Group Blog
 
<<
มีนาคม 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
12 มีนาคม 2555
 
All Blogs
 
10 เคล็ดลับ เพื่อการทำสีผมให้ตรงใจ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

หากต้องการเปลี่่ยนบุคลิก หรือเพิ่มความแปลกใหม่ให้กับลุคแบบไม่ต้องลงทุนมากมายนัก การทำสีผมหรือไฮไลท์นับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าพิจารณาสุด ๆ สีผมสวย ๆ เมื่ออยู่บนเรือนผมงาม ๆ ก็ช่วยเปลี่ยนบุคลิกให้ดูอ่อนหวาน หรือว่าเปรี้ยวขึ้นได้ตามที่ต้องการ ส่วนการจะเลือกทำสีผมใด ๆ ก็ต้องพิจารณาจากบุคลิกเดิมของตัวเอง ทั้งยังเรื่องสีผิว สภาพผม ฯลฯ เพื่อให้สาว ๆ เปลี่ยนสีผมของตัวเองออกมาได้สวยตรงใจ กระปุกดอทคอมจึงนำเคล็ดลับน่ารู้ เกี่ยวกับเรื่องการทำสีผมให้สวยมาฝากกันค่ะ

1. เตรียมพร้อมก่อนทำ(สี)ผม

ผมแตกปลายจะยิ่งถูกสังเกตเห็นชัดง่ายขึ้นหากคุณทำไฮไลท์ เพราะฉะนั้นจึงต้องเล็มปลายผมที่แห้งเสียออกก่อนทุกครั้ง รวมทั้งสระผมก่อนการทำสี 1 วัน ไม่ทิ้งผมไว้หลายวันโดยไม่สระ หรือสระทันทีก่อนการทำสี เพราะทั้งผมที่สะอาดหรือว่าสกปรกเกินไป ล้วนส่งผลต่อสีที่จะออกมาทั้งสิ้น นอกจากนี้หากคุณจะให้ช่างที่ร้านทำและเลือกสีให้ล่ะก็ ให้ทำผมแบบที่คุณทำตามปกติไปที่ร้าน เพื่อให้ช่างพอจะมองสไตล์และสีผมที่เหมาะสมกับคุณออก

2. เลือกสีผมโดยพิจารณาจากพื้นฐานสีผิวและสภาพเส้นผม

จะเปลี่ยนสีผมทั้งมี คุณคงอยากให้สีใหม่ที่ได้ออกมาแล้วดูเหมาะสมกลมกลืน และดูสวยเมื่ออย่บนศีรษะของคุณ ฉะนั้นควรเลือกสีผมโดยพิจารณาจากสีผิวของตัวเอง หากมีสีผิวขาวหรือออกอมชมพู สีที่ทำแล้วสวยคือสีบลอนด์และน้ำตาลอ่อน ส่วนสาวผิวเหลือง หรือคล้ำแบบอมเหลืองหรือออกสีน้ำผึ้ง ไปได้ดีกับสีน้ำตาลเข้มหรือสีน้ำตาลแดงคอปเปอร์ นอกจากนี้ลักษณะสภาพผม ก็เป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งในการพิจารณาเช่นกัน ผู้ที่มีผมเป็นลอนคลื่นหรือหยิกอยู่แล้ว สามารถทำเฉดดิ้งได้มากถึง 5-6 ช่อเลยทีเดียว ในขณะที่สาวผมตรงจะดูสวยกว่าหากทำสีผมโดยไม่ทำเฉดดิ้ง

3. กะปริมาณน้ำยาให้เพียงพอกับผม

หากคุณจะทำสีผมด้วยตัวเอง และมีผมยาวกว่าระดับไหล่ลงไป อย่าลืมเตรียมน้ำยาย้อมผมเอาไว้ให้เพียงพอ ซึ่งแน่นอนว่าจำเป็นต้องใช้มากกว่า 1 กล่อง ดีกว่าประหยัดเงินซื้อกล่องเดียวแต่ได้ผมสีกระดำกระด่างไม่เสมอกัน

4. คลุมผมด้วยหมวกอาบน้ำ

หลังจากทาน้ำยาเปลี่ยนสีผมลงบนเส้นผมทั่วทั้งศีรษะแล้ว ให้รวบผมแล้วคลุมด้วยหมวกอาบน้ำ เพื่อให้น้ำยาเปลี่ยนสีผม ซึมซับลงสู่เส้นผมและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งยังช่วยไม่ให้น้ำยาไหลมาเปรอะเปื้อนหน้าผากหรือต้นคอของคุณด้วย

5. สื่อสารกับช่างทำผมให้เข้าใจ

เพื่อให้ผมที่ทำสีแล้วออกมาตรงกับความต้องการของคุณมากที่สุด คุณควรนำภาพหรือแบบสีผมที่คุณต้องการไปให้ช่างดูด้วย แม้ว่าสุดท้ายช่างจะแนะนำให้คุณทำสีโดยคำนึงถึงสีผิวของคุณเองก็ตาม แต่ก็ทำให้คุณและช่างสามารถหาข้อตกลงร่วมกันทั้งสองฝ่าย และจัดการผสมสีแบบที่คุณต้องการหรือผสมให้ออกมาใกล้เคียงที่สุดได้ นอกจากนี้คำที่ใช้สื่อสารกับช่างก็ควรเป็นคำที่เข้าใจง่าย ไม่จำเป็นต้องใช้ศัพท์เทคนิคยาก ๆ ก็ได้ (แม้จะคิดว่าเป็นศัพท์ที่ดูเป็นโปรเฟสชั่นแนลก็ตาม)

6. ค่อยเป็นค่อยไป

หากคุณเป็นคนที่มีผมเดิมค่อนข้างเข้ม แต่ต้องการเปลี่ยนเป็นอ่อนอย่างสีน้ำตาลอ่อนจัดหรือว่าสีบลอนด์ ให้เปลี่ยนอย่างค่อยเป็นค่อยไป ให้สีผมค่อย ๆ อ่อนลงทีละระดับ ซึ่งทำให้คุณต้องพักฟื้นสภาพผมกลับมาทำสีผมซ้ำอีก 1-2 ครั้ง จนกว่าจะได้สีผมตรงตามที่คุณต้องการ แม้จะฟังดูยาวนานและเสียเวลา แต่ก็คุ้มค่ากว่าการเปลี่ยนสีจากเข้มมากลงไปยังอ่อนสุด ๆ ในครั้งเดียว ซึ่งจะทำร้ายเส้นผมของคุณอย่างเหลือร้าย และเมื่อผมเสียแล้ว ต่อให้ทำสีไหน ๆ ก็ไม่ดูสวยขึ้นมา โดยการเปลี่ยนสีผมแต่ละครั้งนั้น ไม่ควรทำให้สีอ่อนลงกว่าผมเดิมเกิน 2 เฉด

7. วิธีแก้สีผมแบบฉุกเฉิน

หากคุณเปลี่ยนสีผมเอง แล้วปรากฎว่าสีผมที่ออกมาดูเข้มและจัดกว่าสีจริงที่คุณต้องการ สามารถแก้ไขด้วยตัวเองในเบื้องต้นได้ โดยการหมักครีมทรีตเม้นท์กับผมที่เปียกหมาด จากนั้นพันทับด้วยพลาสติกใสที่ใช้ห่ออาหาร แล้วทับด้วยผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นอีกครั้ง ทิ้งไว้ 10 นาที แกะออกแล้วเป่าผมด้วยลมอุ่น ๆ จากไดร์อีก 10 นาที แล้วจึงล้างออกให้สะอาด ตามด้วยการใช้ครีมนวดผมอย่างปกติ สีผมจะดูอ่อนลง แต่หากยังไม่อ่อนถึงระดับที่ต้องการ คุณอาจต้องให้ช่างทำผมช่วยเสียแล้ว

8. หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำร้ายผม

สาวที่รักผมย่อมรู้ดีว่า การให้เส้นผมสัมผัสกับความร้อนจากอุปกรณ์ทำผม คลอรีน และแสงแดดมากเกินไป ทำให้ผมเสียและแห้งกรอบ หากผมของคุณที่เคยทำสี แต่ถูกทำร้ายด้วยปัจจัยเหล่านี้จนกลายเป็นสีออกแดงหรือเขียว ให้แก้ไขโดยการสระผมด้วยแชมพูเปลี่ยนสีผมที่ผสมสีม่วงเป็นเวลา 1 สัปดาห์ และเพื่อป้องกันผมจะกลับมาเสียอีก ให้เคลือบผมด้วยครีมคอนดิชั่นเนอร์ก่อนทุกครั้ง ที่จะลงสระว่ายน้ำไม่ว่าจะที่สระว่ายน้ำหรือที่ทะเลก็ตาม

สำหรับผมที่เสียและแห้งกรอบจากความร้อนของอุปกรณ์ทำผม ให้มาส์กผมด้วยคอนดิชั่นเนอร์ชนิดเข้มข้นอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง หากเป็นไปได้ เลือกใช้สูตรที่มีส่วนผสมของของโจโจบาออยล์และเชียร์บัตเตอร์ ซึ่งจะทำให้ผมชุ่มชื้นโดยไม่เพิ่มน้ำหนักให้เส้นผมมากจนผมลีบลู่ ส่วนผู้ที่มีผมเส้นค่อนข้างหยาบและใหญ่ ให้เลือกใช้คอนดิชั่นเนอร์สูตรเข้มข้นพิเศษ

9. ยืดอายุให้ผมทำสีเปล่งประกายสวย

เมื่อทำสีผมออกมาได้ตรงใจแล้ว ก็ต้องรักษาเส้นผมให้สุขภาพดี เพื่อสีผมที่ทำจะได้คงสภาพสีเช่นนั้นและเปล่งประกายได้งดงามเสมอ ลองเลือกใช้แชมพูสูตรปกป้องผมทำสี และไม่ข้ามขั้นตอน การบำรุงด้วยครีมคอนดิชั่นเนอร์ทุกครั้งหลังการสระ ผมที่ชุ่มชื้นย่อมสะท้อนแสงและเปล่งประกายได้ดีกว่า นอกจากนี้ เลือกใช้เซรั่มหรือผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่มีส่วนผสมของซิลิโคน ซึ่งช่วยเคลือบปิดเกล็ดผม ทำให้ผมดูเรียบลื่นเงางาม

10. จัดการผมหงอกเพื่อผมสีสวยที่สมบูรณ์แบบ

ผมหงอกเป็นปัญหากวนใจคุณผู้หญิง มันมักขึ้นมาแซมที่โคนผม มองแล้วรู้สึกหงุดหงิดสายตา และถ้ามีเยอะจนไม่สามารถตามถอนได้หมด ให้หาตัวช่วยอย่างน้ำยาย้อมผมประเภทชั่วคราว ย้อมเฉพาะที่บริเวณโคนผม ซึ่งน้ำยาย้อมผมชนิดนี้จะค่อย ๆ จางและหลุดออกได้เองเมื่อผ่านการสระผมหลาย ๆ ครั้ง ทำให้คุณไม่ต้องกังวลกลัวว่า สีโคนผมจะดูเพี้ยนโดดออกไปจากสีผมที่คุณทำ ด้วยวิธีการนี้ จะช่วยให้ผมทำสีของคุณดูสวยเนี้ยบไปได้ จนกว่าจะถึงการทำสีผมครั้งต่อไป


Create Date : 12 มีนาคม 2555
Last Update : 12 มีนาคม 2555 10:12:48 น. 0 comments
Counter : 684 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

wattana13
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add wattana13's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.