Macau-Hongkong Trip 24-27 Apr 2010

Macau-Hongkong Trip
24-27 Apr 2010

หลังจากที่จองตั๋วโปรโมชั่นผ่านแอร์เอเชีย ไปมาเก๊า-ฮ่องกง ตั้งแต่เดือน พ.ค. 2009 กำหนดเดินทางจริงก็มาถึงซะที 24-27 เม.ย. 2010 คือช่วงเวลาของทริปที่วางไว้ เริ่มด้วยการบินไปลงที่มาเก๊า พัก 1 คืน แล้วข้ามไปฝั่งฮ่องกง พัก 2 คืน แล้วขึ้นเครื่องกลับที่อ่องกงเลย จำนวนสมาชิกในทริปมีทั้งหมด 8 คนด้วยกัน เนื่องจากเป็นทริปประหยัด ดงนั้นข้อมูลทุกอย่างเราจึงหาเองทั้งหมด โดยหาจาก Google แล้วไปเจอข้อมูลดีๆจากเวป hongkongfanclub.com เยอะแยะมากมาย
ก่อนเดินทางจริงประมาณ 1เดือน เริ่มมีการประชุมเพื่อวางแพลนสำหรับทริปนี้ ว่ามีใครอยากไปไหน หรือสนใจอะไรบ้าง เพื่อที่จะสรุปและตกลงกันเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวที่จะไปกัน แพลนสำหรับทริปเสร็จล่วงหน้าก่อนเดินทางประมาณ 2 วัน เนื่องจากทริปนี้ มีคนยังไม่เคยไปมาเก๊าเลย 6 คน และ มีคนที่ยังไม่เคยไปฮ่องกงเลยประมาณ 4 คน เลยวางแพลนไว้สำหรับที่ท่องเที่ยวเด่นๆ รวมถึงร้านอาหารขึ้นชื่อ เพื่อที่จะได้ลิ้มรสชาติทั้งอาหารตา และอาหารปาก ไปในคราวเดียวกันเลย
มาต่อแล้วนะครับ เนื่องจากทริปนี้ มีเวลาเที่ยวมาเก๊าค่อนข้างน้อย คือค้างแค่ 1 คืน จึงคัดเฉพาะสถานที่เที่ยวที่เป็นจุดเด่นของประเทศมาไว้ในแพลนเท่านั้น เริ่มออกเดินทางกันเลยนะครับ
เดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมด้วยสารการบิน Air Asia เที่ยวบินเวลา 07.00 น. ถึงยัง สนามบินมาเก๊าเวลาประมาณ 10.00 น.(เวลาท้องถิ่น)
หลังจากออกมาจาก ตม. เรียบร้อยแล้ว ยังคงเตร่กันอยู่ที่สนามบินเนื่องจากยังไม่ได้มีการจองห้องพักที่มาเก๊าไว้ เพราะจากประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้รู้ว่า ไม่จำเป้นต้องจองล่วงหน้า เนื่องจาก เคยเช็คในเวปแล้วเรทราคาแพงกว่าราคาที่เราวอค์อิน หรือจองผ่านเอเจนซี่ที่สนามบิน เลยลองเข้าไปเลียบๆเคียงๆถามจากเจ้าหน้าที่สาวของเอเจนซี่ที่อยู่ภายในสนามบิน แต่ดีที่เรามีการหาข้อมูลเรื่องที่พักไว้เป็นอย่างดีแล้ว เราจึงได้แต่ถาม เนื่องจากราคายังไม่เป็นที่น่าพอใจ แถมเป้าหมายที่เราต้องการนั้น ไม่มีอยู่ในลิสท์ขิงเอเจนซี่รายนี้ จึงทำให้ราคาโก่งขึ้นไปกว่าเท่าตัว หลังจากนั้นจึงตัดสินใจนั่งรถแท็กซี่จากสนามบินเข้ามาสู่ตัวเมืองซึ่งให้แท็กซี่พาเราไปส่งที่หน้าโรงแรมในดวงใจของเราเลยทีเดียว(อยากบอกว่าไม่แนะนำให้แลกเงินHKD เป็น ค่าเงิน MOP ของมาเก๊าที่สนามบินนะครับ ขาดทุนย่อยยับ มาแลกกับ Exchange ในตัวเมืองย่าน Senado Sq.เลยจะคุ้มกว่า) เนื่องจากขบวนของเรามากัน 8 คน แยกนั่งแท็กซี่ได้ 2 คันพอดี คุ้มกว่ารอรถเมล์ หรือถ้าใครอยากนั่งรถฟรีเข้าตัวเมือง เดี๋ยวจะไปแนะนำกันในทริกเล็ๆน้อย๐ด้านล่างละกันนะครับ

มาถึงแล้วครับ ที่พักของเราสำหรับคืนนี้ในมาเก๊า MANVA HOTEL

โรงแรมนี้เป็นการหาข้อมูลจากเวปต่างๆที่มีคนมารีวิวกันค่อนข้างเยอะ ถึงความสะอาด และ ราคาไม่แพง รวมถึงตำแหน่งทำเลที่ตั้ง ที่อยู่ใกล้ใจกลางเมืองอย่าง Senado Sq. ด้วยระยะทางเดินเพียง 7 นาทีโดยประมาณ ที่ตั้งของโรงแรมแห่งนี้อยู่บนถนนสายแห่งความสุข Happyness Street ซึ่งเป็นย่านโคมแดงในอดีต สภาพบ้านเรือนจะเป้นลักษณะห้องแถว 2 ชั้นแบบจีนโบราณ เน้นสีแดงเป็นหลัก โดยสองข้างทางก็จะเป็นร้านค้าต่างมากมาย ทั้งร้านอาหารขึ้นชื่อ ร้านขายขนม บ้านอาศัยของคนทั่วไป
หลังจากเข้าที่พักเก็บสัมภาระกันเรียบร้อย ก็ถึงเวลาออกเดินทางตามแพลน

ออกจากโรงแรมเดินมาทางขวามือ ตลอด 2ข้างทาง จะเป็นดังภาพที่เห้นนี่แหละครับ

ร้านค้าและร้านอาหารต่างๆที่เรียงรายอยู่ 2 ข้างทาง อย่างที่บอกครับ เน้นโทนสีแดงเป็นหลัก

ถนนสายแห่งความสุข (ย่านโคมแดงในอดีต) จากเส้นทางนี้จะเดินไปยัง Senado Sq. ได้ในเวลาไม่นาน
img src = //www.bloggang.com/data/walwick/picture/1274695112.jpg width='450' height='600' border=0>

Last Update : 24 พฤษภาคม 2553 17:40:22 น. 4 comments

ไปช่วงเีดียวกันเลยคะ เราไปวันที่ 25-28 APR 2010 ไปทางกลับกัน เข้าฮ่องกง กลับทางมาเก๊า กลับมาPost รูปนะคะ จะรอดู

โดย: the beautiful south วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:14:48:30 น.

อยากพาแม่ไปบ้างจังเลยค่ะ

ไม่ทราบว่าจองล่วงหน้าเกิน 6 เดือน ค่าตั๋วเท่าไรเหรอคะ??

แล้วมีอะไรน่าสนใจบ้างคะ??

โดย: woosung วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:14:49:55 น.

ไว้จะมาโพสต์รูป กับแจกแจงรายละเอียดทริปให้ดูกันนะครับ
ส่วนราคาตั๋วขึ้นอยู่กับแต่ละโปรโมชั่นที่มีช่วงนั้นๆครับ
ที่เราจองได้ ไปลงมาเก๊า-กลับอ่องกง ราคาประมาณ 2500 บาทคับ
ที่มาเก๊าเป็นประเทศที่มีเกาะอยู่ประมาณ 3 เกาะ(ถ้าจำไม่ผิดนะครับ)ตัวเกาะมาเก๊าเป็นเมืองเล็กๆ สถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะอยู่ใกล้ๆกัน สามารถเดินถึงกันได้ การเดินทางในเมืองก็ใช้รถเมล์เป็นหลัก ยังไม่มีรถไฟใต้ดินครับ หรืออีกทีก็ข้ามเกาะไปเลย ซึ่งใช้เวลาเที่ยวจริงๆ 3-4 วันก็น่าจะครบครับ โดยรวม บ้านเมืองค่อนข้างเจริญด้วยความที่เป็นเมืองแห่งคาสิโน แต่ในขณะเดียวกัน เค้าก็ยังคงอนุรักษณ์ บ้านอาคารบ้านเรือนเก่าๆไว้ให้อยู่ในสภาพเหมือนเดิมซึ่งเป็นสไตล์ผสมผสานระหว่างโปรตุเกสกับจีน หรือที่เรียกว่าสไตล์ ชิโน-โปรตุกีส หรือใกล้เคียงที่สุดในฐานะที่เป็นเมืองมรดกโลก สถานที่หลักๆที่ผู้คนนิยมและเป็นที่รู้จักกัน ก็คือ ซากประตูโบสถ์ St.Paul และแหล่งช้อปปิ้งใจกลางเมืองอย่าง Senado Square วัดอาม่า และที่เป็นที่ฮืออากันมาก่อนหน้านี้ประมาณปีกว่าๆก็คือ The Venetian โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ที่รวมทุกสิ่งไว้ในที่เดียวกันในสไตล์ อิตาลีที่เน้นความหรูหรา
ไว้จะเอารูปมาโพส์ให้ดูกันนะครับ รอกันหน่อย กำลังรวบรวมรูปจากสมาชิกในทริปอยู่ครับ

โดย: walwick วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:15:17:23 น.

คุณ the beautiful south ไปเที่ยวที่ไหนมามั่ง แล้วพักย่านไหนหรอคับ เล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ เผื่อเป็นข้อมูลใหม่ที่ยังไม่รู้ แล้วเดี๋ยวจะเรามาต่อเรื่องร้านอาหารขึ้นชื่อที่ไปลองชิมมาแล้วให้ติดตามกันนะครับ

โดย: walwick วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:16:05:34 น.