พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
8 พฤษภาคม 2551

ความทรงจำสีจาง

วันนี้ฉันได้รู้ว่าตัวเองจดจำอดีตไว้มากมายเหลือเกิน ถึงมันจะนานมาแล้วมันก็ยังชัดเจนในใจฉัน... ต่างกับเขา ผู้ที่อยู่ร่วมในความทรงจำนั้น กลับจำอะไรไม่ได้เลย

หรือเพราะแบบนี้ ทำให้ความผูกพันของเราไม่เท่ากัน... เขาไม่ได้จำทุกอย่างที่ผ่านมาระหว่างเราได้เท่ากับฉัน... ถ้าเทียบเป็นอัตราส่วนก็คงซัก 10:100 ได้ละมั้ง หรืออาจจะไม่ถึง เราผ่านเรื่องราวต่างๆ กันมามากมาย แต่จะมีซักกี่เรื่องที่อยู่ในความทรงจำเขาจนถึงตอนนี้

ดอกไม้...ช่อแรก (และช่อเดียว) ที่เขาเคยซื้อให้ฉัน ฉันยังคงเก็บไว้ แม้มันจะแห้ง ร่วงโรย ฝุ่นจับ ไม่ว่าแม่ฉันจะบ่นยังไง ฉันยังคงที่จะเก็บเอาไว้ ความทรงจำดีๆ แบบนี้ไม่ได้มีบ่อยๆ หรืออาจจะไม่มีอีกแล้วก็ได้... แต่เขาจำไม่ได้ซักนิด ช่างน่าเศร้าจริงๆ

เกิดคำถามขึ้นมาในใจฉัน... แล้วฉันล่ะ ควรจะลบมันทิ้งไปจากความทรงจำบ้างหรือเปล่า.. ทำเหมือนอย่างที่เขาทำ เลิกกันไปแล้ว ก็จบไปให้หมด ทิ้งความทรงจำต่างๆ ทำให้เหมือนอย่างที่เขาเป็น


Create Date : 08 พฤษภาคม 2551
Last Update : 8 พฤษภาคม 2551 0:31:49 น. 7 comments
Counter : 163 Pageviews.  

 
อ่านแล้วเข้าใจความรู้สึก

คงต้องพยายามลบความทรงจำลงที่ละนิด

มันใช้เวลาค่ะ

บะหมี่ก็เคยผ่านจุดนั้นมา แต่หลังจากจบ บะหมี่ไม่แม้แต่จะติดต่อกลับ จะเป็นอย่างไรก็ช่างประไร ชั้นก็จะอยู่ของชั้นได้ต่อไป สักวันเราก็จะได้เจอฟ้าหลังฝน

มันคงมีช่วงเวลาที่คิดว่าทำได้แน่ๆ เราจำเค้าไม่ได้ แแต่หลังจากนั้นมันจะมีโครงการ after shock มาทัก เล็กน้อย

ไม่ทราบเจ้าของกระทู้เป้นหมือนกันหรือเปล่า ของบะมี่ตอน good bye เนี่ย แทบไม่มีใครรู้ว่าเอวังกันไปแล้ว แค่เศร้าให้ตัวเองเห็นคนเดียวเท่านั้นเอง

แต่ผ่านมาก็อืมม์ใช้เวลามากมากค่ะ ตอนนี้เหรอ ลั้นลา เชอะ มาแต่งตัว รักตัวเอง อย่าเศร้ามากะคะ มีอะไรมาคุยกันได้

และที่สำคัญเริ่มด้วยการทอ้งเจาดอกไม้ช่อเหี่ยวๆนั้นซะ เพราะถ้าไม่ทิ้งอะไร เราจะตัดใจไม่ได้เลย เราจะก้าวไปข้างหน้าไม่ได้ ถ้ามีอะไรให้ยึดติด

เป็นกำลังใจให้นะคะ

สู้ๆนะ


โดย: บะหมี่น้ำแสนอร่อย วันที่: 8 พฤษภาคม 2551 เวลา:0:45:21 น.  

 
บะหมี่เขียน comment ไว้อีกหน้าด้วยนะคะ


โดย: บะหมี่น้ำแสนอร่อย วันที่: 8 พฤษภาคม 2551 เวลา:0:52:40 น.  

 
เข้าใจความรู้สึกเหมือนกันนะ
แต่...
ตัวเราเอง พอใจที่จะเกือบความรู้สึกเหล่านั้นไว้
เพียงแต่ว่า
ไม่ได้จมอยู่กับอดีต ก็เท่านั้น


โดย: สุดท้ายก็ชื่อนี้ วันที่: 8 พฤษภาคม 2551 เวลา:1:44:43 น.  

 
เฮ้อ.....

นุ่นก็เป็นแบบนี้บ่อยๆ เช่นกัน

ยังไงก็สู้ๆนะค๊าาาา


โดย: medically วันที่: 8 พฤษภาคม 2551 เวลา:3:46:22 น.  

 
เรากำลังตกอยู่ในสถานการณ์นี้เช่นกัน
ยังแย่อยู่เลย


โดย: jamsaimak วันที่: 8 พฤษภาคม 2551 เวลา:8:34:03 น.  

 
it will better in time ja.

i wish that i will get better too
even it already 345 days
but everything about me and him
still show up everyday.

see? not just you feel like this.

su su!!


โดย: taley sea far วันที่: 8 พฤษภาคม 2551 เวลา:18:41:13 น.  

 
ขอบคุณสำหรับทุก Comment ค่ะ
หวังว่าตัวเองจะผ่านช่วงเวลาเลวร้ายนี้ไปได้ซักวันเหมือนกันค่ะ แต่ไม่มั่นใจเลยว่าเมื่อไหร่ เหมือนมองไปแล้วไม่เจอปลายทาง ได้แต่หวังว่า..ซักวันนึง


โดย: WarInsideMyHart วันที่: 9 พฤษภาคม 2551 เวลา:18:46:57 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

WarInsideMyHart
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add WarInsideMyHart's blog to your web]