เข้ามา Blog นี้..มีแต่สิ่งดี ๆ มอบให้
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
29 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
ทัศนคติธรรดา..ที่ไม่ธรรมดา

ชนะโทรไปบริษัทนี้เป็นหนที่สองในรอบสัปดาห์นี้
บริษัทนี้เป็นลูกค้ารายใหม่ที่เขากำลังตามเรื่องอยู่
โอเปอร์เรเตอร์ ซึ่งรับสายด้วยเสียงที่เป็นมิตรและอ่อนโยนกล่าวว่า
”สวัสดีค่ะบริษัท เอ บี ซี อิงค์ ยินดีต้อนรับค่ะ? “
คุณชนะตอบ
”ผมขอเรียนสายกับคุณสมจิตผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์หน่อยครับ”
โอเปอร์เรเตอร์กล่าวทักขึ้นมา
“นั่นคุณชนะใช่ไหมคะ”
ชนะรู้สึกแปลกใจความสามารถในการจดจำเสียงของพนักงานคนนี้ได้
เขากล่าวตอบด้วยเสียงที่เต็มไปด้วยความประทับใจ
”ใช่แล้วครับ ขอบคุณที่จำได้ครับ“
” ยินดีค่ะ ดิฉันจะโอนสายให้นะคะ”
หลังจากที่ชนะสนทนาเรื่องงานกับสมจิตจบ ชนะจึงถามสมจิตขึ้นมาว่า
”คุณสมจิต ผมขอชมพนักงานรับโทรศัพท์ของคุณหน่อยครับ
เธอเก่งจริงๆ เลยที่จำเสียงผมได้ เป็นการให้บริการ
ที่เกินความคาดหวังของผมจริงๆ เลยครับ
ผมเองก็ไม่ได้เป็นลูกค้าประจำ ไม่ได้โทรมาบ่อยๆ เธอมีเคล็ดลับอะไรครับ”
สมจิตพูดว่า
“เธอชื่อเรณูค่ะ เธอได้รับคำชมอย่างนี้บ่อยๆ
หากคุณฟังเรื่องของเธอมากขึ้นกว่านี้คุณจะยิ่งประทับใจ สนใจฟังไหมล่ะคะ”
ชนะรีบกล่าวตอบด้วยความกระตือรือร้น
”สนใจสิครับช่วยกรุณาเล่าให้ฟังหน่อยครับ”
สมจิตเริ่มต้นเรื่องอย่างอารมณ์ดี
”คุณเรณูเธอตาบอดค่ะ เธอจึงต้องอาศัยการฟังเพียงอย่างเดียว
ทำให้เธอสามารถจดจำชื่อคนได้ดี เธออาศัยอยู่ที่สมุทรปราการ
และมาทำงานออฟฟิศที่ดอนเมืองนี่ ถือว่าไกลมากโดยเฉพาะ
สำหรับเธอ ซึ่งต้องเดินทางโดยรถเมล์เหมือนคนปกติ
ส่วนใหญ่ก็จะมีคนตาดีอย่างพวกเรา ที่คอยช่วยดูสายรถเมล์
และส่งเธอขึ้นรถให้ เธอไม่เคยมาสายเลย และก็ไม่เคยเรียกร้อง
ขอรถรับส่งแต่อย่างใด ไม่เหมือนพนักงานปกติของพวกเราหลายคน
ตอนที่เราย้ายสำนักงานออกมาจากในเมืองต้องขอรถรับส่งให้ด้วย
แถมหลายๆ คนที่มีรถส่วนตัว ก็ยังมาทำงานสายพร้อมกับเหตุผลสารพัด
คิดแล้วอายแทนคนตาดีเลยนะคะ”
สมจิตหยุดเว้นจังหวะสักครู่ก่อนจะเล่าต่อ
”คุณเรณูมีทัศนคติที่ดีมากๆ กับงานของเธอ เธอเคยเล่าให้ดิฉันฟังว่า
สำหรับเธอแล้ว การรับโทรศัพท์ไม่ใช่งาน แต่มันคือชีวิต
เงินเดือนที่บริษัทให้กับเธอ ทำให้เธอสามารถเลี้ยงตัวเอง
และ ครอบครัวได้อย่างดี นอกจากนี้เธอยังมีเงินเหลือกว่าครึ่ง
สะสมไว้อีก ที่จริงแล้วเพื่อนคนตาดีหลายคนยัง หยิบยืมจากเธอ
ในยามฉุกเฉิน”
”บริษัทเรา เพื่อนร่วมงาน ลูกค้า และสังคม มอบโอกาสให้เธอ
ได้พิสูจน์ว่าเธอมีคุณค่าและสามารถมีส่วนร่วม สร้างสรรค์
ประโยชน์ให้กับสังคมได้ เธอบอกว่าเธอจะพยายามทำงาน
ของเธออย่างสุดความสามารถ ซึ่งรวมทั้งพยายามจำชื่อของ
ผู้ที่โทรเข้ามาด้วย เธอบอกว่าทุกคืนก่อนเข้านอน เธออยาก
รีบนอนไวๆ เพื่อจะได้รีบตื่นขึ้นมาทำงาน เธออดใจรอจะมา
ทำงานไม่ไหว”
”แหมอย่าหาว่าดิฉันบ่นเลยนะคะ แต่พวกตาดีๆ อย่างพวกเรา
กลับภาวนาให้ถึงวันหยุดเร็วๆ เสียนี่กระไร”
สมจิตจบเรื่องด้วยเสียงหัวเราะเบาๆ อย่างคนอารมณ์ดี
เมื่อชนะมาเล่าเรื่องนี้ให้กับผมฟัง ในรถระหว่างที่เราเดินทาง
ไปพบลูกค้าที่นวนคร ผมจึงเสริมความเห็นของผมไปว่า
”เราน่าจะเล่าเรื่องนี้ให้คนที่มาเข้าอบรมกับเราฟังบ้างนะ
บ่อยครั้งเรามักจะได้ยินคนบ่นว่างานหนักหรือไม่ก็ปัญหา
เรื่องงานมีมาก สิ่งที่คุณเรณูมีแตกต่างกับเราไม่ใช่ว่าเธอ
ตาบอดหรอกครับ ความจริงพวกเรา ต่างหากที่บอด
เราทัศนคติบอดไงล่ะ”
”เราได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมายจากนายจ้างจน
เคยชินกระทั่งมองไม่เห็นคุณค่าของสิ่งเหล่านั้น”




Create Date : 29 สิงหาคม 2550
Last Update : 29 สิงหาคม 2550 16:03:54 น. 13 comments
Counter : 449 Pageviews.

 
เพราะแรงผลักไม่ทำกัน เลยดันความคิดคนละแบบ


โดย: Untrue วันที่: 29 สิงหาคม 2550 เวลา:16:44:45 น.  

 
มาเยี่ยมแล้วนะคร๊าบๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


โดย: ฝั่งหัวใจ IP: 124.157.150.168 วันที่: 29 สิงหาคม 2550 เวลา:18:27:32 น.  

 
แวะมาเยี่ยมคะ


โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง วันที่: 29 สิงหาคม 2550 เวลา:19:15:07 น.  

 
แวะมาเยี่ยมชมบ้านใหม่ พร้อมกับแวะอ่านเรื่องสั้นดีๆค่ะ
ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ...อุ้มค่ะ


โดย: Bigmommy วันที่: 29 สิงหาคม 2550 เวลา:19:34:17 น.  

 
เป็นเรื่องที่ดีมากเลย ..บางทียังเห็นคนมือตีนดี ๆ ลักเขากิน ปล้นเขากิน ..แต่คนตาบอดเขาขายล็อตเตอรี่ ..มีอยู่คู่หนึ่งที่เป็นหมอนวดแผนโบราณ ..คนเราความคิดมันต่างกันจริง ๆ ด้วย


โดย: Natti นัทตี้ IP: 84.227.30.148 วันที่: 29 สิงหาคม 2550 เวลา:20:19:48 น.  

 
ประทับใจเรณูจริงๆ ตั้งใจทำงานกว่าคนปกติดีๆอย่างเราเสียอีก ขนาดจำเสียงกันได้เลย ขอบคุณที่เอาเรื่องดีๆมาให้อ่านค่ะ


โดย: ป้อมkanu_memphis IP: 74.185.165.26 วันที่: 29 สิงหาคม 2550 เวลา:21:16:21 น.  

 
ขอบคุณสำหรับเรื่องดีๆค่ะ


โดย: โบค่ะ (bodiamond1 ) วันที่: 29 สิงหาคม 2550 เวลา:22:26:03 น.  

 
มาแว้วววว จ้า มาเที่ยวบ้านใหม่คุณวรรณ แล้ว ไปเยี่ยมยุ้ยบ้างนะคะ ใกล้คลอดเต็มทีละค่ะ ไปแล้วคุณวรรณจะได้เห็นไส้เห็นพุงกันด้วย


โดย: ฑีรฒ วันที่: 30 สิงหาคม 2550 เวลา:3:41:26 น.  

 
มาตามเสียงหัวใจเรียกร้อง


โดย: มดตะนาว IP: 58.136.19.162 วันที่: 30 สิงหาคม 2550 เวลา:8:18:17 น.  

 
แวะมาเยี่ยมชมบ้านพี่วรรณคะ
แล้วก็เข้ามาอ่าน อ่านแล้วก็ได้คิด


โดย: pomme IP: 125.24.65.94 วันที่: 30 สิงหาคม 2550 เวลา:8:19:36 น.  

 
มาลงชื่อครับ บ้านผมล้างไปเกือบสองปีแล้ว คงได้เวลาไปปัดกวดเช็ดถูบ้างแล้ว


โดย: thai-macua IP: 202.175.178.35 วันที่: 30 สิงหาคม 2550 เวลา:8:27:26 น.  

 
ยินดีต้อนรับทุกคนเลยจ้า..อบอุ่นจัง


โดย: วรรณ wan_wan วันที่: 30 สิงหาคม 2550 เวลา:8:40:55 น.  

 
เข้ามาอ่านเรื่องดีๆค่ะ
อ่านแล้วนึกถึงตัวเองเนาะ..ต้องตั้งใจทำงานซะหน่อยแล้วเรา


โดย: patt IP: 125.24.71.2 วันที่: 30 สิงหาคม 2550 เวลา:9:43:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

วรรณ wan_wan
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




คุณแม่ลูก 2 แล้วค่ะ
Friends' blogs
[Add วรรณ wan_wan's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.