"ปวดหัว ตัวร้อน บ้านยังต้องผ่อน โอฟรีต้องทำ ..."
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
27 ตุลาคม 2548
 
All Blogs
 

เฮ้ออออออ

ไม่ได้เขียนหลายวันเพราะชีวิตมันวุ่นวายครับ ทั้งเรื่องงาน เรื่องเรียน แล้วก็เรื่องใครคนหนึ่ง คนนั้น ที่คิดว่าจะหายไปชั่วกาลนาน

สายอีกวันก็โทรมาเลยครับ พร้อมกับคุยอะไรกันเยอะแยะจนจำไม่ได้แล้ว แต่สรุปได้ว่า ถ้าเขาไม่โทรมาแล้วทำไมผมไม่โทรหาเขาก่อน อ้าวนี่ตูผิดหรอว่ะเนี่ย บ่ายวันนั้นก็เลยเซ็ง ๆ ออกไปเดินซื้อของที่เดอะมอลล์แล้วก็ไปฟิตเนสต่อ

สี่ทุ่มกว่าโทรมาบอกว่า
"รถน้ำมันใกล้หมด ปั๊มก็ปิดหมดแล้ว สงสัยคืนนี้พี่คงต้องนอนปั๊มน้ำมัน"
รู้ครับว่าหวงรถคันนั้นขนาดไหน จะให้จอดไว้แล้วนั่งแท็กซี่กลับบ้านพี่ก็คงไม่ทำ ก็เลยได้แต่บอกว่าให้ขับช้า ๆ ปิดแอร์แล้วเปิดกระจก จะได้ประหยัดน้ำมัน แล้วก็วางหูกันไป แต่ด้วยสามัญสำนึกเลยโทรกลับไปบอกว่าจะมาค้างห้องผมก็ได้นะ เช้าก็ค่อยไปเติมน้ำมันแล้วเลยไปทำงานเลย แล้วก็มาจริง ๆ ครับ ไม่รู้ว่าบังเอิญหรือตั้งใจ

สำหรับวันนั้น
- คนนึงนอนดูทีวีบนโซฟา แต่อีกคนนั่งดูอยู่ตรงหน้าคอมฯ ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงนอนเบียดกันอยู่บนนั้น หรือไม่ก็ลากหมอนมานอนที่พื้น
- ไม่มีผ้าเช็ดตัวผืนสีฟ้าให้ใช้อย่างเคย เพราะผมส่งซัก (ไม่คิดว่าจะมา) โทรตามให้แต่เขาบอกว่ายังไม่ได้ซัก
- คนนึงนอนหลับกรนคร้อก ๆ อีกคนอ่านหนังสือเตรียมสอบ ไม่มีกุมมือ ไม่มีหอมแก้ม ไม่มีกอดกัน

เช้ามาต่างคนต่างเตรียมตัวไปทำงาน นั่งในรถแทบจะไม่ได้พูดอะไรกัน
เลิกงานโทรมาบอกว่า
"ขอบคุณสำหรับที่พักเมื่อคืน พี่รู้ว่าหนูอึดอัด พี่รู้สึกได้ว่ามันไม่เหมือนเดิม"
"หนูเป็นน้องที่พี่รัก พี่ห่วงที่สุด กับน้องแท้ ๆ พี่ยังไม่เคยพูดแบบนี้เลย หนูเป็นคนดีมาก ดีที่สุดเท่าที่พี่รู้จัก ถ้าวันไหนมีใครเข้ามาในชีวิตหนู ก็ขอให้ดูเขาให้ดี ๆ พี่มองความรู้สึกคนอื่นได้ดีกว่าหนู ถ้าเป็นไปได้ ขอให้พี่ได้รู้จักกับคนคนนั้น ก่อนที่หนูจะตัดสินใจ พี่อยากให้หนูเจอคนดี ๆ ที่ดีกว่าพี่ พี่คิดว่าพี่ดูคนไม่ผิด"
"ทุกครั้งที่หนูมีปัญหา ขอให้นึกถึงพี่ชายคนนี้"
เฮ้อออออ ว่าจะไม่เสียน้ำตาให้พี่ชายคนนี้แล้ว สุดท้ายก็น้ำตาซึมจนได้ บอกตัวเองอีกทีว่า จะไม่เสียใจกับสิ่งที่เราเลือกมันเอง
"พี่ให้เวลาหนูคิดสามวันนี้ซึ่งพี่จะไม่โทรหาหนู ถ้าหนูยังคิดว่าพี่คนนี้ยังคงเป็นพี่หนูได้ก็ขอให้โทรมา พี่จะรอ หนูอาจจะใช้เวลามากกว่านั้น 1 อาทิตย์ 1 เดือน 1 ปี พี่ก็ยังอยู่ พี่รู้ว่าหนูอึดอัด ตั้งใจ ขยันเรียนให้จนจบ พี่ไม่ได้หายไปไหน ยังรออยู่เสมอ"
"ก็ขอบคุณพี่.....ครับ สำหรับทุกอย่างที่ผ่านมา"
ขอเวลาให้ผมได้อยู่คนเดียว สอบ final สิ้นเดือนนี้ให้เสร็จ แล้วจะลองทบทวนเรื่องทั้งหมดอีกครั้ง ไม่ต้องดีกับผม ไม่ต้องทำอะไรเพื่อผม

คุยกันยังไม่ทันข้ามคืนเลยครับ ห้าทุ่มกว่าพี่ชายคนนี้ก็โทรมาอีกพร้อมกับน้ำเสียงบ่งบอกถึงอาการเมา "พี่กินเหล้าอยู่กับเพื่อน มึนนิดหน่อย ไม่ต้องเป็นห่วงนะ พี่กลับบ้านได้ เพื่อนมันคงไม่ทิ้งพี่ไว้นี่หรอก หนูนอนได้แล้วนะ ดึกแล้ว"

แค่ไม่ทันข้ามคืนก็โทรมาแล้ว ค่ำวันนี้ก็โทรมาอีก ขอเวลาผมอยู่คนเดียวสักพักเถอะนะครับพี่ชาย





 

Create Date : 27 ตุลาคม 2548
1 comments
Last Update : 29 ตุลาคม 2548 19:01:24 น.
Counter : 585 Pageviews.

 

แวะมารับฟังเรื่องราวครับ

 

โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) 27 ตุลาคม 2548 7:41:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เด็กชายหวังเหวิด
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add เด็กชายหวังเหวิด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.