..... ยินดีต้อนรับค่ะ ...... ^ 0 ^
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
22 มิถุนายน 2552

พี่คะ หนูเพิ่ง 5 ขวบเองนะ !!!!

เมื่อวันเสาร์ ไปคืนหนังสือ ที่ TK Park เลยมีเรื่องเล่า
(เหมือนหนูดี ... มีเรื่องเล่า เย้ๆ - - * เก่าได้อีก)

มีกิจกรรมหลายอย่างให้เล่น มีเทศกาลดนตรีที่ร้องกันสดๆอ่ะ
(จ๊าบได้อีกเจ้าค่า) หลังจากไปหยอกเอินกับ
น้องกระสุนพระอินทร์จนหนำใจแระ
เดินมาทางหน้าประตู ที่นั่น เราก็พบกับ ....
..................................................


ทางเดินสำรวจธรรมชาติ (จำลอง)
อ๊ะ แล้วอย่างเราหรือจะอดใจไหว
หันซ้าย แลขวา ทางสะดวก อิอิ
อ๊ะ มีแบบสอบถามให้ตอบด้วย
คนตอบถูก 3 คนจะได้เป็นสมาชิก BRT อ่ะ
งานนี้พลาดไม่ได้ คริคริคริ

แต่ช้าก่อน ด้วยความละอายแก่ใจ
เปิดไปสำรวจอายุผู้เล่น อ่า ไหงต่ำกว่า 15 ทั้งน้านอ่า
เอาฟระ อายุเป็นเพียงตัวเลข ว่าแล้วก็เล่นฐาน (คนเดียว)
ซะเลย สนุกมากๆ (อ่ะ ก็แกเล่นอยู่คนเดียวนิ)
ชอบในความพยายามของคนจัดจังอ่ะ หลังจากยืนดื่มด่ำ
ธรรมชาติ (จำลอง) ซักพัก ก็มีเด็กผู้หญิง ในชุดสีชมพู
เดินตามหลังเรามา ไม่ใช่นางงามนะ ไม่รักเด็ก และ สัตว์
(ถ้าอารมณ์ไม่ดีพอ 5555 )

ดูท่าทางน้องน้อย จะมีความลำบากในการเดินมาก
โปรตจิ้น เอ๊ยจินตนาการ
เด็กผู้หญิงวัยกำลังน่ารัก (มั้ง) เดินแบะปลายเท้า
ทั้งสองข้าง เหมือนเป็ด แล้วมีเสียงอุทาน
อุ๊ย หวายย หยี อ๊าก เป็นระยะๆ
แหมน้องคะ ไม่มีใครบังคับน้องให้เดินนะคะ
ถ้าไม่อยากเดิน ก็ไม่ต้องเดินสิ (แฮ่ะ ๆ แค่คิดในใจนะ
เรายังไม่ร้ายถึงขนาดนั้น)

นั่นมันไม่แปลก ถ้าน้องเค้าไม่เดินมาเจอคำถาม
แล้วพูดว่า "น่าสนุกดีนะ" จากนั้น คุณน้องก็หาเป้าหมายทันที
อืม ก็มีเรายืนอยู่คนเดียวนี่เนอะ

น้องชมพู : พี่คะ ขอหนูลอกหน่อยสิคะ
เรา : อึ้งไป 3 วิ - - " น้องคะ น้องก็อ่านเองสิคะ
คำตอบมีตามฐานล่ะค่ะ
น้องชมพู : พี่คะ (เสียงแหลมสูง)
หนูเพิ่ง 5 ขวบเองนะ
แล้วน้องใช้สายตาประมาณว่า
ไม่รู้รึไง เด็ก 5 ขวบอ่ะ อ่านไม่ออก - -*
เรา : .........
(เอิ่ม น้อง 5 ขวบแล้วนะคะ
แต่ยังอ่านหนังสือไม่ออกเหรอ อึ้งได้อีก)


จากนั้นเราก็ไม่ตอบอะไร แต่ก็ไม่ส่งกระดาษคำตอบให้
จนน้องชมพูพูดว่า

น้องชมพู : พี่คะ เดินเป็นเพื่อนหนูหน่อย หนูกลัว
หนูไม่กล้าเดินคนเดียว
เรา: .... (เอาวะ ไปก็ไป)
จากนั้น น้องก็ให้เราอ่านคำถามให้ เราก็อ่าน
แต่รู้สึกว่าน้องไม่ค่อยสนใจนะ ให้เราอ่านทั้งข้อความทั้งคำถาม
ย้อนอยู่ 3 รอบเป็นอย่างน้อย ต่อป้าย
(ลืมบอกไปว่าเราเจ็บคออยู่อ่ะ ยังไม่หายดี
ขนาดอ้าปากจะพูดยังขี้เกียจเลยนิ )


น้องชมพู: พี่คะ อันนี้ตอบใช่ หรือไม่ใช่คะ
เรา : ก็พี่อ่านให้น้องฟังแล้วไงคะ
น้องชมพู : ก็หนูไม่ได้ฟังอ่ะ
เรา : - *- ถ้าน้องตั้งใจฟัง น้องก็จะรู้คำตอบค่ะ
น้องชมพู : หยี เนี่ยอะไรเนี่ย
เรา : กิ้งกือไงคะ ของปลอม ไม่ต้องกลัวหรอก
น้องชมพู : ก็หนูไม่ชอบอ่ะ
เรา : ...... - -"" (แล้วจะเดินมาหาพระแสงเหรอคะ)
น้องชมพู : ข้อต่อไปว่าไงคะ
เรา : ไม้ล้มเป็นไม้ที่ไม่มีประโยชน์จริง หรือไม่จริงคะ
น้องชมพู : จริง หรือไม่จริงคพี่
เรา : ...... (อ่านข้อความซ้ำอีกครั้ง)
จนถึงคำถามสุดท้าย จงเขียนชื่อสิ่งมีชีวิตที่เห็นในทางเดินสำรวจฯ
มา 5 ชนิด

น้องชมพู : ผีเสื้อ พี่คะ ผีเสื้อเขียนยังไงคะ
เรา :
(โอ๊ว อยากจะร้องให้ ) ผ สระ อี ส สระเอือ ไม้โทค่ะ
น้องชมพู : แล้วกิ้งกือละคะ
เรา : ก ไก่ สระ อิ ไม้โท ง งู ก ไก่ สระ อือ ค่ะ
ในที่สุดก็มีคนมาช่วยเรา พี่สาวของน้องชมพูโผล่มา
พี่สาวมองหน้าเราแล้วยิ้มเจื่อนๆ คาดว่าหน้าตาเราคงไม่ค่อยน่าดู
เท่าไหร่ (อยู่ในโหมดไม่รักเด็ก ไม่รักสัตว์ เพราะไม่ใช่นางงาม อิอิอิ)
เรา : งั้นพี่ไปนะคะ

อืม แล้วเราก็สงสัยอ่ะ ว่าหลักสูตรตอนนี้
เด็ก 5 ขวบอ่านหนังสือไม่ออกจริงเหรอ ?
แต่ถ้าอ่านไม่ออก ทำไมขอลอกเราได้อ่ะ
แล้วทำไมเราสะกดทีละตัว ทำไมเขียนได้อ่ะ
เอ๊ะ แล้วทักษะ อ่าน เขียน มันไม่ได้ไปด้วยกันเหรอ

งง มากๆ อ่ะ แถมน้องยังนึกถึงการลอก ได้ก่อนการ"เรียนรู้ด้วยตัวเอง"
อันนี้แปลว่ายังไงเนี่ย ตอนสมัยเราเรียนหนังสือ เราไม่เคย
ให้ใครลอกข้อสอบเลย แต่ถ้าให้สอน เราสอนนะ จนเพื่อนบางคน
ว่าเราหยิ่ง หวงวิชา หรือไงก็แล้วแต่ เราไม่สนเพราะถ้าให้ลอก
มันคือ การฆ่าเพื่อนทางอ้อม

แม้กระทั่งตอนเรียนมหาวิทยาลัย ในเวลาสอบที่เพื่อน (บางคน)
จดโพยกันอย่างโจ่งครึ่ม และ เรารู้ตัวเองว่า ถ้าไม่มีตัวช่วย
เราอาจจะไม่ผ่าน (อืม คือ เรียนไม่รู้เรื่องเลยอ่ะ อ่านแล้วก็ยังเอ๋อ
รักไม่ช่วยอะไร 5555 ) นาทีนั้น ยังตัดสินใจว่า ขอตกอย่างมีศักดิ์ศรี
แต่ดีกว่า ผ่านอย่างละอายใจ กดดันยิ่งกว่าคำถามตัดสินบนเวทีประกวดอีกอ่ะ อิอิ

สรุปว่า ผ่านอย่างเฉียดฉิวแฮะ แต่เกรดอย่างเน่า

แต่นี่ เด็ก 5 ขวบ พูดถึงเรื่องลอกอย่างหน้าตาเฉยอ่ะ



เราเชื่อว่า พ่อแม่ที่พาน้องๆ เข้ามาใน ทีเคนั้น เพราะต้องการปลูกฝังให้
น้องๆ รักการเรียนรู้ และ ขอเชื่อว่า น่าจะสนใจเรื่องการเรียนของลูกๆ ด้วย

แล้วมันเกิดอะไรกันขึ้นคะ ถ้าหากวันไหน มีบางคนทำผิดด้วยความผิด
ที่ทุกคนคิดว่า เป็นเรื่องสามัญที่ควรจะรู้ หรือภาษาต่างด้าวเรียกว่า common sense แล้วพูดว่า "พี่คะ หนูเพิ่งอายุ xx นะคะ"
โดยใช้แววตาไร้เดียงสา และมีนัยแฝงว่า (พี่หวังจะให้หนูมีความรับผิดชอบอะไรมากมายเหรอ) แล้วเราจะตอบกลับพวกเค้าว่ายังไงดีละคะ เนี่ย - -*


Create Date : 22 มิถุนายน 2552
Last Update : 23 มิถุนายน 2552 17:14:24 น. 1 comments
Counter : 18826 Pageviews.  

 
ตบคว่ำเลยพี่ปลา

ง่ะ ล้อเล่นๆ
ต้องรักเด็กนะคะ
เป็นผู้หญิงต้องอ่อนโยนนะ
อย่าถึกเกินไป ไม่ดีๆ อิอิ


โดย: nupaew วันที่: 28 มิถุนายน 2552 เวลา:10:41:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เสี่ยวเอี้ยน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นผู้หญิงที่ดูไม่ค่อยเหมือนผู้หญิงในบางมุม และเหมือนผู้ชายในบางมุม
หน้าตาดูได้บ้างดูไม่ได้บ้าง ตามอารมณ์
นิสัย อยากรู้ต้องลองคบ ถ้าพูดว่าดี เดี๋ยวจะโฆษณาเกินจริง ถ้าพูดว่าไม่ดี ก็คงไม่มีคนคบ 555
[Add เสี่ยวเอี้ยน's blog to your web]