มองโลกให้งาม ชีวิตก็งดงาม....................
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
29 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
Nissan March.....น้องมีนา

เมื่อตั้งใจไปดูน้อง Nissan March

ขอเรียกว่าน้องมีนาแล้วกัน



ถึงคราวที่ต้องมีรถ เป็นของตัวเองแล้ว ก็นึกว่าตัวเองชอบแแบบไหนนะ
โจทย์คือเลือกเอาแบบที่ชอบแล้วกัน ใช้คนเดียว ไม่ใช่รถครอบครัว แค่ขับไปทำงาน และซื้อของบ้างเล็กน้อย เสาร์-อาทิตย์ ไม่ไปไหน

เรื่องของเรื่อง เราจะไปจองน้องมีนา สีส้ม ราคาประมาณ สี่แสนต้นๆ เป็นเกียร์ธรรมดาไม่ใช่ออโต้

เสียงของคนรอบข้าง ก็อืออึ้ง มาว่า
1. ทำไมเลือกรุ่นนี้ล่ะ รถเล็กนะ ออกต่างจังหวัดไม่ได้
2. เอาเกียร์ออโต้ นะ จะได้ขับสบาย
3.ให้เลือกรถใหญ่เข้าไว้ประมาณ 1600 cc ขึ้นไป ถ้ารถเล็กแล้วปลิวเวลาขับ
4. เอาสีขาว ดีกว่าทุกสีเลย กำลังนิยม
6. เลือกทำไมยี่ห้อนี้ เอาโตโยต้า หรือ ฮอนด้า ก็ได้ ขายง่าย อย่าเอายี่ห้อนี้เลย
ฯลฯ

ก็มานั่งครุ่นคิดกับความปรารถนาดีของคนรอบข้าง
จะมาว่าประมาณนี้จนกว่าเราจะได้รถ

ถามว่าลังเลไหม ก็นิ๊ดหนึ่ง
ถามใจตัวเองว่า เราขับหรือคนอื่นขับ
บอกตัวเองว่าเราอ่ะเปรียบเหมือนมีเงินแค่ซื้อรถจักรยาน แต่จะให้เราซื้อมอเตอร์ไซด์ Fino

ก็เลยบอกคนรอบข้างว่า ใจเราน่ะ อยากได้ Honda CR-V หรือ Toyata Fortuner ด้วยซ้ำถ้าเรามีเงินมากกว่านี้

แต่เรามีกำลังซื้อแค่นี้ เราไม่อยากเป็นหนี้เยอะไปกว่านี้ จะมาผ่อนช่วยเราหรือป่าว ทุกเสียงที่คัดค้านเลยเงียบลง

ต่อมาเป็นเรื่องของสีรถ ก็นึกอยู่ว่า เราก็ต้องเชื่อเรื่องดวงหรือข้อต้องห้ามบ้างล่ะว่าสีไหนดี หลายเสียงบอกว่าเอาสีขาว อยู่ในความนิยม (เราขับหรือคนอื่นขับ)

เรา : บอกอ้อมแอ่ม ไปว่า เราเลือกแล้ว เราเลือกสีส้ม เพราะเราเกิดวันพฤหัสบดี(สีแสด) ไม่ต้องไปดูดวงที่ไหนแล้ว ว่าไม่ถูกกะสีอะไร แล้วเราเลือกรุ่นนี้เพราะเราเกิดเดือนมีนาคม ชื่อมันก็เหมาะกับเราอยู่แล้ว เป็นมงคล เป็นของขวัญวันเกิดพอดีเลย

เพื่อน : อ๋อเหรอ

เพื่อน : สีลูกกรวดไปหน่อย เอาสีขาวเถอะ เวลาขายจะได้ราคา
เรา : ซื้อมาขับไม่ไ้ด้ซื้อมาเผื่อขาย

เพื่อน : คิดดีๆ ก็หลายกัน
เรา : Thank You

พี่คนนั้น ก็บอกไม่เห็นด้วย พี่คนนี้ก็บอกว่าให้เลือกใหม่

เพื่อน : ต้องไปดูดวงด้วยนะ ดูฤกษ์วันไหน เวลาอะไร ไม่ใช่สุ่มสี่สุ่มห้าไปเอารถ

เรา : อ้าว มันไม่เหมือนไปซื้อของเหรอ สะดวกเข้าว่า ไปเมื่อไรก็ได้ อืม ถ้าเค้าบอกว่าฤกษ์ดี ที่สุด คือ ตี3 ล่ะ ทำไง
เพื่อน :??????? ค่อยว่ากันอีกที

และมีอื่นๆ อีกเล็กน้อย ที่ทำให้กวนใจ
หลายคน หลายเสียงแล้วลังเล เฮ้ย!!! (ปลอดแหก ก่อนได้รถ ผู้แนะนำเป็นผู้รู้ทั้งนั้นเลย)

ชัดเจน และ มุ่งตรงไป อย่าได้แคร์ ถ้ายังอยากได้น้องมีนา

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมบล๊อก
ขอบคุณภาพถ่ายน้องมีนา จากงาน motorshow2010





Create Date : 29 มีนาคม 2553
Last Update : 30 มีนาคม 2553 21:45:03 น. 0 comments
Counter : 1809 Pageviews.

Mena Summer
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




1.ชอบท่องเที่ยว ชอบเดินทาง
2.ศึกษาปฎิบัติธรรม เจริญสติแบบเคลื่อนไหวแนวหลวงพ่อเทียน ตามธรรมะจัดสรร
3.สนใจงานถักนิตติ้ง
4.สะสมไหมพรม มีอุปกรณ์งานถักหลากหลาย
5.รักการอ่านหนังสือ สนุกกับการอ่านหนังสือหลายแนว มีความฝันว่าอยากมีห้องสมุดเป็นของตัวเอง แต่สุดท้ายก็เอาหนังสือที่ตนเองมีอยู่ทะยอยแบ่งปันกันไป ...
6.ชอบซีรีย์ญี่ปุ่น และเกาหลี
7.ชอบกีฬาว่ายน้ำ
8.เติมเต็มเรื่องราวดีๆ ให้ชีวิต ไปเรื่อยๆ
Friends' blogs
[Add Mena Summer's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.