Chinese Zodiac : วิ่ง ปล้น ฟัด , ลุยๆ ฟัดๆ หวนคืนสู่แบบฉบับของ เฉินหลง
Chinese Zodiac (2012)
[ไม่เปิดเผยเนื้อเรื่องสำคัญ หรือ ไม่สปอยล์]
Unrated
เป็นหนังในแบบฉบับ ฟัด เรื่องที่เท่าไหร่แล้วไม่รู้ ในเครดิตของนักแสดงเอเชียอันโด่งดังอย่าง แจ็คกี้ ชาน หรือที่ในบ้านเรารู้จักกันในชื่อของ เฉินหลง ที่ในหนังเรื่องใหม่ของเขา ความพิเศษนอกจากจะเป็นการกลับมากำกับเอง ฟัดเอง ตัวหนังยังมีออกฉายในต่างประเทศในรูปแบบ 3D และ Imax 3D อีกด้วย
เริ่มต้นเมื่อนักล่าสมบัติ เจซี (เฉินหลง) ถูกว่าจ้างโดยองค์กรที่ชื่อ Max Profit ในการตามหาหัวรูปปั้นทองแดงนักษัตร 6 ชิ้นจากทั้งหมด 12 ชิ้น ที่ยังหลงเหลืออยู่ โดย เจซี และทีมของเขาก็ประกอบไปด้วย บอนนี่ (จางหลานซิน) มือขวาของ เจซี ที่ถึงแม้เป็นผู้หญิงแต่ก็ถือเป็นกำลังสำคัญของกลุ่ม, ไซม่อน (ควอนซังวู) สามีของ บอนนี่ หนึ่งในสมาขิกของทีมที่มีไหวพริบและความสามารถหลายด้าน และ เดวิด (เหลียวฟาน) ฝ่ายเทคนิกประจำกลุ่ม ที่สามารถจัดการกับเทคโนโลยีทุกชนิดได้เพียงสัมผัส โดยทั้งหมดจะต้องตะลุยด่านสุดหินมากมาย และ ตะลุยฟัด ในแบบฉบับที่ทุกคนรอคอยกัน วันนี้ทุกโรงภาพยนตร์เลยครับ
Chinese Zodiac เป็นผลงานการกำกับของ เฉินหลง โดยเรื่องนี้ก็ไม่เชิงว่าเป็นผลงานการกำกับเอง เล่นเอง เรื่องแรกของเขาซะทีเดียว เพราะก่อนหน้านั้นเขาก็เคยกำกับเอง เล่นเอง มาแล้ว หลายสิบเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Police Story หรือที่เรารู้จักกันในชื่อของ วิ่งสู้ฟัด และ Project A หรือ เอ๋ไกหว่า นั้นเอง แต่สิ่งที่ไม่ธรรมดาใน Chinese Zodiac คือ นอกจากเขาจะกำกับเอง เล่นเองแล้ว เขายังรับหน้าที่อื่นๆรวมแล้วฟัดไป 15 หน้าที่ ไล่ตั้งแต่ เขียนบท , สตันท์ , อาร์ท ไดเร็กเตอร์ , โปรดิวเซอร์ และอีกมากมาย จนทำให้เขาได้ลง กินเนสบุ๊ค นักแสดงที่มีเครดิตมากที่สุดในหนังเรื่องนึงไปครองจนได้ ซึ่งไม่ว่าคุณจะจำ เฉินหลง ได้ในบทบาท ไอหนุ่มมัดเมา ใน Drunken Master หรือในบทบาทของ ตำรวจมาดเข้ม อย่าง Police Story ทั้ง 5 ภาคและอีกหลายๆเรื่องก็ตามที
แต่สิ่งนึงที่ผมคิดว่า หลายคนน่าจะถูกอกถูกใจในหนังของ เฉินหลง คงหนีไม่พ้นฉากแอ็คชั่น ที่มีทั้งเสียหัวเราะ และ ลีลาสุดมันส์ จนทำให้ครองใจคนดูไปนัดต่อนัด แต่ก็ไม่รู้ว่าตัวผมนั้นรู้สึกไปคนเดียวรึปล่าว ที่หนังยุคหลังๆของ เฉินหลง กลับทำออกมาได้ไม่ค่อยสนุกเท่ากับยุคแรกๆเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะเมื่อเฮีย เฉินหลง แกไปรับเล่นหนังฝรั่งไม่ว่าจะเป็น The Spy Next Door หรือแม้แต่ Rush Hour ที่ทำให้เสน่ห์ฟัดของเฮียแกดูเลือนลางไปมากพอสมควร ว่าแล้ว Chinese Zodiac มันก็จึงไม่ต่างอะไรกับหนังที่เฮียแกขอลงมือทำเองแทบทุกอย่าง เพื่อที่จะขอแก้ตัว และ เรียกๆแฟนในหนังยุคแรกๆของเฮีย กลับมาติดอกติดใจให้ได้
และก็ดูเหมือนมันจะออกมาสำเร็จเสียด้วย เพราะ Chinese Zodiac มันก็ไม่ต่างอะไรกับหนังที่เปรียบเสมือนเป็นงานเลี้ยงคืนสู่เหย้า ที่ เฉินหลง จัดมาให้กับแฟนๆของหนังเฮียแกในยุคต้นๆ ที่สามารถเนรมิตรออกมาได้ในแบบฉบับที่มีกลิ่นไอความสนุกแบบเก่าๆอยู่เพียบ ไม่ว่าจะเป็น ฉากแอ็คชั่น ปนเสียงฮา ที่กลุ่มตัวเอกต้องเดินทางบุกตะลุยทั้ง ป่าโจรสลัด , พระราชวัง และ โรงงานนรก อีกมากมาย ที่ฉากแอ็คชั่นของแต่ละโลเคชั่นใน Chinese Zodiac ก็ต่างล้วนมีกลิ่นไอหนังในเครดิตเก่าๆของ เฉินหลง อยู่เพียบ แถมเมื่อในครั้งนี้เฮีย เฉินหลง แกดูเหมือนจะไม่อยากให้คนดูเครียดมากจนเกินไป จึงจัดการใส่มุกตลกฮากลิ้งเข้ามาแทบทั้งเรื่อง และมันก็ดูเหมือนจะได้ผลอย่างมากเมื่อได้พากย์ไทยของ พันธมิตร ช่วยเร่งความฮาด้วยมุกเสียดสีทันสมัยอีกมากมายนั่นเองหละครับ
โดยถึงแม้ว่าจะขึ้นชื่อว่าเป็นภาคต่อของ Amour of God และ Operation Condor ในปี 1986 และ 1991 แต่สำหรับใครที่ไม่เคยดูหนังทั้ง 2 เรื่องดังกล่าวมาก่อน ผมก็ยืนยันได้เลยว่ายังจะคงดูหนังรู้เรื่องหมดทุกเม็ด และ ไม่ได้อ่อนด้อยด้านของความสัมพันธุ์ของตัวละครแต่ประการใด และนั่นก็ยังคงจะดูเหมือนเป็นข้อเสียที่ยังคงแก้ไม่หายในหนังของ เฉินหลง เพราะถึงแม้จะดำเนินเรื่องมาถึง 3 ภาคแล้ว แต่ตัวละครต่างๆในหนังก็ดูยังจะเหมือนไม่ค่อยมีความคืบหน้าด้านของมิติสักเท่าไหร่นัก เพราะถึงแม้ เฉินหลง อาจจะพยายามมีลูกเล่นในการแต่งเติมมิติให้ตัวละครลูกทีมคล้าย Mission Impossible 4 สักเพียงใด แต่ท้ายสุดเมื่อตัวหนังไม่ได้ใช้ประโยชน์จากมิติของตัวละครเหล่านั้นมาช่วยในการดำเนินเรื่องด้วย มันจึงกลายเป็นหนังที่โชว์พลังฟัดดูเอาฮาแบบเรื่องเก่าๆเท่านั้นเอง
เพราะฉะนั้นสรุปแล้ว ถ้าหากช่วงนี้คุณต้องการจะคลายเครียด แถม ต้องการฉากแอ็คชั่นที่ดูมันส์ๆแล้ว Chinese Zodiac ก็น่าจะเป็นหนังที่ตอบโจทย์ของคุณได้มากที่สุด เพราะนอกจากฉากแอ็คชั่นที่มาพร้อมเสียงหัวเราะ ตัวหนังยังถือว่าสามารถทำอารมณ์ให้กลับไปสู่รากเหง้าของหนังเก่าๆในเครดิต เฉินหลง ได้ด้วย
เรื่องนี้ผมให้ B ครับ
Create Date : 26 ธันวาคม 2555 |
|
2 comments |
Last Update : 26 ธันวาคม 2555 15:10:19 น. |
Counter : 7080 Pageviews. |
|
|
|
|
| |
โดย: Jackie IP: 171.7.130.24 26 ธันวาคม 2555 19:57:56 น. |
|
|
|
| |
โดย: สมชาติ IP: 58.11.112.124 27 ธันวาคม 2555 0:01:08 น. |
|
|
|
|
|
|
|
Location :
กรุงเทพฯ Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
|
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]
|
FRIEND LINKS
MY LAST SCENE
Thanks to
MY LAST MoVIE REVIEW
จันดารา ปัจฉิมบท : สกปรกล้างอุบาทว์ ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ Hansel & Gretel : Witch Hunters : นักล่าแม่มดพันธุ์ดิบ , เถื่อนๆ บ้าๆ ล่าแม่มด The Last Stand : นายอำเภอคนพันธุ์เหล็ก , ด่านสุดท้าย พ่ายทุกราย The Man with the Iron Fists : วีรบุรุษหมัดเหล็ก , เพื่อกังฟู กูสู้ตาย Gangster Squad : หน่วยกุดหัวแก๊งสเตอร์ , ตำรวจเก่า เก๋าเจ้าพ่อ Texas Chainsaw 3D : สิงหาต้องสับ , สานต่อตำนาน ไอ้หน้ากากมนุษย์ Upside Down : นิยามรักปฎิวัติ 2 โลก , ความรักคู่ขนาน และ ชนชั้นที่ถูกขวาง The Guillotines : พยัคฆ์ร้ายกิโยติน , คนเบี้ยล่าง ปะทะ คนที่พยายามไม่เป็น The Bay : 24 ชม. แพร่พันธุ์สยอง , โฆษณาเสียดสีสันดาน และ สถานการณ์ Jack Reacher : ยอดคนสืบระห่ำ , ต่อจิ๊กซอว์มหาสนุก กับนักสืบสุดระห่ำ Wreck-It Ralph : ราล์ฟ วายร้ายหัวใจฮีโร่ , เราทุกคนต่างมีความหมาย Playing for Keeps : กระตุกหัวใจ ให้กลับมาปิ๊ง , ชีวิตนี้ มีโอกาสแค่เพียงครั้ง Chinese Zodiac : วิ่ง ปล้น ฟัด , ลุยๆ ฟัดๆ หวนคืนสู่แบบฉบับของ เฉินหลง Deadfall : คู่โจรกรรมมหาประลัย , เราทุกคนมีความผิด เราทุกคนมีกิเลส Pitch Perfect : ชมรมเสียงใส ถือไมค์ตามฝัน , หลักสูตรอาหารที่ทำตามหนังสือ Life of Pi : ชีวิตอัศจรรย์ของพาย , มีวันนี้เพราะพี่(พระเจ้า)ให้ เคาท์ดาวน์ : วันนี้วันดีปีใหม่ ท้องฟ้าแจ่มใส พาใจสุขสันต์ The Hobbit : An Unexpected Journey เดอะ ฮอบบิท : การผจญภัยสุดคาดคิด , การเดินทางดัด สามวัน สองคืน รัก.เลิก.เลย : ผู้ชายดีๆคงมีแต่ในนิยาย Hotel Transylvania : โรงแรมผี หนีไปพักร้อน , นวัตกรรมโลกที่แตกต่าง Tai Chi Hero : ไทเก๊ก หมัดเล็กเหล็กตัน 2 , อาหารจานเดิม ที่รสชาติจางหายไป ยอดมนุษย์เงินเดือน : ชีวิตวัยทำงาน กับครั้งนึง Once in a Lifetime Now is Good : ขอบคุณวันนี้ที่เรายังมีเรา , ความรักชนะทุกสิ่ง พิชิตทุกอย่าง Cloud Atlas : หยุดโลกข้ามเวลา , ลำดับชีวิตที่มิอาจก้าวข้าม กรรมชีวิตที่มิอาจหนี The Paperboy : พลิกปมซ่อน... ซ้อนแผนฆ่า , ความโสมมที่สวยงามกว่าชีวิตคน Rise of the Guardians : ห้าเทพผู้พิทักษ์ , ความศรัทธาอันน้อยนิด ที่สร้างพลังพิชิตอันยิ่งใหญ่ The Impossible : 2004 สึนามิ ภูเก็ต , เจ็บทุกข์ยามยาก ลำบากเพราะมหันตภัย The Master : บารมีสมองเพชร , มนุษย์เป็นเพียงสัตว์เดรัจฉาน ที่พยายามฉลาดเหนือตัวอื่นเท่านั้นเอง
|
|
|
|
| 1 |
2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 |
16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 |
23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 |
30 | 31 | |
|
|
|
|
- The Guillotines : พยัคฆ์ร้ายกิโยติน , คนเบี้ยล่าง ปะทะ คนที่พยายามไม่เป็นเบี้ยล่าง
- Chinese Zodiac : วิ่ง ปล้น ฟัด , ลุยๆ ฟัดๆ หวนคืนสู่แบบฉบับของ เฉินหลง
- Tai Chi Hero : ไทเก๊ก หมัดเล็กเหล็กตัน 2 , อาหารจานเดิม ที่รสชาติจางหายไป
- Tai Chi 0 : ไทเก๊ก หมัดเล็กเหล็กตัน , หนังกังฟู วิทยายุทธ มากลีลา ปนเสียงฮาพองาม
- The Four : 4 มหากาฬ พญายม , ยอดมือปราบ ปะทะ กองทัพซอมบี้พ่อมดออซ
- You’re My Pet : วิ้ง วิ้ง ปิ๊งรักนายโมโม่ , ตามสูตร หลุดโลก แต่ก็น่ารักดีเหมือนกันนะ
- The Assassins : โจโฉ , ภายใต้หน้ากากอันหาญกล้า ยังมีจิตใจอันอ่อนแอซ่อนอยู่
- Motorway : 2 สิงห์ซิ่งเดือด , สูบฉีดน้ำมัน ด้วยหลักสูตรหนังแข่งรถ ฮอลลีวู้ด
- R2B : Return to Base : ยุทธการโฉบเหนือฟ้า , เชิดชูเสืออากาศ แต่ปราศจากความมันส์
- Architecture 101 : รักแรกในความทรงจำ , รักครั้งแรกหัวใจก็แตกสลาย
- The Viral Factor : เถื่อน เฉือนระห่ำ , รสชาติแปลก แต่อร่อยกับ ฉากบีบน้ำตา ผสม แอ็คชั่นสุดมันส์
- The Flowers of War : สงครามนานกิง สิ้นแผ่นดินไม่สิ้นเธอ , ดอกไม้งาม ท่ามกลางสงครามโหด
- A Simple Life : แค่เธอยิ้ม หัวใจก็อิ่มรัก , คนรับใช้ ไฉนถึงสำคัญเยี่ยงนี้
- Always 3 : ถนนสายนี้..หัวใจไม่เคยลืม 3 , เรื่องเก่าเล่าใหม่ แต่ยังคง 'ประทับใจ' ไม่มีลืม
- Himizu : รักรากเลือด , รักบ้าๆ ของ 2 วัยรุ่น หลังเหตุการณ์สึนามิ
- Mr.Idol : ดังคับฟ้า มาอย่างเทพ , เส้นทางแห่งการเป็น ซุปตาร์ หน้าหล่อ
- I Wish : จอดป้ายนี้ สถานีปาฏิหาริย์ , ครอบครัวอันแตกหัก กับ ที่พักของปาฏิหาริย์
- Arrow : The Ultimate Weapon : สงครามธนูพิฆาต , แอ็คชั่นมันส์หยด บดกระดูก
- Always : "กอด" คือสัญญา "หัวใจ" ฝากมาชั่วนิรันดร์ , น้ำเน่าแต่ "โคตรซึ้ง"
- Sector 7 : สัตว์นรก 20,000 โยชน์ , ถึงจะเทียบไม่ติดกับ The Host แต่ฉากแอ็คชั่นก็ยังพอสนุกได้
- 1911 : ใหญ่ผ่าใหญ่ , 'การปฏิวัติ' คืออะไร และ อะไรคือ 'การปฏิวัติ' ที่แท้จริงกันแน่
- Paranormal Activity 2 : Tokyo Night : เรียลลิตี้ ขนหัวลุก : ดักผีที่โตเกียว , ผีญี่ปุ่นแพ้ฝรั่ง !?
- The Sorcerer And The White Snake : ตำนานเดชนางพญางูขาว , ถ้า CG ดีกว่านี้ก็คงสนุกกว่านี้..
- Wu Xia : นักฆ่าเทวดาแขนเดียว , มันส์ และ น่าติดตาม กันไปตามระเบียบสไตล์ของ ปีเตอร์ ชาน
- The Lost Bladesman : สามก๊ก : ตอน เทพเจ้ากวนอู , ถือซะว่าเวอร์ชั่นนี้สร้างมาเอามันส์อย่างเดียว..
- Let The Bullets Fly : คนท้าใหญ่ , ถ้าหากเกมส์หักเหลี่ยมเล่ห์กลยังไม่จบ อย่างเพิ่งนับศพกระสุนสังหาร
- Shaolin : เส้าหลิน สองใหญ่ , การโคจรมาพบเจอของ "เฉินหลง" และ "หลิวเต๋อหัว" ที่ไม่ทำให้ผิดหวัง !!
- Aftershock : 1976 มหาวิบัติสิ้นเเผ่นดิน , "ชีวิตเเม่ + เเผ่นดินไหว + หดหู่ + เพลงประกอบ = น้ำตาไหล"
- Ip Man 2 : ยิปมัน 2 อาจารย์ บรู๊ซลี หนังเเอ็คชั่นภาคต่อที่ความด้อยไม่มี เเต่ "เรื่องเก่ามาเล่าใหม่"
- Connected : โฟนอินมรณะ หนังรีเมค Cellular ที่ดูดีกว่าต้นฉบับ (นิดหน่อย)
- When Romance Meets Destiny : เมื่อจุดจบพบความหวัง ?? จึงทำให้เขา 2 คนต้องมาพบกัน (อย่างเเปลกๆ)
- Red Cliff : เปิดปฐมบทไททานิค !?
- The Art of Seduction : เกมส์รัก ที่ไม่ได้รัก?
- Tokyo Tower : Mom & Me And Sometimes Dad : เเค่คำว่ารักไม่เคยได้เลยหรือ (สำหรับเเม่นะ !!)
- 20th Century Boys : เเม่เหล็กดึงดูด
|
|
|
|
|
|
|
|