Puss In Boots 3D : พุซ อิน บู๊ทส์ , จะดีจะชั่ว ใช่ว่าอยู่ที่คนมอง แต่หากอยู่ข้างใน 'จิตใจ'
Puss In Boots 3D (2011)
[ไม่เปิดเผยเนื้อเรื่องสำคัญ หรือ ไม่สปอยล์]
Rated PG for some adventure action and mild rude humor
ในทีแรกตอนเห็นตัวอย่างเรื่องนี้ก็ต้องขอบอกว่าไม่ค่อยน่าสนใจมากนักสำหรับผม เพราะว่าโดยส่วนตัวไม่ชอบการ์ตูนเจ้ายักษ์เขียว Shrek ในภาคหลังๆมากนัก แต่เนื่องด้วยคำวิจารณ์จากเมืองนอกที่สูงลิบลิ่ว จนทำให้ผมรู้สึกสนใจหนังเรื่องนี้ขึ้นมาทัน และหลังจากได้ดูแล้วก็ต้องขอบอกเลยว่า 'ไม่ผิดหวังจริงๆ'
Puss In Boots เป็นเรื่องราวก่อนที่เจ้าเหมียวน้อย พุซ จะได้เจอกับเจ้ายักษ์เขียวเชร็ค ซึ่งเรื่องราวนี้จะเป็นตำนานของ พุซ และ รองเท้าบู๊ทส์คู่นั้น เรื่องราวเกิดขึ้นในสมัยที่ พุซ เจ้าแมวเหมียวจอมซ่าส์ที่ยังมีนามว่า เจ้าหัวขโมยแห่งยุค ที่เขาและเพื่อนไข่อย่าง ฮัมป์ดี้ ดัมป์ดี้ คิดจะค้นหาถั่ววิเศษเพื่อนำไปปลูกและไปขโมยไข่ห่านทองคำมาเมื่อนานมาแล้ว ร่วมด้วยเจ้าเหมียวสาวอย่าง คิตตี้ ซอฟท์พอว์ ซึ่งวันหนึ่ง พวกเขาก็ได้ข่าวว่า ถั่ววิเศษ เหล่านั้นได้อยู่ในมือของหัวขโมยร่างยักษ์อย่าง แจ็ค และ จิล ทำให้พวกเขาต้องทำการโจรกรรมถั่ววิเศษครั้งใหญ่ เพื่อที่มันจะได้ไม่ตกอยู่ในมือของคนชั่วอย่าง แจ็คและจิลล์
Puss In Boots กำกับการแสดงโดยผุ้กำกับ คริส มิลเลอร์ หลังจากเคยจับงานอนิเมชั่นเกี่ยวกับเจ้าพุซตัวนี้มาแล้วครั้งนึงใน Shrek The Third ซึ่งหลังจากเจ้ายักษ์เขียวภาคนี้ออกฉาย ก็ได้รับคำวิจารณ์ว่าเป็นยักษ์เขียวภาคที่แย่ที่สุด เพราะฉะนั้น การที่ค่าย Dreamwork ให้เขาแก้ตัวอีกครั้ง จึงเป็นโอกาสครั้งยิ่งใหญ่ และพอหลังจากที่ได้ดู Puss In Boots ก็ต้องบอกได้เลยว่า ผู้กำกับมีความพัฒนาอยู่ในขั้นที่น่าประทับใจมาก เพราะสิ่งแรกที่โดดเด่นที่สุดใน Puss In Boots เลยคือด้านของฉากแอ็คชั่น และ ผจญภัย ที่เรียกได้ว่าด้วยสกอร์หนังของ เฮนรี่ แจ็คแมน พร้อมกับสไตล์ฉากแอ็คชั่นของผู้กำกับ (ใครนึกไม่ออกลองดูใน Shrek The Third) จึงทำให้ 2 สิ่งนี้รวมกันมาแล้วต้องเรียกได้ว่า สมบูรณ์แบบ และ สนุกแบบเกินความคาดหมายได้เลยจริงๆครับ
เพราะฉากผจญภัย แอ็คชั่นเหล่านั้น เต็มไปด้วยฉากฟันดาบ และ ไล่ล่า สไตล์มันส์ๆ ฮาๆ ในรูปแบบอนิเมชั่น ที่ต้องเรียกได้ว่า ผู้กำกับสามารถเลือกใส่ช่วงอารมณ์ขัน และ อารมณ์ผจญภัย ของหนังได้ลงตัว และ เหมาะสม พร้อมแฝงไปด้วยประเด็นข้อคิดมากมาย โดยเฉพาะด้านของ ความดี ความชั่ว ที่ถึงแม้หลังๆนั้นค่าย Dreamwork จะใช้ประเด็นเรื่องนี้บ่อยแล้ว (เฉกเช่นประเด็นความดี ความชั่ว ในเรื่อง Megamind) แต่สำหรับใน Puss In Boots ต้องเรียกได้ว่า มันเป็นการ์ตูน ที่สามารถเล่าเรื่องประเด็นเหล่านั้นออกมาได้ลึกซึ้ง และ น่าประทับใจ โดยเฉพาะประเด็นเรื่องราวของพวก ปิดทองหลังพระ ครับ
ที่เรื่องราวด้าน ความดี ของหนังในเรื่องสามารถถ่ายทอดออกมาสอนคนดูได้ในแบบเข้าใจง่าย โดยเฉพาะประเด็นที่ว่า "มันไม่สำคัญที่ว่าคนมองว่าเราเป็นคนดี หรือ คนชั่ว มันสำคัญอยู่ที่ว่า ตัวเราเองนั้นจะเลือกตั้งตนว่า เป็นคนดี หรือ คนชั่ว กัน" เฉกเช่นเดียวกับ พุซ ฮีโร่ที่กลายมาเป็นโจร และจากโจรก็กลายเป็นฮีโร่อีกครั้ง แต่จะเป็นอย่างไรไปติดตามกันเองได้ และท้ายสุดนั้นคือระบบ 3D ของหนังที่สามารถบอกได้เต็มปากเลยว่า เป็นอนิเมชั่นในระบบ 3D ที่ทำออกมาได้คุ้มมากเพราะว่ามีมิติ ลึก นูน อย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะฉากเปิดตัวของหนังที่เรียกได้เลยว่า 'น่าตื่นตา' มาก เพราะว่ามันทะลุจอจนจะทะลุหัวเลย
ซึ่งโดยรวมแล้วต้องเรียกได้ว่า อนิเมชั่นจากดรีมเวิร์กเรื่องล่าสุดอย่าง Puss In Boots ถือได้ว่ามีความสมบูรณ์อยู่เกือบจะครบ เพียงแต่ว่าความเห็นต่อไปนี้ถือว่าเป็นความเห็นของผมที่คิดว่าหนังน่าจะใส่เพิ่มเข้าไปสักนิด ซึ่งเรื่องที่ว่านั้นคือ หนังยังไม่ค่อยมีความหนักแน่นด้านของความเป็นมาของรองเท้าบู๊ทส์มากนัก หนังอธิบายเกี่ยวกับ บู๊ทส์ แค่ออกแนวผิวเผินไปนิด ถ้าเกิดหนังเล่าเรื่องความหลังของรองเท้าบู๊ทส์มากกว่านี้นั้น ผมรับรองได้เลยว่า อนิเมชั่นแมวเก้าชีวิตอย่าง Puss in Boots ต้องเป็นอนิเมชั่นที่สมบูรณ์แบบ และ เต็มไปด้วยฉากผจญภัยสุดมันส์ พร้อมด้วยฉากเรียกเสียงฮาแบบสมบูรณ์แบบอย่างแน่นอน
สรุปแล้ว Puss In Boots ถือได้ว่าเป็นอนิเมชั่นที่สร้างออกมาได้เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะผู้ใหญ่หรือเด็ก ก็สามารถสนุกสนาน และ ฮา ไปกับอนิเมชั่นเรื่องนี้ได้อย่างแน่นอน พร้อมไปด้วยข้อคิดของหนัง ที่สามารถนำไปใช้ได้กับเด็กและผู้ใหญ่ เพียงแต่ว่าหนังยังไม่ค่อยหนักแน่นด้านความเป็นรองเท้าบู๊ทส์
เรื่องนี้ผมให้ A- ครับ
Create Date : 28 พฤศจิกายน 2554 |
|
2 comments |
Last Update : 28 พฤศจิกายน 2554 20:04:44 น. |
Counter : 3225 Pageviews. |
|
|
|
|
| |
โดย: หมิว IP: 118.172.55.12 29 พฤศจิกายน 2554 0:15:55 น. |
|
|
|
| |
โดย: เด็กดี IP: 171.101.216.2 10 กรกฎาคม 2560 20:23:05 น. |
|
|
|
|
|
|
|
Location :
กรุงเทพฯ Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
|
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]
|
FRIEND LINKS
MY LAST SCENE
Thanks to
MY LAST MoVIE REVIEW
จันดารา ปัจฉิมบท : สกปรกล้างอุบาทว์ ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ Hansel & Gretel : Witch Hunters : นักล่าแม่มดพันธุ์ดิบ , เถื่อนๆ บ้าๆ ล่าแม่มด The Last Stand : นายอำเภอคนพันธุ์เหล็ก , ด่านสุดท้าย พ่ายทุกราย The Man with the Iron Fists : วีรบุรุษหมัดเหล็ก , เพื่อกังฟู กูสู้ตาย Gangster Squad : หน่วยกุดหัวแก๊งสเตอร์ , ตำรวจเก่า เก๋าเจ้าพ่อ Texas Chainsaw 3D : สิงหาต้องสับ , สานต่อตำนาน ไอ้หน้ากากมนุษย์ Upside Down : นิยามรักปฎิวัติ 2 โลก , ความรักคู่ขนาน และ ชนชั้นที่ถูกขวาง The Guillotines : พยัคฆ์ร้ายกิโยติน , คนเบี้ยล่าง ปะทะ คนที่พยายามไม่เป็น The Bay : 24 ชม. แพร่พันธุ์สยอง , โฆษณาเสียดสีสันดาน และ สถานการณ์ Jack Reacher : ยอดคนสืบระห่ำ , ต่อจิ๊กซอว์มหาสนุก กับนักสืบสุดระห่ำ Wreck-It Ralph : ราล์ฟ วายร้ายหัวใจฮีโร่ , เราทุกคนต่างมีความหมาย Playing for Keeps : กระตุกหัวใจ ให้กลับมาปิ๊ง , ชีวิตนี้ มีโอกาสแค่เพียงครั้ง Chinese Zodiac : วิ่ง ปล้น ฟัด , ลุยๆ ฟัดๆ หวนคืนสู่แบบฉบับของ เฉินหลง Deadfall : คู่โจรกรรมมหาประลัย , เราทุกคนมีความผิด เราทุกคนมีกิเลส Pitch Perfect : ชมรมเสียงใส ถือไมค์ตามฝัน , หลักสูตรอาหารที่ทำตามหนังสือ Life of Pi : ชีวิตอัศจรรย์ของพาย , มีวันนี้เพราะพี่(พระเจ้า)ให้ เคาท์ดาวน์ : วันนี้วันดีปีใหม่ ท้องฟ้าแจ่มใส พาใจสุขสันต์ The Hobbit : An Unexpected Journey เดอะ ฮอบบิท : การผจญภัยสุดคาดคิด , การเดินทางดัด สามวัน สองคืน รัก.เลิก.เลย : ผู้ชายดีๆคงมีแต่ในนิยาย Hotel Transylvania : โรงแรมผี หนีไปพักร้อน , นวัตกรรมโลกที่แตกต่าง Tai Chi Hero : ไทเก๊ก หมัดเล็กเหล็กตัน 2 , อาหารจานเดิม ที่รสชาติจางหายไป ยอดมนุษย์เงินเดือน : ชีวิตวัยทำงาน กับครั้งนึง Once in a Lifetime Now is Good : ขอบคุณวันนี้ที่เรายังมีเรา , ความรักชนะทุกสิ่ง พิชิตทุกอย่าง Cloud Atlas : หยุดโลกข้ามเวลา , ลำดับชีวิตที่มิอาจก้าวข้าม กรรมชีวิตที่มิอาจหนี The Paperboy : พลิกปมซ่อน... ซ้อนแผนฆ่า , ความโสมมที่สวยงามกว่าชีวิตคน Rise of the Guardians : ห้าเทพผู้พิทักษ์ , ความศรัทธาอันน้อยนิด ที่สร้างพลังพิชิตอันยิ่งใหญ่ The Impossible : 2004 สึนามิ ภูเก็ต , เจ็บทุกข์ยามยาก ลำบากเพราะมหันตภัย The Master : บารมีสมองเพชร , มนุษย์เป็นเพียงสัตว์เดรัจฉาน ที่พยายามฉลาดเหนือตัวอื่นเท่านั้นเอง
|
|
|
|
| 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 |
20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 |
27 | 28 | 29 | 30 | |
|
|
|
|
- Wreck-It Ralph : ราล์ฟ วายร้ายหัวใจฮีโร่ , เราทุกคนต่างมีความหมาย และ หน้าที่
- Hotel Transylvania : โรงแรมผี หนีไปพักร้อน , นวัตกรรมโลกที่แตกต่าง
- Rise of the Guardians : ห้าเทพผู้พิทักษ์ , ความศรัทธาอันน้อยนิด ที่สร้างพลังอันยิ่งใหญ่
- Wolf Children : คู่จี๊ดชีวิตอัศจรรย์ , วิธีการใช้ชีวิตของคนที่สังคมไม่เหลียวแล
- Frankenweenie : คืนชีพเพื่อนซี้สี่ขา , งานศิลป์เพี้ยนๆ ผสมปนเปื้อนกับ ความคลาสสิค
- ParaNorman : สยบคำสาป หมู่บ้านต้องมนต์ , คนกับผี ที่จริงแล้วใครร้ายกว่ากัน
- Brave : นักรบสาวหัวใจมหากาฬ , ชะตาใคร ชะตามัน ชีวิตฉัน เธอไม่เกี่ยว
- Ice Age 4 : Continental Drift : เจาะยุคน้ำแข็งมหัศจรรย์ : กำเนิดแผ่นดินใหม่ , โลกแตกแต่ไม่แยกสลาย
- The Prodigies 3D : 5 พลังจิตสังหารโลก , คู่มือ 'ทำอย่างไรถึงจะเป็นบทบาทที่ดีของสังคม'
- Madagascar 3 : Europe's Most Wanted : มาดากัสการ์ 3 ข้ามป่าไปซ่าส์ยุโรป , 4 เกลอแสนซน
- From Up On Poppy Hill : ป๊อปปี้ ฮิลล์ ร่ำร้องขอปาฏิหาริย์ , รักอรุณ ของเด็กวัยรุ่น
- Dr. Seuss' The Lorax : คุณปู่โรแลกซ์ มหัศจรรย์ป่าสีรุ้ง , ต้นไม้จ๋า เธออยู่หนใดบนโลก
- The Adventures Of Tintin : การผจญภัยของตินติน , สืบหาความจริง ยิ่งกว่าในนิยาย
- Arthur Christmas 3D : ของขวัญจานด่วนป่วนคริสต์มาส , อนิเมชั่นที่ขยายคำว่า 'คริสต์มาส' ได้ดีที่สุด
- Happy Feet Two : แฮปปี้ ฟีต 2 , ความศรัทธาของ เพนกวิน ไร้ศาสนา และ การผจญภัยของ กุ้งฝอย
- Puss In Boots 3D : พุซ อิน บู๊ทส์ , จะดีจะชั่ว ใช่ว่าอยู่ที่คนมอง แต่หากอยู่ข้างใน 'จิตใจ'
- The Lion King 3D : เดอะ ไลอ้อน คิง 3D , ไม่ว่าจะดูกี่รอบ สิงโตตัวนี้ก็ยังคง 'ความคลาสสิค'
- Cars 2 : สายลับสี่ล้อ...ซิ่งสนั่นโลก , ต่ำกว่ามาตรฐานของ พิกซ่าร์ แต่ดูยังไงก็ยังสนุกอยู่ดีแหละ
- Arrietty : มหัศจรรย์ความลับคนตัวจิ๋ว , ถึงแม้จะไม่สุดเหมือน Ghibli เรื่องก่อนๆ แต่ยังไงซะหนังก็...
- Kung Fu Panda 2 : กังฟูแพนด้า 2 , ทุกอย่างอาจจะไม่ลงตัวเหมือนภาคแรก แต่ 3D คุ้มค่าตั๋วได้อีกจริงๆ !!
- Rio : ริโอ เดอะ มูฟวี่ , 'ชั่วฟ้าดินสลาย' เวอร์ชั่นนกบินไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้มีคำว่า 'ท้อแท้' สักนิด !!
- Mary and Max : เด็กหญิงแมรี่ กับ เพื่อนซี้ ช้อคโก-แม๊กซ์ , โอ้ !! นี้มันอนิเมชั่นดราม่าดีๆนี้เอง !?
- Rango : แรงโก้ ฮีโร่ทะเลทราย , สุดยอดอภิมหาอนิเมชั่น 'ผู้ใหญ่' ไม่ง้อเด็กแห่งปี + แอ็คชั่นสุดมันส์!!
- Rapunzel : ราพันเซล เจ้าหญิงผมยาวกับโจรซ่าจอมแสบ , ภาพสวย เพลงเพราะ และ Classic สุดๆ !!
- Alpha And Omega 3D : 2 เผ่าซ่าส์ ป่าเขย่า , หมาป่า 2 เผ่าเขย่าซ่าส์ แต่ความบ้าต้องหมดเพราะ "ลายเส้น"
- Megamind 3D : เมกะมายด์ จอมวายร้ายพิทักษ์โลก , "Dreamwork ชื่อนี้ไม่เคยทำให้ผิดหวัง !!"
- Legend of the Guardians : The Owls of Ga'Hoole : มหาตำนานวีรบุรุษองครักษ์ นกฮูกผู้พิทักษ์แห่งกาฮูล
- Toy Story 3 : ทอย สตอรี่ 3 , สุดยอดเเห่งหนัง อนิเมชั่น PIXAR เเห่งปี ที่ขอบอกเลยว่า "เยี่ยมโคตร"
- Despicable Me : มิสเตอร์เเสบ ร้ายเกินพิกัด หนังอนิเมชั่นเด็กๆจาก Uni. ที่ความสนุกผู้ใหญ่ + 3D เยี่ยม
- Shrek Forever After : เชร็ค สุขสันต์นิรันดร "การจบครั้งนี้ ดูเหมือนจะคล้ายๆหนังไทยเรื่อง องค์บาก 3 "
- The Princess And The Frog : มหัศจรรย์มนต์รักเจ้าชายกบ หนัง "โคตร" Classic ที่ "โคตร" สนุกอีกเรื่อง !
- How To Train Your Dragon : อภินิหารไวกิ้งพิชิต มังกร "พูดได้ว่า สู้ Panda บ่ได้เเต่เจ๋งกว่า Shrek!"
- Cloudy With A Chance Of Meatballs : มหัศจรรย์ลูกชิ้นตก ทะลุมิติ หนังอีกเรื่องที่มีสาระเเต่มาเเนวเด็ก
- B.O.B.'S : Big Break : หนังเเอนิเมชั่นเรื่องย่อยของ มอสเตอร์ ปะทะ เอเลี่ยน ที่มีความสดใหม่ตรง 3D !?
- UP : ตรูเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ที่เรียกไม่ค่อยจะสั้นว่า "เข็มกลัด - ความสุข - การเดินทาง - เลี้ยงนกโดโด้"
- Monsters VS. Aliens : ไม่เเตกต่างกันหรอก !?
- Bolt : มันเป็นเพียง โลกมายา
|
|
|
|
|
|
|
|