Nothing such a Great than Human Relationship

ทริปเมืองไทย 2012 - เที่ยวหัวหิน...สถานีรถไฟ...ตลาดโต้รุ่ง (blog # 16/2013)

ดูบล๊อกที่แล้ว - ทริปเมืองไทย 2012 - เที่ยวหัวหิน....แวะเพลินวาน

จากบล๊อกที่แล้วแวะเพลินวาน ก็เพลินกันไปสมชื่อไปสองชั่วโมง จากนั้นไกด์จำเป็นก็พาลูกทัวร์บ่ายหน้าเข้าสู่ตัวเมืองหัวหินกันต่อค่ะ ระยะทางจากเพลินวานซึ่งอยู่ระหว่างซอยหัวหิน 38-40 ไปอีกนิดเดียวเราก็เข้ามาสู่ตัวเมืองหัวหินที่ซอยหัวหิน 72 จุดหมายปลายทางของรากันแล้ว พลุกพล่านได้อีกเชียวค่ะ

เช็คอินโรงแรมเรียบร้อยกันแล้วเราจะไม่ปล่อยเวลาให้เสียไป วิสกี้จึงพาชาวคณะไปชมสถานที่ a must ที่มาหัวหินแล้วไม่มาถ่ายรูปเนี่ยถือว่าเอ้าท์อย่างแรงไปเลยค่ะ

สวยคลาสสิค

ชานชาลาที่ยังใช้งานกันจริงๆ

ฝั่งตรงข้ามเป็นศาลาบุรฉัตร์ อยู่ในพื้นที่ของสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน

ช่วงกำลังถ่ายทำอยู่ ก็มีขบวบรถไฟเข้ามาพอดีทำให้ได้บรรยากาศเพิ่มขึ้นก็ตรงมีของกินขายตรงชานชาลารถไฟเนี่ยแหละค่ะ

มีร้านกาแฟน่ารักๆ ด้วยนะเออ แต่แอบสงสารตัวหนังสือคำว่า "หัว" ห้อยรุ่งริ่งซะแล้ว

จากที่รู้มาว่ามีรถไฟฟรีไป/กลับ กรุงเทพ/หัวหิน ขอยืนยันตามป้ายเขียนบอกไว้ว่ามีสองเวลาค่ะ

จากสถานีรถไฟหัวหินเดินกลับมายังถนนเดชานุชิตจะเป็นตลาดโต้รุ่ง แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา วิสกี้เลยพาลูกทัวร์ข้ามถนนเพชรเกษมไปยังฝั่งตรงข้ามชื่อถนนเดชานุชิตเหมือนกันแต่เป็นหัวหินซอย 57 ค่ะ คงไม่งงนะคะ ถนนเค้าเป็นเลขคี่เลขคู่อ่ะค่ะ

หัวมุมถนนจะมีร้านอาหารที่ชาวบลูฯ พูดถึงกันบ่อยๆ ชื่อร้านโกทิค่ะ แต่ตอนนั้นร้านยังไม่เปิดและอีกอย่างเรามีแพลนจะหม่ำอาหารทะเลในตลาดโต้รุ่งกันมากกว่า

เดินเข้าไปหนึ่งบล๊อกจนมาเจอถนนตัดชื่อ แนบเคหาสน์ ตรงหัวมุมจะเป็นร้านกาแฟที่เลื่องลืออีกละ ชือ "ร้านกาแฟเจ็กเปี๊ยะ" ค่ะ มาแวะดื่มกาแฟเย็น ชาดำเย็นให้ชื่นใจกันสักตั้งก่อนที่จะเดินสำรวจทางกันไปเรื่อยๆ ให้ถึงชายฝั่งทะเลยกันเลย

ร้านกาแฟเจ็กเปี๊ยะนอกจากขายกาแฟแล้ว ยังมีอาหารหลากหลายอย่างขายนะคะ .... ในรูปไม่รู้ว่าเจ็กเปี๊ยะหรือเปล่ากำลงชงกาแฟมือเป็นระวิงทีเดียว

จากร้านเจ็กเปี๊ยะ ก็ไปจะเอ๋กับร้านข้าวมันไก่ชื่อดัง เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยมาจัดการละกันนะคะ เดินกันต่อไปเรื่อยๆ ร้อนโฮกได้อีก หากถามว่าทำไมจอดรถทิ้งไว้ที่โรงแรม วิสกี้ว่ามันไม่ได้บรรยากาศค่ะ คิคิ ...เดินไปจนสุดถึงบริเวณที่เป็นชายฝั่ง จะมีร้านอาหารทะเลบรรยากาศดีมีที่นั่งยื่นไปในทะเล บรรยากาศดีเชียวค่ะ

วิสกี้ว่าจะเดินเลาะถนนไปเรื่อยๆ ให้ถึงสะพานปลาซึ่งห่างออกไปอีกแค่หนึ่งบล๊อก แต่อากาศไม่อำนวยจริงๆ ร้อนโฮกได้อีกค่ะ ..ตัดฉับเดินกลับมาเพื่อจะข้ามถนนไปยังฝั่งถนนเดชานุชิต(หัวหิน 72) ก่อนจะข้ามจะเห็นตลาดฉัตรไชยอยู่ริมถนนเพชรเกษมเลยค่ะ

ตลาดฉัตรไชย ตลาดเก่าแก่ของเมืองหัวหิน แอบเข้าไปเดินนิสนุง ได้บรรยากาศเดินตลาดสดกันอีกครั้ง หลังจากไม่ได้เข้าตลาดแบบนี้มานานหลายสิบปีกันล่ะค่ะ เดินกระย่องกระแย่งกลัวน้ำกระเด็นเปื้อนกางเกง

ป้ายนี้เห็นในตลาด รู้สึกชอบค่ะ

เดินเข้าที่พักไปอัพเดทสเตตัสเล็กน้อย ฟ้าก็เริ่มมืดพอดี วิสกี้และชาวคณะก็พร้อมเช่นกันค่ะ ก้าวออกมาจากโรงแรมไม่ถึงสิบเมตรก็เป็นตลาดโต้รุ่งละ แต่ฝนแอบตกลงมาแบบไม่ได้ขอ เลยต้องรอกันพักนึกล่ะค่ะ

ช่วงถนนคนเดินและตลาดโต้รุ่งของหัวหินจะอยู่บนถนนเดชานุชิตทั้งสองฝากถนนนะคะ เนื่องด้วยวิสกี้พักอยู่ทางฝั่งหัวหิน 72 ก็เลยขอเดินเล่นใกล้ๆ กันทางนี้ไม่ข้ามฟากไปทางฝั่งหัวหิน 57 ละกัน

มีร้านน่าสนใจอยู่เยอะเลยค่ะ อาทิเช่น

จะมีร้านน่านั่งน่าชิมกันยาวเหยียดไปชนถนนเลียบทางรถไฟเลยนะคะ

ร้านนี้บรรยากาศน่านั่งมว๊าก

ซีฟู้ดสดๆ โดยเฉพาะกุ้งเนี่ยตัวใหญ่เป้ง ลองเอาฝ่ามือไปเทียบแล้วยังใหญ่กว่าอีก

ไม่รอช้า สั่งกันเลยดีกว่า น้ำลายสอกันละ

ถึงไปอยู่ต่างแดนมานาน แต่รับรองท้องไส้ยังเป็นคนไทยอยู่น๊าค๊า

ปลาเผาอีกสักตัว แต่น้ำจิ้มแอบไม่สะใจเลยค่ะ มันไม่เข้ากันอย่างแวร๊งส์

อิ่มท้องแล้วเดินไปยังโซนขายของต่างๆ กันต่อ แล้วก็ไปพบเจ้าไอศครีมชื่อดังของตลาดหัวหินโดยบังเอิญ ..."ไอศรีมเจ๊นิ" ค่ะ สามสคู๊ปราคา 25 บาท ... คหสต.วิสกี้ว่าเฉยๆ สำหรับความอร่อยล่ะค่ะ ขอโทษเจ๊นิด้วยนะคะ

มีคนขายกันสองคนไม่รู้คนไหนเจ๊นินะคะ ดูจากป้ายแล้วเค้าบอกว่าเป็นหนึ่งในห้าร้านดังที่มาหัวหินแล้วต้องชิมเชียว ว๊าว วิสกี้ไม่เอ้าท์แล้วค่ะ

เดินเล่นชมสินค้ากันไปเรื่อยๆ ส่วนมากจะเป็นของกินเล่นและของที่ระลึก เสื้อผ้าตามแบบฉบับตลาดโต้รุ่งทั่วๆ ไป ถ้าจะเดินให้สนุกและมันส์คงต้องไปตลาดจั๊กจั่นหรือซิเคด้าล่ะนะคะ

พรีเซนเตอร์ค่ะ ...ไม่ออกความเห็นใดๆ ละกันโนะ

ตัดฉับมายังรุ่งเช้าก่อนกลับกรุงเทพละกันค่ะ วิสกี้พาลูกทัวร์เดินไปยังร้านกาแฟเจ๊กเปี๊ยะอีกรอบค่ะ ตอนเช้าต้องแบบนี้เลย เสียแต่ว่าไม่ได้สั่งกาแฟร้อนแบบโบราณมีนมข้นอยู่ก้นแก้วนะคะ

เดินต่อไปอีกนิดจากร้านเจ๊กเปี๊ยะ ขอแวะจัดการกับร้านข้าวมันไก่ลมหวลที่หมายตาไว้แต่เมื่อวาน เค้าบอกว่าต้องรีบไปแต่เช้าๆ ค่ะ มะงั้นอดกิน แต่วันนี้เราได้กินแว๊ว

กินข้าวมันไก่ประตูน้ำมาแล้ว ขอลองข้าวมันไก่ลมหวลกันบ้าง ปกติวิสกี้จะไม่ภาพยนตร์(หนัง)หรอกนะคะ แต่เพื่อการถ่ายทำเลยขอยืมลูกทัวร์มาค่ะ

และก็ลองกระดูกหมูตุ๋นฟักอีกสักถ้วย

เดินเล่นเอ้อระเหยกันในตลาดฉัตรไชยเพื่อซื้อของกลับมากรุงเทพกันพักนึง เราชาวคณะก็มุ่งหน้ากลับกรุงเทพกันแล้วค่ะ..จบทริปสั้นๆ กับหัวหินสองวันหนึ่งคืนของเราแล้วนะคะ แม้จะเก็บสถานที่เที่ยวที่น่าจะไปต่างๆ ไม่หมดเพราะเวลาเรากำหนดมาน้อย แต่วิสกี้ก็สนุกสนานและประทับใจกับบรรยากาศได้อีกล่ะค่ะ อย่างน้อยก็ไม่เอ้าท์แล้วหล่ะโนะ

บล๊อกนี้รูปเยอะไปนิส แต่วิสกี้อยากบรรจุไว้เป็นที่ระลึกให้หมดเลยค่ะ ขอบคุณเพื่อนๆ ที่แวะมาทักทายกันนะคะ

whiskysoda
4/30/13

นั่นๆ ... เข้ามาดูทั้งที ..
เข้ามาตอนไหน ตอนนั้นของคุณวิสกี้
มีเรื่องอาหารการกินมายั่วได้ตลอดค่ะ

ยิ่งยามนี้ด้วย ตี 1 ยังไม่หลับไม่นอนเลยค่ะ
เพราะว่านั่งดูทีวีการเฉลิมฉลองของกษัตริย์องค์ใหม่
ของฮอลแลนด์ยังไม่เลิกเลยค่ะ อดตาหลับ
ขับตานอนเพราะว่าเวลาไทยกับยุโรปนี่ล่ะค่ะ
ดูแบบ Live ได้อารมณ์กว่ามาดูเทปจริงๆ นะค่ะ เพราะตอนนี้
อารมณ์เพลินมากกับการได้ชมสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้น
ในวันนี้เลยล่ะค่ะ ...

โดย: JewNid 1 พฤษภาคม 2556 1:10:00 น.

เกาะหลังคุณพู่มาด้วยคนค่ะพี่วิสกี้
ขอกุ้งซักสองตัวก็พอกินแระค่ะ
ไม่ค่อยงกนิ๊ แฮ่ แฮ่

โดย: schnuggy 1 พฤษภาคม 2556 1:30:51 น.

เห็นแล้วอยากกลับไทยตอนนี้เลยคะ 555

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 1 พฤษภาคม 2556 8:56:56 น.

ชอบมากๆค่ะพี่วิสกี้ แบบเดินๆสบายๆ
ไปเจอร้านอร่อยประจำถิ่น คอกาแฟนี่ได้เทสต์ร้านเก่าแก่เค้าไปด้วยนิ
อาหารทะเลสดๆ ว๊าวๆๆ กุ้ง หอย ปู สดๆ
โดยเฉพาะอย่างสุดท้าย ป้ายทานปูไม่อร่อย
ขำมั่กมาก กร๊ากก

วันนี้เข้าบล็อกรอบดึกค่ะ ปกติจะเล่นเฉพาะกลางวัน
ไม่ได้เข้ามา พลาดตอนเด็ดๆไปหลายเลยค่ะ

โดย: anigia 1 พฤษภาคม 2556 10:35:13 น.

ว๊าว ตามไปเที่ยวหัวหินด้วยค่ะ

ขอเก็บข้อมูลด้วยนะคะ
กำลังเขียนนิยายที่พระนางเค้าไปเที่ยวหัวหินพอดีเลย อิอิ

โดย: lovereason 1 พฤษภาคม 2556 11:06:00 น.

มาเที่ยวหัวหินกับคุณวิสกี้ด้วยค่ะ
ไปเมื่อสองปีที่แล้วเอาแม่ไปด้วยก็เลยต้องเที่ยวแบบสว.ค่ะ
ชอบมากเดินหาอาหาร ขนมในตลาดนี่
และยิ่งได้ทานอาหารทะเลติดกับทะเลด้วยแบบนี้เจริญอาหาร

หัวหินเดี๋ยวนี้กับแต่ก่อนต่างกันมากเลยนะคะ

โดย: ข้ามขอบฟ้า 2 พฤษภาคม 2556 1:42:12 น.

thx u

โดย: Kavanich96 2 พฤษภาคม 2556 4:05:18 น.

ร้านไอติมนี่น้องก็ชิมมาแล้วเหมือนกัน
ไม่เห็นจะประทับใจเท่าไหร่
เมื่อแลกกับการต้องต่อคิวมหาศาลขนาดนั้นอ่ะ

โดย: หัวใจสีชมพู 2 พฤษภาคม 2556 13:48:05 น.

อยากไปเพลินวานสักครั้ง
ไปเที่ยวหัวหินหลายรอบแล้วไม่ได้ไปเพลินวานเลยค่ะ

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 2 พฤษภาคม 2556 21:15:22 น.

สวัสดีค่ะคุณจูน..

อาหารน่าทานทั้งนั้นนะค่ะ..

ไม่ค่อยได้เดินตลาดตอนกลางคืนค่ะ..อิอิ

มีความสุขมากๆนะค่ะ..

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 2 พฤษภาคม 2556 23:51:23 น.

ขอบคุณที่แวะไปเจิมค่าคุณพี่
อยู่คนเดียวกะลังกลัวผีค่ะ แหะๆ
ไปนอนดูละครต่อก่อนค่ะ ฝันดีน๊า

(เพิ่งเห็นดอกหน้าวัวสวยก็งานนี้แหละพี่
ก่อนหน้านี้ว่ามันงั้นๆค่ะ )

โดย: schnuggy 3 พฤษภาคม 2556 1:51:12 น.

อินดี้หายไปเที่ยวตกบล็อคพี่วิสกี้ไปหลายขบวนเลย
ถึงหัวหินหละ อินดี้ยังเชียงใหม่อยู่เลย ฮ่าๆ

กลับไทยคราวนี้ พี่กิน เที่ยว อัพเดตกระแสครบถ้วนมากคร้าาาา
น่าเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

ปูลู ตลกป้ายในตลาดมากๆ และอยากโซ้ยหอยแครงอย่างแรง !

โดย: IndyLand 3 พฤษภาคม 2556 5:53:19 น.

หิวเลยมาบ้านนี้ อิอิ

โดย: แม่อ้วนคนสวย 3 พฤษภาคม 2556 8:51:10 น.

เห็นแล้วอยากไปเดินตลาดหัวหินมากๆ
ไม่เคยไปสักทีค่ะทั้งๆที่น่าจะมีที่เที่ยวที่พักผ่อนเยอะ
แถมขึ้นมาจากทางใต้ก็ไม่ไกลสักเท่าไหร่
อยากไปสัมผัสชีวิตของคนแถวนั้น
ดูมีอะไรที่เก่าๆ คลาสสิคๆเอยะนะคะ
ชอบเที่ยวที่แบบนี้ค่ะ
ขอบคุณคุณวิสมากนะคะที่พาชม

โดย: ฝากเธอ 3 พฤษภาคม 2556 10:37:51 น.

จำได้แล้ว
มุมและท่าที่ post หน้าร้านกาแฟ หัวหิน
Act/location เป๊ะ!!
ท่านางแบบ ก็ same same feeling อิ อิ

โดย: เริงฤดีนะ 3 พฤษภาคม 2556 16:17:11 น.

กรี๊ดดดดดดดด อาหารทะเล

โดย: untalai 3 พฤษภาคม 2556 20:36:55 น.

สวัสดีค่ะคุณวิส
ขอบคุณมากนะคะที่แวะไปฟังเพลงด้วยกัน
ดีใจที่คุณวิสชอบค่ะ

มีความสุขกับวันหยุดพักผ่อนนะคะ

โดย: ฝากเธอ2 4 พฤษภาคม 2556 9:36:11 น.

โอย พี่จูนกลับเมืองไทยที ได้ไปเที่ยวทั่วไทยเลยนะคะ เหนือ ใต้ ออกตก พี่จูนไปมาหมด :) ... ชอบภาพที่พี่เอามือเปรียบเทียบกับขนาดกุ้ง ตัวใหญ่มากกก อยากอาหารซีฟู้ดขึ้นมาเชียว อิอิ ... โจ๊ก ข้าวมันไก่ อยากหมดเลยค่ะ

โดย: Tristy 5 พฤษภาคม 2556 8:01:08 น.

จัดไปค่ะคุณพี่

โดย: schnuggy 6 พฤษภาคม 2556 3:31:51 น.

สวัสดีค่ะคุณวิส
ขอบคุณมากค่ะที่แวะไปชมบล็อกและฝากเม้นท์น่ารักๆไว้
เจ้าหลานคนโตมายืนอ่านอยู่ข้างหลังยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ค่ะ

มีความสุขกับวันเริ่มต้นสัปดาห์นะคะ

โดย: ฝากเธอ 6 พฤษภาคม 2556 11:17:38 น.

เอาดอกไม้บลูๆม่วงๆมาฝากค่ะป้าวิสกี้
ดึกแล้ว แอบเข้ามาทักทายช่วงนี้บ้าง
กำลังลุ้นบาส อิอิ

โดย: anigia 7 พฤษภาคม 2556 9:48:52 น.

หัวหินก็อยากไป ของกินก็น่าสน กรี๊ดดดดดดดดดดดดด ต้องหาเวลาไปให้ได้ค่ะ ยิ่งมีรถไฟฟรียิ่งต้องไปให้ได้ 55+

ปล. ออกแนวงกแล้วค่ะ กร๊ากกกกกกกกกก

โดย: chon CH 7 พฤษภาคม 2556 15:18:08 น.

มาเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: AM NUCH 13 พฤษภาคม 2556 12:25:22 น.

วิสกี้โซดา
California, United States

ขอบคุณทุกๆ โหวตค่ะ
สำหรับรางวัล

BlogGang Popular Award#6

NO TAG PLEASE

"สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ข้อความและรูปภาพทั้งหมด ที่ปรากฏบน Blogนี้้ห้ามมิให้ทำซ้ำดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชน โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร ผู้ละเมิดจะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด"

Cursor by nuthinbutnet.net
เช็คหลังไมค์
[Add วิสกี้โซดา's blog to your web]