Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
31 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
ด่ า ง





ด่างเป็นหมาพันธุ์ทาง
อาศัยอยู่ที่บ้านอ่างเก็บน้ำบางพระ ศรีราชา
ด่างมีชื่อเต็ม ๆ ว่า คุณด่าง ณ บางพระ
(ฉันเรียกของฉันอยู่คนเดียว)
ฉันถ่ายรูปของด่างเก็บไว้เป็นครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ.๒๕๕๐
ด่างนิสัยสุภาพ นุ่มนวล เงียบขรึม อ่อนโยน
แม้เราจะพบกันเป็นครั้งแรก
แต่ด่างก็สนิทสนมกับฉันอย่างรวดเร็ว
ด่างจะมานอนอยู่ใกล้ ๆ หากฉันออกมานั่งที่ตรงชานบ้าน



ฉันถ่ายรูปของด่างเป็นครั้งที่สองเมื่อปีพ.ศ.๒๕๕๑
ด่างยังทำตัวสนิทสนมกับฉันเหมือนเดิม
คอยเดินตามบ้าง เวลาฉันเดินไปไหน ๆ
และยังอ่อนโยนดังเดิม



มาปีนี้ฉันมีโอกาสกลับไปที่บ้านบางพระอีกครั้ง
นอกจากคุณด่างแล้ว
มีสมาชิกเพิ่มจากเดิมอีก ๔ ตัว
คือ กาแฟ โอเลี้ยง มังคุด และนวล
ทั้ง ๔ ตัวเป็นลูกหมาที่หลงเข้ามาในบ้านเมื่อยังเล็ก ๆ
และไม่ยอมออกไป พี่ของฉันจึงเลี้ยงเอาไว้
ฉันโดนเสียงเห่าดังขรมต้อนรับตั้งแต่เมื่อเท้าเหยียบถึงพื้นถนนของบ้าน
และยังเห่าไม่หยุด
บางตัวหางก็ส่ายไปเห่าไปเหมือนสับสนความคิดตัวเอง
บางตัวเห่าอย่างเดียว แต่ตั้งท่าต่อสู้พร้อมรับเสมอราวกับระแวงว่าฉันจะจู่โจม
ทั้ง ๔ ตัวน่ารักดี แต่ฉันก็ยังมองหาคุณด่าง(ที่ไม่ใช่)ของฉัน



ด่างปรากฎตัวให้ฉันเห็น
ทำเป็นเดินเฉี่ยวไปเฉี่ยวมา
และกระดิกหางเล็กน้อย
แต่พอฉันเรียก ด่างกลับทำเมินไม่สนใจเดินโฉบไปทางอื่นบ้าง
วิ่งมุดใต้ถุนบ้านบ้าง
วิ่งออกไปเห่าหมาหนุ่ม ๆ ข้างบ้านบ้าง
ทำเอาฉันแอบน้อยใจไป ๑๐ วินาที
ฉันยังอยากจะได้รับความสนิทสนมกับคุณด่างดั่งเคย
ฉันใช้ความพยายามในการเดินตามด่างหลายหน
แต่ด่างก็วิ่งออกไปแสดงพาวกับหนุ่มข้างบ้านเสียทุกทีไป

จนวันสุดท้าย
ก่อนจะต้องออกเดินทางไปกรุงเทพฯ
แม่กำลังให้อาหารเหล่าสมุนพอดี
ฉันจึงมีโอกาสใกล้ชิดกับด่างอีกครั้ง



เพียงแค่ประมาณ ๕ นาทีขณะที่ด่างนิ่งกินข้าวอยู่ก็ยังดี
แต่ด่างไม่สนใจฉันเลย
แม้ฉันจะลูบหัวลูบตัวของด่างด้วยความรัก
ฉันดีใจที่ถ่ายรูปของด่างมาได้
แต่รูปที่ได้มา..
มันปะปนด้วยความน้อยใจของฉันเหมือนกัน
....
ฉันคิดอย่างเข้าข้างตัวเองว่า...
การที่คุณด่างทำห่างเหินไม่ใยดี
และการที่เจ้าหมาอีก ๔ ตัวไม่ยอมเป็นมิตรกับฉันนัก
(โดยปกติฉันจะเข้ากับหมาได้ง่ายมาก)
คงเป็นเพราะ"กลิ่นหมา"ของฉันมันคงจางลงมากนั่นเอง




Create Date : 31 กรกฎาคม 2553
Last Update : 15 มกราคม 2559 21:24:41 น. 11 comments
Counter : 1020 Pageviews.

 
สวัสดีครับพี่ฝน


เป็นเรื่องจริงนะครับ
ถ้าเราไมไ่ด้เล่นกับหมานานๆ
หมาจะเมินครับ 555

ช่วงหลังแมวชอบมาถูขาผม
คราวนี้หมาเห่าเลยครับ 5555




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 31 กรกฎาคม 2553 เวลา:21:39:27 น.  

 
ฮ่าฮ่า.... ใช่เลยคุณก.ก๋า
พี่โดนหมาเมิน
:D


โดย: พี่ฝน* IP: 119.245.19.164 วันที่: 1 สิงหาคม 2553 เวลา:8:05:31 น.  

 
อ่านแล้วเหงาๆ จังค่ะ
ได้กลับมาเยี่ยมบ้านแล้วเที่ยวให้สนุกไปเลยนะคะ


โดย: Neilnuch_T วันที่: 1 สิงหาคม 2553 เวลา:10:25:05 น.  

 

เพลงน่ารักมากเลยคุณ
ไม่เคยได้ยิน โยกตัวตามไปด้วยเลย555+++

เราเคยมีปัญหากับหมาแม่ลูกอ่อนเมื่อสมัยเด็ก ๆ ค่ะ
และโดนหมางาบที่น่องอยู่สองครั้ง จำฝังใจ
ยังจำได้อีกว่า ตอนที่โดนหมากัดน่ะ พ่อเอารองเท้าฟองน้ำ
ตีที่ที่หมากัดน่ะ ไม่เข้าใจว่าทำไปทำไมนะคะ

แล้วก็กลัวหมามาตลอด
เจอหมาจะสะดุ้ง และหดแขน หดขา ตัวเกร็ง ๆ
นี่ถ้าไม่เลี้ยงหมาเองจะไม่สามารถเปลี่ยนความรู้สึกได้เลย
และเราเห็นด้วยนะ เรื่องกลิ่นหมาน่ะ
เราเล่นกับหมาบ่อย ๆ ตัวเลยมีกลิ่นหมา
แต่ไม่ใช่กลิ่นหมา ๆ นะ อย่างงั้นเน่าแล้วอะ^^
หมาตัวอื่นก็ให้เล่นได้
แล้วเจ้าพวกหมาก็แสนรู้อีกแหนะ
ว่าไหนกลิ่นหมอหมา ฮ่า ฮ่า ฮ่า
หมาเห็นหมอ ฉี่ราดเลยคุณ
ตอนหลังเลยต้องจัดการฉีดยาให้หมาเอง
ไม่ว่าเห็บ หมัด หยอดวัคซีน
เอาใจหมาน้อยกว่าลูกนิดนึง ฮี่ ฮี่

วันนี้เฝ้าบ้าน เค้ามาตัดหญ้าให้
เผลอแป๊บเดียว เค้าสาวตีตุ๊กแกหลังบ้านหมดราวรั้วเลย
เรางี้ขาแข้งอ่อนเลย บอกไม่ทันอะ มัวแต่เก็บบ้าน
เศร้าจริง ๆ ถึงแม้ว่า ต้นไม้ทั้งหลายจะถูกตัดแต่งกิ่งจะเช้งกะเด๊ะเลย

ไปหน้าร้านแล้วนะ
พรุ่งนี้จะเข้ามาฟังเพลงอีกค่ะ

ปล.หลายอารมณ์แฮะ
ไม่ได้เข้ามาจิ้มอีโมชั่นบ้านนี้นานแล้ว^^



โดย: ภูเพยีย วันที่: 1 สิงหาคม 2553 เวลา:14:29:39 น.  

 
หนูธี พี่เขียนด้วยความน้อยใจจริง ๆ นะเนี่ย
โดนคุณหมาเมิน เลยขออ้อนซะหน่อยให้สะใจ


คุณภู เป็นเพลงของ"ตัวกลม"ค่ะ
ตอนนั้นกลับไปบ้าน และสุ่มซื้อซีดีกลับมาด้วย ๒ - ๓ แผ่น
คือซื้อโดยไม่รู้จักเพลงและเจ้าของเพลงแต่ทดลองฟังดู
เป็นแผ่นที่ถูกใจมาก ๆ ชอบ(เกือบ)ทุกเพลงเลย และฟังมาจนวันนี้ค่ะ
มีเพลงประกอบบล็อกจะช่วยบรรเทาความเหงาของเนื้อเรื่องลงหน่อย
(เพราะเธอเขียนตัดพ้อคุณด่างเสียเหลือเกิน)
เราเคยได้ยินเหมือนกันค่ะ กับคนที่มีประสบการณ์ไม่ดีตอนเล็ก ๆ จะฝังใจ
เรื่องเกี่ยวกับหมาก็เหมือนกัน ถ้าโดนงับซะแล้ว คงฝังใจแน่นอน
ของเราเติบโตมากับหมาโดยแท้เลยค่ะ
คือเกิดมาก็มีหมาอยู่ข้าง ๆ แล้ว
เพิ่งมาหยุดใช้ชีวิตร่วมกับหมาก็ตอนเดินทางมาญี่ปุ่นนี่เอง
มันผ่านมายี่สิบกว่าปี ก็คงไม่แปลกที่กลิ่นหมาจางจะไปเนาะ
....
ตีนตุ๊กแก น่าจะขึ้นง่ายใช่มั้ยคะ เดี๋ยวคงขึ้นครึ้มให้คุณชื่นชมอีกแน่ ๆ เลย..


โดย: silly วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:7:24:35 น.  

 
สวัสดี สายฝน จ๋า

คิดถึงค่ะ

เอ วันนี้ ก็มา กทม แล้วอ่ะจิ

อยู่หลายวันไหมน้าาาา (อยากรู้อยากเห็น)

แว่บมานอนเล่นที่บ้านนี้ไหมคะ


โดย: nu-an วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:8:16:49 น.  

 
สวัสดีค่ะป้านวน
ป้านวนสบายดีหรือเปล่าคะ
คิดถึงเช่นกันค่ะ
ฝนแวะไปดูกระเป๋าของป้านวนแล้ว สุดยอดเลย!!!!
ฝนหลังไมค์ไปหาแล้วนะคะ


โดย: silly วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:11:07:22 น.  

 
แฮ่ ... โบร๊วววววว



โดย: ตาอ้วนชวนคุย วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:12:04:29 น.  

 
โอ๋ๆๆ อย่าเศร้านะจ้ะ
งั้นพี่ฝนต้องกลับเมืองไทยบ่อยๆ แฮ่ๆๆ


โดย: Frida วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:22:48:59 น.  

 
พี่เกี๊ยม โบร๊วววววววววด้วยคนนะคะ


พัชร
ใช่แล้ว อย่างงี้ต้อง(หาเรื่อง)กลับบ้านสถานเดียว


โดย: silly วันที่: 3 สิงหาคม 2553 เวลา:9:36:09 น.  

 
:)


โดย: lunapee วันที่: 7 สิงหาคม 2553 เวลา:8:41:00 น.  

silly
Location :
tokyo Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




ฉันเป็นเพียง
ผู้หญิงหัวโตคนนึง....


เป็นเรื่องน่าดีใจ
สำหรับทุกเช้า
ที่ตื่นมาพบว่า
ตัวเองยังมีลมหายใจ
















[Add silly's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.