ทำเต็มที่แล้ว
กว่าจะผ่านไปแต่ละวัน ไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหน มีเรื่องดีหรือไม่ดี  

ก่อนนอนจะนึกถึง..นึกถึงสิ่งดีๆ ที่จะให้เราอมยิ้มได้ 

แล้วยิ้มให้ตัวเองก่อนข่มตาทุกครั้ง  


แม้ไม่มีเสียงกระซิบข้างหูว่าฝันดี  

แต่อย่างน้อยเราก็สามารถจินตนาการถึงสิ่งดีๆที่อาจไม่เคยเป็นไปได้  


อ้าวเฮ้ย..อยู่ดีๆก็รู้สึกนอยด์ขึ้นมาเฉยๆ


สูดหายใจลึกๆและภาวนาระลึกไว้เสมอ  

ขอให้ตื่นลืมตาขึ้นมาเพื่อเห็นแสงตะวันใหม่อีกวันด้วยเถอะ


อย่างน้อยฉันยังเหลืออีกหนึ่งวันก่อนที่ตะวันจะลับฟ้าไปอีก

อย่างน้อยยังเหลือเวลาให้ฉันได้ทำสิ่งที่อยากทำ

อย่างน้อยยังพอมีเวลาให้ฉันได้คิดถึงคนที่ฉันอาจจะ"รัก"

และอย่างน้อย เสี้ยวเวลาที่เหลือก็สำคัญ 

จนทำให้ฉันเล็งเห็นคุณค่ากับทุกสิ่งที่อยู่รอบตัว


จะไม่เสียดาย  หากวันพรุ่ง ลาลับโลกไป

จงยินดีกับการคืนสู่ดิน แม้ว่าจะทำใจยาก แต่นั่นคือสัจธรรม


 

 

แค่ทำให้เต็มที่ในทุกๆขณะจิต  รู้สึกให้สุดหัวใจ  ไม่เสียเวลามากกับการเสียใจ  หยุดแก้ไขกับสิ่งที่ไม่สมบูรณ์..





Create Date : 13 กุมภาพันธ์ 2557
Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2557 0:37:17 น.
Counter : 1279 Pageviews.

2 comments
  
และ ก้อ จะ ไม่เสียดาย ไม่เสียใจ ที่ ได้รัก ใคร สักคน อย่างเต็มที่ค่ะ
เป็นกำลังใจ ให้ นะคะ
โดย: kwan_3023 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:7:18:18 น.
  
สวัสดีคะ แวะมาเยี่ยมคะ
ได้กำลังใจดีมากเลยคะ
โดย: Huda วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:15:45:23 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

PhuyingSainam
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



ผู้หญิงไม่ใช่ก้อนหิน ยังร้องไห้และหัวเราะเป็น
คนเราก็เหมือนหนังสือ หากพลิกอ่านตอนจบ
ก็หมดความหมายที่จะค้นหากันต่อไป
Ammie Akethanachaihirun | Create Your Badge
New Comments
กุมภาพันธ์ 2557

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
27
28
 
 
13 กุมภาพันธ์ 2557
All Blog
MY VIP Friends