Nothing such a Great than Human Relationship

ทริปเมืองไทย 2012 - เดอะเชียงใหม่ซีรี่ย์ (1) ..วันเดินทาง..ท่าแพ..วัดวา (blog #4/2013)

ดูบล๊อกที่แล้ว - ทริปเมืองไทย 2012 - เพื่อไม่ให้เอ้าท์ เราจะไป Asiatique The Riverfront กัน

มาถึงไทยได้สองสามวัน ทำธุระ ทักทายญาติมิตรกันพอหอมปากแก้ม ก็ต้องมาแพ็คกระเป่ากันอีกแล้วเพราะถึงคิวขึ้นเหนือตามโปรแกรมที่ที่จัดไว้แล้วค่ะ บล๊อกขึ้นเหนือนี้จะเป็นซีรี่ย์ยาวสักหน่อย นานๆ กลับเมืองไทยทีต้องจัดเต็มให้คุมทุกวินาทีกันเลยนะคะ

งานนี้วิสกี้รับหน้าที่เป็นไกด์จำเป็นเพราะลูกทัวร์มืดแปดด้านกับเชียงใหม่มาก แต่ก็ไม่เกินความสามารถนะคะ อาศัยว่าตอนยังอยู่ไทยก็ขึ้นมาเที่ยวบ่อยๆ บวกกับเสริชหาข้อมูลทางเนท ดูรีวิวจากบลูแพลเนทประกอบ แค่นี้วิสกี้ก็สอบผ่านการเป็นไกด์ได้เรียบร้อยไปแล้ว เพราะลูกทัวร์ประทับใจมว๊ากเลยค่ะ

แมงโม้ชักเริ่มชุม คิคิ... ทริปเชียงใหม่ของวิสกี้นี้ประหยัดค่าเดินทางไปได้เยอะค่ะ เพราะใช้ไมล์สะสมของการบินไทยซึ่งกำลังจะหมดอายุแลกเป็นตั๋วเครื่องบินของตัวเองและลูกทัวร์

ออกเดินทางจากโรงแรมกันแต่เช้าตรู่ไปขึ้นแอร์พอร์ตลิงค์ express ที่มักกะสัน ตรงดิ่งไปยังสุวรรณภูมิเลย ชิส์ ไม่ง้อคุณแท๊กซี่ในระยะไกลค่ะ

เจ้าหน้าที่สถานีแอร์พอร์ตลิงค์บริการสุภาพอัธยาศัยดีมากน่าประทับใจเป็นอย่างยิ่งค่ะ กับคนที่ยังไม่คุ้นเคยและเพิ่งใช้ APL อย่างวิสกี้ก็มึนมั่งงงมั่ง คุณเจ้าหน้าที่รีบให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี และก็ต้องแอบชมเชยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ป้ายสถานีด้วยค่ะ พูดปะกิตคล่องมว๊าก...ชอบก็ต้องชมโนะ

สิบห้านาทีวิสกี้กับลูกทัวร์ก็มาถึงสุวรรณภูมิแล้ว เราตรงดิ่งไปชิมอาหารราคาพอใจที่ Magic Food Point ชั้นเดียวกับที่ APL มาเทียบนั่นแหละ สถานที่สะอาดมีผู้โดยสารและพนักงานไปหม่ำกันเยอะ และนี่ก็คือโจ๊กที่อร่อยมว๊ากแบบเข็มขัดยาว (เกินคาด)ราคาก็ไม่รุนแรงเพียงแค่สามสิบห้าบาทเองค่ะ

สำหรับผู้โดยสารขาออก ที่สนามบินสุวรรณภูมิมีบริการฟรี wifi ให้หนึ่งชั่วโมงนะคะ ไปขอรับรหัสได้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ได้เลย ระหว่างรอก็นั่งเช็ค status มั่งโพสต์มั่งไปพลางๆ ดีกว่าอยู่เปล่าๆ โนะ

ของว่างบนเครื่องจาก Puff&Pie ขนมอร่อยๆ ของการบินไทยที่เป็นที่เลื่องลือ ขนาดอาหารเช้ามาแล้ววิสกี้ก็ยังจัดการหมดเกลี้ยงค่ะ คิคิ

ไฟลท์สั้นๆ แบบนี้วิสกี้ขอนั่งริมหน้าต่างบ้างล่ะค่ะ ปกติบินยาวจะนั่งริมทางเดินจะได้ลุกนั่งสะดวก แถมบินมาจากอเมริกามามักไม่ค่อยได้เห็นช่วงเวลากลางวันกันอย่างนี้ ... เมฆปุยขาวๆ น่าลงไปเดินจั๊ง อิอิ

หม่ำไป คุยไป ห้าสิบห้านาทีก็มาถึงปลายทางกันละ อยากให้เมกากับเมืองไทยบินใกล้ๆ แบบนี้จังเลยค่ะ จะบินกลับมาบ่อยๆ โนะ

เราชาวคณะพักกันที่ใกล้ประตูท่าแพค่ะ สะด๊วกสะดวก ตั้งใจเอาไว้แล้วค่ะว่ามาครั้งนี้จะมาเที่ยวในเมืองและกินแบบเมืองๆ ตามรอยที่เค้ารีวิวกันไว้ แต่จะไม่ขึ้นดอยไปดูวิวชมบรรยากาศหมอกอย่างที่เค้านิยมกัน เพราะแบบนั้นคนต่างแดนอย่างวิสกี้และคณะค่อนข้างคุ้นเคยกันนะคะ เราขอสัมผัสบรรยากาศเมืองๆ และของกิ๋นเมืองลำๆ ดีกว่า

มาถึงยังไม่ทันทำไรก็ check in status ก่อนเลย ฮ่าๆ ไม่ติดเฟซนะคะเนี่ย

ประตูท่าแพ มองเห็นจากที่พัก มาเชียงใหม่ไม่ได้ถ่ายรูปประตูท่าแพเหมือนไม่ได้มานะเออ...

ประตูตามคูเมืองด้านในของเมืองเชียงใหม่มีกันอยู่สี่ด้าน การเดินรถก็จะเป็นแบบวันเวย์รอบคูเมือง เรียกว่าบางทีจะไปใกล้ๆ แต่ด้วยการบังคับของถนนทำให้ดูไกลได้อีกเชียวค่ะ

ตรงบริเวณลานกว้างๆ หน้าประตูท่าแพที่เห็น ในทุกเย็นวันอาทิตย์จะมีถนนคนเดิน ทั้งตรงลานนี้เรื่อยเข้าไปในประตูท่าแพ ยาวตลอดไปตามถนนราชดำเนิน มีสินค้าพื้นเมือง อาหารมากมาย เดี๋ยวบล๊อกต่อๆ ไปเราค่อยมาเที่ยวกันนะคะ

โรงแรมต่างๆ ในละแวกใกล้ๆ ประตูท่าแพ ประมาณว่าเดินออกมาจากโรงแรมปุ๊บข้ามถนนก็ไปเที่ยวถนนคนเดินกันได้เลยค่ะ

ร้านกาแฟโปรดของวิสกี้ตั้งอยู่ตรงหัวมุมถนนใกล้ที่พักพอดี ... รถสองแถวสีแดงจะเป็นภาพคุ้นตาในเชียงใหม่มากๆ รถแดงจะมีเยอะมากมาย วิ่งกันถึงดึกๆ สะดวกดีสำหรับคนที่ไม่ได้เช่ารถขับนะคะ โบกขึ้นลงสะดวก คันไหนไม่ไปก็รอเรียกคันต่อไป ไม่มีขาดระยะกันเลย

จากหัวมุมถนนท่าแพ เราเดินลงมาเรื่อยๆ เพลินๆ ผ่านวัดสวยงามสองสามแห่งค่ะ วิสกี้ชอบศิลปกรรมล้านนาของเชียงใหม่มากๆ สวย อ่อนช้อยและวิจิตร ดูขลังกับความเก่าแก่ดีค่ะ ขอแวะเข้าไปสักการะเพื่อเป็นสิริมงคลกันก่อนนะคะ

ถึงแม้อากาศและแดดจะร้อนผิดกับที่คาดการณ์ไว้ แต่ก็เจริญหูเจริญตาดีกับภาพบ้านเมืองและผู้คน โดยเฉพาะการสนทนากับคนที่อู้กำเมืองเนี่ยช่างเสนาะหูจริงๆ ค่ะ

ตามถนนหนทางจะมีเสื้อผ้าประมาณนี้ตั้งขายริมถนน ได้เห็นนักท่องเที่ยวต่างชาติก็ใส่กันมากมายค่ะ

วิสกี้ว่าจะไม่ๆ แต่ก็อดไม่ได้ ทำตัวเนียนเป็นนักท่องเที่ยวกะเค้าเหมือนกัน คิคิ

จากถนนท่าแพไปนี้ อีกไม่ไกลนักก็จะถึงตลาดวโรรสหรือกาดหลวงแล้วค่ะ ไนท์บาซ่าก็ห่างไปอีกหน่อย แต่เนื่องด้วยเป็นถนนวันเวย์ หากขับรถก็เลยดูเหมือนจะไปไกล จริงๆ ในวันที่ไปถึงนี้วิสกี้แอบแวะไปซื้อไส้อั่วเจ้าดังในกาดมาด้วย แต่เดี๋ยวเอาไว้รวมสำหรับบล๊อกต่อๆ ไปเลยละกันนะคะ

ซี่รี่ย์นี้ยังอีกยาวไกล เดี๋ยวบล๊อกหน้าเราไปหาอะไรหม่ำกันที่นิมมานท์ สถานที่สุดฮิตยอดฮอตของคนกรุงเทพกัน

ขอบคุณเพื่อนๆ ที่แวะมาเยี่ยมเยียนกันนะคะ

whiskysoda
3/1/13

Last Update : 4 มีนาคม 2556 2:12:42 น.

Looks like fun ka. I haven't been to Chiang Mai for over 15 years.

Have a good time in Thailand ka & stay hydrated. I hear that it's very hot right now.

โดย: Lilac Girl 2 มีนาคม 2556 2:46:27 น.

แอบเดินตามสาวสวยมาเที่ยวเจียงใหม่ด้วยเจ๊า
ชอบตอนเค้าอู้กำเมืองเหมือนกันค่ะพี่

รอชมต่อนต่อไปค่า

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ 2 มีนาคม 2556 3:14:06 น.

เห็นแล้วก็อยากไปเที่ยวเชียงใหม่อีกจัง

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 2 มีนาคม 2556 15:16:12 น.

อยากไปเที่ยวเชียงใหม่แต่ไม่ได้ไปสักที เห็นทีต้องอาศัยรูปจากพี่สาวคนนี้ดูไปพลางๆก่อน ต้องบอกว่าหนูอยากไปเที่ยวด้วยจังเลยค่า .....

ปล. ผู้หญิงคนที่นั่งจิ้มไอแพดหันหลังคนนั้นดูก็รู้ว่าสวยค่ะ คิคิ

โดย: ann_269 2 มีนาคม 2556 15:52:54 น.

เหมือนเดิมตามรอยการท่องเที่ยวมาด้วยกันเลยล่ะคะ่
เพราะตามอ่านรวดเดียวเลยบล็อกแรกจนถึงบล็อกนี้
แบบว่าพลาดมาช่วงก่อนเลยละเลียดอ่านเอา เพลินๆ
เลยล่ะค่ะ .. เพลินจริงนะค่ะ เหมือนติดขอบล้อแม็คมาเลยค่ะ

เห้นโจ๊กอร่อยราคาเบาๆ โห เมืองไทยเรากับการเดินทาง
ราคาเท่านี้เทียบกับความอร่อยที่ไหน ต้องบอกว่า

สุดยอดค่ะ

โดย: JewNid 2 มีนาคม 2556 17:34:55 น.

แวะมากด Like ให้เป้นคนที่ 24
แล้วโหวตหมวดไกลบ้าน ชีวิตไทยในแต่งแดนให้ค่ะ

โดย: อุ้มสี 2 มีนาคม 2556 23:52:06 น.

กรี๊ดดดเชียงใหม่ นัทอยากไปมากกกกกคะ อิจฉาอะ (นัทกลับไทยช่วง ก.ค.และส.ค.คะ เจอมรสุมเข้าเหนือทุกทีเลย เีชียงใหม่ไม่ได้ไปมาสิบกว่าปีแล้วคะ ส่วนใหญ่ลงใต้หรือทะเลใกล้ กทม. ซะ่ส่วนใหญ่คะ)

อ้อ พาชิมหมูต้มจิ้มน้ำจิ้มแซบ & เมี่ยงหมูต้มกันถึงที่เลยคะ

โดย: We Are FroM BeLGiUM 3 มีนาคม 2556 3:27:56 น.

เห็นชามโจ๊กแล้วตะลึงเลย

เครื่องอย่างตู้มแบบนั้น สามสิบห้าบาท
ไม่แพงค่ะไม่แพงอิอิ

อยากไปมั่งจัง..เฮ้อออ

โดย: sierra whiskey charlie 4 มีนาคม 2556 7:42:59 น.

พี่วิสกี้ไปพักที่ไหนคะ

โดย: หัวใจสีชมพู 5 มีนาคม 2556 13:43:40 น.

วิสกี้โซดา
California, United States

ขอบคุณทุกๆ โหวตค่ะ
สำหรับรางวัล

BlogGang Popular Award#6

NO TAG PLEASE

"สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ข้อความและรูปภาพทั้งหมด ที่ปรากฏบน Blogนี้้ห้ามมิให้ทำซ้ำดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชน โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร ผู้ละเมิดจะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด"

Cursor by nuthinbutnet.net
เช็คหลังไมค์
[Add วิสกี้โซดา's blog to your web]