We are twin. P&P => Travelling is our life.
ฉันจะฝันถึงเธอ....Neuschwanstein Schloss

ฉันจะฝันถึงเธอ....Neuschwanstein Schloss

“อยากจะบอกสักคำ ฉันได้ถลำหัวใจ ตกอยู่ในความรัก
  เมื่อตะวันนิทรา ฟ้าจะรอพบจันทร์ ฉันจะฝันถึงเธอ”


เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยได้ยินเพลงนี้มาก่อนบ้างแล้ว รวมทั้งเราสองคนด้วย แต่ ณ วันนี้ วันที่เราได้มายืนอยู่ที่นี่ ความรู้สึกนี้ก็เกิดขึ้นกับพวกเรา บอกได้เลยว่า ไม่เข้าใจเหมือนกัน รู้แต่ว่ามองหน้ากันแล้ว เราทั้งสองคนก็นึกถึงเพลงๆนี้ขึ้นมาพร้อมๆกัน   "ฉันจะฝัน...ถึงเธอ"



“ปราสาทนอยชวานสไตน์” คงเป็นปราสาทในฝันของใครหลายคนเพราะที่แห่งนี้คือ “ต้นฉบับ” ของ ปราสาทดิสนีย์ ที่คงไม่มีใครไม่รู้จัก ปราสาทแห่งนี้ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของความฝันของเราสองคนพี่น้องที่จะออกเดินทางท่องเที่ยวยุโรปซึ่งรวมถึงประเทศเยอรมนีด้วย และเมื่อเวลาผ่านมา 15 ปีหลังจากได้อ่านนิยายเรื่อง “ทางรัก” ที่สร้างแรงบันดาลใจให้เราทั้งสองคนเราก็ได้เดินทางมาถึงที่นี่จริงๆ




ณ ตอนที่ลงรถบัสตรงป้ายรถเมล์แล้วมองไปเห็นปราสาทสีขาวอยู่บนภูเขาบอกได้เลยว่าความตื่นเต้นมาจากไหนไม่รู้ รู้แต่ว่าใจมันสั่นจริงๆหลังจากซื้อตั๋วค่าเข้าเรียบร้อยแล้ว เราสองคนเลือกซื้อตั๋วรอบที่เวลาห่างไปหน่อย เพราะคิดว่าจะขึ้นไปถ่ายรูปที่สะพาน Marienbruck ให้จุใจซะก่อนที่จะเข้าไปชมความงามในปราสาท สะพาน Marienbruck นี้ ถือเป็นจุดชมวิวที่เราจะสามารถมองเห็นตัวปราสาทนอยชวานสไตน์ที่ตั้งตระหง่านอยู่บนเขาท่ามกลางความเขียวขจีของท้องทุ่งและต้นไม้, บ้านเรือนที่กระจายตัวกันอยู่ และทะเลสาบกว้างเป็นฉากหลัง และพอขึ้นรถไปถึงก็ไม่ผิดหวังจริงๆแม้ว่าตอนแรกเราจะเจอกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นกลุ่มใหญ่ก็ตามแต่ตอนนั้นเราพยายามไม่ไปแย่งถ่ายรูปกับพวกเขาเพราะรู้ว่าเขามีเวลาจำกัดกว่าเราเพราะคงต้องรีบไปเข้าชมปราสาทให้ทันเวลาเลยกลายเป็นตากล้องจำเป็นให้สาวญี่ปุ่นไปเลย (ช่วยเต็มที่ค่ะเพราะเขาน่ารักและมารยาทดีมากๆ) พอเขาไปกันหมดก็ถึงเวลาที่เราสองคนจะรั่วชัตเตอร์และซึบซับกับบรรยากาศตรงนั้นอยากเต็มที่ ณเวลานั้นรู้สึกมีความสุขอย่างบอกไม่ถูกเลย ส่วนหนึ่งเกิดจากความสวยงามของปราสาทแห่งนี้แต่อีกส่วนมันเป็นความรู้สึกที่ว่า "ความฝัน" ของเรา ได้ถูกเติมเต็มแล้ว





พอใกล้ได้เวลารอบที่เราจะต้องเข้าชมภายในปราสาทตามที่ระบุในตั๋วเราทั้งสองก็ออกเดินขึ้นเขาไปอีกสัก 10-20 นาที(จำเวลาแน่ชัดไม่ได้ แต่ก็เดินพอเหนื่อย) วิวตามไหล่เขาก็สวยพอให้เดินได้สบายๆอากาศสดชื่น แดดอ่อนๆ ค่อนไปทางฟ้าครึ้มแต่โชคดีที่ไม่เจอฝน พอไปถึงด้านหน้าก็ต้องรอเวลาโดยจะมีป้ายบอกรอบเวลาอยู่ด้านหน้าให้คอยสังเกตว่าถึงรอบของเราหรือยัง การเข้าชมปราสาทแห่งนี้จะต้องเข้าตามรอบที่ซื้อตั๋วเท่านั้นเราไม่สามารถเดินชมได้เองตามใจ และจะมีไกด์ตามภาษาที่เราเลือกคอยบรรยายเรื่องราวต่างๆของปราสาทและเจ้าของปราสาทให้ฟังตลอดแม้ว่าภาษาอังกฤษจะฟังยากไปสักนิดแต่ก็ทำให้เรารู้ประวัติและเรื่องราวของทั้งปราสาทนอยชวานสไตน์และพระเจ้าลุดวิกที่2 ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของปราสาทแห่งนี้มากยิ่งขึ้น







ภายในปราสาทนั้นห้ามถ่ายรูปทั้งหมด เนื่องจากติดเรื่องลิขสิทธิ์ของภาพเขียนบนผนังทั้งหมด แต่บอกได้เลยว่า "สวยและอลังการมากๆ" ถ้าใครมีโอกาสไม่ควรพลาดโอกาสที่จะได้มาเยือนปราสาทบนภูเขาแห่งนี้สักครั้ง




ถึงแม้ว่าเราจะไม่สามารถเก็บภาพภายในปราสาทได้แต่เราสามารถเก็บรูปวิวภายนอกของธรรมชาติเบื้องล่างที่โอบล้อมภูเขาและปราสาทแห่งนี้เอาไว้อย่างงดงามผ่านทางหน้าต่างที่เปิดกว้างให้เรามองเห็นได้จากภายในปราสาทแห่งนี้บอกได้เลยว่าเมื่อได้เห็นวิวรอบด้านที่ไกลสุดลูกหูลูกตาก็ไม่รู้สึกแปลกใจเลยที่พระเจ้าลุดวิกที่ 2 จะเลือกสร้างปราสาทบนเขาแห่งนี้เพราะวิวสวยและสดชื่นจริงๆ อาจเป็นเพราะช่วงที่เราไปเป็นฤดูร้อนพอดีด้วยเราสามารถมองเห็นปราสาท Hohenschwangau หรือปราสาทหลังเก่าได้รวมทั้งทะเลสาบและวิวมุมสูงของเมืองทั้งเมืองเราก็สามารถเห็นได้จากบนนี้











เมื่ออิ่มอกอิ่มใจกับปราสาทในฝันแห่งนี้แล้วเราสองคนก็ยังได้เข้าไปดู Hohenschwangau schloss ด้วยภายในของปราสาทเก่านั้นไม่สวยงามและอลังการเท่ากับปราสาทหลังใหม่อย่างปราสาทนอยชวานสไตน์

ก่อนกลับก็ขอแวะไปถ่ายรูปทะเลสาบสวยๆอย่าง Alpsee อีกนิด ท้องฟ้าสีสดตัดกับทะเลสาบสีมรกตใสๆ รวมทั้งต้นไม้เขียวๆ บอกได้เลยว่าที่แห่งนี้ได้สร้างความสุขและความประทับใจให้เราสองคนอย่างไม่มีวันลืมได้เลย





ก่อนจบบล็อกนี้แอบเอารูปในเมือง Fussenมาฝากอีกเล็กๆ น้อยๆ นะคะแต่เมืองแทบจะกลายเป็นเมืองร้างหลังจากฝนเทลงมา







วันนี้เลยถือว่า "เราทั้งสองโชคดีมากจริงๆ" เพราะฝนเพิ่งจะมาตกตอนที่เราเดินทางกลับจากปราสาทแล้ว ทำให้เราได้เก็บบรรยากาศและภาพความประทับใจของปราสาท Neuschwanstein และ Hohenschwangau แบบสดใสไร้หยาดฝนไว้ในความทรงจำของเราไปอีกนานแสนนาน และสิ่งสุดท้ายที่อยากจะบอกแทนความรู้สึก คือ "Neuschwanstein...ฉันจะฝันถึงเธอ"




จากความประทับใจในตัวอักษรสู่แรงบันดาลใจในการออกเดินทาง        
และความอิ่มเอมใจจากประสบการณ์ที่สวยงาม        
We are twin. P&P       
23 มิถุนายน 2556        






Create Date : 22 สิงหาคม 2556
Last Update : 22 สิงหาคม 2556 16:55:52 น. 2 comments
Counter : 2406 Pageviews.

 
สวยเน๊อะ ถ่ายภาพออกมาได้มุมเดียวกันหลายๆภาพเลยค่ะ คริคริ


โดย: Winter Cactus วันที่: 23 สิงหาคม 2556 เวลา:9:23:26 น.  

 
สวยมากค่ะ อยากไปมาก เป็นสถานที่ในฝันต้องไปให้ได้


โดย: ปลาย IP: 115.87.4.170 วันที่: 23 สิงหาคม 2556 เวลา:19:57:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

PaB_KaP
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2556
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
22 สิงหาคม 2556
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add PaB_KaP's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.