. . . Happiness is the Key to Life . . .

 
กุมภาพันธ์ 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
27 กุมภาพันธ์ 2553
 

10 สัญญาณเตือนว่าคุณควรทำอะไรกับผมบ้างได้แล้ว

สิ่งที่ดิฉันจะบอกต่อไปนี้เป็นสัญญาณเตือนที่บอกกับคุณว่า “ช่วยทำผมใหม่ทีเถอะ มันเห่ยซะไม่มี” แต่เราจะจัดการกับทรงผมแย่ๆ ให้ดูเริ่ดได้ยังไงล่ะ เอาเป็นว่าฟังทางนี้ค่ะ แล้วคุณจะรู้ว่าความสวยต่างแบบระหว่างสวรรค์กับนรกน่ะมีจริง


สัญญาณที่ 1 ผมทรงหมดสภาพ
ถ้าผมด้านบนของคุณลีบแบน ในขณะที่ผมด้านข้างๆ ฟูยุ่งเหยิงไม่เป็นทรงเลย ลองนั่งลงหน้าโต๊ะเครื่องแป้งนะคะ และหลังจากเป่าผมให้แห้งแล้ว มาเซทผมกันค่ะแบบไหนก็ได้ หรือจะเลือกทำเป็นผมลอนเกลียวมวนก็เก๋ค่ะ แค่เนี่ยก็กลายร่างผมทรงรังนกของคุณได้แล้ว

สัญญาณที่ 2 ผมทรงอารมณ์เดียว
เพื่อนเก่าสมัย ม. ปลาย ของคุณทักว่า “เธอเนี่ยนะไม่เคยเปลี่ยนสักนิดเล้ย” แปลว่าอะไรคะเนี่ย?
จะดีกว่ามั้ยถ้าก่อนที่เราจะออกไปพบปะเพื่อนฝูง มาเตรียมตัวด้วยการดีไซน์แบบผมใหม่บ่อยๆ ทุกครั้ง ซึ่งดิฉันคิดว่าการตัดผมไม่ใช่เรื่องน่ากลัวหรือน่าเสียดายเลยนะคะ ถ้าจะทำให้คุณกลายเป็นเจ้าหญิงแสนเซอร์ไพส์คนใหม่สำหรับหมู่เพื่อนภายใน 3 วินาทีตั้งแต่ก้าวเข้าประตู

สัญญาณที่ 3 ทรงผมแรงไฮไลท์
ถ้าสีผมไฮไลท์ของคุณโดดชิงซีนสีพื้นออกนอกหน้ามาในระยะ 10 เมตร แน่นอนคงตอบได้ไม่ยากว่าสีผมไฮไลท์ของคุณมันแรงไปแล้วล่ะ การทำสีผมใหม่เป็นสีเดียวจะช่วยแก้ได้ค่ะ โดยสีผมใหม่นี้จะไปปิดสีไฮไลท์ที่แรงเวอร์ของคุณซึ่งอย่างน้อยๆ ก็สัก 3 เดือนล่ะ อย่ากังวลไปเลยบางทีสีไฮไลท์อาจจะจางลงไปเองและดูดีขึ้นก็ได้หลังจากนั้น

สัญญาณที่ 4 ทรงผมไร้คนชม
นานแค่ไหนแล้วที่คุณไม่ได้ยินคนชมหรือทักทรงผมของคุณเลย ลองมาเติมสีสันชีวิตชีวาให้ผมกันดีกว่าค่ะ ตัวอย่างง่ายๆ นะคะ ถ้าผมคุณไม่ได้เซ็ท ปล่อยให้ดูหยิกยุ่งมานานแล้ว ลองใช้พวกโรลม้วนผมแบบร้อนดูสิคะ เพราะนอกจากคุณจะดูสวยแปลกตาในสายตาเพื่อนๆ จนต้องร้องทักแล้ว พวกอุปกรณ์แต่งทรงผมแบบร้อนเนี่ยยังช่วยให้ผมของคุณออกมาดูหยักเป็นลอนนิดๆ เซ็กซี่จะตายไป ดีกว่าปล่อยตัวเป็นยัยเพิ๊งนะจ๊ะ

สัญญาณที่ 5 สีผมกลืนกับสีผิว
หากคุณรู้สึกว่าสีผมของคุณเป็นสีเดียวแมทซ์กับสีผิวมานานแล้วล่ะก็ การทำให้สีผมเข้มขึ้นคงจะดูดีไม่น้อย ลองใช้เปอร์ออกไซด์และแอมโนเนียฟรีคัลเลอร์เปลี่ยนให้สีผมดูมีน้ำหนัก เพิ่มมิติให้กับผมคุณขึ้นสิ วิธีนี้ไม่ทำลายผมคุณให้เสียด้วยนะ

สัญญาณที่ 6 เพิ่งได้เสื้อผ้าเทรนด์ใหม่เริ่มสุดฤทธิ์ แต่ทรงผม....
เมื่อ 2 วันก่อนคุณเพิ่งไปถอยชุดเก๋เทรนใหม่ล่าสุดมา ต้อนรับหุ่นเพียวสวยที่อุตส่าห์เพียรอดอาหารโหมวิ่งรอบบ้านมาตั้ง 2 อาทิตย์เพื่อคุณจะสวยเฉิดฉายตั้งแต่หัวจรดปลายเท้าชนิดใครเห็นก็ต้องเหลียวมอง แต่หยุดก่อนค่ะ 30% ของความสวยอยู่ที่ทรงผมรับกับใบหน้าและชุดที่สวมใส่ด้วย ฉะนั้นคิดดูสิคะ ว่าคุณต้องทำอะไร... (รู้อย่างนี้แล้วอย่าช้าค่ะเซ็ทผมใหม่ด่วนเลย รับรองคราวนี้หนุ่มคนที่คุณเล็งไว้ไม่หันมามองก็ให้มันรู้ไป)

สัญญาณที่ 7 ผมสวย...แค่สระผมเอง
วิธีการขจัดปัญหาผมแห้งแตกปลายก็คือการการตัดผม แต่...
แต่มีอีกวิธีที่จะทำให้ผมแห้งกรอบแตกปลายของคุณกลายเป็นเส้นผมนุ่มสลวยสวยเงางามมีน้ำหนักขึ้นมา เพียงแค่คุณสระผมด้วยแชมพูสูตรที่เหมาะกับลักษณะเส้นผมของคุณและเพิ่มครีมนวดผมตบท้ายหลังการสระผม และหมักทรีตเมนต์เองที่บ้านง่ายๆ เชื่อเถอะค่ะนอกจากจะไม่ได้เสียเวลามากนักแล้ว ผมคุณก็จะยาวสลวยดีกว่าไปตัดผมให้สั้นลงแถมไม่รู้ว่าผมจะคืนสภาพดีมากขึ้นแค่ไหนด้วย

สัญญาณที่ 8 ฉายาคุณคือ “ยัยผมหางม้า”ตลอดปี
การที่คุณมัดผมทรงหางม้าไว้ตลอดเวลา ไม่ได้เป็นผมดีต่อคุณเลย จริงอยู่ บางทีมันอาจจะดูเป็นทรงผมที่เรียบง่ายไม่ยุ่งยากและทำให้คุณเคลื่อนไหวหรือทำงานได้อย่างสะดวกสบาย แต่มันก็จะทำให้ผมของคุณหายใจไม่ออกค่ะ แล้วก็งอ มวนตัวเองไม่เป็นท่า ดังนั้นทางที่ดีปล่อยผมยาวๆ ธรรมชาติบ้างก็ดีนะ

สัญญาณที่ 9 เสียเวลาตั้งเกือบครึ่งชั่วโมงเพื่อ ‘เซ็ทผม’
ถ้าคุณต้องเสียเวลานั่งหน้ากระจกเยอะขนาดนั้นล่ะก็ ง่ายที่สุดคือให้ช่างตัดผมตัดผมทรงแบบที่คุณต้องการไปเลย จะได้ไม่ต้องมานั่งเซ็ทผมให้วุ่นวายอีก หรือจะลองเปลี่ยนทรงผมเองโดยการดัดลอนบางๆ สิ ไม่ก็ลองไปยืดผมตรงถาวรซะเลย หรือจะตัดทรงสั้นบ๊อบเท่ห์ๆ ก็ได้นะ น่าจะช่วยประหยัดเวลาได้มากขึ้นเยอะ และยังสวยดูดีอีกต่างหาก

สัญญาณที่ 10 ช่างตัดผมแทบจะหลับตาตัดผมให้คุณ
คุณเข้าร้านตัดผมทรงเดิมมากว่า 2 ปีแล้ว จนแค่นั่งลงไม่ทันเอ่ยปาก ช่างก็ตัดผมให้คุณเสร็จเรียบร้อยแล้ว ดูเหมือนจะไม่ใช่เพียงแต่คุณเท่านั้นที่เป็นแบบนี้ ซึ่งแสดงคงไม่มีอะไรดีไปกว่าลองหาทรงผมใหม่ดูบ้างได้แล้ว
และง่ายที่สุดนะคะ เมื่อคุณจะเปลี่ยนผมทรงใหม่ ก็เริ่มจากหาทรงผมที่เป็นกลางๆ ก่อน แล้วค่อยๆ เปลี่ยนทรงใหม่ ทำสีใหม่ให้ได้บ่อยเท่าที่คุณอยากจะทำไปเลย และอย่าลืมที่จะฉีดสเปรย์บำรุงให้ผมมีน้ำหนักขึ้นตรงรากผมนะคะ (ทางที่ดีลองใช้ Phytovolume Actif Volumizer Spray ด้วยก็ดีนะ เพราะจะช่วยให้ผมของคุณดูดีมีน้ำหนักนุ่มสลวยขึ้นจ๊ะ)




Create Date : 27 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 27 กุมภาพันธ์ 2553 10:42:43 น. 0 comments
Counter : 239 Pageviews.  
 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ตาแป๋วอินบ้านนอก
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Kay Jazzy

Eat - Play - Love - Learn
All is my Life.

-----------------------------------------------------------


สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539
ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน blog แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิงโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
จะถูกดำเนินคดีตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด

Sansanee Maneesaengrat

Create Your Badge
[Add ตาแป๋วอินบ้านนอก's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com