Nothing such a Great than Human Relationship

ทริปเมืองไทย 2012 - ตะลุยเกาะเกร็ด (blog # 20/2013)

ดูบล๊อกที่แล้ว - ทริปเมืองไทย 2012 - One Fine Day...เยือนบางลำภู..ไหว้พระวัดบวรฯ ..เที่ยวถนนข้าวสาร

อัพบล๊อกผ่านไปหลายๆ บล๊อก ย้อนกลับไปดูให้รู้สึกเหมือนวิสกี้เป็นนักท่องเที่ยวจากต่างแดนไปซะงั้น โฟกัสแต่แหล่งที่เที่ยวที่กินจริงๆ คิคิ เวลา(ของลูกทัวร์)น้อยนะคะ ต้องใช้สอยอย่างคุ้มค่ากันไป ว่าแล้ววันนี้จะพาชาวคณะไปไหนต่อกันดี ตามวิสกี้ทัวร์มาเลยค่ะ

...เกาะเกร็ด...
พระเจดีย์เอียงวัดปรมัยยิกาวาสถือว่าเป็นสัญญลักษณ์ของที่นี่เลยนะคะ

อยู่กรุงเทพมาตั้งแต่เกิดจนชราป่านนี้ วิสกี้เองก็ไม่เคยข้ามมาถึงฝั่งเกาะเกร็ดกันสักครั้งค่ะ อย่างดีก็แค่อยู่ฝั่งนนทบุรีเห็นเกาะอยู่ข้างหน้าใกล้ๆ แต่วันนี้ต้องมาทำหน้าที่ไกด์จำเป็น ก็โอเชล่ะ บ้านเมืองของเราเอง ยังไงๆ ก็ไม่หลงแน่นอนค่ะ ฝีมือขับแท๊กซี่เก่าเป็นประกัน

ผ่านห้าแยกปากเกร็ดมาทางอำเภอปากเกร็ด ก็ทำตาโตๆ คอยสังเกตเทสโก้โลตัสด้านซ๊ายมือเลี้ยวเข้าซอยไปเลย ถ้าเห็นวัดนี้ก็ใช่แล้วค่ะ ...วัดสนามเหนือ เราจะมาข้ามเรือกันที่นี่

ทางเดินจะไปลงเรือจะมีของเล็กๆ น้อยขาย โดยเฉพาะจะมีร้านหมวกหลากสไตล์เอาไว้สำหรับคนที่ไม่ได้เตรียมมาค่ะ ขอบอกว่าอย่าลืมหมวกเป็นอันขาด ร้อนโฮกขนาดนี้คุณอาจเป็นขวานฟ้าหน้าดำแบบไม่รู้ตัวก็ได้

หมวกเมืองไทยทั้งถูกและสวย น่าซื้อหามากๆ แต่วิสกี้เตรียมมาแล้วแถมมีหัวเดียวอีกด้วย จะใส่ซ้อนกันก็เกรงใจ คิคิ

มีทอดมันหน่อกะลาและดอกไม้ทอดกรอบดักขายกันตั้งแต่ฝั่งนี้กันเลย แต่เราจะอดใจไปหม่ำกันฝั่งโน้นละกันนะคะ

รอเรือข้ามฟากไปฝั่งโน้นที่เห็น รอไม่นานค่ะ ค่าโดยสาร 2 บาทไปเสียเงินที่ฝั่งโน้นตอนลงจากเรือแล้ว

ศึกษาแผนที่เดินทางกันก่อนค่ะ จะเห็นได้ว่าบนเกาะเกร็ดมีพื้นที่ไม่ใหญ่มากนัก แต่ก็เดินไม่ไหวแน่นอนหรือถ้าจะเดินก็คงใช้เวลาทั้งวันมังคะ ดั้งนั้นผู้คนเลยมักจะเช่ารถจักรยานที่มีไว้บริการค่ะ แต่วิสกี้แอบขี่ไม่เป็นอ่ะ คริคริ ใช้สองขาเดินไปเฉพาะตรงส่วนที่คนเค้าไปเดินกันก็แล้วกันนะคะ ..เริ่มต้นเดินไปทางด้านขวาของแผนที่เพื่อไปไหว้พระที่วัดก่อนค่ะ

ตีเกราะจำนวนครั้งตามวันเกิดเพื่อเคาะภัยให้ไม่มากร้ำกราย วันเกิดของวิสกี้ระบุว่าต้องตีหลายครั้งมาก เรียกเหงื่อได้ทันที

มาถึงเกาะเกร็ดแล้วไม่มาชมพระเจดีย์เอียงก็เหมือนจะไม่สมบูรณ์นะคะ...วิสกี้เคยเห็นแต่ไกลๆ จากนนทบุรีฝั่งโน้น ก็ไม่นึกเหมือนกันว่าวันนี้จะได้มาชมขนาดประชิดแบบนี้

ทอดมันหน่อกะลาและดอกไม้ทอด มีให้เห็นทั่วๆ ไป ไม่รู้ร้านไหนอร่อยสุดนะคะ ยังอดใจไว้ได้ไม่ซื้อชิมละ

เราจะเดินเข้าไปชมสินค้าและหาอะไรหม่ำกันในหมู่บ้านโอ่งอ่างนี้ค่ะ อากาศร้อนได้ใจจริงๆ แต่ก็แอบดีใจที่ทางเดินมีหลังคาให้ด้วย

ต้นหน่อกะลาหน้าตาเป็นอย่างนี้นี่เอง คงใช้ลำต้นหั่นซอยแล้วมาใส่ในแป้งทอดมันนะคะ เดาล้วนๆ คิคิ

ขนมไทยโบราณ บางอย่างไม่เคยรู้จักก็มาได้รู้จักกันที่นี่ล่ะค่ะ บางเจ้าก็ทำกันสดๆ ให้เห็นกันตรงนั้น ...คนขายน่าจะเป็นสาวเชื้อสายมอญ สวยนะคะ คมเข้ม ขอไม่เบลอหน้าละ สวยขนาดนี้

ตังเมโบราณ เห็นแล้วนึกถึงสมัยยังเยาว์ฟันฟางยังดี ชอบนักเชียวค่ะ มาตอนนี้หากจะกินคงต้องใช้มีดหั่นและอมจนกว่าจะละลายเท่านั้น

ขนมช่อม่วง ม๊วง ม่วง ทำกันสดๆ ตรงนั้น ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว ใจอ่อนกับสีเค้าล่ะค่ะ

ปลาทอดกร๊อบกรอบแบบนี้ Thailand only ค่ะ เห็นแล้วอยากซื้อหม่ำกันตรงนั้นเลย

ดูออกกันไม๊เนี่ย ว่ามันคือกรอบเค็ม คนถ่ายก็มือสั่นอยากจะกินซ๊า

กะเพรากองโตนี้ วิสกี้อยากจะเหมากลับมาด้วยเลยค่ะ อยากเอากลับมาแอลเอด้วยจัง พูดจริงน๊าเออ

ร้านทอดมันหน่อกะลาและดอกไม้ทอดเจ้านี้น่าสนใจค่ะ มีชื่อดอกไม้ใบไม้กำกับไว้เสร็จ เราจะซื้อชิมของเจ้านี้ละกันค่ะ ชื่อร้านป้าชม

ทอดมันหน่อกะลาหนึ่งกระทงและดอกไม้ใบไม้ทอดทุกชนิดอย่างละนิดละหน่อยรวมอีกหนึ่งกระทง แต่จะฝากเอาไว้กับคุณป้าก่อนค่ะ เพราะคุณป้าชมแนะนำให้ไปไหว้พี่สองกุมารที่วัดด้านใน

วิสกี้ลืมเล่าไปว่าทางเดินชมหมู่บ้านนี้ไม่กว้างขวางนะคะ ยิ่งถ้ามีคนขี่จักรยานด้วยอาจจะไม่สะดวกนัก ...ผ่านร้านกาแฟร้านนี้น่ารัก มีขนมถ้วยให้นั่งแคะแกล้มกาแฟอีกด้วย

เดินเลาะกันมาจนถึงช่วงที่ไม่มีหลังคากันแดดแล้ว ร้อนโฮกจริงๆ แล้วเราก็มาถึงวัดเสาธงทองกันแล้ว เข้าไปไหว้พี่สองกุมารกันค่ะ

ถ้าดูจากรูปแผนที่ด้านบน จะเห็นว่าเราเดินกันมาได้แค่หนึ่งในสามของระยะทางรอบเกาะเกร็ดกันเท่านั้นเองนะคะ แต่ส่วนต่อจากนี้ไปก็จะไม่มีของขายละ เป็นธรรมชาติของหมู่บ้าน แปลงผัก วัด ร้านอาหารและสถานที่ราชการค่ะ ถ้าขี่จักรยานชมละก็คงไปได้หมดแน่นอน ... แต่วิสกี้ขอเดินกลับล่ะค่ะ ไปหาไรหม่ำกันดีกว่า

สิ่งหนึ่งที่ขึ้นชื่อของเกาะเกร็ดก็คือโอ่งดินเผาค่ะ มีหลายขนาดและรูปแบบ ทางร้านกาแฟก็เลยเอามาเป็นภาชนะใส่ขายกันซะเลย

เจอร้านก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยน่าหม่ำ เลยขอชิมซะครึ่งท้องก่อน จะได้ชิมทอดมันหน่อกะลาและดอกไม้ทอดด้วยเลย

ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยขนาดปริมาณกำลังน่ารัก เค้าจะหยอดน้ำตาลปี๊บมาให้ด้วยนิดนึง เหมือนก๋วยเตี๋ยวเชื่อมนะคะ

ชิมพอขำๆ ค่ะ เพราะวิสกี้จะไปชิมข้าวแช่ร้านที่เดินผ่านและหมายตามาตั้งแต่เดินเข้ามาต้นๆ แล้ว เดินเข้าซอกเล็กๆ ตรงไปจนสุดริมแม่น้ำเลยค่ะ

นั่งริมน้ำบรรยากาศสบายตา แต่วิสกี้ก็ยังร้อนโฮกได้อีก ...สั่งข้าวแช่มาชิมหนึ่งชุดค่ะ

ข้าวแช่เป็นอาหารดั้งเดิมของชาวมอญนะคะ มาถึงถิ่นคนมอญทั้งทีไม่ชิมไม่ได้แล้ว

เริ่มพะรุงพะรังกับของกินและของฝากบ้างละ แต่ก็ยังไม่วายแวะซื้อเสื้อน่ารักๆ กันหน่อยเป็นที่ระทึกค่ะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่ได้มาน๊าเออ.. ถ้อยคำบนเสื้อก็น่ารักซ๊า แม่ค้าไม่ได้บังคับให้ซื้อหรอกนะคะ

ได้ตัวนี้มาค่ะ เป็นแบบตัดคอ ตัดแขน ตัดความยาวออก เหลือเป็นเสื้อเอวลอยโชว์พุง สมยอมซื้อเองนะคะ แม่ค้าไม่ได้บังคับให้ซื้อ

ขนมเปี๊ยะที่นี่อร่อยมาก ลูกบิ๊กเบิ้มเลยค่ะ มีหลากไส้ วิสกี้และชาวคณะซื้อกลับมาหม่ำที่โรงแรม แถมยังแพ็คเอากลับมาแอลเออีกด้วยค่ะ จุ๊ๆ อย่าบอก customs ที่อเมริกานะคะว่าวิสกี้เอาอาหารมีส่วนผสมของไข่แดงมาด้วย คิคิ เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีอย่าลอกเลียนแบบค่ะ

ป้าคนนี้แกร้อนมากค่ะ ค้นหาพัดและยาดมที่เตรียมมาด้วยให้วุ่นไปหมด ปลอกแขนเนี่ยก็ซื้อจากที่นี่เองนะคะ กลัวคล้ำไปกว่านี้ คิคิ คู่ละยี่สิบบาทเท่านั้นเองค่า หอบหิ้วเอากลับมาใช้ที่แอลเอด้วย แดดแรงพอกัน

เดินเล่นกันพอหอมปากหอมคอเราก็บ่ายหน้ากลับกันเพื่อที่จะไปเที่ยวต่อกันอีกที่แล้วค่ะ ขอบคุณเพื่อนๆ ที่แวะเวียนมาทักทายกันนะคะ

whiskysoda
5/8/13

Last Update : 9 มิถุนายน 2556 0:36:28 น.

จิ

โดย: schnuggy 9 มิถุนายน 2556 1:03:07 น.

55555 เชื่อแล้วค่าว่าชอบสีม่วง
กะแล้วด้วย ว่าถ้ามีช่อม่วงล่ะก้อ เสร็จพี่แน่ๆ
พี่คงไปเสาร์อาทิตย์ใช่ป่าวคะ
หนูไปวันธรรมดาผิดหวังมาก เงียบหมาหอนเลย
ไปเช่าจักรยานขี่ค่ะ คันละ40บาท

แต่ก็ยังแอบงงนะคะ ว่าถ้าเป็นวันเสาร์อาทิตย์
จะขี่จักรยานกันยังไงน่ะ ทางมันแคบเนาะ
ทำทางไว้แค่จักรยานสวนกันได้สองคันพอดีๆ
ไม่เหม็นท่อไอเสียดีค่ะ แต่มันไม่ทันใจนิ๊
ขออยู่แบบเหม็นท่อไอเสียดีกว่า อิอิ
เห็นของกินแล้วน้ำลายไหลตามค่ะ

โดย: schnuggy 9 มิถุนายน 2556 1:09:05 น.

Like ให้เป็นคนที่ 1
ปีนี้อุ้มยังไม่ได้ไปเกาะเกร็ดเลยค่ะ
ชอบไปนั่งทานข้าวแช่ที่นี่ค่ะ
ตามมาเที่ยวด้วยคนนะคะ

โดย: อุ้มสี 9 มิถุนายน 2556 1:53:27 น.

สวัสดียามเช้าขอรับ...ตามมาเที่ยวด้วยคนขอรับ

โดย: ขุนเพชรขุนราม 9 มิถุนายน 2556 7:06:08 น.

ตามไปเที่ยวเกาะเกร็ดด้วยค่ะ
อยากไปชิมข้าวแช่ ขนมไทย
ดูเครื่องปั้นสวยๆ
ยังไม่มีโอกาสไปซักทีเลยค่ะ ^^

โดย: lovereason 9 มิถุนายน 2556 19:02:32 น.

ผัดปลาดุทอดกรอบกระเพรา...น่าทานมากๆ
แวะมาทักทายยามเช้าขอรับ

โดย: ขุนเพชรขุนราม 10 มิถุนายน 2556 8:03:16 น.

ฮ่าจะเขียน"ปลาดุก"งั้ยเป็น''ปลาดุ''ทอดกรอบไปได้ฮ่า... แอบเห็นเจ้าของบล็อกภาพสุดท้าย..สงสัยคงเป็นคนทานไม่เยอะทานไม่เก่งเพราะตัวเล็กนิดเดียวเอง...งัยเรียกแทนตัวเองเป็นป้าล่ะขอรับยังเป็นวัยรุ่นอยู่เลยไม่ได้แกล้งชมนะขอรับ

โดย: ขุนเพชรขุนราม 10 มิถุนายน 2556 8:12:40 น.

เกาะเกร็ดนี่ เราอยู่ดอนเมืองมาแต่เกิด ก็ไม่เคยไปเหมือนกันค่ะ เพิ่งจะมีโอกาสไปเมื่อไม่กี่ปีที่แล้ว ของกินเค้าเยอะจริง ๆ อ่ะ เห็นแล้วก็อยากซื้อทุกอย่าง มาดูบล็อคนี้แล้ว ทำให้นึกถึงไอติมกะทิมาก ๆ เลย กำลังอยากอยู่พอดี

คุณวิสกี้สบายดีนะคะ ทางนี้ฝนเยอะมาก ตกทุกวันมาเป็นเดือนล่ะ

โดย: Lilac Girl 10 มิถุนายน 2556 8:18:48 น.

โดย: Kavanich96 10 มิถุนายน 2556 10:06:47 น.

วางแผนไว้ในใจมานานแล้วค่ะคุณวิส
ว่าสักวันจะไปชิมทอดมันหน่อกะและข้าวแช่ที่เกาะเกร็ด
จนแล้วจนรอดก็แก่ปูนนี้แล้วยังมะเคยได้ไปเลยสักที
วันนี้เที่ยวในบล็อกคุณวิสไปก่อนค่ะ
สักวันฝันคงเป็นจริง

ขอบคุณที่พาเที่ยวนะคะ

โดย: ฝากเธอ 10 มิถุนายน 2556 23:09:21 น.

ยกมาเสริฟค่า
ตอนทอดเนี่ย ทรมานใจเนาะ
อยากจะเอาไปหยำข้าวบีบมะนาวซะเด๋วนั้นเลย
ไม่ต้องเหลือมาผัดข้าวล่ะ อิอิ

โดย: schnuggy 11 มิถุนายน 2556 12:42:55 น.

สวัสดีค่ะคุณวิส
ยิ้มจนแก้มปริเลยค่ะที่คุณวิศชอบเพลงที่ลงไว้
คุณวิสอยู่เมกา ตลาดเพลงใหญ่มากๆ
ชอบเพลงที่บล็อกตุ๊กเป็นอะไรที่ภูมิใจมากๆค่ะ จริงๆนะคะ

ขอบคุณมากๆสำหรับโหวตเป็นกำลังใจค่ะ
ตั้งใจตั้งแต่เมื่อคืนว่าจะโหวตบล็อกนี้ของคุณวิสเหมือนกัน

มีความสุขกับวันทำงานนะคะ

วิสกี้โซดา Travel Blog ดู Blog

โดย: ฝากเธอ2 11 มิถุนายน 2556 23:27:53 น.

ดูรูปแล้วอยากพาสองสาวกับสามีไปเที่ยวที่นี่จังเลยค่ะพี่วิสกี้ ชลเคยไปครั้งเดียว แล้วก็ไม่ได้ไปอีกเลย นานมากแล้วด้วย 555+

แหม..ถ้าแอลเอมีหมู 3 ชั้นขายเยอะแสดงว่าถ้าชลไปที่โน่นคงไม่อดตายแน่นอนเลยใช่ไหมค่ะเนี่ย อิอิอิ

โดย: chon CH 12 มิถุนายน 2556 17:55:03 น.

พี่จูนกลับกลับเมืองไทยแต่ละครั้ง ดูคุ้มจังค่ะ ได้ไปเที่ยวในหลาย ๆ ที่แล้วยังพบของกินแบบหลากหลายดีจริง ๆ ... เห็นขนมเปี๊ยะแล้วก็อยากไปกับพี่ด้วย :)

พูดถึงหมวก แปลกใจเหมือนกันค่ะ ว่าสาวไทยเดี๋ยวนี้ หันมาสวมหมวกสวย ๆ กัน สมัยก่อนไม่ยักมีเท่าไหร่นะคะ ... เราก็อุตส่าห์เตรียมกลับไปด้วย แอบเด๋อนิด ๆ บ้านเรามีหมวกสวย ๆ ขายเยอะมาก

โดย: Tristy 14 มิถุนายน 2556 10:15:50 น.

แวะมาเยี่ยมชมอีกครั้ง

อยู่แค่นี้ ยังไม่เคยไปเที่ยวเลย น่าอายคนอยู่ต่างแดนจริงๆ

สงสัยต้องหาโอกาสไปบ้างแล้ว

โดย: 3KKK (3KKK ) 14 มิถุนายน 2556 12:01:57 น.

อะจ๊าก ทำไมเรามาป่านนี้หว่า
พี่วิสกี้ไปเกาะเกร็ดด้วยหรอ ดีจัง
เห็นหมวกแล้วก็อยากซื้อแท้ ไม่แพงด้วย

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 14 มิถุนายน 2556 14:58:59 น.

ตามไปเที่ยวเกาะเกร็ดด้วยค่ะ
ยังไม่เคยไปเลย ต้องหาโอกาสไปสักครั้ง
บ้านเรานี่เรื่องอาหารการกินปท.ไหนก็สู้ไม่ได้เลยนะคะ

โดย: ข้ามขอบฟ้า 15 มิถุนายน 2556 4:42:51 น.

เราสบายดีค่ะ คุณวิสกี้สบายดีนะคะ ขอบคุณที่แวะไปทักค่ะ

โดย: Lilac Girl 16 มิถุนายน 2556 2:25:40 น.

พักนี้ตัวเบาหวิ๊ววววเลยค่าคุณพี่
เลยต้องกินมังสวิรัติไปโดยปริยาย เอิ๊กกกก
ฝันดีค่าพี่

โดย: schnuggy 18 มิถุนายน 2556 1:15:03 น.

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

..........................
อรุณสวัสดิ์ขอรับ..พักนี้คุณท่านขุนฯยุ่งมากๆขอรับเลยไม่ค่อยได้แวะมาคุยด้วยบ่อยๆ

โดย: ขุนเพชรขุนราม 18 มิถุนายน 2556 6:31:33 น.

สวัสดีค่า มาอีกรอบ อิอิ
นุ่นขอแอด+ติดตามบล็อคด้วยคนนะคะ
เดี๋ยวพลาดที่สวยๆค่า

โดย: lovereason 18 มิถุนายน 2556 20:52:23 น.

สวัสดีค่ะคุณวิส
แวะมาทักทายด้วยความคิดถึงค่ะ
ช่วงนี้ยุ่งๆเลยไม่ค่อยได้เข้ามาบ่อยๆ
คุณวิสสบายดีนะคะ
มีความสุขและรักษาสุขภาพด้วยค่ะ

โดย: ฝากเธอ2 27 มิถุนายน 2556 13:31:03 น.

สวัสดีคะพี่วิสกี้ วันนี้แวะมาที่บล็อกแกงค์เพราะนอนไม่หลับ ถือโอกาสเข้ามาอัพบล้อกด้วยค่ะ พออัพบล้อกเสร็จ ก็อดไม่ได้ที่จะแวะมาเยี่ยมพี่สาวคนสวยด้วยค่ะ

ถือโอกาสตามไปเที่ยวเกาะเกร็ดกับพี่ด้วย วัดนี้รู้สึกคุ้น ๆ เหมือนเคยผ่านไปครั้งยังวัยรุ่นค่ะ บรรยากาศดูดีมาก ๆ เลยนะคะ ของขายน่าซื้อ อาหารน่าทาน เห็นแล้วน้ำลายไหลเลยค่ะ ขอบคุณพี่วิสกี้ที่เก็บภาพสวย ๆ มาฝากกันค่ะ ชอบซื้อที่พี่ซื้อนะคะ สวยและดูดีไปอีกแบบนะคะ ที่เมืองไทยของน่าซื้อทั้งนั้นเลยค่ะ เห็นแล้วกลัวกลับไทยจะอดใจไม่ไหว

พี่วิสกี้หุ่นดีจังเลยค่ะ ยีนส์กำลังลดหุ่นให้ผอมก่อนกลับไทยค่ะ แต่ทำไม่ค่อยได้เลย เพราะไปติดใจซุปเปอร์เบอร์เกอร์ของคาร์ลจูเนียร์อยู่ค่ะ พยายามจะไม่ทาน แต่อดไม่ได้ซักที ขนาดเต้นฮูล่าฮูบนะคะ ยังช่วยไม่ได้เลยค่ะ

คิดถึงพี่วิสกี้เสมอนะคะ ขอให้พี่และครอบครัวมีความสุขมาก ๆ ค่ะ

โดย: roslita 2 กรกฎาคม 2556 18:56:02 น.

พี่วิสกี้หายไปไหนอีกแล้วเนี่ย

โดย: schnuggy 8 กรกฎาคม 2556 3:17:43 น.

สวัสดีค่ะคุณวิส งานยุ่งหรือเปล่าคะ
ตุ๊กเองก็ยุ่งๆค่ะ ไม่ได้แวะมาทักทายซะหลายวัน

คิดถึงนะคะ

มีความสุขกับการทำงานวันแรกของสัปดาห์ค่ะ

โดย: ฝากเธอ 8 กรกฎาคม 2556 9:32:40 น.

สวัสดีค่ะคุณจูน...
เดือนกรกฎาคมนี้..เป็นเดือนเกิดของอ้อมแอ้มค่ะ
ครบรอบปีที่...ไม่บอกดีกว่า..
มีกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกแล้วค่ะ..
ปีนี้จะแจกของรางวัลให้ทุกๆค่ะ..
แต่ก่อนที่จะได้รางวัล ก็ต้องมีข้อแลกเปลี่ยนกันหน่อย..อิอิ
อ้อมแอ้มขอตั้งคำถามหน่อยว่า..
ในวันคล้ายวันเกิด..อยากจะทำอะไรพิเศษกับใคร ?
คนพิเศษ..อาจจะเป็นแฟน เป็นเพื่อน เป็นครอบครัว หรือดาราที่ชื่นชอบ
เพียงถ่ายรูปกับคนที่พิเศษ..มาให้ดูหน่อย..
จะถ่ายภาพคู่กันเลย..หรือถ่ายเฉพาะคนพิเศษคนนั้นก็ได้ค่ะถ้าไม่อยากเปิดเผยตัว..
ยกตัวอย่าง..ในวันเกิดของอ้อมแอ้ม..
อยากจะไปทำบุญวันเกิดพร้อมๆกันทั้งครอบครัวค่ะ
ส่งรูปมาให้ดู..แบบนี้ค่ะ

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 10 กรกฎาคม 2556 10:04:07 น.

ไม่เคยมาบล้อคคุณวิสกี้ แล้วซ้ำบล็อคเลย ไม่ค่อยได้อัพบล็อคแล้วเหรอค่ะ ?

เรากำลังเขียนเรื่องปวดหลังตอนต่อไป ถ้ายังไงจะมาเรียกค่ะ

คุณวิสกี้สบายดีนะคะ

โดย: Lilac Girl 11 กรกฎาคม 2556 2:55:21 น.

นกอยู่เมืองไทยแท้ๆ ไม่เคยได้ไป แงๆๆ

โดย: แม่อ้วนคนสวย 12 กรกฎาคม 2556 9:13:26 น.

ดี.มา้เที่ยวด้วยคนค่ะ
ไม่ได้แวะมานานเลย

โดย: d__d (มัชชาร ) 12 กรกฎาคม 2556 21:04:50 น.

สวัสดียามดึกวันศุกร์ค่ะคุณวิส
ขอบคุณที่แวะไปชมงานถักที่บล็อกนะคะ
จะรออ่านทริปต่อไปของคุณวิสค่ะ

มีความสุขกับวันหยุดพักผ่อนจ้า

โดย: ฝากเธอ 12 กรกฎาคม 2556 23:17:03 น.

มาแว๊วววววค่า

อากาศดีๆ อยู่บ้านไม่ติดเลยพี่ ออกทู๊กวัน
ว่างปุ๊ปมันคิดแต่เรื่องเที่ยว 55

อ๊ายยย ยุให้พี่ไปเที่ยวเลยค่ะ
มันเป็นอะไรที่แบบว่า"ครั้งหนึ่งในชีวิต"ค่ะพี่
แรกๆนอนไม่หลับ เพราะมันแจ้ง ใช้หน้ากากปิดตาที่เครื่องบินชอบแจก
ปิดมันก็นอนไม่หลับอีก รำคาญ
แต่ไม่กี่วัน ง่วงจัดเด๋วก็หลับเองค่ะพี่

โดย: schnuggy 14 กรกฎาคม 2556 2:57:13 น.

สวัสดีค่ะคุณวิสกี้ แวะมาบอว่า อัพบล็อคที่ 3 & 4 แล้วนะคะ

โดย: Lilac Girl 23 กรกฎาคม 2556 4:20:21 น.

มีความสุขกับวันสีชมพูนะคะ คุณวิส

โดย: ฝากเธอ 23 กรกฎาคม 2556 12:51:05 น.

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

มาตามเที่ยวเกาะเกร็ดด้วยคนครับ จะบอกว่าเดี๋ยวนี้การไปเที่ยวเกาะเกร็ดไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปแล่้วครับ เพราะว่ามีรถประจำทางและรถตู้หลายสายมากไปส่งที่ ห้าแยกปากเกร็ด แล้วก็นั่งรถมอไซต์ต่อไปลงเรือข้ามฟากไปเที่ยวฝั่งเกาะเกร็ดได้เลยครับ เดี๋ยวนี้วัดเสาร์อาทิตย์คนกรุงเทพฯ ไปเที่ยวกันเยอะมาก เรียกว่าเดินกันเยอะมากจนเกาะหนักเกือบจะจมน้ำเลยครับ

ครั้งสุดท้ายที่ผมไปเที่ยวเกาะเกร็ด ผมลงเรือไปไหว้พระ 9 วัดครับ โดยขึ้นเรือจากท่าน้ำนนท์แล้วไปไหว้พระที่วัดแถว ๆ นั้น สุดท้ายก็เป็น 3 วัดที่อยู่บนเกาะเกร็ดครับ

แล้วผมก็จะมาชวนไป ลองลิ้มชิมรส ... กาแฟขี้ช้าง ที่บล็อกของผมครับ

โดย: อาคุงกล่อง 24 กรกฎาคม 2556 0:24:41 น.

เคยไปมาแล้วเหมือนกัน ประทับใจครับ

โดย: คนขับช้า 31 กรกฎาคม 2556 9:46:40 น.

สวัสดีค่ะคุณวิสกี้ แวะมาบอกว่าอัพบล็อคแล้วนะคะ

โดย: Lilac Girl 1 สิงหาคม 2556 3:53:51 น.

กรี้ดๆๆๆๆ คุณจูนขา ไม่ทราบเลยว่าคุณจูนอัพบล๊อกทิ้งไว้หลายบล๊อกแล้ว เดี๋ยวจะตามไปอ่านให้หมดเลย

แอ๊กแพลนไว้ทุกปีเลยค่ะว่าจะไปเกาะเกร็ดให้ได้ซักครั้งเวลากลับบ้าน แต่ก็ไปไม่ถึงซักที มาเห็นคุณจูนเที่ยวแบบละเอียดยิบแบบนี้ ต้องทำให้ได้บ้างละ

เม้นท์ไม่ถูกเลยค่ะเนี่ย ตังเม ช่อม่วง ทอดมัน และกรี้ดให้คอแตกกับข้าวแช่.... งือๆๆๆ เค้าคิดถึงเมืองไทย

บอกตรงๆอยากไปเดินเกาะเกร็ดกับคุณจูนจังเลย คงสนุกน่าดู เดินซื้อนั่นนี่ชิมกันไป ถ่ายรูปกันไป ความสุขของคนพลัดถิ่นจริงๆ

คุณจูนคะ แอ๊กอยากให้คุณจูนเขียนบล๊อกต่อไปเรื่อยๆนะคะ อย่าหยุดเลยค่ะ เพราะคุณจูนไม่ได้เขียนบล๊อกส่งๆ มีสาระสอดแทรกอยู่ทุกบล๊อก และเขียนมานานแล้วด้วย เหมือนเก็บเรื่องราวเอาไว้ในนี้เยอะแยะ ใครได้มาอ่านก็ได้อะไรกลับไปทุกครั้ง แอ๊กเสียดายน่ะค่ะถ้าคุณจูนหยุดไปเลย นานๆมาทีก็ได้นะคะ (เอ๊ะ พูดเหมือนเป็นเจ้าของบล๊อกแกงค์เลย 555)

เดี๋ยวไปอ่านบล๊อกย้อนหลังก่อน.... สนุกมากๆค่ะ

โดย: ปลาทอง9 15 สิงหาคม 2556 13:52:10 น.

มานั่งกดดัน.... เอ้ยไม่ใช่ มานั่งรอเผื่อคุณจูนพาเที่ยวอีก

โดย: ปลาทอง9 16 สิงหาคม 2556 23:43:26 น.

แวะมาทักทายขอรับ รอนำเที่ยวอยู่เช่นกันขอรับ

โดย: ขุนเพชรขุนราม 25 สิงหาคม 2556 1:36:28 น.

โหๆๆๆ ชาลีพลาดมาเอาป่านนี้เลย

เอาหน่าขอตามเที่ยวด้วยคนนะคะ

เกาะเกร็ดไม่เคยไปเลยค่ะ

ตั้งใจอยากไปหลายหนแร๊ะ เห็นในทีวีบ่อยๆ

แต่ติดตรงความคิดไม่ตรงกับคนไปเที่ยวด้วย

ก็เลยยังอดไปอยู่จนทุกวันนี้ค่ะ

เห็นของกิน ทั้งคาว ทั้งหวานแล้วยั่วใจจริงค่ะ

ชาลีชอบเที่ยวแบบนี้ ได้เดินดูของซื้อของขาย

ถ้าได้เดินกินเดินชิมของอร่อยๆ

จะมีความสุขมากๆ ค่ะ

โดย: sierra whiskey charlie 26 สิงหาคม 2556 23:13:23 น.

วิสกี้โซดา
California, United States

ขอบคุณทุกๆ โหวตค่ะ
สำหรับรางวัล

BlogGang Popular Award#6

NO TAG PLEASE

"สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ข้อความและรูปภาพทั้งหมด ที่ปรากฏบน Blogนี้้ห้ามมิให้ทำซ้ำดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชน โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร ผู้ละเมิดจะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด"

Cursor by nuthinbutnet.net
เช็คหลังไมค์
[Add วิสกี้โซดา's blog to your web]