พฤศจิกายน 2561

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
"ฉีดสีท่อนำไข่" ก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดนะ


หลังจากที่บ่ายเบี่ยงมานานเกือบ 2ปี วันนี้ก็ได้ฤกษ์นัดคุณหมอฉีดสีท่อนำไข่ซักที เหตุผลที่ไม่ยอมไปฉีดหลักๆเลยก็คงเพราะกลัวเจ็บ เป็นคนนึงที่หาข้อมูลในเน็ตมาเยอะต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเจ็บ บางคนเจ็บจนเป็นลมก็มี ฉีดเสร็จเจ็บจนลุกไม่ไหวก็มี แต่ก็มีบางส่วนที่บอกว่าไม่ได้เจ็บอย่างที่คิด แต่เพื่อลูกแล้วนั้นฉันทำได้ รอไม่ไหวและจะไม่อยากรออยู่เฉยๆอีกต่อไป
     โรงพยาบาลที่เลือกไปทำนั้นเป็นโรงพยาบาลเอกชนซึ่งก็บริการค่อนข้างดีทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายบ้างนิดหน่อย เพราะเรากลัวมากๆขอเลือกทำที่ รพ ดีๆไปเลยแล้วกัน เราไปหาคุณหมอหลังจากประจำเดือนมาได้วันที่3 คุณหมอได้ทำการอัลตร้าซาวด์ในช่องคลอด คุณหมอบอกว่าไข่ก็เยอะดีแต่ทำไมยังมีลูกยากคุณหมอเลยนัดวันฉีดสีให้เป็นวันที่6หลังจากประจำเดือนมาวันแรกซึ่งเราหายเป็นประจำเดือนพอดี

     วันนี้พอถึงเวลานัดพี่พยาบาลก็เอายามาให้ทาน2เม็ด เป็นยาแก้ปวดเม็ดนึงแลละน่าจะเป็นยาฆ่าเชื้อแก้อักเสบอีกเม็ดนึง และให้เรานั่งรอไปอีกครึ่ง ชม เพื่อให้ยาออกฤทธิ์ ระหว่างนั้นใจเต้นมาก ตื่นเต้นปนกลัว นี่เราเลี่ยงมานาน2ปี วันนี้ก็มาถึงแล้ว Smiley พอถึงเวลานัดพยาบาลก็พาเราไปเปลี่ยนผ้าถุงและไปนอนรอคุณหมอในห้องฉีดสี เมื่อคุณหมอมาถึงก็จัดแจงใส่อุปกรณ์เข้าไป เรามองเห็นว่าเป็นคีมปากเป็ดที่ใส่เข้าไปเหมือนเวลาเราไปตรวจภายในและคุณหมอก็ขันคีมให้กระชับ พอถึงตรงนี้เราเริ่มปวดหน่วงความรู้สึกเหมือนเวลาเราปวดท้องประจำเดือนเราร้องเจ็บนิดหน่อย คุณหมอถามว่าร้องแล้วยังไม่ได้ทำอะไรเลย Smiley555 แล้วคุณหมอก็บอกว่าจะเริ่มแล้วนะ หลังจากนั้นแหละมันมีความรู้สึกว่าปวด ปวดมากนะปวดเหมือนเป็นประจำเดือน แต่ถามว่าปวดจนหลอน หรือปวดแบบทนไม่ไหวมั้ย เราว่าไม่แต่เราร้องนะส่วนนึงเพราะเรากลัวนำไปก่อนด้วย แต่พอมาย้อนคิดคุณหมอใช้เวลาทำแค่10นาทีเองและมันก้ไม่ได้ปวดขนาดนั้น เราคิดว่าเวลาเราปวดท้องประจำเดือนบางรอบยังปวดมากกว่านี้อีก พอเสร็จแล้วคุณหมอก็ขันอุปกรณ์ออก พยาบาลมาพยุงเราให้ลุกขึ้นนั่งถามว่าเรารู้สึกเวียนหัวมั้ย แต่เราไม่รู้สึกเวียนหัวอะไรเลย รู้สึกแค่ปวดท้องหน่วงๆมาก ปวดแต่พอทนได้

     ผลการฉีดสีออกมาว่าท่อนำไข่ข้างซ้ายของเราไม่ตัน โล่งใจมาก แต่ที่เซอร์ไพรส์เรายิ่งกว่าคือคุณหมอบอกว่าท่อนำไข่ข้างขวาก็ยังไม่ถูกตัดนะ งงไปเลยไหนตอนท้องนอกมดลุกเมื่อ4ปีที่แล้วคุณหมอที่นั่นบอกเราว่าได้ตัดปีกมดลูกข้างขวาเราออกไป แต่คุณหมอที่นี่ก้ได้อธิบายว่าอาจเป็นไปได้ว่าเราไม่ได้ถูกตัดทั้งท่อ แต่อาจจะโดนตัดแค่ส่วนนึงออกไป


     สรุปการฉีดสีท่อนำไข่มันไม่ได้น่ากลัวแบบที่เราวาดภาพในหัวไว้เลย ขำตัวเองที่นอนคิดมากอยู่เกือบ2วัน เราคิดว่าเจ็บแค่นี้มันจิ๊บๆเทียบกับการคลอดลูกไม่ได้หรอก หลังจากฉีดสีคุณหมอให้งดกุ๊กกิ๊กกับแฟน2วัน หลังจากนั้นรอบเดือนนี้คุณหมอให้คุมกำเนิดไว้ก่อนเพราะคุณหมอบอกว่าสีที่ฉีดไปอาจจะส่งผลกับเด็กได้ถ้าท้อง ตอนแรกคุณหมอจะนัดให้ทำ iui ต่อเลยรอบเดือนหน้า แต่เราขอคุณหมอพักไว้ก่อนเพราะเคยได้ยินมาว่าภายใน3เดือนหลังฉีดสีมีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เองเลยตามธรรมชาติมีถึง 1ใน3 ถ้ารอบเดือนหน้าไม่ติดค่อยไปให้คุณหมอทำ iui Smiley



Create Date : 21 พฤศจิกายน 2561
Last Update : 21 พฤศจิกายน 2561 20:56:10 น.
Counter : 329 Pageviews.

2 comments
  
ตื่นเต้นไปด้วยเลยค่า สู้ๆ
โดย: ขนมไข่ไก่ทอด วันที่: 23 พฤศจิกายน 2561 เวลา:9:53:52 น.
  
ขอบคุณมากๆค่ะ เราก็กำลังเตรียมตัว iui เดือนกุมภาอยู่ค่ะ
โดย: white-peony (สมาชิกหมายเลข 1130895 ) วันที่: 26 พฤศจิกายน 2561 เวลา:12:11:47 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 1130895
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]