วันนี้ คุณรู้สึกตัว !?! แล้วหรือยัง
<<
กรกฏาคม 2552
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
7 กรกฏาคม 2552

ความสำเร็จในชีวิตคืออะไร

ความสำเร็จในชีวิตคืออะไร

ทุกคนอยากมีความสำเร็จ แต่จะมีมากน้อยขนาดไหน
ความสำเร็จผมเทียบกับคุณได้มั้ย ของคนอื่นได้มั้ย อาจจะไม่ได้

แต่ความสำเร็จคุณ เทียบกับตัวคุณ หรือ ความสำเร็จผมเทียบกับตัวผม อันนี้เทียบได้

หลายคนคิดว่าความสำเร็จด้านการเงินคือความร่ำรวย คิดว่า มีเงินร้อยล้าน ถือว่าประสบความสำเร็จมั้ยครับ
ถ้ามีเงินร้อยล้าน แต่ปวดหัวทุกวัน ถือว่าประสบความสำเร็จมั้ยครับ
มีตังค์ร้อยล้าน เพราะมี 99 ล้านแล้วหาอีกล้าน ถือว่าประสบความสำเร็จมั้ยครับ

ความสำเร็จด้านการศึกษา คือจบปริญญาเอก จบ ดร. ถือว่าประสบความสำเร็จมั้ยครับ
ไม่แน่ อาจจะตกงานก็ได้ หรือ จบ ป 4 แต่ รัฐมนตรีต้องมาขอความเห็นเรื่องพัฒนาชุมชน อันนี้ถือว่าความสำเร็จ

แล้วความสำเร็จที่แท้จริง คืออะไร

คือ การที่เราสามารถกระโดดข้ามช่องว่าง ระหว่างสิ่งที่เราเคยเป็น เราเคยมี เราเคยได้ แล้วกระโดด มาอยู่ ณ สถานะปัจจุบัน...
ถ้าเราสามารถกระโดดข้ามมาได้จากการหวังไว้ในอดีต และเราได้ในปัจจุบัน นี่คือ ความสำเร็จที่แท้จริง
หรือ ความสำเร็จในอนาคต เราฝันว่าอยากจะเป็นนั่นเป็นนี่ ซึ่งตรงนี้ถ้าเราสามารถกระโดดจากปัจจุบัน
ไปสู่สิ่งที่เราคาดหวัง หรือตั้งใจไว้ได้ อันนี้ผมเรียกว่า ความสำเร็จ


ซึ่งไม่ได้เกิดจากความบังเอิญหรือโชคลาภ ถูกหวยรวยไม่ใช่ประสบความสำเร็จทางการเงิน มันเป็นบังเอิญมากกว่า
เราได้เงินสองล้านสามล้านจากหวย คิดว่าเป็นความสำเร็จมั้ย วันพรุ่งนี้ใช้หมดเราภูมิใจมั้ยครับ
แต่ถ้าเราลำบากตรากตรำกว่าจะได้เงินมา แม้ว่าคุณมีเงินหมื่นนึง ณ ตอนนี้ ก็ถือว่าเป็นความสำเร็จ


ความสำเร็จที่แท้จริงจะต้องมีความภูมิใจติดตัวเราตลอดไป
ความสำเร็จ = ถึงเป้าหมาย x การได้มาซึ่งเป้าหมาย

ซึ่งส่วนใหญ่ ก็คือการที่เราได้มาซึ่งเป้าหมายหรือทางเดินที่เราได้มา

เหมือน นักกีฬา ได้เหรียญทองโอลิมปิค แน่นอนเราได้เหรียญทอง ซึ่งก็คือเป้าหมาย
แต่ถ้าเราได้เพราะซ้อมหนัก กว่าจะผ่านคู่ต่อสู้ ฝ่าฝันกว่าจะมาถึง อันนี้ ถือว่าเป็นความสำเร็จ

แต่ถ้าเราไปโกงมาจากกรรมการ หรือเพื่อนไปขโมยมา อันนี้ไม่ใช่ความภูมิใจ

และต่อให้ใครมาขโมยเหรียญทองเราไป เขาก็ไม่สามารถเอาความภูิมิใจไปจากเราได้

อ. ณรงค์วิทย์ แสนทอง

เอามาแบ่งปันครับ




 

Create Date : 07 กรกฎาคม 2552
9 comments
Last Update : 7 กรกฎาคม 2552 23:54:58 น.
Counter : 1047 Pageviews.

 

เปลี่ยนได้ไหมครับ

ความสำเร็จ = ถึงเป้าหมาย x การได้มาซึ่งเป้าหมาย

มาเป็น

ความสำเร็จ = ถึงเป้าหมาย +การได้มาซึ่งเป้าหมาย

ไม่งั้นเยอะไป มันเฟ้อออก

 

โดย: Mr.Chanpanakrit 17 กรกฎาคม 2552 21:21:27 น.  

 

ขอบคุณมากที่แวะไปเยี่ยมกันนะคะ

เดาว่าคนที่เปิดศึกแย่งทีวีน่าจะเป็นน้องสาวไม่ก็พี่สาว คุณเป็นผู้ชายยังชอบละครเรื่องนี้มาก แต่ไหงสาว ๆ ที่บ้านไม่ปิ๊งพี่ติ๊กเลยเหรอจ๊ะ แล้วได้ดูละครครบทุกตอนหรือยังคะ

เพิ่งอัพบล๊อคใหม่ ถ้าจะเม้าท์ถึงละครต่อก็ไม่ว่ากันค่า

 

โดย: haiku 23 กรกฎาคม 2552 22:57:57 น.  

 

สวัสดีครับ คุณสุดลึก ขอบคุณสำหรับข้อคิดดี ๆ ที่นำมาฝากกันครับ

 

โดย: motokop 28 กรกฎาคม 2552 12:13:49 น.  

 

แวะมาขอบคุณที่ไปเยี่ยมบ้านนะคะ

 

โดย: ++love shuffle++ IP: 203.209.45.3 28 กรกฎาคม 2552 14:09:18 น.  

 


สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ จ้า



อ่านบทความแล้วได้ข้อคิดดีๆๆมากเลยอะจ้า
แล้วคุณที่นำมาฝากและขอบคุณที่แวะไปเล่นด้วยกับจอมแก่นนะจ้า



ขอให้มีความสุขและสนุกกับวันแรกของการทำงานนะจ้า

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 3 สิงหาคม 2552 13:15:10 น.  

 


สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ จ้า



ความรู้สึกดีดีที่มีให้
ความห่วงใยมีให้เสมอ
ความคิดถึงที่ส่งมาให้เธอ
คงจะพอทำให้เธอได้อุ่นใจ



ขอให้มีความสุขกับคนที่คุณรักนะจ้า


จอมแก่นเห้นด้วยมากเลยอะ ที่คุณสุดลึดเขียนไว้ที่บล็อก
การที่เราเกิดมาเป็นคนได้รับรู้ รูป รส กลิ่น เสียง เนี่ยถือว่า วิเศษสุดๆๆแล้วอะจ้า

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 4 สิงหาคม 2552 12:46:23 น.  

 

สุขสันต์วันแม่ครับ

 

โดย: motokop 12 สิงหาคม 2552 12:37:03 น.  

 

สำหรับความคิดผมความสำเร็จตัวเราเองไม่สามารถวัดได้ แต่สิ่งที่จะสามารถวัดได้คือบุคคลรอบข้าง

 

โดย: เดียวดายแสวงหาความพ่ายแพ้ 21 สิงหาคม 2552 11:29:40 น.  

 

เราจะมีความสุขเมื่อไปถึงเป้าหมาย แต่เราจะมีความสุขที่ประเมินค่าไม่ได้ถ้าเราได้รับระหว่างการเดินทางที่จะไปถึงเป้าหมาย

 

โดย: kessasue (kesflorist ) 19 มกราคม 2553 0:05:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สุดลึก
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชีวิตที่เหลือคือกำไร เหตุไฉนไม่รู้สึกตัว
[Add สุดลึก's blog to your web]

MY VIP Friends