. . .S k y M i L k Y w A y...
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
15 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
ควันหลงวันแม่.....รักแม่นะจ๊ะ....และ forward mail ดีดี "แม่กูสอน"


ควันหลงวันแม่ค่ะ
จริงๆ อยากจะอัพบล็อคตั้งแต่วันแม่แล้ว แต่บังเอิญว่าไม่ว่าง

วันแม่ที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปหาแม่ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 9 แล้ว ก็พอดี น้องๆ จะแวะไปเอาตู้เย็นที่บ้านแม่ เราก็เลยติดรถไปกับเค้า ก็คิดอยู่ว่าจะซื้ออะไรให้แม่ดี สุดท้ายก็ได้ดอกมะลิประดิษฐ์จากกระดาษ ที่น่ารักมา 1 กระเช้าเล็ก ๆ ไม่ใหญ่เลย แต่ว่า เปี่ยมด้วยความรัก (อิอิ จะไปอ้วกกันใช่ไหมละ ฮ่ะๆๆ) ก็ไปถึงบ้านแม่ ก็คุยกับน้องๆ จนได้เวลาจะกลับบ้านก็ยื่นถุงพลาสติที่มีดอกมะลิให้ แม่ บอกว่า อะแม่ให้ อิอิ (ก็มันเขินอะ) แม่ก็บอกว่าอะไร ของกินหรือเปล่า ฮ่ะๆๆๆ (แม่ปล่อยมุก) ก็บอกว่า ไม่ใช่ดอกมะลิ แม่ก็คงจะเขิน(เกิดมาก็เพิ่งจะให้เนี้ยแหละ หุหุ) แม่เอาไปแขวนไว้ที่หน้าตู้ แม่ก็เขิน เราก็เขิน เสร็จแล้วเราก็ขอตัวกลับบ้าน ก่อนกลับก็บอกว่า ให้รักษาสุขภาพหน่อยนะจ๊ะแม่จ๋า แค่นั้น ก็สวัสดี กลับบ้านกันไป อิอิ เสียดาย ลืม ถ่ายรูปดอกมะลิไว้ มัวแต่เขิน หุหุ ยังไงก็ขอให้แม่และยายมีสุขภาพแข็งแรงๆ นะจ๊ะ

รักนะจุ๊บๆๆ อิอิ



ส่วนข้างล่างนี้เป็นบทความที่ได้รับมาจาก ฟอร์เวิร์ดเมลล์ ค่ะ
อ่านแล้วชอบมาก

"แม่กูสอน"

เพื่อน ๆ บอกผมว่า
ทำไมมึงดูหน้าตาไม่ค่อยฉลาด แต่เรียนเก่งจังวะ
ผมบอกเพื่อนผมว่า
แม่กูสอน ให้ขยันแล้วก็ตั้งใจเรียน

เพื่อน ๆ ผมบอกว่า
ทำไมพอมึงมีตังค์ มึงชอบเอาไปทำบุญ แจกเด็ก เลี้ยงพระวะ
ผมบอกเพื่อนผมว่า
แม่กูสอน ให้รู้จักแบ่งปันคนอื่น ถึงเราจะมีตังค์น้อย แต่ก็มีคนอื่นที่เขาลำบากกว่าเรา

เพื่อน ๆ ผมบอกว่า
ทำไมมึงชอบเล่นกีฬา เล่นเป็นหลายอย่าง แล้วไม่เคยเห็นมึงป่วยนอนโรงพยาบาลเลยวะ
ผมบอกเพื่อนผมว่า
แม่กูสอน ให้กูออกกำลังกาย จะได้แข็งแรง ไม่เจ็บ ไม่ป่วยง่าย ๆ เพราะเรามีตังค์น้อย เจ็บป่วยจะลำบาก

เพื่อน ๆ ผมบอกว่า
ทำไมมึงอารมณ์ดี ไม่เครียด ไม่โกรธใครบ้างเลยหรือไงวะ
ผมบอกเพื่อนผมว่า
แม่กูสอน ให้เป็นคนอารมณ์ดี ทำให้คนที่อยู่ใกล้เรามีความสุข แล้วจะสบายใจกันทุกคน

เพื่อน ๆ ผมบอกว่า
ทำไมมึงพูดกับคนอื่น ดูสุภาพ อ่อนน้อม ทั้ง ๆ ที่เขาเป็นลุงแก่ ๆ เป็นเด็กเสริฟอาหาร
หรือแม้แต่ขอทานที่มึงให้เศษตังค์แล้วเขาอวยพรให้มึง ทำไมมึงต้องขอบคุณขอทานวะ
ผมบอกเพื่อนผมว่า
แม่กูสอน ให้พูดดี ๆ กับทุกคน ไม่ว่าเขาจะเป็นใคร เราพูดดี ๆ กับเขา เขาก็จะได้พูดดี ๆ กับเรา

เพื่อน ๆ ผมบอกว่า
ทำไมพี่ ๆ น้อง ๆ มึงตั้งหลายคน ทำไมรักใคร่กันดี ไม่เคยทะเลาะกันเลยวะ
ผมบอกเพื่อนผมว่า
แม่กูสอน ให้พี่น้องรักกันทุกคน เพราะหมากับแมวที่อยู่บ้านเดียวกัน มันยังรักกันได้
ทำไมพี่น้องกัน จะรักกันไม่ได้


เพื่อน ๆ ผมบอกว่า
ทำไมมึงถึงรักชาติ รักแผ่นดิน รักในหลวง มากมายนักวะ
ผมบอกเพื่อนว่า
แม่กูสอน ให้กูสำนึกถึงบุญคุณของแผ่นดิน บุญคุณของพระมหากษัติรย์ ทุกพระองค์
แม่กูสอน ให้กูรู้จักคำว่า จงรักภั กดี ตั้งแต่กูยังไม่รู้ความหมาย จนทุกวันนี้ กูรู้แล้วว่า
คำว่า จงรักภักดี นั้น ยิ่งใหญ่เพียงใด


เพื่อน ๆ ผมบอก ว่า
ทำไมแม่มึงถึงสอนอะไรมึงมากมายจังเลยวะ
ผมบอกเพื่อนว่า
ที่กูเป็นกูอยู่จนทุกวันนี้ ก็เพราะ ' แม่กูสอน'
แม่กูสอนอะไร กูทำตามแม่กูสอนทุกอย่าง


มีอย่างเดียวที่แม่กูไม่ได้สอน แต่กูทำ แล้วกูทำมาตั้งแต่เด็กแล้ว
แม่กูไม่ได้สอนให้รักแม่ แต่......กูรักแม่ว่ะ



ใครไม่รัก..................กูรัก







Create Date : 15 สิงหาคม 2551
Last Update : 2 พฤศจิกายน 2551 15:55:09 น. 10 comments
Counter : 693 Pageviews.

 
แวะมาหาเพื่อนรักหักเหลี่ยมอืด
อู๊ดดดด


โดย: kyky IP: 203.147.14.29 วันที่: 15 สิงหาคม 2551 เวลา:15:11:49 น.  

 
ดีจังครับที่ได้มีโอกาสทำอะไรดีๆ แบบนี้กับคุณแม่

อ่านไปอมยิ้มไป..ซึ้งไปด้วย..

น่ารักทั้งคุณแม่คุณลูกเลย

เพิ่งรู้นะเนี้ยว่าเพื่อนอู๊ดก็เขินเป็น
อิอิ


โดย: kyky IP: 203.147.14.29 วันที่: 15 สิงหาคม 2551 เวลา:15:17:52 น.  

 
อ่า เข้ามากะอ่านเรื่องดีๆ
แต่เจอรูปกงยูเข้าไป
ไม่มีกะจิตกะใจจะอ่านเลยยย


กงยูจ๋า จุ๊บ ๆ


โดย: หัวใจสีชมพู วันที่: 15 สิงหาคม 2551 เวลา:20:16:53 น.  

 
คิดถึงนะเพื่อนเวย์
และก็คิดถึงแม่ด้วยรักแม่


โดย: yoja วันที่: 15 สิงหาคม 2551 เวลา:23:00:09 น.  

 
หวัดดียามเช้าครับคุณเวย์

หมิงหมิงสบายดีครับ
ยังหล่อคงเส้นคงวาเหมือนพ่อเลยครับ 5555


emo




โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 16 สิงหาคม 2551 เวลา:5:47:29 น.  

 
เพื่อนเวย์ เป็ดจัดีใจจังที่เพื่อนมาหา
คืองี้ ตอนนี้น่ะยังไม่ได้ท้องจ้า แต่หมอไม่ให้ใช้เวลาหลังขดหลังแข็ง
นานๆหน้าคอม

เราก็เลยต้องห่างๆบลอคบ้างจ๊ะ

แต่ก็ยังคงดำเนิินการต่อไป กร๊ีดดดดดด

คำตอยติดเรด ฮ่าๆๆๆ

อีกอย่างปัญหาตอนนี้คือ ย่อรูปไม่เป็น อยากโพสรูปก็ทำไม่ได้ โง่งมโข่งตามสไตล์เป็ดจริงๆ

อิอิ ทำไมชั้นไม่ชื่อไซบีเรียน อัสเซเชี่ยน หรือ ตัวอะไรที่มันฉลาดๆวะ

ดันชื่อเป็ดจัง อิอิ


โดย: เป็ดจัง IP: 124.121.109.31 วันที่: 16 สิงหาคม 2551 เวลา:6:45:32 น.  

 

**วันนี้วันเสาร์ที่ 16 สิงหาคม พศ 2551 ค่ะ

วันนี้วันพระค่ะ วันนี้ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 9

เพื่อนๆตื่นเช้าใส่บาตร

น้อมจิตถึงองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้านะคะ


ทำวัตรสวดมนต์ เช้า-เย็นค่ะ

สาธุ สาธุ สาธ**



**โอ้อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา
วิญญาณที่ทุกข์ทน วนเวียนเหมือนไม่สิ้นสุด
วางแล้วจงเดินตามทางองค์พระพุทธ
ให้ใจมีพระธรรมนำทาง**


โดย: yoja วันที่: 16 สิงหาคม 2551 เวลา:9:26:12 น.  

 
ดีนะคะ ทำบ่อยๆ ทำทุกปีก็ไม่เขินหรอกค่ะ ซัมเมอร์ก็ซื้อเสื้อส่งไปให้แม่แทนการ์ดวันแม่ ทุกปีจะเป็นการ์ดค่ะ คราวนี้เป็นเสื้อแม่ยิ้มหน้าบานไปเลย อิอิ


โดย: Summer Flower วันที่: 16 สิงหาคม 2551 เวลา:12:30:30 น.  

 
แวะมาเยี่ยมครับ


โดย: boyblackcat IP: 222.123.192.40 วันที่: 17 สิงหาคม 2551 เวลา:4:39:42 น.  

 
ขอบตุณครับ ที่มาเยี่ยม
มาเยี่ยมบ่อยๆนะครับ


โดย: boyblackcat วันที่: 17 สิงหาคม 2551 เวลา:13:03:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

wayoflife
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]










We should ask ourseves
That !
Why we were born,What we live for,
What is the best thing we should do and
have we do that yet?

--------------------------------
คำสอนของพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต

สิ่งที่ล่วงไปแล้ว ไม่ควรทำความผูกพัน
เพราะเป็นสิ่งที่ล่วงไปแล้วอย่างแท้จริง
แม้กระทำความผูกพันและหมายมั่น
ให้สิ่งนั้นกลับมาเป็นปัจจุบัน ก็เป็นไปไม่ได้
ผู้ทำความสำคัญมั่นหมายนั้นเป็นทุกข์แต่ผู้เดียว
โดยความไม่สมหวังตลอดไป
อนาคตที่ยังมาไม่ถึงนั้น
เป็นสิ่งไม่ควรไปยึดเหนี่ยวเกี่ยวข้องเช่นกัน

อดีตปล่อยไว้ตามอดีต
อนาคตปล่อยไว้ตามกาลของมัน
ปัจจุบันเท่านั้นจะสำเร็จประโยชน์ได้
เพราะอยู่ในฐานะที่ควรทำได้ ไม่สุดวิสัย

Emo น้องลิง
Emo น้องเพนกวิน
Emo หมูน้อยร่าเริง
X
X
X
New Comments
Friends' blogs
[Add wayoflife's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.