"ปวดหัว ตัวร้อน บ้านยังต้องผ่อน โอฟรีต้องทำ ..."
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
1 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 
เกมชีวิต

มีคนบอกว่าให้หลับตานึกถึงภาพตัวเราตอนอายุสักแปดสิบ
ป่วยหนักกำลังจะตาย

ไม่อยากให้ตัวเองอยู่ในสภาพนั้น
แต่อนาคต เราคงกำหนดมันไม่ได้

เขาให้ลองจินตนาการย้อนกลับไปมองว่า
ที่ผ่านมาเราใช้ชีวิตอย่างไร
เราใช้เวลาทำอะไร วิ่งตามอะไร วุ่นวายกับอะไร
รัก หรือ ไม่รักใคร สุข - ทุกข์ เป็นผลจากอะไร

และ 2 คำถามที่สำคัญที่สุด คือ

1 เราจะเสียดาย หากเราตายไปโดยไม่ได้ทำอะไร
2 เราจะเสียดาย หากไม่ได้ใช้เวลากับใครหรือไม่

สำหรับคำตอบแรก
ผมคงเสียดายถ้าผมตายโดยไม่ได้ดูแลพ่อแม่
ถ้าผมตายก่อน งานศพผมคงมีทั้งเพื่อนพ่อ เพื่อนแม่ เพื่อนผม
แต่หลังงานศพผ่านไปพ่อกับแม่จะอยู่ยังไง
เวลาไม่สบายใครจะดูแล
แต่ถ้าผมตายทีหลังล่ะ
ชีวิตที่เหลืออยู่จะเป็นยังไง
ลูกเต้าก็ไม่มี แล้วงานศพใครจะจัด
สมบัติอันน้อยนิดจะยกให้ใคร

เรื่องบางเรื่องของชีวิต ไม่ได้อยากให้มันเกิด
แต่ในเมื่อวันนึงมันหนีไม่พ้น
เพราะฉะนั้นมันไม่ใช่เรื่องผิดถ้าจะคิดเผื่อไว้บ้าง
บางคนบอก ไม่ให้คิด ไม่ให้พูดเรื่องแบบนี้
แต่ผมว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา ที่วันนึงก็ต้องเจอ
คนนึงจากไป คนที่ยังอยู่ก็ต้องอยู่ให้ได้
และอยู่อย่างมีกำลังใจ

ส่วนคำตอบที่ 2 เสียดายหากไม่ได้ใช้เวลาร่วมกับใคร
ถึงวันนี้แล้ว คงไม่รู้สึกเสียดายอะไร หรือเสียดายใคร
เพราะทุกอย่างมันถูกกำหนดไว้แล้ว
อะไรที่เป็นของเรา มันก็เป็นของเรา
อะไรที่ไม่ใช่ ก็ต้องปล่อยมันไป
เสียดายก็แค่นั้น มันไม่ได้ช่วยให้รู้สึกดีขึ้น
ผมเชื่อว่าเวลา และโชคชะตา เป็นตัวกำหนด
เพราะฉะนั้นคงไม่เสียดายใคร
แต่จะคิดถึง เป็นห่วง ว่าในวันที่เขาไม่มีเรา
ชีวิตเขาเป็นยังไง

อ่านมาอ่านไป กลายเป็นเรื่องเครียดซะงั้น

เดี๋ยวคราวหน้าเปลี่ยนแนว เป็นแนวฮา ๆ ดีกว่า
ไปล่ะ ฟิ้ววววววววววววว





Create Date : 01 กรกฎาคม 2552
Last Update : 1 กรกฎาคม 2552 21:02:15 น. 8 comments
Counter : 1085 Pageviews.

 
ตอนนี้เราก็เสียดาย แต่ไม่เสียใจนะ :)

สิ่งที่ทำไปแล้ว ดีเสมอ อย่ามัวแต่เสียดายอยู่เลย


โดย: salanare (salanare ) วันที่: 1 กรกฎาคม 2552 เวลา:21:40:33 น.  

 
ไม่อยากเห็นตัวเองตอนอายุ 80 เลย
มันน่ากลัวจัง

ทุกวันนี้ใช้ชีวิตมาคุ้มค่ามากแล้ว
ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ
ได้พูดในสิ่งที่อยากพูด

กับคำถามยอดฮิต
1 เราจะเสียดาย หากเราตายไปโดยไม่ได้ทำอะไร
เสียดาย หากตายแล้วพ่อ แม่ และหลานสาวตัวน้อยต้องลำบาก แต่วันนี้เราและพี่สาวได้สร้างได้ทำเพื่อเขาแล้ว สบายใจ ตายไปไม่เสียดาย

2 เราจะเสียดาย หากไม่ได้ใช้เวลากับใครหรือไม่
จริงๆ แล้ว ทุกวันนี้ ใช้เวลากับครอบครัวทุกวัน และทุกลมหายใจเข้า-ออก ก็คือครอบครัวอันเป็นที่รัก คุ้มค่ามากเพียงพอแล้ว

ถ้าถามว่าต้องจากโลกนี้ไป สิ่งเดียวที่เป็นห่วงอยู่ คือพี่สาวอันเป็นที่รัก อยากอยู่ดูแล อยากอยู่เป็นกำลังใจให้พี่สาวคนดี อยากอยู่ใกล้ๆเพื่อตอบแทนในสิ่งที่พี่สาวเสียสละเพื่อน้องเสมอ

แต่ถ้าต้องจากโลกนี้ไป จะดีใจมาก เพราะบบฟ้ามีน้องอันเป็นที่รัก รอยู่

ขอบคุณบล๊อคนี้ ที่ทำให้เราได้คิด


โดย: ปลากัดสีทอง วันที่: 6 กรกฎาคม 2552 เวลา:16:05:24 น.  

 
หวัดดีป้าแกร่........

เอิกๆ ทักแบบนี้เด๋วมีตกเก้าอี้แน่ๆ

เสียดายทำไมเวลา ทำไมไม่ใช้ให้มันคุ้มค่าตอนเวลายังเหลืออ่ะ

แล้วก็ ถ้ากังวลนัก ซื้อประกันได้แล้วนะ

อ่ะอีกเรื่อง เรื่องฟุ้งซ๋านเนี่ย สวดมนต์ไหว้พระบ้างนะครับ

เป็นห่วงนะ แต่ ก็ได้แค่นั้น จริงมั้ย..


โดย: นายปลาดาว.. (yjam ) วันที่: 6 กรกฎาคม 2552 เวลา:20:36:48 น.  

 
แวะมาทักทายกันค่ะ
ช่วงนี้หวัดระบาด รักษาสุขภาพนะจ๊ะ


โดย: ปลากัดสีทอง วันที่: 17 กรกฎาคม 2552 เวลา:9:59:09 น.  

 
^
^
^

ป้าแกร่........

งุงิ งุงิ คริ คริ....................


ไงนาย วันหยุดไปเที่ยวหนายป่าววววววววว


โดย: peeradol33189 วันที่: 18 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:47:28 น.  

 
ไม่อัพบล๊อคบ้างหรอออ


โดย: ปลากัดสีทอง วันที่: 27 กรกฎาคม 2552 เวลา:16:10:25 น.  

 
หวัดดีค่ะ
หายเงียบไปเลย
สบายดีนะคะ
นึกถึงค่ะ


โดย: ปลากัดสีทอง วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:10:02:59 น.  

 
^^เพราะชีวิตคือชีวิตครับ ใช้ชีวิตโดยที่ไม่ต้องเสียใจภายหลังดีกว่าน่ะครับ


โดย: วา IP: 58.9.59.83 วันที่: 28 เมษายน 2553 เวลา:19:59:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เด็กชายหวังเหวิด
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add เด็กชายหวังเหวิด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.