Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
15 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 
มู้...หมู


ตอนที่กลับไปเยี่ยมบ้านเมื่อหน้าร้อนที่ผ่านมา
หน่อยให้cdเพลงของสองวัยกลับมาด้วยหลายแผ่นเลย
เอ๊ะ..ฤๅว่าพวกเราจะเริ่มแก่กันแล้ว?
ตอนที่กินข้าวกันสุมหัวกันก็คุยแต่เรื่องเก่าๆ
นี่ยังจะเอาเพลงเก่าๆมาให้ฟังรำลึกความหลังกันอีก
ฉันก็ทำเป็นบ่นไปงั้นเอง
ที่จริงน่ะดีใจ ก็ฉันเป็นแฟนเก่าสองวัยนี่นา



เพลง"ลูกหมูใส่รองเท้า"เป็นเพลงหนึ่ง
ที่ฉันและพวกเพื่อนๆสมัยปี๑ ในวัยหน่อมแน้ม
ชอบเอามาร้องเล่นกัน

ลูกหมูใส่รองเท้า
สองวัย
ในเช้าแจ่มใสวันหนึ่งซึ่งเป็นวันน้ำนอง
ลูกหมูก็อยากจะลอง..อยากจะลองเล่นโคลน
แต่แล้วก็ต้องคันเท้าพยาธิไชเข้าเท้ามัน
ลูกหมูคิดได้โดยพลันต้องป้องกันทันที
จึงทำรองเท้าด้วยไม้
ใช้เชือกเป็นสายชั้นดี
เร็วๆมาช่วยกันสิ
จะได้ของดีเสียงดัง
ก่อบกิ๊บก่อบ ก่อบกิ๊บก่อบ
ก่อบกิ๊บก่อบ กิ๊บก่อบ
กิ๊บก่อบ กิ๊บก่อบ กิ๊บก่อบ
ฟังๆเสียงฉันเดินสิ
ฟังๆเสียงฉันเดิน
ฟังๆเสียงฉันเดินสิ
ก่อบก่อบก่อบ
ฟังๆเสียงฉันเดินสิ
ฟังๆเสียงฉันเดิน
ฟังๆเสียงฉันเดินสิ
ก่อบก่อบก่อบ.....
ติ่วติวติ๊วติวติ่วติวติ่ว



เกริ่นอยู่ตั้งนาน
ที่จริงไม่ได้มีเรื่องอะไรเกี่ยวกับลูกหมูใส่รองเท้าเลย
แต่ด้วยความสามารถพิเศษส่วนตัว
ฉันก็พยายามโมเมโยงให้เข้ากันจนได้
เพราะเรื่องที่จะคุยต่อไปมันก็เป็นเรื่องของ หมู:-D
เมื่อหลายเดือนมาแล้ว
ฉันเห็นดินขนมปังที่ร้าน๑๐๐เยน
จึงซื้อติดมือมาด้วย กะว่าจะเอามาปั้นอะไรเล่นกับอากิมะลิ
แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้เอาออกมาเล่นซะที
จนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
นั่งดูทีวีแล้วมันมีโฆษณาหนึ่งสร้างโดยclay animation(มั้ง)
เป็นตัวหมูน่ารักดี
เปรยๆกับมะลิว่า เออ หมูนี่น่ารักดีนะ
แล้วก็เกิดอารมณ์เปลี่ยวกระทันหัน(ว้าว)
เกิดอยากปั้นดิน(ให้เป็นดาว)ขึ้นมาน่ะค่ะ
ก็เลยเอาดินที่ซื้อมาออกวางบนโต๊ะ
เปิดกล่องออกดูให้ชัดๆ
โอ้โห...ดินไรเนี่ย สีตอแหลมากขอบอก เอิ๊กๆๆ
ฉันไม่ค่อยชอบสีฉูดฉาด
ทนไม่ไหวก็เลยเอาดินสีขาวเป็นmain
และผสมดินสีตอแหลอื่นๆอย่างละนิดเดียว
สีที่ผสมเสร็จแล้วเลยออกมาหวานเชียว
"ปั้นหมูนะ...ปั้นหมู"



มีรีเควสต์มาขนาดนี้แล้ว...
มีหรือ มารดาจะไม่ตามใจท่านผู้ชม
ในที่สุด...
มารดาที่เกริ่นๆว่าจะปั้นดินให้เป็นดาว
ก็ปั้นดินให้เป็นหมูหวานๆได้ ๑ ตัว
มะลิเขาก็ปั้นเล่นด้วย
ได้ยีราฟและสิงโตสีสดใสมาอีก ๒ ตัว
...
ในขณะที่มะลิก็ดูจะชื่นชมเจ้าหมูหวานที่ฉันปั้นไม่รู้จบซะที
ฉันกลับแอบคิดชมลูกตัวเอง...มะลิเก่งจัง
งานของมะลิออกมาpureกว่าที่ฉันทำเยอะเลยง่ะ


ฉันสัมผัสความนิ่งในขณะที่ใจจดจ่อกับการปั้นได้
นั่นคงเพราะจิตเป็นสมาธิ มุ่งไปที่ดินที่มือกำลังปั้นนั่นเอง
แต่ฉันลืมที่จะตามรู้ จึงเกิดอาการเผลอ
เพลินไปกับภวังค์นั้น ขาดสัมปชัญญะ ลืมตัวเอง
ก็มันเพลินนี่นะ...
อะน่า ไม่เป็นไร หนนี้รู้ตัวว่าเผลอก็ดีมากแล้ว
พอรู้ว่าเผลอ นั่นก็คือ มีสติรู้ตัวนั่นแหละ
หนหน้าเอาใหม่เนอะ
ฮื่อ...

หนหน้าปั้นดินขนมปังใหม่
หนหน้าตามรู้ทันจิตใหม่:-)





Create Date : 15 พฤศจิกายน 2549
Last Update : 18 มกราคม 2559 21:53:17 น. 0 comments
Counter : 752 Pageviews.

silly
Location :
tokyo Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




ฉันเป็นเพียง
ผู้หญิงหัวโตคนนึง....


เป็นเรื่องน่าดีใจ
สำหรับทุกเช้า
ที่ตื่นมาพบว่า
ตัวเองยังมีลมหายใจ
















[Add silly's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.