ทริปปีใหม่ 2014 เชียงใหม่ ปาย เชียงราย
  หายไปนาน กลับมาแล้วจ้า....แต่ไม่ได้ลืมบล็อกตัวเองหรอกนะ แต่ว่าเป็นช่วงแห่งความยุ่งและเหนื่อยกับการใช้ชีวิต เลยเป็นคนที่ยุ่งและเนีอยกับชีวิต งงมั้ย ยุ่งและเนือย มาเริ่มไปเที่ยวกับครอบครัวเราดีกว่านะคะ

ทริปปีใหม่ล่าสุดที่ผ่านมาเป็นการไปเที่ยวแบบอึดนิดหน่อยเพราะก่อนจะหยุดยาวน้ำต้องไปทำงานช่วงส่งท้ายปีเก่าคืนวันที่ 31 ธันวาคม คะ เป็นการจัดงานปีใหม่ที่พม่าค่ะ คนอื่นเค้าฉลองดิฉันทำงานจ้า วิ่งไปวิ่งมาเป็นอีป้าบ้าพลังอยู่คนเดียว และน้ำก็รีบบินกลับเมืองไทยไฟล์เช้าสุดคะ นั่นหมายความว่าน้ำไม่ได้นอนคะ

ผู้ร่วมทริปครั้งนี้มี 3 ชีวิตคะ น้ำ คุณนายแม่ และน้องชายหน้าเหี้ยม

นี่คือยานพาหนะของพวกเราในครั้งนี้คะ คุณนายแม่และน้องชายมาหิ้วปีกที่ง่วงมากของน้ำที่สนามบินคะ แล้วเราก็มุ่งสู่เชียงใหม่กันคะ สารภาพว่านอนมาตลอดคะ ตื่นตอนคุณนายแม่ปลุกกินข้าวแค่นั้นคะ

แต่ประเด็นคือเรามาถึงเชียงใหม่มืดคะ อ่อ...ลืมบอกว่าเราไปแบบไม่ได้วางแผนคะ นั่นหมายความว่าเราไม่มีที่นอนคะ แต่หากลัวไม่ ที่พักมากมายในเชียงใหม่คะ

เราหาที่พักเป็นห้องเช่ารายวันซึ่งอยู่ใกล้กับอาเขตคะ ไม่ได้ถ่ายรูปมาคะ แต่ห้องถูกและดีมากกกกกกก ชื่อว่า อิ่นคำ

ตื่นกันแต่เช้าเพื่อไปหามื้อเช้ากินคะ อย่าคะ อย่าคิดว่าร้านหรูที่ไหน มันคือข้าวเหนียวหมูในตลาดวโรรสคะ เหอะๆๆๆ ล้ำค่า ดีเลิศมากจิงๆ คะ

จากนั้นพวกเราก็ขับรถขึ้นดอยสุเทพคะ ใช่ค่ะ น้อง attrate ขึ้นดอยสุเทพแบบช้าๆ เกือบไม่รอด  ไปไหว้พระกันคะ

หลังจากไหว้พระเสร็จน้ำก็หลอกล่อให้คุณนายแม่ไปปายคะ น้ำชอบส่วนตัว อยากไปอีก ชอบเมืองนี้ สงบ อาหารอร่อย สวย ไปปายกันคะด้วยน้องรถเครื่อง 1200 นี่แหละคะ อย่าได้กลัว

แวะที่สะพานประวัติศาสตร์และต่อด้วย coffee in love ซึ่งเป็นทางผ่านก่อนเข้าไปที่ตัวเมืองปาย แล้วเราก็วนหาที่พักกันคะ บอกแล้วว่าไม่ได้เตรียม อิอิ

เราหาที่พักได้ริมน้ำคะ สมใจอยาก แต่กว่าจะได้เล่นเอาเหนื่อยแต่ว่าโชคดีตรงที่วันเราไปหลายคนเค้ากลับกันแล้ว พวกเราเลยหาที่พักได้ง่าย

อากาศเย็นกำลังดี เราก็พักเราแรงนิดหน่อยก่อนจะถึงมื้อเย็นคะ พอตกกลางคืนมันเย็นมากคะ เราออกไปหาอะไรทานที่ถนนคนเดินคะ กินทุกอย่าง ชิมทุกที่ ขนกลับที่พักด้วย อ่ะนะ ครอบครัวตัวกลม คุณนายแม่บอกว่าพวกเราหน่ะไม่มีวันรวยหรอก กินจน !!

ของขึ้นชื่อของที่นี่คะ ทุกคนต้องมีกระบอกกกกกก  พวกเราก็ละลายเงินไปเยอะทั้งของกินและของฝาก อิอิ

สวัสดียามเช้าข้างแม่น้ำปายคะ อากาศดีสุดๆ ชอบมากกกกก นี่แหละนะ ใครๆ ก็รักเมืองนี้และกลับมาอีกเสมอ

พวกเราเก็บข้าวของไปไหว้พระและต่อด้วยหมู่บ้านยูนานเพื่อขาหมูมั่นโถวคะ

ไหว้พระประจำเมืองปายเพื่อขอพรแล้ว พวกเราก็ไปต่อที่หมู่บ้านชาวจีนยูนานเพื่อหามื้อกลางวันทานกัน จองๆ แล้วน้ำอยากกินนั่นแหละ ไม่มีใครหิวเลย แต่ไม่มีรูป

แล้วเราก็จากเมืองปายขับรถอีกยาวไกลไปเชียงราย คุณนายแม่อยากไปสามเหลี่ยมทองคำ ไปเราไปกัน ตามนั้นคะ พอถึงแล้วมันมืดอ่ะ นอนที่ไหนหล่ะคราวนี้ก็หาคะ internet ช่วยท่านได้ สุดท้ายเราก็หาได้คะ เย้....สุดท้ายเราก็มีที่นอน

เรามาถึงตอนกลางคืนคะ ง่วงเลยไม่ได้สนใจอะไร พอเช้ามา โอ้ว....สุดยอดแม่น้ำโขง สวยสุดๆ เลยคะ

ถ่ายจากระเบียงด้านหลังห้องคะ รร นี้ทุกห้องติดน้ำคะ เริ่ดมากกกกกก

เราทานอาหารเช้าเก็บข้าวของไปสามเหลี่ยมทองคำคะ สมใจคุณนายแม่คะ

ฟ้องด้วยภาพคะ พวกเรามาถึงแล้ว เห้อ.....เล่นเอาเหนื่อย อิอิ โม้คะ จิงๆ อยู่ห่างจาก รร เราไปนิดเดียวเองคะ มีที่นี้ต้องไหวพระคะ พระพุทธรูปองค์โตตั้งตระหง่านเป็นที่ศัการะบูชาของผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาคะ ซึ่งก็คือพวกเราด้วย

หลังจากนั้นก็ถึงเวลา shopping กันยาวๆ เลยคะ ซื้อทุกอย่าง ถูกทุกสิ่ง น่าละลายเงินที่สุด น้องชายดิฉันเรียกว่าเหมาแว่นตากันเลยทีเดียว คุณแม่ก็เครื่องประดับกับผลไม้ ของกิน ตัวข้าพเจ้านั้น ถือของสิคะ จะทำหน้าที่อะไรได้ แต่ผู้คนมากมายจิงๆ ตรงชายแดนเนี๊ย อ่อ...เราช๊อปกันที่แม่สายนะคะ

จากนั้นเราก็รีบดิ่งไปดอยตุงกันคะ ไปกราบสมเด็จย่ากันคะพร้อมกับชมดอกไม้แสนสวย จิบกาแฟหอมๆ โอย...สวรรค์บนดินคะ

ดอกไม้สวยมากจิงๆ คะ ภายในตำหนักก็งดงามเหลือเกิน เราใช้เวลาที่สวนพอสมควรแล้วก็ไปต่อที่วัดร่องขุ่นคะ ตอนเราไปถึงเย็นมากแล้วคะ แล้วน้ำก็ไม่รู้ว่าจะปิดแล้วเลยทำให้อดเข้าไปชมด้านในได้แต่ชะเง้ออยู่ข้างนอก เสียดาย คุณนายแม่ก็เสียดาย เลยคิดว่าจะพาคุณนายแม่ไปซ่อม อิอิ

ต่อจากนี้จะเป็นการรัวลงรูปของวัดร่องขุ่นคะ วัดสีขาวกับแสงของพระอาทิตย์กำลังจะลับของฟ้า

สิ่งที่มีค่าที่สุดของพวกเราสองพี่น้องคือรอยยิ้มของคุณนายแม่

Last Update : 2 กันยายน 2557 19:48:11 น.
Counter : 1931 Pageviews.

โดย: Kavanich96 วันที่: 3 กันยายน 2557 เวลา:3:21:13 น.