<<
ตุลาคม 2565
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
11 ตุลาคม 2565
 

XX3MyYdiary - Part 22

12 ธ.ค.

ตั้งแต่ xx รู้เรื่องอายู เขาก็พูดแต่เรื่องอายู แรกๆ มันก็ตลกดี แต่หลายๆ วันเข้า ผมก็เริ่มขำไม่ออก บอกเขาก็ไม่ได้ด้วย เพราะเขาไม่สนใจฟังผมเลย

เรานั่งดูข่าวด้วยกัน การชุมนุมยังยืดเยื้อ ไม่มีทีท่าว่าจะยุติ ผมนับ 1-3 แล้วก็ถาม xx ว่า วันนั้นจะพูดอะไร ตอนนี้ผมอยากฟังแล้ว xx ขยับเข้ามาใกล้ กอดไหล่ผม แล้วก็เริ่มพูดให้ผมฟัง จริงๆ แล้ว ผมรู้สึกดีที่ได้รักเขา ก็เพราะเขาเป็นคนแบบนี้ เป็นตัวของตัวเอง ชอบพึ่งตัวเองมากกว่าจะไปฝากความหวังไว้กับคนอื่น ไม่ชอบเห็นคนอื่นเดือดร้อน และก็ไม่อยากเห็นใครทำผิด เขาแค่ไม่เห็นด้วยกับวิธีการแบบนี้ ไม่ใช่ว่าเขาไม่เห็นใจคนที่ออกมาชุมนุม ผมพูดความคิดของผมให้เขาฟัง เขาฟังนิ่งๆ แล้วก็ยิ้มให้ผม บอกผมว่า เขาชอบที่เราคุยกันดีๆ แบบนี้ ผมรู้ว่าเขาเข้าใจสิ่งที่ผมพูด ถึงไม่เห็นด้วย แต่เขาก็ยอมรับฟัง เหมือนที่ผมยอมฟังเขา

ผมถาม xx ว่าเขาเตรียมตัวไปถึงไหนแล้วที่จะไปเจอทีมงานของอายู เขาดูตื่นเต้นขึ้นมาทันที บอกว่า เตรียมแล้ว แต่ไม่อยากพูดถึงแล้ว เขาตื่นเต้น

หลังจากนั้น xx ก็แทบไม่ได้สนใจจะคุยเรื่องเราเลย ผมได้คุยกับเขาจริงจัง วันที่ทีมงานอายมาคุยงานกับ xx วันนั้น ผมไปทำงานข้างนอก xx โทร.มาหาบอกว่า อายูไม่มา แต่เธอวิดีโอคอลมา แล้วก็ขอให้เขาแรพให้เธอฟังสดๆ ตอนนี้เขาอยู่ในห้องน้ำ แล้วก็ยังไม่ได้ร้องเลย ฟังบีทไม่รู้เรื่อง ผมรู้ว่าเขาตื่นเต้น ถามเขาว่า อยากตะโกนมั้ย เขาตะโกนดังลั่นว่า ผมรักอายู ผมหัวเราะเพราะไม่คิดว่าจะได้ยินแบบนี้ ผมบอกเขาว่า ดีขึ้นแล้วก็ไปร้องให้เขาฟังได้แล้ว สู้สู้ xx ขอบคุณผมแล้วก็วางสายไป

พี่วินบอกว่า ทีมของอายูกำลังจะนัดวันมาเซ็นสัญญา ผมกับน้ำนิ่งจะได้ทำโปรเจคท์พิเศษ เท่ากับว่า เราต้องแยกกันทำงาน ผมเลยแทบไม่ได้เจอกับ xx ผมรู้แค่ว่า เขากำลัง work กับทีมของอายู แล้วเขาก็มีกำหนดวันที่จะไปเจออายูแล้ว ผมถามเขาว่า อยากหาอะไรไปให้อายูมั้ย แต่เขาบอกว่า อายูทักไลน์มา แล้วเขาก็ขอวางสาย

 

มันออกจะเป็นบรรยากาศการทำงานที่แปลกสำหรับผม นามมากแล้วที่ผมมี xx เป็นส่วนหนึ่งในชีวิต ทั้งเรื่องส่วนตัวและการทำงาน พี่วินวางตารางไว้แล้วว่าโปรเจคท์พิเศษของผมกับน้ำนิ่ง ควรจะได้ปล่อยตอนไหน เราเลยต้องเร่งทำงาน ถึงจะแปลกในความรู้สึก แต่ผมก็ทุ่มเทเต็มที่ เวลาที่ผมจดจ่ออยู่กับงาน ผมก็รู้สึกว่าผมโอเคดี แต่พอผมว่าง ผมก็เริ่มคิดถึง xx เขาก็ทำงานอยู่ที่บริษัท แค่อยู่คนละห้องกับผม ผมเดินไปดู เขาก็ไม่ว่าง ผมกลับไปทำงานจนเสร็จ ออกมาอีกที xx ก็ออกไปแล้ว พี่มีนบอกว่าก่อนเขากลับ เขาแวะมาหา แต่พอรู้ว่าผมยังต้องทำงานอีกนาน เขาก็เลยออกไป ผมไลน์ไปบอกว่า ผมเสร็จงานแล้ว ว่างแล้วโทร.หาผมด้วย เขาก็โทร.มาตอนดึกแล้ว xx คุยแต่เรื่องอายู ไม่ว่าจะเรื่องเพลง เรื่องงาน เสื้อผ้า กีฬา อาหาร มีแต่ชื่ออายูอยู่ตรงนั้น ตรงนี้ ผมฟังเขาเพราะผมคิดถึงเขา แต่เขาคิดถึงใคร ผมฟังเขาเงียบๆ จนเขาถามว่า ง่วงหรือเปล่า งานคุณเป็นไงบ้าง ทำงานกัน 2 คนน่ะ คิดถึงผมมั้ย ผมได้ตอบแค่ว่า คิดถึง เขาก็บอกว่า เดี๋ยวนะ แล้วเขาก็พูดว่า อายูทักมา แล้วมันก็เหมือนเดิม

ผมอยากงอนเขา แต่ผมว่า งอนไปก็เท่านั้น xx คงไม่สนใจจะง้อผมแล้ว

ผมไปถึงบริษัทแต่เช้า แต่มีคนมาเช้ากว่า xx ฝากของกินตอนเช้าไว้ให้ผม xx วาดรูปหัวใจสีดำกับรูปหน้ายิ้มไว้บนฝากล่องด้วย พี่มีนบอกว่า เขามาฝากไว้ แต่ไม่รอผม เพราะเขาต้องรีบออกไปหาของให้อายู แล้วกลับมาให้ทันทำงานตอนบ่าย แล้ววันนั้นทั้งวัน ผมก็ไม่ได้เจอเขา เพราะกว่าเขาจะมา ผมก็ต้องออกไปทำงานข้างนอกแล้ว

ในกล่องมีของโปรดผมทั้งนั้น ผมจำฝีมือม๊าได้ แต่รสชาติมันทรมาน ผมไม่เข้าใจเลย เขาเป็นห่วงผม บอกรักผม แต่ตัวเขาอยู่กับอายูแทบจะตลอดเวลา ทั้งที่อยู่กันคนละประเทศ เขารู้ตัวหรือเปล่า เขากำลังทำให้ใจผมเล็กลงไปทุกทีจนมันแทบไม่เหลือสภาพแล้ว

ผมส่งไลน์ไปหา ฝากขอบคุณม๊าที่ทำของกินมาให้ เขาตอบกลับมาว่า พรุ่งนี้จะเจออายูแล้ว ไม่อยู่อาทิตย์นึง ดูแลตัวเองดีๆ แล้วก็ จุ๊บครับ

ผมรอให้ xx ติดต่อมา แต่คนที่ทักมาหาผมกลับเป็นอายู เขาบอกว่า ได้ไลน์มาจาก xx เขาอยากรู้ว่า xx ชอบกินอะไร ไม่ชอบกินอะไร เขาจะบอกทีมงานให้จัดให้ อีกวันก็มาถามว่า xx ชอบกาแฟแบบไหน เขาซื้อเอสเพรสโซไปให้ แต่ xx ไม่ยอมกิน อีกวันก็ไลน์มาเล่าว่า xx สุภาพมาก เขาชอบมาก แล้วก็ถามว่าผมคบกับ xx นานหรือยัง

ผมถาม xx ว่าเป็นไงบ้าง เขาตอบว่า สนุกมาก เหนื่อยมาก คิดถึงมาก อายูน่ารักมาก งานเร่งมาก เขาต้องไปแล้ว

ผมอยากรู้จัง อายูทำอะไร xx ถึงบอกว่า น่ารัก เมื่อไหร่เขาจะมีเวลาเล่าให้ผมฟัง

xx กลับมาแล้ว เขาพูดถึงอายูน้อยลง แต่เขาก็ยังคุยกับอายูเหมือนเดิม แม้แต่ตอนที่อยู่กับผม

วันนั้นเราเลิกงานดึกแล้ว xx ไม่ได้พูดอะไร แต่ขับรถตามผมมาจนถึงบ้าน เขาพูดเฉยๆ ว่าขอนอนด้วยนะ เราไม่มีเวลาคุยกันเลย ผมเจ็บหนึบๆ อยู่ในใจ จนหลุดปากถามเขาเสียงสูงว่า รู้ด้วย? xx ลากเสียงยาวว่า รู้ ขอโทษ เรามีเวลานิดเดียว อย่างอนผมเลยนะ

เรานอนอยู่ด้วยกัน xx คุยให้ผมฟังว่าอัดเพลงเสร็จแล้ว ช่วงนี้เขาเลยต้องประชุมบ่อย เรื่อง MV ผมเอนตัวไปพิงเขา ถามเขาว่า ไม่พูดถึงอายูสักวันได้มั้ย เขาขยับมากอด บอกว่าขอโทษ ผมลืม เขาทำท่าจะพูดต่อ แต่เสียงมือถือดัง เขารับสาย อายูคอลมาอีกแล้ว ผมเบื่อ ผมไม่อยากได้ยินแล้ว ผมจะลุกหนี แต่ xx คว้าตัวผมไว้จนผมล้มลงไปทับเขา แล้วเขาก็รัดตัวผมไว้แน่น ผมบอกให้เขาปล่อย อายูถามว่ามีอะไร xx เลื่อนมือถือมาให้เห็นผมอยู่ในจอ เขาบอกอาย่าเขาอยู่กับแฟน และแฟนกำลังงอนเขาอยู่ xx คงไม่สังเกต แต่ผมว่า แววตาเขาเปลี่ยน เขาพูดว่า ว้าว ฉันปล่อยให้คุณอยู่กับแฟนดีกว่า บาย แล้วก็วางสายไป

ผมพลิกตัว หันหลังให้ เขาบอกให้หันมาคุยกันก่อน เขาปิดทุกอย่างหมดแล้ว ไม่ให้ใครมาแทรกแล้ว ผมยังหันหลังให้ ถามเขาว่า ทำแบบนั้น ไม่กลัวเขาไม่ชอบเหรอ xx นอนกอดผมจนชิดตัวเขา เอาขามาก่ายเหมือนผมเป็นหมอนข้าง เขาบอกว่า กลัว แต่กลัวคุณไม่รักมากกว่า ผมชอบอายู แต่ผมรักคุณนะสาม เดี๋ยวจบโปรเจคท์แล้ว หมดเรื่องงาน อายูก็ไม่อยากคุยกับผมแล้ว

ผมจับมือเขามากอดแนบอก ถึงผมไม่เชื่อ แต่ผมก็อยากให้เป็นอย่างนั้น

เพลงนั้นถูกปล่อยมาแล้ว ผลตอบรับมันดีเกินคาด เพลงของผมกับน้ำนิ่งก็เหมือนกัน ความดังของเพลงนั้นทำให้เรามีคิวงานยาวไปอีกหลายเดือน ส่วน xx เขามีคิวคอนเสิร์ตเพิ่ม แล้วต้นสังกัดของอายู เสนอให้เขาทำเพลงเดี่ยวเพิ่มกับทางค่าย เพื่อเอาไว้ใช้ขึ้นคอนเสิร์ตกับอายู

พี่วินบอกว่า ค่ายของอายู มีแผนจัดเอเชียทัวร์ภายในปีหน้า แล้วอีกปีก็จะเป็นเวิลด์ทัวร์ พี่วินให้อิสระ xx ตัดสินใจได้เต็มที่ ถ้าเขาอยากไป แต่ว่าเขาต้องยอมเหนื่อย เพราะยังต้องมาทำเพลงกับวง แค่อาจจะเปลี่ยนไปออกทีละซิงเกิ้ล แทนที่จะออกเป็นอัลบั้ม

xx ขอเวลาไปคิด ผมรู้ว่าเขาอยากไป ผมก็อยากให้เขาได้ไป แต่ผมไม่อยากให้เขาไป

อายูเริ่มรบกวนผมมากขึ้นทุกที ทั้งรูป ทั้งข้อความที่บอกว่าเขาสนิทกับ xx มากขึ้น แล้วก็มากขึ้นอีก อายูบอกว่าเป็นคนเสนอไอเดียให้ xx ทำเพลงเดี่ยว แล้วค่ายก็เอาด้วย เขาบอกว่า เขาช่วยให้ xx ได้ไปเอเชียทัวร์คอนเสิร์ตอย่างที่ xx เคยเล่าว่าเขาฝันได้แล้ว แค่รอให้เขาตอบตกลง วงเราทำเพลงมาหลายปี มีแผนจะได้ไปบ้างหรือยัง

ผมไม่รู้ว่าอายูต้องการอะไร ถึงพูดกับผมแบบนี้ ผมก็เลยไม่ตอบ

xx ยังลังเลไม่ได้ให้คำตอบ เขาอยากไปหาประสบการณ์ใหม่ อยากไปอยู่ในที่ที่เขาเคยฝันถึง แต่เขาก็ไม่อยากทิ้งวง ถึงพี่วินจะยืนยันว่า พี่วินจัดการได้ แต่เขากลับไม่แน่ใจว่าเขาจะทำไหว ไม่แน่ใจว่าจะทำได้ดีทั้ง 2 ทางพร้อมๆ กัน

ผมถามเขาว่า ห่วงแต่วง แล้วผม? เขายิ้ม บอกว่า ไม่ห่วง ใจผมอยู่กับคุณ ตัวผมอยู่ไหน ใจผมก็อยู่นี่ เขาจับมือผมวางไว้ที่หัวใจผม แล้วขาก็พูดต่อ แล้วผมก็รู้ ใจคุณอยู่ที่นี่ เขาจับมือผมอีกข้าง ไปวางบนหัวใจเขา

ผมอยากร้องไห้ บางที ความรักก็ไม่พอ

xx ยังไม่ให้คำตอบ อายูก็ไลน์มาหาผมอีก xx ไม่รักอายู แต่อายูไม่ใช่

เขาบอกให้ผมเลิกกับ xx บอกผมว่า อย่าขวางทางความฝันของ xx คนที่จะพา xx ไปยืนอยู่บนเวทีระดับโลกได้ คือ เธอ ไม่ใช่ผม

ผมบอก xx ให้เขาตอบตกลง xx ขอเหตุผล เขาถามว่า ถ้าผมอยากให้ไปเพราะมันจะดีกับเขา ทำไมผมต้องทำท่าเหมือนเสียใจ ผมเดินหนีเข้าห้อง เขาก็ยังตามมาถาม ผมทนไม่ไหวแล้ว ผมตะโกนใส่หน้าเขา ผมไม่อยากให้คุณไป อายูบอกว่าถึงผมไม่เลิกกับคุณ เขาก็จะทำให้คุณเลิกกับผม เขาอยากได้คุณ เขาอยากทำงานกับคุณ อยากไปเวิลด์ทัวร์กับคุณ ความฝันของคุณที่ผมทำให้ไม่ได้ไง พอใจรึยัง

ผมอยากได้ยินเขาปฏิเสธ อยากได้ยินเขาพูดว่าเขาไม่ไป แต่เขาเงียบ

ผมบอกให้เขาออกไป ผมอยากอยู่คนเดียว ผมหันหลังให้เขา ได้ยินเสียงฝีเท้าเขาห่างออกไป แล้วก็เสียงประตูเปิด แล้วก็ปิด

ตอนนี้ผมไม่ได้แค่อยากร้องไห้ แต่ผมร้องไห้จริงๆ




 

Create Date : 11 ตุลาคม 2565
0 comments
Last Update : 11 ตุลาคม 2565 21:33:48 น.
Counter : 334 Pageviews.

 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

วัลยา
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add วัลยา's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com