Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
6 กรกฏาคม 2549
 
All Blogs
 

เด็กหญิง กับ ทะเล

วันนี้ขณะกำลังค้นหาอะไรบางอย่าง
ฉันบังเอิญไปเจอรูปเกือบเก่ารูปหนึ่ง
จึงเกิดอยากเล่าเรื่องเกือบเก่าต่อไปนี้...



...กาลครั้งหนึ่งของบ่ายแก่ ๆ วันหนึ่ง
วันอากาศดีที่ริมทะเลสีครามแห่งหนึ่ง
กับเด็กหญิงฟันหลอที่กำลังหลับตาพริ้มนั่งอยู่ข้าง ๆ ฉัน
ลมทะเลสดชื่น
เสียงคลื่นกระทบกับชายฝั่ง
บางอย่างทำให้ฉันแอบเหลือบมองเด็กหญิงอย่างเงียบ ๆ
เด็กหญิงยังคงหลับตาพริ้มนั่งนิ่ง
อ้าปากกว้างอยู่สักครู่
แล้วก็เริ่มเคี้ยว เคี้ยว เคี้ยว
ความสงสัยในใจเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ
แต่ฉันก็อดทนเงียบอยู่
เพราะไม่อยากรบกวนโลกส่วนตัวของเด็กหญิง
จนกระทั่งเด็กหญิงลืมตามองทะเล
ฉันอดยิ้มไม่ได้
เมื่อได้ยินเด็กหญิงพูดขึ้นว่า
"อากาศอร่อยดีนะแม่"



มีสำนวนของภาษาญี่ปุ่นอยู่ประโยคหนึ่งที่ว่า

kuuki ga oishii
แปลตรงๆได้ว่า อากาศอร่อย
หมายถึง อากาศสะอาดสดชื่นฉ่ำปอด ทำนองนั้น

นาน ๆ ทีที่ฉันจะมีโอกาสปลีกออกจากเมืองใหญ่
ไปสัมผัสอากาศดี ๆ สะอาด ๆ สดชื่นตามชนบท
ที่อุดมด้วยธรรมชาติรอบข้าง
ยามนั้นแหละที่ฉันสามารถลิ้มรสได้จริง ๆ เหมือนกัน
ว่า อากาศอร่อยดี มันเป็นยังไง...

คนเราก็เป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ
จึงเป็นเรื่องธรรมดา
ที่จะรู้สึกดี
เมื่อได้หวนกลับคืนสู่ธรรมชาติ





 

Create Date : 06 กรกฎาคม 2549
0 comments
Last Update : 17 มกราคม 2559 17:57:37 น.
Counter : 1386 Pageviews.


silly
Location :
tokyo Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




ฉันเป็นเพียง
ผู้หญิงหัวโตคนนึง....


เป็นเรื่องน่าดีใจ
สำหรับทุกเช้า
ที่ตื่นมาพบว่า
ตัวเองยังมีลมหายใจ
















[Add silly's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.