. . .S k y M i L k Y w A y...
Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
14 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
อกหักไม่เลิก หรือ ไม่เลิกอกหัก หนอ คนอย่างเรา

มีประโยคหนึ่งในหนัง IL MARE ที่น่าสนใจมาก ...
เขาบอกทำนองว่า ... ที่เราต้องเจ็บปวดกับความรักน่ะ ไม่ใช่เพราะมันจากไปหรอก ... แต่เพราะมันยังคงอยู่ต่างหาก

ถ้าวันนี้คนสองคน ต่างหมดรักกันไป คงไม่มีใครต้องเสียใจมากนัก
แต่กลับเป็นเพราะรักที่ยังอยู่ในใจคุณนั่นเอง
ที่ทำให้คุณปล่อยวางลงไม่ได้

ธรรมชาติของรัก มักไม่ให้โทษแก่ใคร
เพียงแต่อาจปรุงแต่งให้หัวใจพองฟูจนลืมนึกถึงความจริ งที่ว่า...
มีวันที่รักมา ก็อาจมีวันที่รักไปได้

ความรักเป็นสิ่งสวยงาม หลายคนจึงอดหลงไหลได้ปลื้มกับมันไม่ได้
ในยามที่มันอยู่ เรามักหลอกตัวเองว่า...
เพราะเรารักเขามาก เขาคงเห็นความดีความตั้งใจของเรา
และรักเราตอบบ้าง ไม่มากก็น้อย

และเมื่อเขาตอบรับรักของเรา
ความฟูของหัวใจ มักทำให้เราก้าวล่วงไปถึงการรู้สึกยึดมั่น
ว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งของเรา เป็นเหมือนทรัพย์สินส่วนตัวทางใจอย่างหนึ่ง
ที่จะต้องอยู่กับเราทุกครั้งที่เราต้องการ นานเท่าที่เราปรารถนา

ความรู้สึกอันนี้แหละ คือจุดเริ่มของความเจ็บปวดทั้งมวล
เพราะมันฝืนกฎธรรมชาติ
ไม่ได้บอกว่า ... รักต้องลงเอยด้วยความเศร้าเสมอไป
เพียงแต่ถ้าเขาจะอยู่ เขาจะไป
จะรักคุณมากขึ้น คงเดิม หรือหดน้อยถอยลง
ก็จะเป็นเพราะคนสองคน
ไม่ใช่ความต้องการของเราฝ่ายเดียว หรือเขาฝ่ายเดียว

ชีวิตเป็นเรื่องซับซ้อนเข้าใจยาก ... แต่ในความซับซ้อนนั้น
มันก็เรียบง่ายอย่างที่เรานึกไม่ถึง
เพราะไม่ว่าสิ่งไหน เรื่องอะไรสารพัดสารพัน
ทุกอย่างล้วนแต่อยู่ในกฎเดียวกัน
มันจะ เกิดขึ้น ... ตั้งอยู่ ... แปรสภาพ แล้วก็จบลง

รักที่สมหวังอยู่กันจนแก่เฒ่า ก็หนีไม่พ้นกฏข้อนี้
เพราะวันหนึ่ง ไม่เราก็เขาก็ต้องตายจากกัน
สิ่งสำคัญจึงไม่ได้อยู่ที่ว่า ... วันนี้เขาอยู่หรือจากไป

สำคัญที่ว่า ... ช่วงที่เรามีเวลาอยู่ด้วยกัน
ขอให้มีความทรงจำที่ดี ... ก็เพียงพอแล้ว
อย่างน้อย เราก็ยังมีอะไรดีดีให้นึกถึง
และยิ้มให้ความทรงจำนั้นได้
ถึงวันนี้จะยังร้องไห้ ก็คงไม่กระไร เพราะชีวิตก็เป็นแบบนี้
มีวันที่เลวร้าย มีวันที่สวยงาม มีวันที่ว่างเปล่า
สุขก็อยู่กับเราไม่นาน ทุกข์ก็อยู่กับเราไม่นาน
สุขเคยแวะผ่านมาแล้วก็ไป
ทุกข์ก็เป็นเฉกเช่นกัน
ร้องไห้แล้วก็อย่าร้องเปล่า ๆ
มองให้เข้าใจสัจธรรมของชีวิตไปด้วย

ได้แต่อวยพรให้คุณเข้าใจชีวิตมากขึ้น
เติบโตขึ้น เข้มแข็งขึ้น แต่อย่าแข็งกร้าว
ขอให้อ่อนโยนแต่เข้มแข็ง
และขอให้วันใหม่ในชีวิตมาถึงในอรุณรุ่งของวันพรุ่งนี ้
วันที่เราจะไม่ต้องร้องไห้อีกต่อไป ...


รัก สามเส้าก็คือความเศร้าจากราคะสามหน่วยนั่นแหละ

ปฐมเหตุแห่งการมีรักสามเส้าคือความใจอ่อน ไม่เด็ดเดียวในการเลือก ไม่เด็ดขาดในการปฏิเสธ

ปล่อยให้เริ่มต้นง่ายๆ แล้วปล่อยให้เลยตามเลย จนมาถึงจุดที่อ้างได้ว่าสายเกินไปตัดใจไม่ได้สักทาง

ทางออก คือ คุณเลือกชาตินี้แหละ เอาชีวิตนี้แหละเป็นที่ตั้งของกรรมใหม่ที่หักเทเส้นท างเดิม

เลือกให้ได้คนหนึ่ง พิจารณาเอาจากบุญที่ทำร่วมกันได้ แล้วเด็ดเดี่ยวในการเลือกคนใดคนหนึ่ง เด็ดขาดในการปฏิเสธอีกคนหนึ่ง สัญญากับตัวเองแน่วแน่ว่าจะไม่ใจอ่อน จำไว้ง่ายๆ ว่า

1.) มีใครจะมคนเดียว ไม่เผื่อใจกับใครอื่นทั้งต่อหน้าและลับหลัง
2.) ไม่เผลอใช้มายาหญิงให้ความหวังกับใครทั้งที่ไม่มีใจใ ห้เขาเลย
3.) ไม่หลกตัวเองว่าตัดใครไม่ได้สักคน

เอาแค่ 3 ข้อนี้ ถ้าขึ้นใจและปฏิบัติจริงก็จะกลายเป็นสุจริต 3 ทั้งกาย วาจา ใจ พาให้พ้นจากความเศร้าเพราะรักสามเส้าได้ทั้งชาตินี้แ ละชาติต่อๆไป

มี อะไรอย่างหนึ่งในตัวชายและหญิง ที่มักนำความเดือดร้อนมาสู่ตนเอง และทำให้นึกเจ็บใจตัวเองย้อนหลังอยู่เรื่อยๆ คืออาการ " รู้ทั้งรู้ แต่ใจอ่อน "

อาการ ที่ถูกต้องของการถอนพิษรักนั้นไม่ใช่ความพยายาม " ตัดใจ " เพราะใจเป็นสิ่งที่ไม่มีคมมีดชนิดไหนๆ ตัดได้ขาด พฤติกรรม ทางจิตที่ถูกต้องคือ " สละออก " ซึ่งเป็นอาการที่มนุษย์ส่วนหญ่ไม่คุ้นเคย เนื่องจากเคยชินที่จะ " เอาเข้าตัว " กันทั้งนั้น ซึ่งนั่นแหละคือการเพราะชำนิสัยหวงทุกข์ หวงยางเหนียวยึดติดกับปฏิกูลทางอารมณ์โดยแท้

แต่ละคนมีพลังหรือศักยภาพในการสละออกแตกต่างกัน และศักยภาพดังกล่าวนี้ไม่ใช่ มีกันด้วยความบังเอิญ กับทั้งไม่ใช่ความสามารถเพาะทาง จิตที่มีดี ที่สามารถสลัดขยะหรือปฏิกูลทางอารมณ์ออกได้ออกได้ง่า ยนั้น คือจิตของผู้ที่เคยชินกับการสละออกเป็นประจำอยู่แล้ว ไม่เฉพาะเรื่องรักใคร่หรอเรื่องเงินๆ ทองๆ อย่างใดอย่างหนึ่ง

นี่เป็นการมองภาพกว้างภารวม ถ้าคุณอ่านเกมของจิตออก จะเห็นความสัมพันธ์ทั่วถึงกันหมด ไม่มีใครฝึกเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางในการตัดรัก แต่ทุกคนสามารถฝึกที่จะเป้นผู้เชี่ยวชาญในการการสละอ ารมณ์ส่วนเกินกันได้ทุกแง่

อย่า คิดว่าเราเป็นฝ่ายถูกทิ้งให้คิดว่าเราเป็นฝ่ายเลือกที่จะทิ้งรักขยะชิ้นหนึ่งไ ป

อย่าคิดว่าเราต้องเป็นฝ่ายเหงา
ให้คิดว่าเราเป็นฝ่ายเลือกพักร้อน
ให้สบายตัวสบายใจสักระยะหนึง

อย่าคิดว่าเราเป็นฝ่ายทรมาน
ให้คิดว่าเราเป็นฝ่ายเลือกทำความสบายใจแก่เขา

อย่าคิดว่าเราควรเหนี่ยวรั้งเขา
ให้คิดว่าเราเปนฝ่ายให้อิสระเป็นทานแก่คนอื่น

เปลี่ยนมโนกรรม ( กรรมทางความคิด )
จากมืดเป็นสว่าง ชีวิตจสว่างเอง

จิตที่สว่างย่อมอบอุ่นเป็นสุข

มีแต่ใครๆ วิ่มาหา มีแความอิ่มเต็มเบิกบาน
มีแต่อยากไสระให้ตนเองและใครๆ ทั้งโลก

ความ ซื่อที่ขาดเสน่ห์ น่าจะดีกว่าเสน่ห์ที่ขาดความซื่อมากนัก

วัน ก่อนเมื่อคุณยังไม่อกหัก ก็ใครบางคนอกหักมาก่อน

วันนี้คุณกำลังอกหัก ก็มีใครบางคนหายเศร้า ทำใจได้ไปล่วงหน้าแล้ว

พรุ่งนี้ถ้าคุณสดใสได้เหมือนมีชีวิตใหม่อีกคร้ง ลืมความเศร้าจากอาการฟูมฟาย
เพราะเสียของน่ารักน่าใคร่ ก็จะมีใครบางคนมารับช่วงแทน โศกเศร้า อาลัยอาวรณ์ ราวกับไม่อาจผ่านทางลำบากได้สำเร็จ

โลกเป็นอย่างนี้มานานเต็มที
แต่ก็ไมใครรู้สึกว่าเป็นของน่าเบื่อหน่าย





บทความคัดลองมาจาก //www.samathi.com



Create Date : 14 มกราคม 2551
Last Update : 21 มกราคม 2551 10:48:49 น. 20 comments
Counter : 1573 Pageviews.

 
emo เจิมก่อน emo


โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:13:16:19 น.  

 
" ที่เราต้องเจ็บปวดกับความรักน่ะ ไม่ใช่เพราะมันจากไปหรอก ... แต่เพราะมันยังคงอยู่ต่างหาก " ประโยคนี้เราก็ชอบค่ะ

อัพเรื่องนี้น่ะ คุณเวย์ยังทำใจไม่ได้เหรอคะ

เข้มแข็งนะคะ คุณเวย์ทำได้ค่ะ สู้ ๆ emoemo


โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:13:20:08 น.  

 
มา เป็น พักๆ ค่ะ คุณใบไม้ มันบอกไม่ถูก

สงสัย ลมจะพัดมาให้คิดถึง อิอิ

เจ็บ แล้ว จำ ทำ มัน ให้ ตาย (ความทรงจำนะ)
ฮ่ะๆๆๆๆๆๆ


โดย: wayoflife วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:13:22:45 น.  

 
คู่แท้มักจะมา ช้า นิดหนึ่งนะคะ


โดย: mintny_n วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:13:42:09 น.  

 
ดีจังครับสอนใจได้ดีมาก ขอบคุณจริงๆ


โดย: itoursab IP: 61.91.152.25 วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:14:46:25 น.  

 
umm!


โดย: MM (ongchai_maewmong ) วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:15:05:04 น.  

 
ยังไงก็มีกันใช่ป่าวเพื่อน
แม้จะมาเป็นพัก
แต่ก็รักเหมือนเดิมเด้อ
emoemo


โดย: KyBlueSky วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:20:49:47 น.  

 
สวิทช์ที่ใจ - เบิร์ด
//img231.imageshack.us/img231/6357/nilzbloggang1239re8.swf


อะไรกันนนนนน


โดย: Nilz วันที่: 15 มกราคม 2551 เวลา:11:14:58 น.  

 
cdiUddd gr]',ko,uglup'r^ffh;p
gfU;wx9yfglup'djv'


โดย: Nilz วันที่: 15 มกราคม 2551 เวลา:11:17:40 น.  

 
งืมมม วันนี้จะได้เรื่องแมะเนี่ย

เพลงมันมีเสียงอิดีเจด้วย
เด๊วไปตัดเสียงก่อนน๊า


โดย: Nilz วันที่: 15 มกราคม 2551 เวลา:11:18:29 น.  

 
สวิทช์ที่ใจ - เบิร์ด
//img81.imageshack.us/img81/4496/nilzbloggang1240ny9.swf

หวังว่า คงไม่ผิดพลาดดดดดดดดดดดดด

อ๊ากกกกกกกกกก
ย๊ากกกกกกกกกกกกกก
จ๊ากกกกกกกกกกกกก

กึ๋ยยยยยยยยยยยยย
จึ๋ยยยยยยยยยยยย


โดย: Nilz วันที่: 15 มกราคม 2551 เวลา:11:29:44 น.  

 
เพื่อนเลิฟ เพลงเพราะนะ

โอ๋ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
นิ่งเตะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
emoemoemoemo


โดย: KyBlueSky วันที่: 15 มกราคม 2551 เวลา:21:32:35 น.  

 
แค่คนที่ไม่ได้รัก.................ทำไมเราต้องคิดถึง
แค่คนที่ไม่ได้รัก.................ทำไมเราต้องห่วงหา
แค่คนที่ไม่ได้รัก.................ทำไมเราต้องเสียน้ำตา
แค่คนที่ไม่ได้รัก................ทำไมเราต้องใส่ใจ
แค่คนที่ไม่ได้รัก.................ทำไมเราต้องฝันถึง
แค่คนที่ไม่ได้รัก.................ทำไมเราต้องเสียใจ
แค่คนที่ไม่ได้รัก.................ทำไมเราต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง
แค่คนที่ไม่ได้รัก.................ทำไมเราต้องคิดตลอดเวลา
แค่คนที่ไม่ได้รัก.................ทำไม...ทำไม
หรือแค่คนที่เราไม่รัก.............เรากำลังรัก...
.....ตกลงมันคือรักจริงๆ........แต่ทำไมมันเจ็บจัง...





emoemoemoemoemoemoemoemo


โดย: N'joy IP: 58.9.61.80 วันที่: 16 มกราคม 2551 เวลา:10:23:13 น.  

 


ทำไม "คนที่ทำร้ายคุณ"
และเขาก็พร้อมก้าวออกห่างคุณทุกเมื่อ…..
.........คนที่กำลังก้าวข้ามน้ำตาคุณไป อย่างรังเกียจ
.........คนที่เห็นน้ำตาคุณ เป็นเพียงหยาดน้ำ
.........คนที่ไม่รับรู้เสียงสะอื้นที่คุณร่ำไห้
.........แล้วทำไม? … คุณจะต้องเจ็บปวดและเสียใจเพื่อเขา คนนั้น
ระหว่างหัวใจที่ยังมีอยู่ กับ หัวใจที่ไม่มีคุณ
คำตอบอยู่ที่ตัวคุณ.....
emoemo


โดย: N'joy IP: 58.9.61.80 วันที่: 16 มกราคม 2551 เวลา:10:47:23 น.  

 
อกหักไม่เลิก หรือ ไม่เลิกอกหัก หนอ คนอย่างเรา --- ใช่ค่ะเห็นด้วยตัวเราต่างหากที่ไม่ยอมเลิกความรู้สึกแบบนั้น


โดย: จูหน่านพ วันที่: 16 มกราคม 2551 เวลา:11:21:20 น.  

 
เพื่อนเวย์ที่รัก อั่พแบบนี้เป็ดจังเป็นห่วงดวงใจของเพื่อนเวย์จังเลยอ่ะค่ะ เพื่อนเวย์ต้องเข้มแข็งนะคะ อย่าเศร้านะคะ

ซึ้งอ่ะ เรเสียใจเพราะมันยังอย่ตังหาก

ปักกลางใจเลยเพื่อนเวย์

เราเข้าใจนะ

เฮ้อ


โดย: เป็ดจัง (be-oct4 ) วันที่: 16 มกราคม 2551 เวลา:13:51:30 น.  

 
เป็ดจังมาอีกแระ มาชวนคุณเพื่อนเวย์แสนน่ารักไปดูอะไรบางอย่างที่โดม

ขอให้เพื่อนเวย์ช่วยไปตัดสินและรับการไถ่บาปจากเป็ดด้วย

แง๊


โดย: be-oct4 วันที่: 17 มกราคม 2551 เวลา:7:30:18 น.  

 
อย่าคิดว่าเราเป็นฝ่ายทรมาน ให้คิดว่าเราเป็นฝ่ายเลือกที่จะทำความสบายใจให้แก่เขา
ชอบมากเลยค่ะ เราจะเป็นคนยอมเดินไปจากชีวิตเขาเองทั้งที่ยังรัก แต่ปัญหาทุกอย่างมันเริ่มที่ตัวเรา เรียนผูกก็ต้องเรียนแก้ ยอมเจ็บคนเดียวค่ะ สักวันมันต้องหายแน่นอน


โดย: ผู้หญิงใจอ่อน ที่ผิดหวังในความรัก IP: 125.25.85.216 วันที่: 27 มกราคม 2551 เวลา:12:53:59 น.  

 
แฟนเราอยากให้เราไปเรียนที่อืน

ถ้าเราไปเราก็ไปได้เจอเค้าอีก

เราไม่เข้าใจทำ

ไมเค้าไม่อยากให้เราอยู่ด้วย

คนที่บ้านเราให้เราเลิกนะ

ตั้งแต่คบกันใหม่ๆ

แต่เรารักเค้ามาก เราก็ไม่เลิก

โกหกทุกอย่างกับที่บ้าน

เพื่อให้เราคบกัน

แต่ตอนนี้ที่บ้านเราให้เราคบกันแล้ว

แต่ทำไมแฟนเราถึงไม่ต้องการ

ทำไมเค้าอยากให้เราไปอยู่ที่อืน

เค้าไม่รักเราแล้วหรอ

แต่เรารักเค้าที่สุด

เราไม่รู้จะทำยังไงดี

เราเสียใจมากนะ




โดย: พลอย IP: 222.123.120.253 วันที่: 26 มิถุนายน 2551 เวลา:2:59:57 น.  

 
เขาไม่รักเราแล้วทำไมเรายังเลิกรักเขาทรทานจริงๆ


โดย: นายรักดี IP: 113.53.82.177 วันที่: 15 ธันวาคม 2553 เวลา:17:26:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

wayoflife
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]










We should ask ourseves
That !
Why we were born,What we live for,
What is the best thing we should do and
have we do that yet?

--------------------------------
คำสอนของพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต

สิ่งที่ล่วงไปแล้ว ไม่ควรทำความผูกพัน
เพราะเป็นสิ่งที่ล่วงไปแล้วอย่างแท้จริง
แม้กระทำความผูกพันและหมายมั่น
ให้สิ่งนั้นกลับมาเป็นปัจจุบัน ก็เป็นไปไม่ได้
ผู้ทำความสำคัญมั่นหมายนั้นเป็นทุกข์แต่ผู้เดียว
โดยความไม่สมหวังตลอดไป
อนาคตที่ยังมาไม่ถึงนั้น
เป็นสิ่งไม่ควรไปยึดเหนี่ยวเกี่ยวข้องเช่นกัน

อดีตปล่อยไว้ตามอดีต
อนาคตปล่อยไว้ตามกาลของมัน
ปัจจุบันเท่านั้นจะสำเร็จประโยชน์ได้
เพราะอยู่ในฐานะที่ควรทำได้ ไม่สุดวิสัย

Emo น้องลิง
Emo น้องเพนกวิน
Emo หมูน้อยร่าเริง
X
X
X
New Comments
Friends' blogs
[Add wayoflife's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.