ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ
ทองสุก 13 (2556)
[ไม่เปิดเผยเนื้อเรื่องสำคัญ หรือ ไม่สปอยล์]
เรทภาพยนตร์ : น.15+ สำหรับ ความรุนแรง , เรื่องราวเกี่ยวกับเพศสัมพันธ์ , สิ่งเสพติด และ ภาษาหยาบคาย
หนังไทยเรื่องล่าสุดจากค่ายน้องใหม่อย่าง เวฟ พิคเจอร์ส ที่มองผิวเผินจากตัวหนังอาจจะแอบคล้ายค่าย ห้าดาว มากพอสมควร โดยขนเอานักแสดงที่เรารู้หน้าค่าตามาจากละคร และ งานดนตรีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น น้ำชา , ฌอห์ณ จินดาโชติ และ ชิน ชินวุฒิ มาร่วมแสดงในหนังสยองขวัญแนวคารวะ ทองสุก 13
วันหยุดยาวที่กำลังจะมาถึงก็ทำให้ทุกคนต้องลืม เพื่อนคนนี้ไม่ลงไปตลอดชีวิต เมื่อทุกคนนัดกันหนีทองสุกไปเที่ยวกันที่เกาะเล็กๆ กลางทะเลสาบเวิ้งว้างแห่งหนึ่ง โดยมีโจทย์ง่ายๆว่า งานนี้ต้องไม่มีทองสุก แต่ใครจะรู้ว่า ทองสุก แอบไปเซอร์ไพร์สที่นั่น และในคืนนั้นดันไปตรงกับวัน ศุกร์ 13 ที่ว่ากันว่าเป็น คืนผีแดก คืนที่วิญญาณผีร้ายออกมากินเครื่องเซ่นสังเวย เพื่อนๆจึงตอบแทนทองสุกด้วยการแกล้งด้วยการขังในตู้ที่ปิดตาย หารู้ไม่ว่าคนในกลุ่มได้รับบทเรียนที่ขำไม่ออก ในคืนที่เต็มไปด้วยความหลอนและไม่มีใครไว้ใจใครแม้กระทั้งตัวเอง ทั้งหมดจะรอดจากหายนะนี้ได้หรือไม่ ทองสุกจะรอดพ้นจากทั้งคนทั้งผีได้หรือไม่ในเกาะนี้
ทองสุก 13 เป็นผลงานการกำกับของคุณ ทวีวัฒน์ วันทา ผู้กำกับที่ผลงานในเครดิตก็แสดงถึงความคัลท์กันเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น ขุนกระบี่ ผีระบาด และ อสุจ๊าก ที่ในผลงานเรื่องใหม่อย่าง ทองสุก 13 เขายังได้ตัว เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ นักเขียนการ์ตูนไทยแนวจิตหลุด ที่ขาแนวคงรู้จักกัน มาเป็นมือเขียนบทให้ โดยอิงจากเรื่องจริงในชีวิตของเขา เมื่อมีเพื่อนคนนึงที่หายไปเป็นปีๆ แล้วอยู่ดีๆก็กลับมา ซึ่งโดยส่วนตัวถึงแม้ว่าจะรู้ข้อมูลมาก่อนแล้ว ว่าตัวหนัง ทองสุก 13 เป็นการคารวะ และ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนังสยองฝรั่งอย่าง Evil Dead เพราะฉะนั้นการที่ได้เห็นตัวหนังเป็น และ มีอารมณ์คล้าย หนังเรื่องดังกล่าวจึงไม่ใช่เรื่องเกินความคาดหมาย แต่สิ่งที่เกินความคาดหมายมากกว่านั้นคือ การที่ตัวหนังดูเหมือนจะไม่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Evil Dead เต็มๆเพียงเรื่องเดียวเท่านั้นนะ
เพราะเอาเข้าจริงๆแล้ว ทองสุก 13 มันเหมือนเป็นหนังที่คารวะหนังสยองขวัญเก่าๆมากมาย ด้วยการหยิบยืมทั้ง ฉาก อารมณ์ และ โปรดักชั่น เข้ามาผสมผสานรวมกันจนเกิดเป็นหนังไทยที่มีกลิ่นไอของหนังฝรั่งอย่างเต็มเปี่ยม ที่ถึงแม้ว่าตัวหนังนั้นอาจจะไม่ได้ออกมาขั้นเทพคล้าย Cabin in the Wood ที่คารวะได้ดีอย่างเต็มเปี่ยม แถมหนำซ้ำตัวละครยังพาลดูน่ารำคาญ และ ไม่น่าเอาใจช่วยอีกด้วย (โดยในส่วนนึงคงเป็นเพราะการที่ตัวหนังเล่นวิธีการเล่าเรื่องทำให้คนดูมึนงง ไม่รู้ว่าตัวเราเองควรจะเห็นใจ ทองสุก หรือว่าควรจะสมน้ำหน้าพวก น้ำชา ดี) แต่กระนั้นแล้ว การที่ดูเหมือนว่าตัวหนังจะรู้ตัวเองดี ว่าไม่สามารถเล่นกับสถานการ์ณบีบคั้น
อารมณ์ของคนดู ได้ดีเท่ากับหนังที่ตัวเองได้รับแรงบันดาลใจมา หนังจึงมีแต่การยัดฉาก พีค อารมณ์ของคนดู และ ฉากที่ตื่นเต้นดูเพลินๆเข้ามาตลอดเรื่อง จนทำให้ท้ายสุดตัวหนังก็ทิ้งทวนอารมณ์ความเป็นหนังผี ที่ไม่น่ากลัว ไม่หลอน แต่ดูสนุก ให้กับคนดูได้ตามโจทย์ที่ตัวหนังวางไว้ตั้งแต่ พร้อมกับจุดหักมุมของตัวหนัง ที่ถึงแม้จะหยิบยืมหนังฝรั่งเรื่องนึงมาใช้อย่างเห็นได้ชัด แต่กระนั้นแล้วถ้าหากนับเป็นการคารวะ ก็ถือว่าเป็นการทำที่กวนดีแท้ๆเลยหละ แต่ก็อย่างที่ได้บอกไปตั้งแต่ต้นว่าตัวหนังไม่ได้เทพถึงขั้นอะไรมากมาย เพราะฉะนั้นตัวหนังจึงอาจจะยังเต็มไปด้วยจุดรั่วมากมาย นอกจาก ความน่ารำคาญของกลุ่มตัวละครหลัก
ไม่ว่าจะเป็นการไม่บอกที่มาที่ไปของสร้อยคอ , การหายตัวไปมาของ ทองสุก และ อีกหลายๆอย่างเกี่ยวกับตำนานเกาะร้าง ที่พาลทำให้ไดอะล๊อกหนังแปลกๆ จนอาจจะพาลทำให้แฟนนักเขียนการ์ตูนอย่าง เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ ผิดหวังเอาได้ ที่ผลงานการเขียนบทครั้งนี้ยังทำได้ดีไม่เท่าตอน หลุด 4 หลุด และการ์ตูนของตนเอง เช่นเดียวกับผู้กำกับ ทวีวัฒน์ วันทา ที่ยังทำตัวหนังออกมาได้ดูแค่เพลินๆ ไม่ถึงขั้นคัลท์จนน่าปรบมือแบบ ขุนกระบี่ ผีระบาด ซึ่งทางด้านนักแสดงที่ขนแพ็คมาแต่ดาราที่รู้จักดี อย่าง น้ำชา , น๊อต และ ฌอห์ณ โดยรวมก็ถือว่าทุกคนสามารถทำหน้าที่ได้ดี ถ้าเทียบกับผลงานการแสดงหนังครั้งแรก จะมีก็แต่ ชิน ที่ดูเหมือนจะได้รับบทที่ผิดคาแรกเตอร์ จนพาลทำให้การแสดงที่พยายามทำให้คาแรกเตอร์ของ ทองสุก เป็นเด็กเอ๋อลึกลับพาลดูตลกไปด้วย
แต่อย่างไรก็ตามโดยรวมแล้วผมก็คิดว่า ทองสุก 13 เป็นหนังผีที่สามารถทำออกมาได้ดูสนุกพอตัว เพราะการที่ตัวหนังมีการคารวะ และ ออกแนวยกย่องหนังที่ตัวเองหยิบมาเป็นแรงบันดาลใจได้ดีในระดับนึง ถึงแม้มันจะออกมาไม่เพอร์เฟ็ค ไม่หลอน และ ไม่น่ากลัว กวนตีน เท่ากับของต้นฉบับเท่านั้นเอง
เรื่องนี้ผมให้ B- ครับ
Create Date : 01 กุมภาพันธ์ 2556 |
|
5 comments |
Last Update : 1 กุมภาพันธ์ 2556 22:36:34 น. |
Counter : 6560 Pageviews. |
|
|
|
|
| |
โดย: The Ent. IP: 58.9.22.45 2 กุมภาพันธ์ 2556 13:09:05 น. |
|
|
|
| |
โดย: Kob99 IP: 180.183.64.106 6 กุมภาพันธ์ 2556 1:56:54 น. |
|
|
|
| |
โดย: yyur IP: 125.25.11.25 27 มีนาคม 2556 14:33:40 น. |
|
|
|
|
|
|
|
Location :
กรุงเทพฯ Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
|
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]
|
FRIEND LINKS
MY LAST SCENE
Thanks to
MY LAST MoVIE REVIEW
จันดารา ปัจฉิมบท : สกปรกล้างอุบาทว์ ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ Hansel & Gretel : Witch Hunters : นักล่าแม่มดพันธุ์ดิบ , เถื่อนๆ บ้าๆ ล่าแม่มด The Last Stand : นายอำเภอคนพันธุ์เหล็ก , ด่านสุดท้าย พ่ายทุกราย The Man with the Iron Fists : วีรบุรุษหมัดเหล็ก , เพื่อกังฟู กูสู้ตาย Gangster Squad : หน่วยกุดหัวแก๊งสเตอร์ , ตำรวจเก่า เก๋าเจ้าพ่อ Texas Chainsaw 3D : สิงหาต้องสับ , สานต่อตำนาน ไอ้หน้ากากมนุษย์ Upside Down : นิยามรักปฎิวัติ 2 โลก , ความรักคู่ขนาน และ ชนชั้นที่ถูกขวาง The Guillotines : พยัคฆ์ร้ายกิโยติน , คนเบี้ยล่าง ปะทะ คนที่พยายามไม่เป็น The Bay : 24 ชม. แพร่พันธุ์สยอง , โฆษณาเสียดสีสันดาน และ สถานการณ์ Jack Reacher : ยอดคนสืบระห่ำ , ต่อจิ๊กซอว์มหาสนุก กับนักสืบสุดระห่ำ Wreck-It Ralph : ราล์ฟ วายร้ายหัวใจฮีโร่ , เราทุกคนต่างมีความหมาย Playing for Keeps : กระตุกหัวใจ ให้กลับมาปิ๊ง , ชีวิตนี้ มีโอกาสแค่เพียงครั้ง Chinese Zodiac : วิ่ง ปล้น ฟัด , ลุยๆ ฟัดๆ หวนคืนสู่แบบฉบับของ เฉินหลง Deadfall : คู่โจรกรรมมหาประลัย , เราทุกคนมีความผิด เราทุกคนมีกิเลส Pitch Perfect : ชมรมเสียงใส ถือไมค์ตามฝัน , หลักสูตรอาหารที่ทำตามหนังสือ Life of Pi : ชีวิตอัศจรรย์ของพาย , มีวันนี้เพราะพี่(พระเจ้า)ให้ เคาท์ดาวน์ : วันนี้วันดีปีใหม่ ท้องฟ้าแจ่มใส พาใจสุขสันต์ The Hobbit : An Unexpected Journey เดอะ ฮอบบิท : การผจญภัยสุดคาดคิด , การเดินทางดัด สามวัน สองคืน รัก.เลิก.เลย : ผู้ชายดีๆคงมีแต่ในนิยาย Hotel Transylvania : โรงแรมผี หนีไปพักร้อน , นวัตกรรมโลกที่แตกต่าง Tai Chi Hero : ไทเก๊ก หมัดเล็กเหล็กตัน 2 , อาหารจานเดิม ที่รสชาติจางหายไป ยอดมนุษย์เงินเดือน : ชีวิตวัยทำงาน กับครั้งนึง Once in a Lifetime Now is Good : ขอบคุณวันนี้ที่เรายังมีเรา , ความรักชนะทุกสิ่ง พิชิตทุกอย่าง Cloud Atlas : หยุดโลกข้ามเวลา , ลำดับชีวิตที่มิอาจก้าวข้าม กรรมชีวิตที่มิอาจหนี The Paperboy : พลิกปมซ่อน... ซ้อนแผนฆ่า , ความโสมมที่สวยงามกว่าชีวิตคน Rise of the Guardians : ห้าเทพผู้พิทักษ์ , ความศรัทธาอันน้อยนิด ที่สร้างพลังพิชิตอันยิ่งใหญ่ The Impossible : 2004 สึนามิ ภูเก็ต , เจ็บทุกข์ยามยาก ลำบากเพราะมหันตภัย The Master : บารมีสมองเพชร , มนุษย์เป็นเพียงสัตว์เดรัจฉาน ที่พยายามฉลาดเหนือตัวอื่นเท่านั้นเอง
|
|
|
|
| 1 | 2 |
3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 |
10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 |
17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 |
24 | 25 | 26 | 27 | 28 | |
|
|
|
|
- พี่มาก..พระโขนง : ยำรวมมิตร ตำนานย่าน พระโขนง
- จันดารา ปัจฉิมบท : สกปรกล้างอุบาทว์
- ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ
- เคาท์ดาวน์ : วันนี้วันดีปีใหม่ ท้องฟ้าแจ่มใส พาใจสุขสันต์
- สามวัน สองคืน รัก.เลิก.เลย : ผู้ชายดีๆคงมีแต่ในนิยาย
- ยอดมนุษย์เงินเดือน : ชีวิตวัยทำงาน กับครั้งนึง Once in a Lifetime
- ตีสาม 3D : ผมข้าใครอย่าแตะ , หลงรักกับศพ และ ทำงานข้ามวัน แกล้งกันข้ามคืน
- สูบคู่กู้โลก : ภารกิจกู้โลกด้วยเสียงฮา และ ลูกบ้าตลอดทั้งเรื่อง
- สาระแน โอเซกไก : ยำรวมมิตร สาระแน 3 ตอน ฉบับแดนปลาดิบ
- เค้าเรียกผมว่าความรัก : เพราะการตกหลุมรักมันเป็นเรื่องง่าย การบอกรักใครมันจึงเป็นเรื่องยาก
- ยักษ์ : รามเกียรติ์ฉบับอนิเมชั่นสดใส ขายไอเดีย
- ปาดังเบซาร์ : เพราะสายน้ำยังไม่เคยคอยท่า กาลเวลาจึงไม่เคยคอยใคร
- จันดารา ปฐมบท : กิเลสในกาม และความงามของ สตรี
- Virgin Am I! : รักแรก กระแทกจิ้น , ปัญหาหลักไม่ใช่ เซ็กส์ แต่หากเป็น ความรัก
- ชัมบาลา : การเดินทางเพื่อล้างบาป ของ 2 คนบริสุทธิ์
- คืนวันเสาร์ถึงเช้าวันจันทร์ : หนังเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า 'การกำกับหนังมันไม่ใช่เรื่องง่าย'
- เอคโค่ จิ๋วก้องโลก 3D : อนิเมชั่นลดโลกร้อนของเมืองไทย ความสนุกไกลถึงเมืองนอก
- รัก 7 ปี ดี 7 หน : 3 เรื่องรัก 3 เรื่องเศร้า หลากข้อคิด
- 36 : เหตุเกิดจากความเหงาของเราสอง
- อันธพาล : คะนองด้วยศักดิ์ศรี และ พิถึด้วยลายเส้นของ พี่โขม ก้องเกียรติ
- I Miss U : รักฉันอย่าคิดถึงฉัน , เราไม่ได้เป็นคนปล่อยวาง หรือว่า เขาเป็นคนที่ไม่เคยจากไป
- Art Idol : อยากให้เธอรู้ว่ากูติสท์ , ชีวิตมันต้องเดินตามหาความฝัน หกล้มคลุกคลานเท่าไหร่..
- คน-โลก-จิฅ : ปิดยังไงก็ไม่มิด คือวิปริตของจิตมนุษย์โลก
- Home : ความรัก ความสุข ความทรงจำ , มันคือ 'รักแห่งสยาม' ในเวอร์ชั่นที่แบ่งเป็น 3 ตอน
- 407 เที่ยวบินผี 3D : ถ้าคุณมี 'ความกล้า' คุณก็จะสามารถเอาชนะ 'ความกลัว'
- วาเลนไทน์ สวีทตี้ : เนื้อหาความสัมพันธ์ของตัวละครนั้น ดีกว่า และ เข้มข้นกว่า ส.ค.ส.สวีทตี้
- It Gets Better : ไม่ได้ขอให้มารัก , "เพศที่สาม" เป็นแล้วมันผิดตรงไหน ??
- ปัญญา เรณู 2 : ถึงแม้เสน่ห์จะแรงไม่เท่าภาคแรก แต่ความสนุกยังคงเพลิดเพลินสมใจ
- ATM เออรัก..เออเร่อ : มุขตลกสร้างสีสัน ที่มาพร้อมกับตัวขโมยซีนสุดโหด มันส์ ฮา
- มึง กู : เพื่อนกันจนวันตาย : เพื่อนมันไม่ได้คบกันแค่วันสองวัน แต่มันคบกันจน 'วันตาย'
- ส.ค.ส. สวีทตี้ : น่ารักและฮาพอเป็นพิธีตามสไตล์ของผู้กำกับ พี่ยอร์ช ฤกษ์ชัย นี้เอง
- ทางแยกวัดใจ : ทางแยกมรณะ กับ การตัดสินใจอันหนักหนาของ "คนดี"
- ฝนตกขึ้นฟ้า : จงอย่าสมเพชคนตาย แต่จงสมเพชคนที่มีชีวิต คนที่มีชีวิตไร้ซึ่งความรัก
- 30 กำลังแจ๋ว : จะเป็นอย่างไรเมื่อ 'ความรัก' ไม่ได้ขึ้นอยู่กับ 'อายุ' และ 'หน้าตา'
- Top Secret : วัยรุ่นพันล้าน , สูตรลับที่สุดของ 'เถ้าแก่น้อย' มันคือ 'ความพยายาม' และ 'การไม่ท้อถอย'
- 30+ โสด On Sale : เหตุผลที่สมควรดูหนังเรื่องนี้คือ พลอย เฌอมาลย์ เท่านั้น...
- เลิฟ ซัมเมอร์ : รักตะลอนออนเดอะบีช , ถือซะว่าไปดูแค่ ใบเฟิร์น กับ วิวภูเก็ต ก็พอแล้วมั้ง
- หมาแก่ ★ อันตราย : ถึงแม้จะไม่ใช่การแสดงที่ดีที่สุด แต่มันคือหนังที่ดีที่สุดของ ป๋าเทพ โพธิ์งาม
- อุโมงค์ผาเมือง : สันดาน , ความถูกต้อง สองสิ่งนี้ถ้ารวมกันมันจะนำมาซึ่งคดีฆาตกรรม !!
- บางกอกกังฟู : ถ้ามองในด้านฉากแอ็คชั่นถือว่าสอบผ่าน แต่ด้านบทต้องบอกว่าสอบตก
- คนโขน : งดงามในด้านของโปรดักชั่น ใส่ใจรายละเอียด แต่ทำไมด้านบทหนังมันถึง..
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช : ภาค ๔ : ศึกนันทบุเรง , ใส่ 'น้ำ' มามากกว่า 'เนื้อ' อีกนะ
- พุ่มพวง : ถึงแม้จะตัดทอน + เติมกลิ่น เพื่อเพิ่มรสชาติ แต่ดูจบแล้วยังไงก็ยังรัก 'แม่ผึ้ง' อยู่ในใจ
- ขอบคุณที่รักกัน : เมื่อ 'ดนตรี' สอนการได้ยิน , รองเท้าสอน 'ใช้ชีวิต' และ ทหารสอนให้รัก 'ครอบครัว'
- ลัดดาแลนด์ : ดราม่าอาจผิดหวัง แต่ Sound มาแบบตุ้งแช่แต่ลงตัว และ ด้านความน่ากลัวจัดเต็มหมู่บ้าน
- ศพไม่เงียบ : ความดีที่ถูกปิดโดยความเชื่อ กับ ความชั่วที่ต้องซ่อนตัวไว้ในสิ่งที่เรียกว่า "ศาสนาปลอมๆ"
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช : ภาค ๓ ; ยุทธนาวี , ถึงแม้จะกล่มกล่อมไม่เท่า 2 ภาคแรกนั้นแต่ก็ถือว่า..??
- Suckseed : ห่วยขั้นเทพ , ตลก สดใส ไปกับ มุขแสนร่าเริง + การคืนฟอร์มหนังแนว Feel-Good ของ GTH !?
- ฮักนะ 'สารคาม : ความรักหลายรูปแบบ มารวมที่ "สารคาม" จึงเกิดเป็น รักสามเศร้า,รักต้องเลือก และ อื่นๆ
- เท่งโหน่ง จีวรบิน : โถ่ !! เสียแรงไว้ใจ โลโก้ 'เท่งโหน่ง' จาก "คนมาหาเฮีย" และ "นักเลงภูเขาทอง"
- ปัญญา เรณู : หนังไทยเล็กๆ ที่สร้างความประทับใจอัน "ยิ่งใหญ่" พร้อมกับการทำให้ "หัวใจต้องพองโต" !!
- หลุด 4 หลุด : "เกรียน Long Take" , "ร้านของขวัญ สุดพีค" , "คืนนี้ยังอีกยาวไกล" และ "อากง โหด มัน ฮา"
- สาระแน เห็นผี : ต่างกันประมาณ 2 ช่วงตึกระหว่างคำว่า "สยองขวัญ" เเละ "ตลก" ที่จะมาเข้ากันในหนังได้ !!
- สุดเขต สเลดเป็ด : "ตลก" ขำขันอาจจะไม่เทียบเท่ากับ 32 ธันวา เเต่ถ้าเรื่อง "ข้อคิด" ต้องขอยกนิ้วให้ !!
- โคตรสู้ โคตรโส : ความเห็นหลังจากดู "รอบสื่อ" กับ หนัง "เเอ็คชั่นไทย" ที่เดี๋ยวนี้พัฒนาไปไกลเเล้ว ??
- ผู้ชายลัลล้า : เป็นต่อ เดอะ มูฟวี่ + การพัฒนามุขเเละบทของ "เป็ด เชิญยิ้ม" !!
- กระดึ้บ : ดึ้บไปดึ้บมา เกือบจะฮา เเต่ดัน "เเป๊ก" !! + เคมีที่เกือบ ลงตัวของ พีค เเละ ฟรอยด์
- น้ำ : ผีนองสยองขวัญ , ผีตัวนี้ทั้ง ฮา (เเบบไม่สุด) เเละ เพลงประกอบตื่นเต้น (แบบผิดจังหวะ)
- ชิงหมาเถิด : นิทานเรื่องนี้ สอนให้รู้ว่า "หนังที่เสียดสีสังคมสมัยนี้" คือ "โคตร" หนัง"ไทย"ดีเเห่งปี
- ห้องตรงข้าม หัวใจตรงกัน : หนังสั้นจาก ผู้กำกับ รถไฟฟ้า มาหานะเธอ
- อินทรีเเดง : "ฮีโร่สายพันธุ์ไทยดีที่สุดในรอบปี ในด้านเเอ็คชั่นเยี่ยม เเต่ด้านบทเเย่"
- มือปืน ดาว ★ พระ ★ เสาร์ : "ความรัก , พาดพิงโลกที่โหดร้าย , มุขเสื่อมๆ , คำพูดเท่ๆ คงเป็นนิยามได้ดี
- ชั่วฟ้าดินสลาย : บทเรียนชีวิต คู่รัก "สุด" หดหู่ กดดัน รันทด + ที่สุดของการเเสดงของ พลอย เฌอมาลย์ำ
- กวน มึน โฮ : หนังรัก "โฮเเมนติก" เเละ "กวนเมดี้" ของผู้กำกับหนังผีหักมุมที่ทำได้สไตล์ดี เพราะ GTH !!
- สิ่งเล็กเล็ก ที่เรียกว่า..รัก : ความรู้สึกหลังจากรอบ Screen Test กับหนังรักสุดจี๊ดมา "สไตล์นี้" GTH
- สาระเเน สิบล้อ : เมื่อ สาระเเน มีบทครั้งเเรก (ของชีวิต) ความ ..... (เติมคำในช่องว่าง) จึงเกิดขึ้น !?
- นาคปรก : กองเซ็นเซ่อร์ตั้งหากที่เสื่อม ศาสนาเเละคน(ดู)ไม่เคยเสื่อม "สุดยอดหนังไทยเเห่งปี" !!
- บ้านฉัน ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้) : มีดีกว่าตัวอย่าง มีมากกว่าการเเสดง มีเยอะกว่าความตลก
- 32 ธันวา : นิสิที่เรียกได้เต็มปากว่า "หนังไทยคุณภาพตลกไม่ล้ำเส้น" ของ ฤกษ์ชัย
- รถไฟฟ้า มาหานะเธอ : ไม่ได้พาเเฟนไปกรี๊ด "เคน" เเต่พาตัวเองไปดู เเพทตี้ ให้อิ่มใจ
- 5 เเพร่ง : อย่าเซอร์ไพรส์ ถ้าคุณเสพติดความกลัว ผมไม่เซอร์ไพรส์หรอกครับ เพราะกลัวตั้งเเต่เริ่มเเล้ว !
- ดื้อสวยดุ : พระเจ้า !? นี้ตรูกำลังดูหนังเรื่อง น้ำหอมมนุษย์ + x-เม็นอยู่หรือไงว่ะ หนังถึงเป็นเเบบนี้
- สาระเเน ห้าวเป้ง !! : เดียวนี้กรรมมันติดจรวด !?
- ก้านกล้วย ๒ : โคตรรักเองเลย !?
- ความจำสั้น เเต่รักฉันยาว : เพราะเรานั้น"คู่กัน"
- โหด หน้า เหี่ยว 966 : อย่าทำศัลยกรรมเลยนะพี่ ^_^
|
|
|
|
|
|
|
|