"ปวดหัว ตัวร้อน บ้านยังต้องผ่อน โอฟรีต้องทำ ..."
Group Blog
 
<<
เมษายน 2549
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
13 เมษายน 2549
 
All Blogs
 
ถ้าหากจะรักใครใหม่อีกครั้ง

ถามตัวเองว่าเกิดอะไรขึ้นกับความรู้สึก ณ วันนี้
ตอบตัวเองไม่ได้
เหนื่อย เหงา เศร้า สับสน โดดเดี่ยว หลายความรู้สึกมันปนกันไปหมด
แต่ยังไงก็ต้องเข้มแข็งและผ่านมันไปให้ได้

ส่งข้อความหาพี่ชายคนเดิม “ไม่โทรหาใช่ว่าไม่คิดถึง เพราะแค่คิดถึงก็เหนื่อยแล้วครับ”
หวังว่าพี่ชายคนเดิมคงสบายดี
ครั้งล่าสุดที่คุยกันผมเป็นฝ่ายโทรหา แต่พี่บอกว่าติดสายค่อยโทรกลับ
ครั้งล่าสุดที่คุยกันผมได้รู้ว่ามีอีกคนเข้ามาในชีวิตพี่แล้ว
ครั้งล่าสุดที่คุยกันผมรู้สึกได้ด้วยตัวเองว่าความสำคัญของผมน้อยลง
และตั้งแต่วันนั้นผมก็ไม่ได้โทรหาอีกเลย

ทำไมต้องเศร้า ทำไมต้องรู้สึก
ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ผมเคยลืมเขาไปได้ช่วงนึง เพราะเขาไม่โทรหา
และผมก็บอกตัวเองว่า ทำไมผมต้องโทรไป
สุดท้ายพี่เขาไปหาเพื่อนผมที่ทำงาน
พร้อมกับขอเบอร์เพราะเขาทำโทรศัพท์หาย
วันนั้นความรู้สึกดีกลับมาอีกครั้งพร้อมกับความรู้สึกผิด
แต่วันนี้กลายเป็นความรู้สึกว่าผมอาจเป็นส่วนเกิน

ถ้าหากจะรักใครใหม่อีกครั้ง
ประสบการณ์สอนให้ผมรักด้วยสมอง
ประสบการณ์สอนให้รักตัวเองให้เป็น
ประสบการณ์สอนให้ผมรู้จักเก็บความรู้สึกและเผื่อใจ
ประสบการณ์สอนให้รู้ว่าอย่าเอาใครไปเทียบกับใคร
ผมจะไม่บอกใครว่าผมคิดอะไร จนกว่าจะแน่ใจ
ปล่อยให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์
จะไม่เสียใจถ้าใครบางคนจะหายไป
จะไม่เรียกร้องถ้าใครบางคนจะตัดสินผมด้วยเวลาสั้น ๆ แล้วบอกผมว่า "เราคงไปกันได้ไม่ไกล"
จะไม่เสียดายเวลา ถ้าเรียนรู้ใครแล้วตอบตัวเองว่าคงไม่ใช่
คงต้องปล่อยให้ทุกอย่างมันเป็นไป
และสุดท้าย จะไม่เสียใจถ้าชีวิตจะไม่มีใคร
วันนี้ผมยังมีพ่อ แม่ ญาติพี่น้องที่อบอุ่น
วันนี้ผมยังมีเพื่อน พี่ น้อง แม้จะต่างพ่อต่างแม่แต่มั่นใจว่าเขาหวังดีกับผมจริง ๆ

The show must go on.


Create Date : 13 เมษายน 2549
Last Update : 14 เมษายน 2549 23:13:41 น. 20 comments
Counter : 772 Pageviews.

 
ระรื่นชื่นสงกรานต์ บริบาลประเพณี

เริงรื่นชื่นฤดี บันเทิงที่กาลสมัย

ทำบุญหนุนเนืองพร อีกไหว้วอนพรผู้ใหญ่

สุขล้ำลำนำไทย รับปีใหม่ในสงกรานต์







ตรุษสงกรานต์งานบุญรับคุณท่าน

พรอนันต์จงประสบพบสิ่งใหม่

ให้ชีวีชุ่มฉ่ำล้ำน้ำใจ

ได้หล่อเลี้ยงทุกถ้วนไทยปีใหม่เทอญ



โดย: ชายคา วันที่: 13 เมษายน 2549 เวลา:10:45:50 น.  

 
เป็นกำลังใจให้น้า ถูกต้องแล้ว The show must go on. ยังมีเพื่อน มีพ่อแม่ที่เขารักและหวังดีกับคุณอย่างแท้จริง คุณคิดถูกแล้วค่า

Happy Songkrang Holidays~ ^^

แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเองน้า~ ^^


โดย: ผ่านมาอ่าน (ล ม ห า ย ใ จ ...อุ่ น อุ่ น ) วันที่: 13 เมษายน 2549 เวลา:12:37:43 น.  

 
Life is too short to waste time...

Live everdy as if it is your last...

Yes...The show must go on...

สู้ๆ ค่ะ มาเป็นกำลังใจ และอยู่เป็นเพือนนะ

เหงาเปงเพื่อนกัน..อิอิ


โดย: ฉั น เ ค ย รั ก (Niobean ) วันที่: 13 เมษายน 2549 เวลา:16:04:00 น.  

 
เป็นกำลังใจให้คับ
ผมเอง ก็ผ่านจุดนี้มาก่อน

ชีวิตเราต้องดำเนินอยู่
เบื่อ เหงา ก็หาอะไรทำซะ
โทรมาหาผมก็ได้ ถ้าไม่มีอะไรทำจริงๆ

เป็นกำลังใจให้นะ


โดย: นายกาเมศ วันที่: 13 เมษายน 2549 เวลา:18:44:33 น.  

 
The show must go on.

ถูกต้องนะค้า... สู้ๆค่ะ

ถ้าคุณเศร้า ให้รู้ว่าเราเหงาเป็นเพื่อนคุณ


โดย: Mocha Macchiato วันที่: 14 เมษายน 2549 เวลา:0:18:37 น.  

 
ถึงวันนึงเราเศร้า .. เก็บมันไว้ ..

ถึงวันนึงเราสุข .. เก็บมันไว้ ..

เพราะ นั้น คือ ความทรงจำ .. ^^


โดย: ผมว่ามันยังไม่ถึงเวลา วันที่: 14 เมษายน 2549 เวลา:18:28:47 น.  

 
เมื่อไม่มีเธอ

เป็นเรื่องยากที่จะยอมรับได้ เมื่อวันนี้ไม่มีเธออีกแล้วฉันทนอยู่กับความปวดร้าว และคิดถึงเธอ

แต่วันนี้ฉันลุกขึ้นยืนได้อีกครั้ง

แม้จะไม่อาจกลับมาเป็นคนเดิมได้อีกแต่ฉันสามารถที่จะก้าวเดินต่อไปได้ เมื่อไม่มีเธอแล้ว ฉันพบว่ายังมีคนอีกไม่น้อยที่คอยเป็นห่วงเป็นใยและให้ความรู้สึกดีดีกับฉัน เมื่อไม่มีเธอแล้วฉันยังมีเพื่อน และใครบางคนที่ต้องการก้าวเข้ามาใกล้ แม้วันนี้คนรอบข้างจะคิดว่าลืมเธอได้แล้ว แต่พวกเขาไม่มีวันรู้เลยว่า เมื่อไม่มีเธอแล้ววันคืนของฉันก็ไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว .....


- เป็นกำลังใจให้อีก 1 คนนะค่ะ พอดีพึ่งเอามาลงพอดี


โดย: opleee วันที่: 14 เมษายน 2549 เวลา:23:43:20 น.  

 
เป็นกำลังใจให้ครับ

มีคนเคยบอกผมว่า "แม้ว่าเราจะเคยผ่านความทุกข์มาอย่างไรก็ตาม อย่างน้อย ณ เวลานั้นที่เราอยู่กับเขา เราก็มีความสุขไม่ใช่รึ?"

อย่างน้อยนายก็โชคดี ที่ยังเคยรักกัน แต่ของผมนี่สิ ยังไม่เคยรักกันเลย แต่ผมก็ดันรักเขาไปแล้ว

นี่แหละชีวิต


โดย: Thus Spoke Eitthakorna วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:1:11:56 น.  

 
แวะมาส่งกำลังใจให้ครับ
แล้วก็ขอบคุณสำหรับคำอวยพร HBD ล่วงหน้า......


เมื่อวันที่ชีวิต เดินเข้ามาถึงจุดเปลี่ยน จนบางครั้งคนเราไม่ทันได้ตระเตรียมหัวใจ
ความสุขความทุกข์ ไม่มีใครรู้ว่าจะมาเมื่อไหร่ จะยอมรับความจริงที่เจอได้แค่ไหน

เพราะชีวิตคือชีวิต เมื่อมีเข้ามาก็มีเลิกไป
มีสุขสมมีผิดหวัง หัวเราะหรือหวั่นไหว เกิดขึ้นได้ทุกวัน

อยู่ที่เรียนรู้ อยู่ที่ยอมรับมัน ตามความคิดสติเราให้ทัน
อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด

สุขก็เตรียมไว้ ว่าความทุกข์คงตามมาอีกไม่ไกล จะได้รับความจริงเมื่อต้องเจ็บปวดไหว

เพราะชีวิตคือชีวิต เมื่อมีเข้ามาก็มีเลิกไป
มีสุขสมมีผิดหวัง หัวเราะหรือหวั่นไหว เกิดขึ้นได้ทุกวัน

อยู่ที่เรียนรู้ อยู่ที่ยอมรับมัน ตามความคิดสติเราให้ทัน
อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด

อยู่ที่เรียนรู้ อยู่ที่ยอมรับมัน ตามความคิดสติเราให้ทัน
อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด

อยู่ที่เรียนรู้ อยู่ที่ยอมรับมัน ตามความคิดสติเราให้ทัน
อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด

อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด


โดย: sananda (sananda ) วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:14:25:58 น.  

 
ตอบตัวเองไม่ได้
เหนื่อย เหงา เศร้า สับสน โดดเดี่ยว หลายความรู้สึกมันปนกันไปหมด

same as me kha....
Anyway,เป็นกำลังใจให้ na kha


Sorry na,I cant pim thai a Kha


โดย: รีโหมดไม่มีถ่าน วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:17:42:30 น.  

 
ความหมายดีๆ ของความรัก;
ในขณะที่เราคิดถึงคน ๆ นึงตลอดเวลา เค้าคนนั้นก็อาจคิดถึงคนอื่นอยู่ก็เป็นได้ และบางครั้ง ก็อาจมีคนที่คิดถึงเรา ...;

อ่านดีๆ นะ
ในขณะที่เราคิดถึงคน ๆ นึงตลอดเวลา
เค้าคนนั้นก็อาจคิดถึงคนอื่นอยู่ก็เป็นได้
และบางครั้ง ก็อาจมีคนที่คิดถึงเรา โดยที่เราไม่สนใจเลยเช่นกัน

บางครั้ง การได้ฝันไปคนเดียว มันก็ดีกว่าการได้รู้ความจริงที่ว่า
สิ่งที่เราคิดทั้งหมด มันคือความฝันของเราเองเพียงคนเดียว
ฉะนั้น ไม่แปลกที่คนส่วนใหญ่เลือกที่จะจมกับความฝัน
มากกว่าการได้รับรู้ความจริง
การไม่ได้เป็นที่ 1 ในใจเค้า ไม่ใช่เรื่องน่าเศร้า...
เราอาจเป็นที่ 2 ซึ่งมันก็ยังดีกว่าเป็นที่ 3 ที่ 4...
และหากเราเป็นที่ 10 ในใจเค้า...
ก็ขอให้คิดไว้ว่า ดีกว่าเราไม่มีความสำคัญอะไรในใจเค้าเลย

แต่โปรดจำไว้เถอะว่า
หากหัวใจของคุณยังไม่ร้องไห้ออกมาดัง ๆ
พร้อมกับพูดกับตัวเองว่า...ชั้นเหนื่อยเหลือเกินแล้ว
โปรดห้ามใจเถอะ ก่อนที่ชั้นจะอ่อนล้าไปกว่านี้...

ก็จงชอบต่อไปเถอะ
การรักใครซักคน ไม่ต้องการความพยายาม
"การตัดใจ"ต่างหาก ที่ต้องใช้ความพยายามอย่างมากมาย
ลองชั่งน้ำหนักในใจเราดูสิว่า ความสุขยามที่คุณได้สบตาเค้า
กับความทุกข์ยามที่คุณต้องคอยหลบตาเค้า
อันไหนมันหนักหนากว่ากัน

อย่าโทษตัวเอง ที่มาเจอเค้าสายเกินไป...
อย่าโทษเค้าที่ไม่มีใจให้...
อย่าโทษโชคชะตาที่ทำให้เราพบกัน แต่ไม่ได้ทำให้เราใจตรงกัน

แต่จงยิ้มให้กับตัวเอง
ที่อย่างน้อย ถึงจะพบกับเค้าคนนั้นสายเกินไป
แต่ก็ยังได้พบ...

ยิ้มให้เค้า ที่ถึงจะไม่ได้ให้ใจเรามา
แต่ก็ยังได้รับหัวใจของเราไป...

ยิ้มให้กับโชคชะตา
ที่ยังทำให้เรา...ได้รู้จักกัน

คุณควรจะดีใจด้วยซ้ำที่ครั้งหนึ่ง
คุณได้เจอคนที่คุณอยากเก็บรอยยิ้มของเค้าไว้คนเดียว

คนที่คุณใส่ใจกว่าตัวคุณเอง...
คนที่ทำให้คุณหัวเราะ...และร้องไห้ได้มากมาย...

คนที่เพียงแค่ยิ้มของเค้า
ก็สามารถเปลี่ยนวันที่หมองหม่น...ให้กลายเป็นวันที่สดใส
เท่านี้มันก็เพียงพอแล้ว ไม่ใช่หรือ?

แค่การได้เห็นคนที่เรารัก
ได้หัวเราะอยู่กับใครสักคนที่เค้ารักมากที่สุด
...นั่นแหละคือความสุขของการได้รัก...อย่างจริงใจ


โดย: sananda IP: 203.209.122.232 วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:22:53:39 น.  

 
เคยเจอเรื่องแบบนี้เหมือนกัน
ผ่านช่วงนั้นมาได้(ถึงจะสาหัสก็เถอะ)เพราะเชื่อว่า

"อุปสรรคและความปวดร้าวถูกสร้างขึ้นเพื่อให้เราข้ามผ่านไปสู่สิ่งที่ดีกว่า"

เราเชื่อว่ามนุษย์ทุกคนเกิดมาเพื่อมีสิทธิ์มีความสุข

สนุกกับวันนี้...
อย่ากังวลถึงวันพรุ่งนี้ที่ยังมาไม่ถึง...
และจำไว้ว่าอดีตเป็นเพียงความฝันที่เรามีสิทธิ์เลือก
...เลือกที่จะลืมหรือเก็บแต่สิ่งดีดีไว้ในความทรงจำ

สู้ๆนะ
เป็นกำลังใจให้จ๊ะ ^^


โดย: ฟ้าใส (ฟ้าใส ช. ) วันที่: 17 เมษายน 2549 เวลา:0:10:02 น.  

 
บางครั้งก็เหมือนเป็นฝนหลงฤดูนะค่ะ......

แต่เราก็รู้ว่ามันคือฝน..ยังไงก็คือฝน....

เหมือนความรักเจ็บ..กี่ครั้งก็เจ็บแบบความรัก...

ขอให้โชคดีกับความรักค่ะ..



โดย: catt.&.cattleya.. IP: 58.9.60.13 วันที่: 17 เมษายน 2549 เวลา:15:51:14 น.  

 
The show still going on na ja...


โดย: Niobean วันที่: 17 เมษายน 2549 เวลา:19:46:26 น.  

 
ง่ะ ง่ะ ง่า ... อ่านแล้วก็อินตาม T-T

เป็นเรื่องราวที่คล้ายกัน แต่ต่างกันตรงรายละเอียด~

พี่ชายคนนั้น ... คนที่เราเห็นเขาเป็นพี่ชายเสมอ
แต่เขาก็ไม่ได้เห็นเราเป็นน้องจอมกวนของเขาอีกแล้วแฮะ

.. การบอกลาอาจทำได้ยาก กว่าการจากไปอย่างเงียบๆ
เราเองก็ยังมีความสุขกับความเงียบนั้นที่ร่ำลาเราสองคนโดยแทบไม่รู้ตัว หะหะ


เอานะคะ คิดในแง่ดีอย่างที่คุณคิด คุณยังมีใครอีกหลายๆ คนในชีวิตมากมาย ... เนอะ ^^
จงรักด้วยหัวใจเถอะค่ะ .. แต่กลั่นกรองมันผ่านสมอง และรักตัวเองอย่างที่คุณบอกน่ะดีที่สุดแล้วเน่อ :]



ส่วนเรื่องที่ถาม ... คือว่าเราต้องเลี้ยวซ้าย เพราะสาววายเลี้ยวขวาน่ะค่ะ เอิกส์ๆ


โดย: สาวแว่นเลี้ยวซ้าย IP: 203.113.50.10 วันที่: 18 เมษายน 2549 เวลา:19:42:17 น.  

 
ความรักน่ะ ถ้าเรานึกถึงแต่สิ่งที่ดีๆ มันมักจะงดงามเสมอ
ถ้าวันไหน เราลืมด้านดีๆของความรัก ความรัก มันก็กลายเป็นเชื้อไฟที่เผาไหม้ใจเราให้วอดวายได้

คิดถึงสิ่งที่ดีๆไว้ เราก็จะผ่านวันโหดร้ายได้
และถ้าจะรักใครอีกครั้ง ก็อย่างที่คิดไว้

รักด้วยสมอง ที่กลั่นกรองจากหัวใจ นะคะ


โดย: nickky_wan วันที่: 18 เมษายน 2549 เวลา:20:31:53 น.  

 
เราก็เคยเกิดเหตุการณ์คล้ายๆอย่างนี้เหมือนกันค่ะ แต่มันก็ผ่านไปแล้ว แม้จะต้องใช้"ความพยายาม"ในการผ่านไปให้ได้ก็ตาม

เป็นกำลังใจให้นะคะ อย่างที่คุณบอกล่ะค่ะ The show must go on.


โดย: ลิปดา-พิลิปดา วันที่: 19 เมษายน 2549 เวลา:18:34:00 น.  

 

อาจเหมือนว่าฉันเป็นคนเข้มแข็ง
และไม่แสดงให้ใครได้รู้ความจริง
ว่าข้างในเป็นอย่างไร

แต่รู้ไหม (ก็วันนี้) มันเหน็บหนาว
มันปวดร้าว เพียงใด ใครจะรู้

ไม่รู้จะทนได้นานเท่าไร
อ้างว้างเดียวดายมานานนับปี
ต้องทนเหงาอยู่อย่างนี้
อีกนานสักเท่าไร

โลกนี้มีคนตั้งกี่ล้านคน
แต่ฉันคือคนที่ต้องเหงาใจ
หนึ่งในล้าน มีบ้างไหม
แค่เพียงใครสักคนที่มาเข้าใจ

หนึ่งคนไม่ขอมากไปใช่ไหม
บอกฟ้าข้ามไปหาเธอ ว่าฉันรออยู่
อยากพบเจอ เธออยู่ไหน

แต่รู้ไหม (ก็วันนี้) มันเหน็บหนาว
มันปวดร้าว เพียงใด ใครจะรู้

ไม่รู้จะทนได้นานเท่าไร
อ้างว้างเดียวดายมานานนับปี
ต้องทนเหงาอยู่อย่างนี้
อีกนานสักเท่าไร

หนึ่งคนที่ฉันรอมีจริงใช่ไหม


โดย: sananda (sananda ) วันที่: 19 เมษายน 2549 เวลา:20:07:59 น.  

 


โดย: อพันตรี IP: 203.113.45.198 วันที่: 23 เมษายน 2549 เวลา:12:36:21 น.  

 
ปีกว่าแล้วเนอะ เป็นยังงัยมั่งอ่ะช่วงนี้


โดย: vecchio วันที่: 8 มิถุนายน 2550 เวลา:4:27:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เด็กชายหวังเหวิด
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add เด็กชายหวังเหวิด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.