Group Blog
 
<<
เมษายน 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
7 เมษายน 2550
 
All Blogs
 
วันนี้ไปเป็นลูกจ้างนายฝรั่ง(ฮ่องกง)มา

วันนี้ก็ไปรับงานพิเศษซึ่งก็คืองานเป็นผู้ช่วยนักวิจัย จริงๆแล้วต้องทำตั้งแต่เมื่อวาน แต่เมื่อวานพี่เจ ที่เป็นคนนำลงชุมชนเขาขอเลื่อนเลยไม่ได้ไป เลยต้องไปวันนี้เต็มวัน

ตอนแรกนัดที่มหา'ลัย พี่จั๊กแม่งมาสาย เหอๆ แล้วแถมไปลงผิดที่อีก ต้องเดินๆไปกว่าจะถึง ที่แรกๆก็โอเค คุยๆกับคนในพื้นที่ก็โอเค เราก็คุยๆประมาณ3คนได้ แล้วก็กลับไปที่สำนักงานของเอนจีโอ แถวโรงพยาบาลตากสิน แล้วก็พักกินข้าวที่นั้น จากนั้นคุยๆ ตอนบ่ายสามกว่าๆก็ออกไป คราวนี้ไปลงพื้นที่อีกก็ดี เรื่อยๆดี คุยไปคุยมาเจอยายคนนึง โคตรน่าสงสารอายุ71 อยู่คนเดียว ลูกไปอยู่กับสามี แถมพิการอีก เหอๆ วันๆไม่มีรายได้อะไร แถมรัฐก็ไม่ค่อยมาอุดหนุนเงินช่วยเหลืออะไร ที่ได้ก็เคยมี300-500 แล้วก็หายเงียบไป เราก็ถามว่าถ้าเขาไล่ที่แล้วจะไปอยู่ไหน ยายก็บอกว่า ไม่รู้จะทำยังไง เพราะเงินตอนนี้ก็ไม่มี (ตอนนั้นเราไปบอกยายว่าแถวบ้านเราให้เงินอุดหนุนเดือนนึงตั้ง700 แต่จริงๆมาถามที่บ้าน เขาให้ประมาณ2-3เดือนครั้งนึง) แล้วเขาก็ฝากเราให้ไปบอกกับสตีฟ อะไรหน่อย เราก็ไม่รู้ทำไงก็จดๆไว้แล้วก็จดเบอร์โทรไว้ เหอๆ โคตรน่าสงสาร เราก็ทำได้แค่นี้อ่ะ ไอ้จะอาสาช่วยไปบอกเขตหรืออะไรนี่ก็ไม่รู้จะทำยังไง เราไม่มีอำนาจที่จะไปทำ

พอเสร็จได้ไป5ชุดก็กลับบ้านกัน

เรานั่งแท๊กซี่กับสตีฟ พี่บีน พี่จั๊ก

ตอนคนขับแท๊กซี่ถามว่าลงสถานีข้างๆสุรศักดิ์ได้ไหม เพราะรถมันติด เราก็ถามสตีฟเขาว่าจะลงแถวไหน เราดันไปถามโคตรบ้าบอเลย ถามว่า พื้นที่อะไร ลงเลยเปล่า เหอๆ ถามบ้าบอมากๆ 555+ แต่เขาก็คงเข้าใจนะ พอดีพี่ๆคนอื่นช่วยคุยด้วยเลยไม่เป็นไร 555+

พอสตีฟไป ในรถก็พูดกันว่า ทิ้งนายฝรั่งลงบีทีเอส 555+ โคตรฮาเลย

พอมาถึงสามย่านก็ไม่มีไร นั่งรถกลับบ้านต่อ

วันนี้ดีจริงๆ ได้ลงพื้นที่จริงๆ ข้าวฟรี ได้เบี้ยเลี้ยง แต่เราพูดอังกฤษไม่ค่อยได้เท่านั้นก็เกร็งๆน่ะส่วนคนอื่นก็ได้ๆกัน เหอๆ แต่วันนี้สงสารคุณยายคนนั้นมากๆเลยไม่รู้จะช่วยยังไงเหมือนกัน เราก็ทำเท่าที่ทำได้ แต่ที่เราไปๆถามเขานี่ก็เหมือนให้ความหวังเขาเลยอ่ะ เหอๆ


Create Date : 07 เมษายน 2550
Last Update : 7 เมษายน 2550 23:17:56 น. 2 comments
Counter : 473 Pageviews.

 
สวัสดีปีใหม่ไทยครับ


โดย: นายเบียร์ วันที่: 14 เมษายน 2550 เวลา:2:47:28 น.  

 
แวะมาทักทายนะคะ ^^

เอารูปที่ไปเที่ยวเกาะช้างมาฝากค่ะ



โดย: nods วันที่: 17 เมษายน 2550 เวลา:22:29:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

webew210
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรื่องเงาะนี่เอง
Friends' blogs
[Add webew210's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.