หนูไม่รู้ อย่ามาถามหนูอีก
Group Blog
 
 
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
10 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
ลูกค้า คือพระเจ้า

ลูกค้า คือพระเจ้า
ประโยคนี้ใช้ไม่ได้กับดิฉันค่ะ ไม่ใช่ว่าไม่ง้อลูกค้านะคะ ตั้งแต่กลายมาเป็นแม่ค้า ดิฉันสงบปากสงบคำมาก บางครั้ง แม้เราไม่ผิดก็ต้องเก็บคำพูดไว้ ดิฉันจะพูด ก็ต่อเมื่อเหลืออดจริงๆ

การทำงาน ทุกคนต้องเจอกับปัญหา กรณีแรก ดิฉันไม่ถือว่าเป็นปัญหาคือ เวลาที่ดิฉันซื้อของมาเตรียมขาย ช่วงที่ทำราคาขาย ดิฉันจะปิดประตู(ม้วน)ไม่หมด เหลือแค่ช่องเล็กๆเพื่อระบายอากาศ (เล็กพอที่คนไม่สามารถลอดเข้ามาได้ ) แต่คิดผิด นักศึกษาค่ะ เธอลากประตูของดิฉันขึ้น แล้วเดินมาเลือกของ จ่ายเงินแล้วจากไป มีลูกค้ากลุ่มนี้ไม่มากนัก

และมีกลุ่มตรงข้ามด้วยนะ คือ เปิดร้านแล้ว ประตูเลื่อนขึ้นหมดแล้ว ตู้โชว์เค้ก(แบบตู้เย็น)ถูกดันไปหน้าร้านเรียบร้อย น้องๆมายืนตะโกนหน้าร้าน “พี่คะ เปิดร้านรึยัง” กลุ่มนี้ก็ไม่มาก นึกแง่ดีมีมารยาทมาก เหมือนขออนุญาตเข้ามา

แต่กรณีที่เป็นปัญหาสำหรับดิฉัน คือ ปิดร้านแล้ว (ที่ร้านมีป้ายบอกชัดเจนว่า เปิด 09.00 น(เช้า)ถึง 10.00น.(เย็น)(4 ทุ่ม)ปรากฏว่า ก่อนเที่ยงคืนเล็กน้อย มีคนมาเคาะประตู โป้งๆ “พี่คะ หนูจะซื้อเค้ก” หรือ 5ทุ่ม มาเคาะประตู “พี่คะ ขอซื้อกระดาษ” เงิน อยากได้ค่ะ แต่ไม่ใช่อยากมาซื้อของตอนไหนก็มาได้

ตอนเช้า ถูกต่อว่าค่ะ
นศ. “เมื่อคืน พี่นอนที่นี่รึเปล่า”
ดิฉัน “นอนค่ะ”
นศ. “แล้วทำไม ไม่เปิดประตู หนูมาเคาะตั้งนาน”
ดิฉัน “น้องคะ ร้านพี่มีป้ายบอกชัดเจนว่า เปิดกี่โมง ปิดกี่โมง น้องต้องมาก่อนสี่ทุ่มค่ะ”
นศ. “วันเกิดเพื่อนหนู พวกหนูจะเป่าเค้กเที่ยงคืน หนูเอาเงินมาให้พี่นะ”

ลูกค้าแบบนี้ดิฉันถือว่าเป็นปัญหา เพราะดิฉันไม่ได้ขายยา ถ้าเจ็บป่วย ต้องการความช่วยเหลือไม่ว่ากัน แต่นี่ไม่ใช่ ต้องทำใจปล่อยลูกค้ากลุ่มนี้ไป

ปล. ร้านถ่ายเอกสารเคยเปิดรับลูกค้ากลุ่มหลังนี้ ทุกวันนี้ยังมีคนมาเคาะประตูจะเอาชีท(ที่มาซีร๊อกซ์)ตอนตีสามอยู่เลย เหตุผลคือ พึ่งกลับจากเที่ยวผับ ก็ตรงมาเอาชีท เพราะถ้ารอตอนเช้าร้านยังไม่เปิดจะไปเรียนไม่ทัน
น่ารักมั๊ยคะ



Create Date : 10 กันยายน 2552
Last Update : 10 กันยายน 2552 13:10:54 น. 0 comments
Counter : 346 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

richly @ money
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผ่านชีวิตที่ยากเข็นมาได้ ก็เพราะงานฝีมือนี่แหละค่ะ
ขอบคุณนะคะที่เข้ามาเยี่ยมชม อยากจะบอกว่า ไม่อนุญาติให้ก๊อปปี้ คัดลอกหรือนำข้อความ และ/หรือรูปภาพในบล็อกนี้ ไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติเป็นลายลักษณ์อักษรค่ะ ขนาดเพื่อนๆในบล็อกเขียนอ้างอิงกับ พรบ.ลิขสิทธิ์ยังโดนดึงผลงาน(ขโมย)ออกไป นี่ก็บอกกันตรงๆ ลูกทุ่งๆนี่หล่ะค่ะ
Friends' blogs
[Add richly @ money's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.