Lotus' daughter->lotus2b ซักวันหนึ่งเราจะเป็นดอกบัว
"จิตส่งออกนอกคือสมุทัย มีผลเป็นทุกข์ จิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้งเป็นมรรค มีผลเป็นนิโรธ"
"อย่า ส่ง จิต ออก นอก"
www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws

Group Blog
 
<<
เมษายน 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
23 เมษายน 2550
 
All Blogs
 
มาแล้วค่า Music Tag


ขอยอมรับว่า tag อันนี้กลัวมั่กๆ เพราะเดี๋ยวนี้เราไม่ค่อยจะฟังเพลงเท่าไหร่แล้ว ตะก่อนนี้ชอบฟังเพลงม๊าก มาก ชอบร้องด้วย ยิ่งสมัยตอนเรียนตอนไปออกต่างจังหวัดก็มักจะไปคาราโอเกะกับเพื่อนๆเสมอ เป็นคนบ้าร้องเพลงค่ะ ประเภทยึดไมค์แล้วไม่ยอมปล่อย อย่าหลวมตัวไปเกะด้วยเด็ดขาด อันตรายมั่กๆ ..เสียงดีไม๊.. อืม..พอไปวัดได้(วัดมันเกี่ยวอะไรกันล่ะเนี่ย) เอาเป็นว่ามีอยู่ครั้งนึงก่อนเรียนจบมหาวิทยาลัยเค้าเลือกให้ไปเป็นตัวแทนนำร้องเพลงไหว้ครูน่ะ แปลว่าโหยหวนใช้ได้เลยนะนั่น

อันนี้ขอแอบโกงนิดหน่อย คือ ขอไม่ยกเนื้อร้องท่อนที่ชอบมานะคะ เพราะส่วนใหญ่เราชอบทั้งเพลงอ่ะ ขอบอกเหตุผลว่าทำไมชอบเพลงนี้แทนก็แระกันนะ ส่วนใหญ่เป็นเพลงเก่าๆนะคะ(แหงะ..ประจานอายุตัวเองอีกแย้ว) เพราะรู้สึกว่าเพลงใหม่ๆ ไม่ค่อยมีเพลงไหนที่โดนใจน่ะ

1. ฤดูที่แตกต่าง – บอยด์ โกสิยพงษ์

ถ้ามีคนถามว่าเพลงไหนที่ชอบที่สุด ก็เพลงนี้แหละค่ะ ชอบมาตั้งแต่เริ่มออก เป็นหนึ่งในดวงใจมาตลอด เพราะเป็นเพลงคู่ทุกข์คู่ยาก คอยเตือนให้อดทนเพราะฟ้ามักจะมาหลังฝนเสมอ





2. Somewhere Out There

อันนี้ใครร้องก็ไม่รู้แหะ แหะ.. แต่มันอยู่ในหนังการ์ตูนที่เรากับน้องดูก่อนที่เราจะจากบ้านไปไกลครั้งแรกในชีวิต An American Tail เป็นเรื่องของครอบครัวหนูรัสเซียที่อพยพมาที่อเมริกา เพราะคิดว่าที่อเมริกาไม่มีแมวและถนนน่ะฉาบไปด้วยซีส เจ้าหนูตัวสุดท้องมันซนอ่ะค่ะ เลยตกเรือพลัดพรากจากพ่อแม่และพี่สาว เรื่องนี้เป็นการผจญภัยของหนูตัวนี้ที่เดินทางตามหาครอบครัว มีอยู่คืนนึงที่น้องหนูเค้านั่งดูพระจันทร์แล้วก็ร้องเพลงนี้ เป็นเวลาเดียวกับที่พี่สาวเค้าดูพระจันทร์และร้องเพลงเดียวกัน



ตอนที่เราไปแคนาดากับ AFS short program ตอนนั้น เป็นการไปต่างประเทศครั้งแรกของเราค่ะ ฟังอะไรก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง พูดอะไรก็ไม่ค่อยได้ วันนั้น host mom เราเค้าพาเราไปรับน้องสาวที่ทำงานในร้านอาหารอ่ะ เค้ามีคาราโอเกะเค้าก็ให้เราเลือกว่าจะร้องเพลงอะไร..เราก็ร้องเพลงนี้อ่ะ แล้วก็ดันร้องไห้บนเวทีก็คิดถึงน้อง คิดถึงบ้านอ่ะ ทีนี้ไปร้านนี้ทีไรคนเค้าจำได้ทุกที อ้อ..สาวน้อยคนที่ร้องไห้ไปร้องเพลงไป..อายจังง่ะ



3. ของขวัญจากก้อนดิน – ป๋าเบิร์ด ธงชัย แมคอินไตย์

ครั้งแรกที่ได้ยินเพลงนี้น่ะ ตัวชาไปเลย ในใจก็คิดว่าคนแต่ง(พี่ดี้ วงเฉลียง)น่ะคิดได้ยังไง ถึงแต่งเพลงได้เพราะขนาดนี้ แล้วก็ตรงกับใจของเราเลยเรากำลังตั้งใจทำความดีถวายในหลวงอยู่ค่ะ เราเก็บ MV เพลงนี้ไว้ วันไหนที่เหนื่อยๆฟังเพลงนี้ทีไรจะมีกำลังใจสู้ต่อไป เพื่อคนที่เรารัก ผู้ที่เราเทิดทูนไว้เหนือหัว



4. I Will – The Beatles

ความจริงเราเป็น dog person นะ เราชอบหมามากกว่าแมว แต่ตอนนี้มีแมวเพราะเป็นเรื่องบังเอิญน่ะ เราเคยมีหมาเป็นของตัวเองด้วย เก็บมาจากข้างถนนสองตัวชื่อ กัปตัน กับอัลเบิร์ต ก็ตอนนั้นชอบวง UHT มากนิ อิ อิ..เอามาตั้งชื่อน้องหมาซะเลย อัลเบิร์ตนี่เป็นหมาที่ฉลาดมากๆน่ารัก ส่วนกัปตันจะซื่อบื้อหน่อย แต่เค้าขี้เล่นทั้งสองตัว ครั้งนึงอัลเบิร์ตเค้าเริ่มหงอยๆไป เราก็งานยุ่งไม่ได้สังเกตอะไรจนกระทั่งวันนึงเรากลับมาบ้านเค้าไม่วิ่งมารับเราเหมือนเดิม เราก็รู้แล้วว่าต้องมีอะไรไม่ดีเกิดขึ้นแน่นอน เค้านอนนิ่งเลยอ่ะ เรามัวแต่งานยุ่งไม่สังเกตเลยว่าเค้าไม่สบาย พาเค้าไปหาหมอ เค้าเป็น Heart worm ค่ะเป็นมากจนหัวใจและไตวายแล้ว เรายังรับไม่ได้เลยให้เค้าเข้า ICU ที่ร.พ. วันต่อมาเราโทรกลับบ้านถึงได้รู้ว่าเค้าไปสวรรค์แล้ว.. ไม่รู้ทำไม แต่วันนั้นเพลงนี้มันก็แว่บเข้ามา ถ้าเราได้เจอกันอีก หม่ามี้ต้องจำอัลเบิร์ตได้แน่นอน เพราะหม่ามี้ยังรักอัลเบิร์ตเท่าเดิม ไม่เคยเปลี่ยนนะคะ
ส่วนน้องกัปตันหนังเหนียวมาก..ยังอยู่ค่ะ ตอนนี้เค้าก็แก่มากแล้วน๊า อายุ 12 ขวบแล้ว



5. You Gotta Be – Desree

เราแต่งงานอย่างรวดเร็วค่ะ ย้ายมาอเมริกาอย่างไม่ได้เตรียมตัว แล้วจะมาเป็นหมอที่นี่เนี่ยมันต้องสอบๆๆๆๆเยอะมากๆ มันต้องใช้ความอดทนและกำลังใจมากๆ หลายครั้งที่เราท้อเพราะเราเหนื่อยอยากเลิก วันนึงเราได้ยินเพลงนี้มันทำให้เรากลับมาสู้อีกครั้งค่ะ
เราชอบเพลงนี้มากๆ แบบว่ายอมซื้อซีดีเพื่อมาฟังเพลงนี้เพลงเดียวเลย จนบัดนี้ก็ยังไม่ได้ฟังเพลงอื่นเลยอ่ะ ผ่านมาหลายปีมากแล้วนะเนี่ย



6. สายลมที่หวังดี – ทราย เจริญปุระ

หลังจากที่เราไปแคนาดาครั้งนั้นแล้ว เราก็หาเรื่องไปต่างประเทศเรื่อย มีปีนึงที่ไปเรียนภาษา นอกนั้นเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนตลอด หลายประเทศนะ ปิดเทอมทีไรเราไม่เคยอยู่บ้านเลย ปีนั้นเป็นโอกาสสุดท้ายที่เราจะไปต่างประเทศแล้วเพราะเรากำลังจะเรียนต่อเฉพาะทางแล้ว ปีนั้นน้องลูกบัวคนที่สองเรียนจบก็จะเป็นช่วงสุดท้ายที่เค้าอยู่บ้านก่อนจะออกไปใช้ทุนไกล แต่เราไม่อยู่อ่ะ เรารู้สึกผิดมาตลอดว่าเราน่าจะใช้เวลากับน้องมากกว่านี้ ตอนโทรกลับไปบ้านเค้าบอกว่า เค้าร้องไห้เพราะคิดถึงพี่ปุ้ม เราก็เลยร้องไห้ไปด้วย เราสนิทกันมากๆเลยค่ะ เป็นทั้งเพื่อน เป็นทั้งพี่น้อง

..ปีนั้นจริงๆแล้วเป็นโอกาสสุดท้ายที่เราได้อยู่กับน้องจริงๆ เพราะตอนที่มาที่นี่ครั้งนั้นเราเจอกับสามีแล้วก็แต่งงานกัน เราเลยไม่มีเวลาอยู่กับน้องยาวๆอีกแล้ว..เป๊าะพี่ปุ้มขอโทษนะคะที่ไม่มีเวลาให้เลย
อยากให้เป๊าะรู้ว่าบ่อยๆที่พี่ปุ้มฝันว่าเรากลับไปเป็นเด็กและได้เล่นกันอีก..ขอบคุณที่เป็นน้องที่ดีของพี่ปุ้มเสมอมา และขอบคุณที่รักพี่ปุ้มมากๆ พี่ปุ้มก็รักเป๊าะมากๆ เหมือนกัน



7. ตะกายดาว – เรวัติ พุทธินันท์

เราเอ็นท์ตอนม. 5 ค่ะ เราเป็นคนไม่ค่อยฉลาดเท่าไหร่ แต่อาศัยที่อึดมาก ตอนนั้นก็คิดนะว่าถ้าไม่ตั้งใจทำก็คงเอ็นท์ไม่ติดอ่ะ เพราะไม่ได้เป็นคนฉลาดแบบอ่านหนังสือทีเดียวก็เก็ท ทีนี้ตอนนั้นก็ตัดสินใจแล้วว่าจะทำล่ะนะ..เราก็อ่านหนังสือแหลก โดนเพื่อนทิ้งด้วยนะเพราะเพื่อนเราเค้าไม่ค่อยตั้งใจสอบกันเท่าไหร่เพราะรู้สึกว่าปีหน้าก็ยังมี ตอนนั้นมันทรมานมากๆ เพราะอ่านหนังสือก็หนัก เพื่อนก็ทิ้ง ฟังเพลงนี้ทีไรก็ร้องไห้ทุกที แต่ก็ฮึดค่ะ เราก็บ้าด้วยเลือกอันดับเดียวนะ(ก็อยากได้ที่เดียวนี่แหละ) ถ้าไม่ติดก็ซวยเลย รอไปอีกปี ผลสุดท้ายก็เอ็นท์ติดค่ะ เพงนี้เป็นเพลงที่เรารักมากๆอีกเพลงนึง



8.เติมใจให้กัน – มัม ลาโคนิค

เราเนี่ยชอบหนังพริกขี้หนูกับหมูแฮมมากๆ ดูมันไม่รู้กี่สิบรอบแล้ว ตอนเค้าเอามาทำละครที่หมิวกับก้องแสดง เราเนี่ยไม่เคยพลาดเลยนะ ฟังเพลงนี้ทุกทีที่ต้องห่างจากคุณแฟนค่ะ ก้อ..มันคิดถึงง่ะ


9.All That To Me – One Voice

เพลงแต่งงานของเราค่ะ คงไม่เคยมีใครได้ยินเพราะร้องโดยวงผู้หญิง local ในแคลิฟอร์เนีย เนื้อร้องและเพลงเราโพสต์ไว้ที่หน้านี้นะคะ ย่อหน้าแรกอยู่ในบัตรเชิญงานแต่งงานของเราด้วยค่ะ ตอนที่กลับมาเมืองไทยแล้วเราก็มีเพลงอยู่อัลบัมนึงเหมือนเป็นเพลงของเราอ่ะนะ เพลงนี้มันซ่อนอยู่หลังเพลงนั้น ฟังครั้งแรกนี่อึ้งไปเลย มันเป็นความรู้สึกของเราที่มีต่อเค้าอ่ะนะ ฟังทุกวันๆ คนที่เคยมีรักทางไกลคงจะรู้ดีว่ามันยากขนาดไหน ดีจัง..เราไม่ต้องมีวันแบบนั้นอีกแล้ว เพราะเราได้มาอยู่ด้วยกันแล้วนิ
*เพลงแต่งงานของเราจิ้มที่นี่ได้เลยค่ะ*

10.ห่างไกลเหลือเกิน – บอยด์ โกสิยพงษ์

แหะ แหะ..ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าห่างไกลเหลือเกิน ฟังแล้วคิดถึงคุณแฟนค่ะ ช่วงแรกๆเราอยู่ไกลกันมากกว่าใกล้กันนะ มันคงเป็นอีกเหตุผลที่ทำไมเราแต่งงานกันเร็ว ถ้าอยู่ใกล้กันกว่านี้คงไม่รีบแต่งอ่ะ
ดูแล้วก็รู้เลยใช่ป่ะคะว่าเราเป็นแฟนคลับคุณบอยด์ จบแค่นี้เนอะ ขึ้นต้นด้วยบอยด์ โกสิยพงษ์ ลงท้ายด้วยบอยด์ โกสิยพงษ์ค่ะ




ทีนี้ tag ต่อล่ะนะ บางคนเราหลังไมค์ไปเตี๊ยมกันไว้แล้วอ่ะ ให้เวลาคิดไปแล้วนะค๊า
1.คุณ ilya ค่ะ โทษฐานที่มีเพลงเพราะๆในบลอกจนเราต้องไปเยี่ยมบ่อยๆ
2.คุณ ปุ๊กกี้ & คิตตี้ค่ะ เป็นเพื่อนใหม่สาวเก่งที่น่ารักมากๆอีกคนนึง
3.น้องต้า วิตามินโซดาค่ะ ระยะนี้ไปเยี่ยมน้องเค้าที่บลอกบ่อยมั่กๆ ขอ tag ซะเลย
4.คุณฟลุค pingpii ค่ะ ไปเที่ยวทะเลมาแล้วเอาเพลงมาให้ฟังบ้างนะค๊า
5.คุณซัน Cobie จ้า..กลับมาแล้วก็มาชำระหนี้นะคุณซันนะ อยากรู้ว่าคุณซันชอบเพลงแบบไหนอ่ะ

tag อันนี้ทำนานมากๆๆๆๆๆๆ เพราต้องไปคุ้ยกองเทปกะซีดีที่ไม่ได้จับมานานแล้ว แต่ก็ขอขอบคุณ
น้องฝน แมวจอมกวนที่ tag นะคะ ทำให้พี่ได้มีโอกาสไปค้น MV เพราะๆมาสะสมในบลอกพี่อ่ะค่ะ


Create Date : 23 เมษายน 2550
Last Update : 24 เมษายน 2550 10:00:01 น. 24 comments
Counter : 1302 Pageviews.

 
มาคนแรกค่ะ อิ อิ ชอบทุกเพลงเลยค่ะ ถูกใจมากๆ แต่ที่ชอบที่สุดน่าจะเป้น somewhere out there ค่ะ ติดใจมาตั้งแต่ดูหนังแล้วค่ะ

มีความสุขเย็นวันอาทิตย์นะคะ


โดย: the Vicky วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:6:35:02 น.  

 
อู้หู..คุณวิคกี้มาเร็วมากๆเลยค่ะ เรายังอัพไม่เสร็จดีเลยนะคะเนี่ย
สุขสันต์วันอาทิตย์เช่นกันจ้า


โดย: ลูกแม่ดอกบัว วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:6:53:07 น.  

 
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดด

คุณปุ้ม

มีตั้งหลายเพลงแน่ะค่ะเป็นเพลงโปรดของพิมเหมือนกัน อย่างเช่น
I will ของ beatles เพิ่งเอาไปใส่ หน้าเพลงประทับใจ ให้ พี่เค้าฟัง

เพลงห่างไกลเหลือเกิน กับ สายลมที่หวังดี ก็เป็นเพลงที่เคยอยู่ในชีวิต พิม
อย่างมีความหมาย แต่บางทีเพลง เพราะๆ พวกนี้แหล่ะ มักทำให้ พิมน้ำตาซึมค่ะ
อารมณ์ไหลเลื่อน ร้องไห้ แงๆ บางช่วงเลยต้องฟังแต่เพลงคลาสสิก หรือเพลงบรรเลงแทน
ตอนนี้อาการดีขึ้น แต่ก็ยังมีนิดๆ ค่ะ ได้ยินเพลง บางเพลง แล้ว ....
มัน แบบ emotional มากๆๆๆๆ.....

แต่นั่นแหล่ะค่ะ เดี๋ญวนี้ ฟังเพลง แล้วไพเราะซาบซึ้งมากขึ้น
emotional น้อยลงแล้วววววว ดีใจที่สุดค่ะ (แต่ไม่ประมาท)

มีความสุขมากๆ วันหยุดนะคะ

ที่เมืองไทย มีคนเล่าว่า มี exotic racing car กัน จะแข่งไปพัทยาบนทางด่วน
แต่ lotus ไปชน ตามด้วย แลมเบอกินี่ และ เบนซ์ 500 sk เป็นหมอที่กล้วยน้ำไท
ไฟไหม้ ทั้งคัน หมอก็โดน พิมสงสารมากเลย คุณปุ้มได้ข่าวไหมคะ

บุญรักษา ค่ะ

เพลงเพราะทุกเพลงเลยชอบๆ โดยเฉพาะเพลงแจ่งงาน นะคะ


โดย: ประกายดาว วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:7:15:11 น.  

 
มี Tag ตัวใหม่อีกแล้วเหรอคะนี่

เพลงเพราะๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ

*ชอบเพลงตะกายดาวเป็นพิเศษ ท้อๆ ทีไรฟังแล้วได้กำลังใจค่ะ


โดย: Love_Forget Me Not วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:7:41:12 น.  

 
ชอบเหมือนกันหลายเพลงเลยค่ะ


โดย: โสดในซอย วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:8:13:54 น.  

 
ว๊ายยยย พี่ปุ้มเลือกสายลมที่หวังดีที่เป็นมิวสิคเจ้าตุ้ยมาด้วย
โอ้ยยยยยยยยยยยยยยย จาเป็นลม ขอบคุณค่า ไม่ได้ดูนานแล้วนะเนี่ยมิวสิคนี้


โดย: สะพานดาว วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:9:13:30 น.  

 
เลือกเพลงเสร็จแล้วค่อยไปหา MV ใน YouTube อ่ะ กลัวเหมือนกันนะเนี่ยว่าจะมีไม่ครบ
มีเพลงครบก็โล่งใจ โหะ โหะ..


โดย: ลูกแม่ดอกบัว วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:10:09:03 น.  

 
เป็น music tag ที่อ่านแล้วน้ำตาคลอ

เหตุผลของแต่ละเพลงซึ้งมากๆ เลย

ปล. เป็นเด็ก AFS เหมือนกันเลย แต่เราไปฟินแลนด์แบบ long program น่ะค่ะ


โดย: MaRiMeKKo วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:10:29:33 น.  

 
อ้าว อิหยังอ๊า คุณปุ้ม ซันกะเข้ามาทักทายหวัดดีซะหน่อย โดนแทคเป็นของแถม ฮ่วย เอ้า เดี๋ยวนะขอต่อคิวบล๊อกไปเที่ยวละกัน เอาเป็นอีกแป๊บจัดให้ ช่วงนี้กลับมาแล้วความขี้เกียจมันเยอะมากเลยไม่รู้ทำไม ไม่ได้ทำสักทีบล๊อกเนี่ยมีอะไรอยากอัพเยอะแยะไปหมดเร้ย อิอิ มาช่วยหยิกซันที เอาความขี้เกียจออกไปให้หน่อยเด้อคร๊า


โดย: ซัน (Cobie ) วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:10:52:26 น.  

 
เหอๆๆๆน้องปุ้มพี่ตามก้นน้องซันมาติดๆนะน้องปุ้มนะ หมอปุ้มชอบเพลงตรงใจพี่หลายเพลงมากๆเลยนะหมอปุ้ม ฤดูที่แตกต่างนี่สุดยอดเนอะเพลงนี้พี่ก็ชอบ ตะกายดาวของป๋าเต๋อนี่ก็ใช่ ของขวัญจากก้อนดินนี่ก็โดน เใจให้กันของเจ๊มัมนี่ยิ่งโดนอีกเช่นกันจ้าหมอปุ้ม ตั้งสี่เพลงแนะน้องปุ้ม น้องปุ้มใจตรงกับพี่ทั้งสี่ดวงเลยนะน้องปุ้มนะ คริๆๆๆ


โดย: พี่หญิงเองจ้า IP: 125.24.83.225 วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:11:42:12 น.  

 
ว่าแล้วเชียว !~ เข้ามาเช็คอีกรอบ ... ข้อความจริงๆ ด้วย

(แต่ไม่ย่อท้อ) .... จาบอกว่า .... มีแต่เพลงเพราะๆ ความหมายดีๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ
ฟังแล้วยิ้มแก้มปริ .... ชอบ คำบรรยาย ด้วย อิ อิ เหมือนได้อ่าน tag ความลับอีกรอบค่ะ


โดย: ป้ากิโล (Geerorogunso ) วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:12:23:55 น.  

 
หวัดดีค่าพี่ปุ้ม ขอบคุณเช่นกันค่ะสำหรับการบ้านที่แสนยากของและใช้เวลากับพี่ปุ้มมากๆ แต่ก็ยังน่ารักทำให้ด้วย ปลื้มใจจังค่ะ

เพิ่งได้ดูมิวสิค ฤดูที่แตกต่าง เวอร์ชั่นนี้เลยอ่ะค่ะพี่ปุ้ม พี่นพน่าร้ากกกกกกกกกก ส่วนเพลง somewhere out there ฟังพี่ปุ้มบอกที่มาแล้วอินเลยค่ะ เพลงเวอร์ชั่นนี้ฝนเคยฟังนานแล้วเหมือนกันค่ะ ฟังครั้งแรกก็สะดุดกับเสียงที่น่ารักมากๆ เพิ่งได้ทราบเนี่ยแหละค่ะว่ามาจากการ์ตูนของดิสนี่ย์นี่เอง ส่วนเพลง ของขวัญจากก้อนดิน นี่อ่านที่พี่ปุ้มบรรยายแล้วรู้สึกได้ถึงความรักที่พี่ปุ้มมีต่อพ่อหลวงเราเลยค่ะ

เพลง I Will นี่ฝนชอบเหมือนกันค่ะ จำได้ว่าสมัยมัธยมได้รู้จักเพลงนี้ครั้งแรกจากไมเคิ้ล หว่อง (คิดว่าถ้าจำไม่ผิดนะคะ) ชอบมากมาย ร้องมันอยู่ได้ทุกวัน 555 แต่ฟังเรื่องน้องหมาแล้วแอบเศร้าเลยค่ะ แง...

ส่วนเพลง You Gotta Be นี่ก็เคยชอบนานแล้วเหมือนกัน แหม..พี่ปุ้ม ไหนว่าไม่ค่อยได้ฟังเพลงอ่ะค่ะ แต่ละเพลงนี่มีที่มาที่ไปที่ลึกซึ้งทั้งนั้นเลยอ่ะค่ะ ส่วนเพลงสายลมที่หวังดี โห..พี่ปุ้มขาอ่านแล้วซึ้งมากๆ เลยค่ะ เข้าใจมากๆ กับอารมณ์นี้เพราะฝนก็มีน้องสาว ปกติก็ไม่ได้แสดงออกกันเท่าไหร่ว่ารักกันนะคะ แต่วันที่เค้ามาส่งฝนมาเมกา ร้องไห้กันแบบ รู้นะว่าเรารักกันมากแค่ไหน การห่างกันทำให้เราได้รับรู้ความรู้สึกรักจากคนในครอบครัวได้มากขึ้นจริงๆ ค่ะ

เพลงตะกายดาวเนี่ย ตอนสมัยออกมาใหม่ๆ ตอนนั้นก็อินกับเพลงนี้มากๆ เลยเหมือนกันค่ะ ส่วนเพลง เติมใจให้กัน ของมัมก็เหมือนเพลงอมตะเพลงนึงของฝนไปแล้วอ่ะค่ะ ฟังทีไรก็ยังชอบ เสียดายที่ฝนเข้าไปฟังเพลงแต่งงานพี่ปุ้มไม่ได้อ่ะค่ะ ไม่รู้ทำไม..งุงิ ส่วนเพลงห่างไกลเหลือเกินนี่เหมาะกะคนที่มีรักทางไกลจิงๆ แหละค่ะ ฟังแล้วอินแน่ๆ

โอ้.. เอาไปเอามาเม้นท์มันทุกเพลงเลยแฮะ แต่ละเพลงมันเพราะทั้งนั้นอ่ะค่ะ ขอบคุณสำหรับเพลงดีๆ ที่ทำให้ฝนได้นึกถึงความหลังได้เหมือนกันนะคะ


โดย: แมวจอมกวน วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:12:26:03 น.  

 
ชอบเพลงสุดท้ายที่สุดเลย ช่วงนี้ฟังทุกวันเลยคะ


โดย: หนูคิสเซอร์วิส (KissAhoLicGal ) วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:13:20:48 น.  

 
ฟัง somewhere out there ที่น้องหนูสองตัวร้องแล้วก็ร้องไห้ค่ะ (ขนาดโตแล้วยังร้องเลย พี่ปุ้มไม่ต้องเป็นห่วงว่าจะหวั่นไหวง่ายอยู่คนเดียว) ไกลบ้านเหมือนกันค่ะ น่าสงสารอ่ะคะต้องพรัดพรากจากคนที่รักแล้วก็ต่อสู่อยู่เพียงลำพัง มือถือก็ไม่มี อิอิ

เพลงแต่งงานของพี่ปุ้มก็ซึ้งอ่ะ ไม่ค่อยได้ฟังเนื้อหรอกค่ะ แต่ทำนองมันให้อารมณ์แบบซาบซึ้งมากๆ เรย... แง...


โดย: crotte IP: 66.30.8.48 วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:13:26:25 น.  

 
หวัดดีค่ะ คุณปุ้ม (ขอเรียกให้ดูสนิทนะคะ) มาแอบฟังเพลงค่ะ ชอบเหมือนกันหลายเพลงเลย


โดย: kaajibjib วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:14:43:29 น.  

 
หวัดดีค่ะ ตามมาอ่านค่ะ ชอบเหมือนกันหลายเพลงเลยค่ะ ความหมายดีๆทั้งนั้นเลยนะค่ะ...


โดย: yoko วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:15:07:41 น.  

 
สาวกเต่าทองมาแย้วก๊าบบบบบบบบบบบบ

อิอิ ตะกี้เม้นไม่ได้ เน็ทเอ๋อ เหรอ มาเม้นท์ตอนนีแทน

ชอบ the beatles - i will มากกกกกกกกกกกกกก

ขอแซวคุณฝนหน่อยเหอะ ไมเคิลหว่องเลยเร้อ ก๊ากก อิช้นก็มีเทปนะ ก๊ากกกก


โดย: ชฎาแหลม IP: 124.157.141.52 วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:16:21:10 น.  

 
แวะมาฟังเพลงเพราะๆค่ะ


โดย: cLiFaHoLic IP: 203.113.61.230 วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:18:37:17 น.  

 
มาต่อ......เพิ่มจากหลังไมค์ค่ะ

555 ยังทำไม่เสร็จเลยค่ะ

ถ้าทำเสร็จแล้วจะมาส่งการบ้านคุณครูปุ้ม น๊ะค๊ะ

เพลงแรก ชอบเหมือนกันเลย ฤดูที่แตกต่าง มีใครไม่ชอบเพลงนี้บ้างน้า

อีกเพลงนึงก็ดีนะคะ live and learn เนื้องเพลงแนว ๆ เดียวกัน


โดย: ปุ๊กกี้&คิตตี้ (ปุ๊กกี้&คิตตี้ ) วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:20:36:30 น.  

 
แวะมาฟังเพลงค่ะ
Tagggg..นี้ดีนะค่ะได้ฟังแต่เพลงเพราะค่ะ
แต่เรายังเกเรมายทำค่ะ

ยินดีที่รู้จักค่ะ
มีความสุขมากๆๆในสิ่งที่รักนะค่ะ




โดย: catt.&.cattleya.. วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:21:42:44 น.  

 
น่าเสียดายจัง ... พี่ปุ้ม ! ใช้ YouTube หรือเปล่าค่ะ
ที่เมืองไทยเข้าไม่ได้แล้วค่ะ
น่าเสียดายอดฟังเลยค่ะ
แต่ยังดี ที่ได้ฟังเพลง 9 ชอบที่สุดแล้วค่า
โดยเฉพาะนางเอกมิวสิควีดีโอ ค่ะ


โดย: ป้ากิโล IP: 58.9.160.118 วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:23:40:05 น.  

 
สวัสดีค่ะ...รับทราบการบ้านแสนโหดอีกครั้ง....

สงสัยว่าจะเป็นเหมือนพี่ปุ้ม เพลงเก่าชัวส์ เพราะตั้งแต่ตั้งหน้าตั้งตาทำงาน ก็เหมือนตัดขาดจากโลกเสียงเพลง

ประมาณว่าน้องไม่เปิด ก็จะเอาแต่แผ่นเพลงที่ตัวเองร้องได้ยัดใส่เข้าไป....

รอนิดนึงนะคะ ขอคิดเพลงในดวงใจก่อน...แต่คราวนี้ไม่ช้าแน่นอนค่ะ.....


โดย: วิตามินโซดา IP: 124.120.172.109 วันที่: 24 เมษายน 2550 เวลา:14:43:02 น.  

 
ชอบเพลง ของขวัญของก้อนดินจังเลยค่ะ โดยเฉพาะตอนเริ่มเพลง

จะเข้ามาฟังบ่อยๆนะคะ ดีจังเลยอ่ะ มีเพลงดีๆเก็บไว้ให้ฟังได้บ่อยๆ




โดย: A Princess วันที่: 13 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:27:48 น.  

 
กรี๊ดๆๆๆๆ มีเพลง เติมใจให้กัน ด้วย ชอบเพลงนี้มานานแล้วเหมือนกันค่ะ


เพลงตะกายดาว ฟังแล้วมีกำลังใจขึ้นเยอะเลยจ้า


โดย: A Princess วันที่: 13 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:40:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกแม่ดอกบัว
Location :
Los Angeles United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




สิ่งทั้งหลายเป็นไปตามเหตุ ตามปัจจัย
มีเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป
ไม่มีสิ่งใดหลีกพ้นแห่งกฎของธรรมชาตินี้ไปได้


พระพุทธเจ้าทรงเปรียบเทียบมนุษย์กับดอกบัว4ประเภท
(บัวสี่เหล่า)คือ

1.ดอกบัวที่อยู่พ้นน้ำ เมื่อต้องแสงพระอาทิตย์ก็จะเบ่งบานทันที (อุคฆฏิตัญญู)
2.ดอกบัวที่อยู่ปริ่มน้ำ ซึ่งจะบานในวันถัดไป (วิปัจจิตัญญู)
3.ดอกบัวที่อยู่ใต้น้ำ ซึ่งจะค่อยๆโผล่ขึ้นเบ่งบานได้ในวันหนึ่ง (เนยยะ)
4.ดอกบัวที่จมอยู่โคลนตม ไม่มีโอกาสโผล่ขึ้นพ้นน้ำเพื่อเบ่งบานได้อีก (ปทปรมะ)

ฉันกำลังก้าวไปข้างหน้าเพื่อที่จะเป็น"บัวพ้นน้ำ" นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงเป็น lotus2b

มโนปฺพพงคมา ธมมา มโนเสฏฐา มโนมยา
ธรรมทั้งหลายมีใจนำหน้า มีใจประเสริฐที่สุด
สำเร็จแล้วแต่ใจ




Emo น้องลิง
Emo หัวหอม
Emo เหลืองดุ๊กดิ๊ก
X
X
X


MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com

Friends' blogs
[Add ลูกแม่ดอกบัว's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.