Happy La..La..La !! This is my life.

.. เป็นคนกรุงเทพฯ
.. แต่ชอบหนีออกจากกรุงเทพฯ
.. ไม่ใช่ว่ารักกรุงเทพฯ น้อยลง
.. แต่เพราะ ฉันรักการเดินทาง
.. และยังมีอีกหลายที่ในโลกนี้ที่รอให้ไปค้นหา

เที่ยวทะเลสวยในอ่าวไทย "เกาะเต่า"

อยากเที่ยวทะเลแสนสวยในอ่าวไทย ไม่น่าพลาดไปเกาะเต่า แหล่งดำน้ำตื้นเจ๋งๆ และเกาะนางยวน สวยติดอันดับโลก

ทริปนี้ไปเที่ยวมาหลายปีแล้วค่ะ แต่ยังประทับใจอยู่ และอยากชวนใครๆ ไปเที่ยวกันต่อ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

เริ่มเดินทางจาก กทม กับรถทัวร์ที่เราซื้อเหมาทั้งค่ารถและค่าเรือของลมพระยาค่ะ จริงๆ ต้องขึ้นรถที่ถนนข้าวสาร แต่วันนั้นมีเหตุทำให้เค้าส่งพวกเราไปขึ้นรถที่ขนส่งสายใต้ใหม่แทน

รถออกจาก กทม ประมาณ 1 ทุ่ม ถึงชุมพรเช้ามืดมากๆ แล้วต่อรถสองแถวที่เค้ามารับไปล้างหน้าแปรงฟันที่ออฟฟิศ แล้วถึงพาเราไปส่งที่ท่าเรือประมาณ 7 โมงค่ะ

เรือมารับแล้ว

ใช้เวลาพอสมควร หลับไปตื่นนึง ก็ถึงท่าเรือเกาะเต่า

มีรถกะบะจากรีสอร์ทมารับไป นี่รีสอร์ทเล็กๆ ราคาประหยัดของเรา

ถึงรีสอร์ท เก็บข้าวของ + แพ็คข้าวกล่อง แล้วก็ออกไปดำน้ำเลย

เราแวะทานข้าวระหว่างดำน้ำที่อ่าวนึง จำชื่อไม่ได้อ่ะ แต่ทรายขาวมากๆ ส่วนตัวชอบทะเลที่นี่มากเลย ยิ่งช่วงที่ไปคือ เดือนมีนาคม น้ำทะเลใสสุดๆ ได้ไปดูลูกปลาฉลามด้วย แต่เสียตรงที่พวกเราทั้งกลุ่มเป็นตะคริวกันถ้วนหน้า สงสัยคงจะเหนื่อยไปอ่ะ มาถึงไม่ได้พักเลย รีบทำเวลากันสุดชีวิต

เรือพาดำน้ำรอบๆ เกาะ ระหว่างทางจะเห็นหินที่มีรูปร่างเหมือนคนซึ่งเป็นที่เคราพของคนที่นี่ เรียกว่า พ่อหินตาโต๊ะ (ถ้าจำชื่อผิด ขอโทษด้วยค่ะ)

ก่อนกลับเขาฝั่ง พี่คนขับเรือพาไปกินส้มตำที่อ่าวมะม่วง แถมใจดีให้ยืมเงินซะอีก

แล้วก็ถึงฝั่งทันได้ดูพระอาทิตย์ตกดิน

ค่ำนี้พี่คนขับเรือพาเราไปหาอะไรอร่อยๆ กิน ไปนั่งที่รีสอร์ท New Heaven ได้วิวมุมสวยมากในเกาะเต่า ถ้ามากลางวันน่าจะสวยมากๆ แล้วเราก็แวะไปเที่ยว Party ที่ฝรั่งเค้าฮิตกันต่อ มีการแสดงโชว์จากมือสมัครเล่นด้วย

แล้ววันนั้นก็เจอเพื่อนที่เอกที่มาทำงานรีสอร์ทที่นี่ Surprise มากๆ เพื่อนถามว่ามากะใครแล้วเตือนให้ระวังตัวด้วย เพราะเรามาต่างถิ่น อารมณ์นั้นก็กลัวขึ้นมาเลย ขนาดเรามากันหลายคนมีผู้ชายมาด้วย เพราะขากลับเราต้องนั่งท้ายรถกะบะของพี่คนขับเรือกลับไปทางที่มืดมากๆๆ แต่สุดท้ายเราก็กลับถึงรีสอร์ทปลอดภัยดี โชคดีที่เราเจอคนดี

คืนนี้หลับไปด้วยความเหนื่อยจากการดำน้ำ แล้วพรุ่งนี้เรามีนัดไปเที่ยวเกาะนางยวนกันต่อ

ตามต่อตอนหน้า พาไปเที่ยวเกาะนางยวนคะ

และตอนสุดท้าย เที่ยวสมุยจ้า

Last Update : 1 ตุลาคม 2560 15:22:27 น.

น่าไปบ้างครับ

โดย: นายยศ 3 ตุลาคม 2550 10:21:20 น.

emoemoemoemoemo ตามเกาะเต่าด้วยคน ค่ะ ไปกานเยอะสนุกดีนะ อบอุ่น emoemoemoemoemo

โดย: iamorange 7 ตุลาคม 2550 21:59:47 น.

wetrip

[Add wetrip's blog to your web]