชอบไปเดินเล่นสวนรถไฟครับ
ออกไปดูภาพจาก gallery รอบๆ ตัวเรา

บางภาพทำให้เรารู้สึกมีกำลังใจขึ้นนะครับ
เช่น ภาพมาโครจากดอกไม้ที่บานอยู่ตรงหน้า
หรือภาพซูมรอยยิ้มของเด็กที่อยู่ในอ้อมกอดของแม่

ความสุขหาได้ไม่ยากเลย
สวัสดีวันพระครับ

 

โดย: bayesian 17 พฤษภาคม 2554 11:48:31 น.  

 

ทุกอย่างเราล้วนจัดการได้ด้วยการ มีสติ เท่านั้นค่ะ
ใจเป็นนาย กายเป็นบ่าว ขอแค่ว่าให้เรามีใจเข้มแข็ง
เชื่อว่าเราจัดการทุกอย่างได้สบายเลยค่ะ

 

โดย: JewNid 18 พฤษภาคม 2554 1:04:50 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ

 

โดย: ดอยสะเก็ด 19 พฤษภาคม 2554 16:41:05 น.  

 

สวัสดีค่ะ
แหมอารมณ์เดียวกันกับดิฉันตอนนี้้เลย
ใช้ธรรมะเข้าช่วย
อารมณ์แบบนี้เกิดขึ้น ตั้งอยู่ไม่นานหรอก แล้ว
มันก็ดับไป อยากรู้จักค่ะ

 

โดย: นา IP: 223.205.165.23 21 พฤษภาคม 2554 8:56:32 น.  

 

ได้อ่านบล๊อกคุณแล้ว ชอบหลายอย่าง วิธีเขียน เพลงที่เลือกมาเปิดเหมาะกับบทความและเรื่องราว รู้สึกว่ามีหลายสิ่งคล้ายเรา อารมณ์อ่อนไหว ในบุคลิกที่เข้มแข็ง กำลังใจที่ดีมักมาได้จากสิ่งรอบข้าง แต่อย่าพยายามเลย เพราะมนุษย์ก็คืออารมณ์ อารมณ์ล้วนล้วนค่ะ แต่ขอให้คุณเท่าทันอารมณ์ของตัวเอง แล้วก็ปล่อยผ่านม้นไป มันมาแล้วก็ไปค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ คุณเก่งภาษากว่าเรามากแต่ก็เป็นคนดีที่ให้กำลังใจคนอื่นด้วย ดีจัง

 

โดย: ลมแปรปรวน IP: 68.119.5.83 1 สิงหาคม 2554 15:48:54 น.  

 

โห ชอบคำที่เขียนค่ะ ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ เขียนหลังสือได้เลยค่ะ ขอติดตามนะค๊ะ

 

โดย: ใบเตยสีแดง IP: 10.0.7.233, 110.77.166.51 20 มกราคม 2555 1:02:20 น.  

 

ขอบคุณค่ะ โดนใจมาก เหงาเหลือเกิน
อยากกลับบ้าน แต่ก็กลับไม่ได้ มีภาระที่แบกล้น
อ่านแล้วรู้สึกเข้มแข็งขึ้นอย่างน้อยก็ได้ทำตาม
รู้สึกดีขึ้นค่ะ อยากบอกว่าชอบบทความทุกบทค่ะ

 

โดย: nan IP: 112.213.161.6 6 สิงหาคม 2555 15:28:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


whiteuniform
Location :
United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
17 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add whiteuniform's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.