Care And understanding Alway
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
8 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 

~~ ไม่ว่าพรุงนี้จะดีจะร้าย ขอจงมั่นใจว่ามีฉัน ~~




{{ แกร่ - แร่ด ,, มีแต่เรื่อง!! }} .... " มิตรภาพและความรู้สึกที่ดี สำหรับ ป้าเช่อฯ และชาว รสก. " ...

(กระทู้ทำไว้ที่ ห้อง ไร้สังกัด พันทิพ )




นับเนื่องจากกระทู้ป้าเช่อฯ ( ชากีร่า ) ของชาวเรา ไร้สังกัด ( แขวนอยู่ที่แนะนำ )

โลกแห่งความเป็นจริงที่ได้เห็น ...

ชีวิต มนุษย์ .. มิได้เริ่ดหรู ดูดี มีสุขล้ำไปซะทุกคน .. .. ..


มัน คละๆ เคล้าๆ กันไป มากบ้างน้อยบ้าง .. ก็สุดแต่ บุญทำ กรรมแต่ง!!

แต่ หลายท่าน ก็จะเห็นได้ว่า .. " ปัญหา มันมีในทุกที่ " ..



ช่วง นี้ ... รับให้คำปรึกษาและมอบกำลังใจให้กับหลายท่านที่ทุกข์ท้อมากโขอยู่

อด รู้สึกไม่ได้ว่า ...เอ ..ช่วงนี้ สมัยนี้ ปัจจุบันนี้ .. " คน ทุกข์กันมากเหลือเกิน " ..


มันเป็นเพราะ .. วิถีการใช้ชีวิตของเหล่ามนุษย์ .. " เปลี่ยนไป " งั้นหรือ???

เป็น เพราะในปัจจุบัน .. คนเห็นแก่ตัวมัน " มากขึ้น " .. ใช่หรือไม่??

ความ เอื้ออาทร ..มันเลย ค่อยๆ จางหายไป .. เหลือไว้แต่ความ .. เห็นแก่ได้ เห็นแก่ตัว


เมื่อมันเหลือแต่สิ่งนี้ .. และเริ่มเป็นกันมากมี ในสังคมมนุษย์

สิ่งนี้ .. น่าวิตกยิ่ง .. !!!~


แต่ถึงจะ วิตกอย่างไร ... ก็ไม่เอามันมาแบกไว้ให้เสียเวลา ...

ก็สถานะเรา .. เรากลับมามองที่ตัวเรา .. เราทำอะไรได้บ้างล่ะ?


สิ่งที่เราทำได้ .. เมื่อเรารู้ว่า โลกนี้ ความเห็นแก่ได้ เห็นแก่ตัวมันเพิ่ม ..

.. " เราก็อย่าไปเป็นอย่างนั้น อย่ากระทำอย่างนั้น " ....


สิ่งที่ เราทำได้ ... ยิ่งโดยเฉพาะตัวคนแกร่ฯเอง ... ที่ปฏิบัติอยู่ประจำจนเป็น สัน - ดาน ...

.. คือ .. " คิดดี ปฏิบัติดี " ... " มีน้ำใจแล มีมิตรภาพที่สวยงามให้ทุกคน " ...


แม้ว่าเราจะไม่ได้รับตอบกลับ ... แต่เราย่อมต้องรู้อยู่แก่ใจ ว่า .. สิ่งที่ทำไป .. " เรารู้สึกมีความสุขมากขนาดไหน ..

ที่สำคัญ ... เรามิได้หวังสิ่งตอบแทน ...

..มิตรภาพ และ ความรู้สึกที่ดี .. มอบด้วยใจ .. {{ ใจเราก็สุขแล้ว ..}}



จากกระทู้ของป้าเช่อฯ หลายท่านก็ได้ปันประสบการณ์ให้เราได้ทราบ

คนแกร่ฯ ... เมื่อเรียบเรียงอ่านแล้ว ..

ความรู้สึก และ สิ่งที่ .. อยาก บอก อยากมอบ ...

........ อยู่ ใน กระทู้นี้ ( อีกครั้ง ) ...


** เป็นกำลังใจให้สำหรับ ทุกท่าน ทุกคน .. ไม่ว่าปัญหาจะมาก จะน้อย .. จะผ่านไปแล้ว หรือกำลังเผชิญ ..



... เหลียวซ้าย แลขวา .. หาใครไม่เห็น .. ยังไง .. " อย่า หลง อย่าลืมไป ยังมีกำลังจากคนสูงวัยตรงนี้อีกคน " ...


** ...แม้ ข้างๆเธอ ไม่พบ ไม่เจอะใคร ขอได้ไหมให้เป็นฉัน..
พร้อมเป็น"เพื่อน"เธอ ถ้าหากเธอต้องการ แค่บอกกับฉันมาสักคำ

" ไม่ว่าพรุ่งนี้จะดี จะร้าย ชีวิตจะเป็นอย่างไร โปรดจำไว้ เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น "
" จะรีบไปหา ไม่ว่าเมื่อไร ใกล้ไกล ไม่สำคัญ "
........" ขอให้นึกถึงฉัน ตลอดไป " .......... **






#############




คงจะดีใช่ไหม
ถ้ามีใครใส่ใจกับเราสัก คน
ในโลก ที่แสนสับสน
ใครสักคน .. ที่คอยอยูู่่เคียงข้างกัน

...แม้ ข้างๆเธอ ไม่พบ ไม่เจอะใคร ขอได้ไหมให้เป็นฉัน...
พร้อมเป็น"เพื่อน"เธอ ถ้าหากเธอต้องการ แค่บอกกับฉันมาสักคำ

" ไม่ว่าพรุ่งนี้จะดี จะร้าย ชีวิตจะเป็นอย่างไร โปรดจำไว้ เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น "
" จะรีบไปหา ไม่ว่าเมื่อไร ใกล้ไกล ไม่สำคัญ "
........." ขอให้นึกถึงฉัน ตลอดไป " ..........

ในวันที่แสนเหน็บหนาว
ก็ยังมีคำว่าเราให้อุ่นหัวใจ
ใน วันที่ดาวหลับใหล
ฉันพร้อมจะเป็นดวงไฟส่องทางให้เธอ

...แม้ ข้างๆเธอ ไม่พบ ไม่เจอะใคร ขอได้ไหมให้เป็นฉัน..
พร้อมเป็น"เพื่อน"เธอ ถ้าหากเธอต้องการ แค่บอกกับฉันมาสักคำ

" ไม่ว่าพรุ่งนี้จะดี จะร้าย ชีวิตจะเป็นอย่างไร โปรดจำไว้ เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น "
" จะรีบไปหา ไม่ว่าเมื่อไร ใกล้ไกล ไม่สำคัญ "
........" ขอให้นึกถึงฉัน ตลอดไป " ..........

** ไม่มีอะไรซับซ้อนวุ่นวาย จากใจ ถึงใจ เท่านั้นพอ ...

** เธอยังมีฉันตลอดไป *





 

Create Date : 08 กรกฎาคม 2553
12 comments
Last Update : 23 กุมภาพันธ์ 2555 13:11:10 น.
Counter : 1197 Pageviews.

 

ชอบมาก ๆ

 

โดย: nimsuchada@gmail.com IP: 203.155.74.82 13 กรกฎาคม 2553 12:21:31 น.  

 

ชื่อเพลงอะไรอ่ะค่ัะ

 

โดย: นัท IP: 124.120.253.41 13 กรกฎาคม 2553 20:31:10 น.  

 

อยากรู้ชื่อเพลงจังเลย ฟังแล้วรู้สึกอบอุ่นจัง

 

โดย: jackpresario@live.com IP: 222.123.244.34 13 กรกฎาคม 2553 21:58:50 น.  

 

ถ้าเธอ รังเร หรือ ท้อถอย....

เธอจะต้องเชื่อมั่น ในสิ่งที่เธอสัมผัสได้ด้วยใจ
สิ่งที่เธอเห็น หรือ ที่เธอรับรู้
สิ่งเหล่านั้น ไม่เท่ากับ การที่สัมผัสด้วยใจ

อย่าสงสัย หรือ รังเร ในสิ่งที่เธอเชื่อ

เธอจะเศร้า หรือ ทุกข์ มากเท่าไหร่ก็ตาม
จงทำให้ใจเธอเป็นสุข สิ่งต่างๆ ให้ออกจากกันให้ได้

เธอ อย่าคาดหวังหรือฝันในสิ่งใด เพราะจะทำให้ เธอเป็นทุกข์ กับสิ่งนั้น ขอ ปล่อยวางทุกสิ่งทุกอย่าง

ฉันรู้ว่าเธอเข็มแข็ง แต่ก็ยังคงเป็นห่วงเสมอ
จำไว้น๊ะ ว่า พยายามทำให้ ใจตัวเอง ว่างเอาไว้เสมอ

จงอย่าเสียใจและอย่าท้อแท้ กับสิ่งที่เธอพยายามทำเพื่อให้ได้ไปถึงสิ่งที่เธอหวัง เพราะกับการที่เราได้ลงมือพยายามทำ มันก็สามารถทำให้เรามีความสุขได้แล้ว ตราบใดที่เธอยังมีความตั้งใจที่จะทำ เพียงแค่นี้ มันจะทำให้เธอไม่ท้อ.....

เธอเคยถามฉันอยู่เสมอว่า "ฉันอยู่ไหน?"
และตอนนี้ถึงแม้ฉันไม่มีโอกาสที่จะได้ยิน
คำถามนี้อีกต่อไป และเธอก็คงอยากจะรู้ว่าฉันอยู่ที่ไหน
ฉันเพียงแค่บอกได้ว่า คำตอบในวันนี้และวันต่อๆไป
"ฉันก็ยังคงอยู่ในที่ๆ ฉันเคยบอกเธอในวันนั้น"

จงเชื่อมั่นในสิ่งที่เธอคิด อย่ารังเร หรือท้อถอย
เมื่อไหร่ก็ตามที่ สิ่งที่ไม่ดีเข้ามา ขอให้เธอมีสติและรู้ตัวและคิดในสิ่งที่ดี แทน สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เธอดีขึ้น

ถึงแม้ว่าฉันจะไม่มีโอกาสได้เจอ หรือได้พูดคุยกับเธออีกต่อไป ถามว่าฉันทุกข์ไหม ฉันคิดถึงไหม
ฉันทุกข์ และ คิดถึง มาก แต่แล้วไง สิ่งเหล่านี้มันทำให้เราแย่ลงใช่ไหม อย่าบอกเธอว่า

"เธอ ไม่ต้องคิดถึงฉัน เพราะฉันเป็นห่วงเธอ
เธอ อยากให้ฉันมีความสุข ใช่ไหม
เธอ ช่วยทำให้ตัวเธอไม่เป็นทุกข์
เพราะ ฉันความสุขของฉันนั้นอยู่ที่เธอ เสมอ.."

 

โดย: FarFromU IP: 111.84.147.51 13 กรกฎาคม 2553 23:34:18 น.  

 

Both Hearts are together!!

" วันที่เราไม่เคย ย่อท้อ วันที่เราต่างมีความฝัน
และทำทุก ๆ สิ่งด้วยหัวใจเดียวกัน
เธอยังคงจำมันได้ใช่ไหม

แต่ว่าเวลาที่ผ่านพ้นไป
อาจจะทำให้ใจของใครลืมสิ่งนี้
อยากจะมีเพลงเพลงนึงตอบเรื่องราวที่ดีดีเตือนให้รู้

ให้ทุก ๆ ครั้งที่ได้ฟังเพลงนี้
ก็ขอให้รู้ ที่แห่งนี้นั้นยังมีรักอยู่
เคยเป็นยังไงในตอนนี้ขอให้รู้
ว่าจะไม่มีเปลี่ยนไป...... "

 

โดย: GoSoFar IP: 111.84.147.51 14 กรกฎาคม 2553 1:19:32 น.  

 

ทำไมเหมือนกับว่า ทำอะไร ก็ผิดไปหมดทุกอย่าง
ไม่รู้จะเดินไปทางไหน
แค่อยากจะมีพื้นที่ๆ ได้พูดคุยเป็นเพื่อนเท่านั้นเอง

 

โดย: JigSaw IP: 125.25.180.15 22 กรกฎาคม 2553 15:09:03 น.  

 

ฉันอาจจะดูโง่โง่
อาจจะไม่อยากพูดอะไรมาก
แค่มีเพียงคำไม่กี่คำ ที่อยากจะบอก

"ทำอะไรก็นึกในใจ ให้เธอปลอดภัยทุกอย่าง"

 

โดย: FarFromU IP: 125.24.102.126 29 กรกฎาคม 2553 23:13:40 น.  

 

เพลง+สิ่งที่เขียนกินใจมากกก

 

โดย: amsayhi IP: 125.25.41.84 1 กันยายน 2553 22:56:13 น.  

 

เพราะ มาก ความหมายดี ตรงตัวไม่ต้องคิดซับซ้อน ชอบๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: คนบนฟ้า IP: 202.12.74.249 23 กันยายน 2553 14:31:14 น.  

 

"สิ่งดีๆ ล้วนแล้วแต่อยู่รอบตัวเรา หากเพียงเรารู้จักที่จะมองมัน..."

 

โดย: Ton Ronnakorn IP: 183.89.65.154 23 พฤศจิกายน 2553 20:39:07 น.  

 

ขอบคุณเจ้าเว็บดีๆกับเพลงเพราะๆค่ะ

 

โดย: อิ๋วเล็ก IP: 58.8.13.170 29 พฤศจิกายน 2553 15:46:31 น.  

 

ฟังแล้ว..ชอบจัง..ขอบคุณคนส่งมาให้..และขอบคุณคนที่แต่งเพลงนี้..ฟังแล้ัว..ซึ้งมาก ๆ คะ รู้สึกดี ๆ มาก..ขอบคุณจากใจจริง ๆ คะ Love คุณพีชคะ

 

โดย: Poungpaka IP: 171.7.208.110 12 ธันวาคม 2554 19:13:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คนแก่ขี้เหงา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เคยเหงา เคยเดียวดาย เคยไม่มีใครซักคน
เคยอ่อนล้า เคยวุ่นวาย..เคยสับสน
วูปหนึ่ง..เคยต้องการใครซักคน?
มานั่งฟังเราบ่นและ..ใส่ใจ
เพราะเคย..เป็นเหมือนกัน
เลยบุกบั่นมาทำBlogไว้!
เป็นBlogที่ล้น..ด้วยความอบอุ่น..
อ่อนละมุนด้วยความเข้าใจ
เพราะฉะนั้นหากรู้สึกว่า..ไม่เหลือใคร!
แวะก่อนซักนิดมั้ย?
เราอาจเป็นอีกหนึ่งคนที่รับฟังคุณได้
เช่นนั้นอย่าได้เกรงใจ
มีอะไรก็เขียน..ระบายมา..






cute


: Online


รวมทั้งหมด คน

Friends' blogs
[Add คนแก่ขี้เหงา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.