ระบายเบาๆตามสไตล์มหาลัยเลื่อนเปิด
แอบบ่นนิดๆนะคะ ระบายอารมณ์เบาๆเดี๋ยวเครียดท้องจะผูก ท้องผูกเป็นสาเหตุหนึ่งของความอ้วน เอ่อเกี่ยวกันมั๊ย

เมื่อวานคะ เหตุเกิดจากเมื่อวาน คุยโทรศัพท์กับคุณแฟนด้วยความคิดถึงไม่ได้ไปพบปะเจอหน้ากันเลยเพราะน้ำท่วม คุยกันไปกุ๊กกิ๊กๆกันไปซักพักคุณแฟนพูดถึงรูปคะ เค้าก็คงมองและเพ่งพิจารณา แล้วทันใดนั้นก็พูดขึ้นมาว่า

" พี่ว่านะ น้ำลดอีกนิดนึง น่ารักมากเลยนะเนี่ย" เราก็บอกว่า ใช่ๆๆๆน้ำลดอีกนิดคงจะดี(หมายถึงน้ำท่วมนะ) แฟนเราก็บอกว่า จริงดิ งั้นลดไวๆนะ อยากมีแฟนน่ารักๆ เวลาแต่งงานจะได้อวดเพื่อนได้ (เอ่ออออคิดไกล) ด้วยความงอน เราตอบกลับไปว่า "อยากมีเจ้าสาวสวยๆแบ๊วๆน่ารักๆหุ่นดีๆ ก็ไปจีบนางสาวไทยสิ! เชอะ " แล้วหลังจากนั้นอุณหภูมิห้องก็ลดลง ปรับเข้าสู้โหมดน้อยใจอย่างจริงจัง

แล้วคุณแฟนก็พูดว่า โอ๋ๆๆงอนน่ารักนะเนี่ย

เราก็บ่นของเราไป คือใจเราอะอยากลดน้ำหนักนานแล้ว ลดได้บ้างไม่ได้บ้าง มันก็อยู่ที่ใจ + เวลา + ปัจจัยทางสังคมใช่ปะ เอาจากความจริงอะ คือเราก็ให้เวลาตัวเรา 1 ปีไง ลด 10 กิโล ก็เรื่อยๆ ไม่ได้รีบร้อนอะไร อีกอย่างกว่าจะแต่งก็โน้นอีก 5 ปีโน้น จะรีบสวยไปไหน ตอนนี้ก็ตั้งใจเรียนไปก่อน เรียนให้จบป.ตรี 2 ใบถึงจะคิดเรื่องแต่งงาน แต่เราก็เข้าใจคุณแฟนนะ เพราะเค้าก็ค่อนข้างจะพร้อมในหลายๆด้าน ใจเราอยากแต่งโน้น 30 เอิ๊กๆ อยากเรียนไปเรื่อยๆ จบตรีต่อโท จบโทต่อเอก อะไรแบบนั้น แต่คงหยุดแค่โท คือเราก็เข้าใจนะว่า แฟนคือหน้าตาของเรา แล้วเราก็คือหน้าตาของแฟน แต่ถ้าเราสวย แล้วไร้สมอง มันจะดีอย่างไร? กลับกันเค้าน่าจะภูมิใจนะที่มีแฟนเรียนสูงๆ ทำงานดีๆ อนาคตก็ดี ส่วนเรื่องภายนอกมันก็ปรับเปลี่ยนไปตามกาลเวลา จะยึดติดอะไรนักหนา จริงปะ สวยแต่ร้าย ผู้ชายชอบแบบนั้นหรอ หรือชอบแบบสวยใส ไร้สมอง ตามไม่ทัน แต่สำหรับเรานั้น...ไม่สวย แต่มีสมอง มีการศึกษา เราก็พอใจแล้วหละ

ส่วนน้ำหนัก มันมีผลต่อสุขภาพเราโดยตรง อ้วนมากก็ไม่ดี ผอมมากก็ไม่ดี อยากให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานก็เท่านั้น แต่ก็ไม่จำเป็นต้องรีบลดเพราะอยากสวยให้แฟนเอาไปอวดเพื่อนแล้วหละคะ มันบั่นทอนจิตใจเรามากเลย ตอนนี้ก็ได้แต่บอกว่า เราทำเพื่อตัวเอง



Create Date : 09 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 9 พฤศจิกายน 2554 11:32:12 น.
Counter : 651 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Escherichia coli
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]



พฤศจิกายน 2554

 
 
1
2
3
4
7
8
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
30
 
 
All Blog