<<
เมษายน 2565
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
30 เมษายน 2565
 

เรื่อง รัก ลึก อุ่น (Omega Verse) - บทที่ 14

10 ก.ย.

แม่ถามเราว่า เป็นแฟนกันวันนี้ แล้วก่อนหน้านี้เป็นอะไรกัน ผมก็ไม่รู้ครับ ตั้งแต่วันแรกที่รู้จักเข็ม ไม่เคยมีใครถามว่าเข็มเป็นอะไรกับผม ถ้ามีคนถาม ผมก็คงตอบไม่ถูก ผมไม่เคยเห็นเข็มเป็นแค่คนรู้จัก ไม่เคยรู้สึกว่าเข็มเป็นเพื่อน ผมคงรักเขาตั้งแต่แรกเห็นแล้วมั้ง ก็เลยไม่เคยอยากเรียกเขาในสถานะอื่นเลย นอกจาก แฟน

 

ผมบอกเข็มว่าผมจะไปซื้อของใช้ เข็มบอกว่าเขาอยากดูหนัง ก็เลยมารับผมไปด้วยกัน ผมเดินเลือกสบู่แชมพู ผมอยากรู้ว่าเขาใช้ยี่ห้อไหน เขาบอกว่า เขาซื้อจาก Shop ผมเลยบอกให้เอามาไว้ห้องผมด้วย เวลามาจะได้มีใช้ เข็มถามผมว่า ผมอยากให้เขามาบ่อยๆ เหรอ ผมถามกลับว่า ไม่อยากมาหรือไง เข็มไม่ตอบผม เอาแต่ยิ้มอย่างเดียว

เข็มพาผมไปกินข้าว เขาสั่งแต่เนื้อกับผักให้ตัวเอง ซึ่งมันไม่ใช่สไตล์อาหารของร้านผมเลย ผมถามเขาตรงๆ ว่า คุณไม่ชอบสไตล์อาหารร้านผมใช่รึเปล่า คุณถึงไม่เคยมากินข้าวที่ร้านผมเลย เข็มพยักหน้า ผมบอกเขาว่า ชอบแบบนี้ วันไหนอยากไปกินก็บอกได้ ผมให้พ่อครัวทำให้ เข็มยิ้มมองผม บอกผมว่า ไม่ต้องหรอก แค่เข้าใจผม ไม่โกรธผม ก็พอแล้ว ไปบอกให้เขาทำของที่เขาไม่ถนัด เดี๋ยวเขาว่าเอา

ผมชวนเขาไปร้านไอติม เขาทำหน้าย่นใส่ผม ผมบอกว่าผมรู้ว่าคุณไม่อยากกิน แต่วันนี้มาด้วยกันแล้ว ไปด้วยกันหน่อยนะ ผมสั่งถ้วยใหญ่สุดที่ร้านมีขาย เข็มทำหน้าตกใจตอนเขายกมาเสิร์ฟ ผมไม่อยากเห็นเขาทำหน้าย่น ผมยังอยากคบกับเขาไปอีกนานๆ ผมคงจะกินไอติมถี่ๆ เหมือนเดิมไม่ได้แล้ว ผมบอกว่าวันนี้คุณยอม ต้องกินให้คุ้ม ผมส่งช้อนให้เขาช่วยกิน ผมสั่งรสผลไม้ ไขมันต่ำ น้ำตาลน้อยมาเผื่อเขาด้วย

ผมกำลังกินเพลินๆ จู่ๆ เข็มก็จูบแก้มผม ผมทำตาโตใส่ เขาก็บอกว่า แก้มเลอะ ผมรู้ว่าแก้มผมไม่ได้เลอะ เข็มไม่ได้หัวเราะ แต่อาการมันบอก ตาเขาเป็นแววระยับ ผมขยับช้อนมาแตะแก้มอีกข้าง ถ้าเขาชอบ ผมทำให้ ผมบอกเข็มว่าข้างนี้ก็เลอะ เข็มจูบแก้มผมอีกข้าง แล้วถอยกลับไปนั่งหน้าแดงอยู่ที่ที่ตัวเอง ถามผมว่า กลับบ้านกันเลยมั้ย

 

เราเข้าไปดูหนังได้สักพักแล้ว หนังที่เข็มอยากดูเป็นหนัง Super Hero แต่ดูไปเรื่อยๆ เข็มกลับค่อยๆ เหยียดขาออก เลื่อนตัวลงจนเกือบจะเป็นกึ่งนั่งกึ่งนอน เอนมาพิงไหล่ผม เข็มเริ่มหายใจแปลกๆ แล้วจู่ๆ เขาก็ดีดตัวมามองหน้าผม เข็มทำเสียงเหมือนเขากำลังตกใจว่า คุณฮีต พอผมบอกว่าน่าจะใช่ เขาก็ดึงมือผมให้ลุกขึ้น บอกให้กลับบ้าน เข็มเดินเร็วจนเกือบจะเป็นวิ่ง ผมเลยขอขับรถเอง เข็มไม่มองหน้าผมเลย เขานั่งกัดมือตัวเองไปตลอดทางจนถึงบ้าน เข็มวิ่งขึ้นชั้น 2 ไปแล้ว ได้ยินเสียงเขาตะโกนลงมาบอกให้ม๊าคุยกับผมทีหลัง สั่งให้ผมขึ้นไปหาเขาเดี๋ยวนี้ ม๊าทำหน้างงๆ ว่าเข็มเป็นอะไร ผมไม่รู้จะตอบยังไง ได้แต่บอกว่า เอาไว้รอถามเข็มดีกว่า

 

ผมโดนเข็มดุอีกแล้ว เขาถามผมว่า ไม่กินยาทำไมไม่บอกเขา ถ้าไปฮีตตอนมีคนอื่นอยู่ คนนั้นทำอะไรผม ผมไม่อยากให้เขาเครียดจริงจังขนาดนี้ ผมบอกเขาว่า ผมดูแลตัวเองได้ แต่เขาบอกว่า เขาหวง เขาอยากให้ผมเป็นของเขาคนเดียว เขาขอกัดคอผม

เข็มจะเป็นคนที่เท่าไหร่นะที่กัดคอผม ผมไม่อยากนับแล้ว ผมจำได้ว่าครั้งแรก ผมไม่ได้ต่อต้าน ไม่ได้ขัดขืน ผมยังอ่อนต่อโลกเกินไป จนไม่รู้ว่าการถูกครอบครอง มีเจ้าของ คืออะไร ความคาดหวังทำให้ผมผิดหวัง แล้วผมก็ไม่เคยอยากให้ใครกัดคอผมอีก แต่อัลฟาพวกนั้น ไม่ได้สนใจความรู้สึกผม พวกนั้นแค่อยากแสดงอำนาจเหนือผม แค่อยากแสดงให้คนอื่นเห็นว่าผมถูกครอบครองแล้ว คนอื่นไม่ควรมายุ่ง ทั้งที่เขาก็ไม่ได้มาสนใจไยดีอะไรในตัวผม มันผ่านไปนานมากแล้ว แต่ผมก็ยังไม่ชอบความรู้สึกนั้นอยู่ดี หลังๆ ผมระวังตัวเองมาตลอด แต่ผมก็ยังพลาดให้เจตน์ฉวยโอกาสเอาจนได้

ผมไม่ได้ถูกครอบครองเพราะผมมีค่าต่อเขา แล้วผมก็ยิ่งไร้ค่า เพราะไม่มีใครอยากครอบครองโอเมกาที่มีเจ้าของไปแล้ว

กับคนที่ผมไม่รู้สึกอะไรด้วย ผมก็ยังอดรู้สึกอย่างนั้นไม่ได้ ถ้าเข็มทำเหมือนกัน ผมจะทำยังไง ผมกลัว

ผมบอกเข็มว่า ไม่เคยมีใครถามผมแบบนี้ ผมไม่เคยเต็มใจให้ใครกัดคอผม ผมเจ็บ ผมพลิกตัวไปกอดเขา หลับตาซุกหน้ากับอกเขา ผมกลัวจนต้องถามว่า กัดคอผมแล้ว จะทิ้งผมมั้ย

เข็มจะเข้าใจมั้ย ที่ผมเจ็บ มันอยู่ที่ใจ ไม่ใช่รอยแผล

เข็มกระชับผมไว้ในอ้อมกอด บอกผมว่าไว้ใจเขาก็พอแล้ว เขาบอกให้ผมแต่งตัว ผมรอจนเขากลับมาพาผมไปที่พิเศษของเขา

ห้องที่เข็มพาไปเป็นห้องเล็กบนชั้น 3 เขาหยิบรีโมทมากด เพดานก็เลื่อนออกจนมองเห็นท้องฟ้า เข็มกดรีโมทอีกที ดาวก็เต็มฟ้าราวกับเสกได้ เข็มลงไปนอนหนุนแขนตัวเอง ตบพื้นข้างๆ ตัวชวนผมให้นอนดูดาวด้วยกัน

เข็มบอกว่า เขาชอบดูดาว แต่เราอยู่ในเมืองใหญ่ที่มีแต่แสงไฟจนแสงดาวแข่งด้วยไม่ไหว ก็เลยต้องมีตัวช่วย ถึงไม่ดีเท่าของจริง แต่ก็ช่วยให้ผ่อนคลายได้ทุกครั้ง เขาชอบมาห้องนี้เวลามีเรื่องไม่สบายใจ เขาไม่เคยอยากพาใครมาที่นี่ ผมเป็นคนแรก เข็มพูดต่อไปเรื่อยๆ ว่า เขารัก ไม่อยากให้ใครมาทำอะไรผมอีก ไม่อยากให้ฮีตตอนเขาไม่ได้อยู่ด้วย ผมยังนอนดูดาวนิ่งๆ เขาพูดต่ออีกว่า เขารู้ว่าผมเจ็บ ผมเสียใจ แต่เขาไม่ใช่คนพวกนั้น พวกที่เคยทำไม่ดีกับผม

ผมกลัว แต่ผมรักเข็ม เขาอยากทำเพราะแผลนั้นจะปกป้องดูแลผมจาก อัลฟาคนอื่น ผมสอดมือตัวเองเข้าหามือเข็ม บีบมือเขาแน่น ผมต้องเชื่อเขา เขาไม่เหมือนคนพวกนั้น

ผมนั่งอยู่ตรงหน้าเขา ตอนที่เขาโน้มตัวลงมากัดคอผม แวบแรกที่คมเขี้ยวฝังลงมา ผมเห็นแต่ภาพตัวเองดิ้นรนหนี แต่ก็ไม่เคยพ้น ผมอยากขยับหนี แต่มือที่ผมจับอยู่เป็นมือเข็ม เขาไม่ได้กำลังทำร้าย เขาไม่ได้ฉวยโอกาส ผมบอกเขาเองว่าผมพร้อม ผมต้องเชื่อใจเขา เขาไม่ได้อยากทำให้ผมเจ็บ เขาค่อยๆ กดลงมาจนมิดเขี้ยว เขานิ่งอยู่อย่างนั้นเหมือนเขากำลังดื่มด่ำอยู่กับอะไรสักอย่าง  เขาค่อยๆ ขยับออกช้าๆ เลือดซึม น้ำตาผมก็ซึมด้วย เข็มถามว่าเจ็บมากมั้ย ผมบอกเขาว่าไม่หรอก ผมร้องไห้เพราะผมดีใจ เข็มทำให้ผมรู้สึกว่า ผมเป็นที่รัก เขาครอบครองผมด้วยความรู้สึก ความรู้สึกว่าผมมีค่าสำหรับเขาจริงๆ

เข็มบอกผมตอนล้างแผลให้ผมว่า คืนนี้ค้างที่นี่นะ ผมขี้เกียจขับรถไปส่ง เหตุผลของเข็มไม่ได้เรื่องเลย ผมหัวเราะบอกให้เขาพูดใหม่ เข็มเองก็หัวเราะ เขาคงตลกตัวเองเหมือนกัน แล้วเขาก็พูดใหม่ว่า ค้างกับผมนะ ผมรักคุณ

เข็มบอกให้ผมไปอาบน้ำ เขาจะไปหยิบชุดนอนให้ ผมเปิดประตูห้องน้ำแล้วก็ตกใจจนเผลอร้องออกมา เพราะผนังห้องน้ำทุกด้าน มีแต่รูปผมติดอยู่เต็มไปหมด เข็มบอกว่า ชอบทุกรูป เขาก็เลยพิมพ์มาติดหมดทุกรูป เขายังถามผมว่า ไม่ดีหรือไง ไม่มีพื้นที่ให้คิดถึงใครเลย คิดถึงแต่คุณคนเดียว ผมถามเขาว่า แม่บ้านบ่นหรือเปล่า เข็มหัวเราะ บอกว่า ก็นิดหน่อย ไม่ได้บ่นเรื่องทำความสะอาดยากหรอกนะ พี่เขาบ่นว่า ผมบ้ารึเปล่า

ผมหันมากอดเขา พูดกับเขาว่า ขอบคุณนะ ผมรักคุณ เข็มยิ้มให้ผม ตอบเบาๆ ว่า ผมรู้ ผมรักเข็ม ผมจูบเขา แต่เข็มบอกว่าอย่าจูบนาน เขาไหวนะ ผมไม่เชื่อเขา ผมจูบเขานานกว่าเดิม แล้วก็ปล่อยให้เขาพิสูจน์ว่า เขาไหวจริงๆ

 

ผมบอกเข็มตั้งแต่ก่อนนอนแล้วว่า ผมต้องกลับตั้งแต่ 6 โมงเช้า ไม่งั้นเดี๋ยวไม่มีคนรอรับของสดที่จะมาส่งที่ร้าน ผมจะเรียกรถกลับเอง ไม่ต้องไปส่ง ตอนเช้าพอผมอาบน้ำแต่งตัวเสร็จ เข็มก็คอยอยู่แล้ว ฟ้าเพิ่งสว่าง เข็มจูงมือผมพาเดินไปดูต้นแก้วเจ้าจอม เข็มบอกว่า ตอนที่เรามีปัญหากัน ต้นมันดอกร่วง ใบเหลือง ทำท่าจะตายมิตายแหล่ ตอนนี้มันแข็งแรงขึ้นเยอะแล้ว เขาพูดกับผมว่า คุณมาดูเรื่อยๆ นะ ผมอยากให้คุณเห็นว่าผมดูแล รักษา แก้วเจ้าจอมของผมได้ดีแค่ไหน เสียงรถแล่นมาจอดหน้าบ้าน เข็มแตะต้นคอผม บอกว่า ค่ำๆ ผมไปดูแผลให้นะ แล้วจูงมือผมไปส่งขึ้นรถ

แก้วเจ้าจอมของผม ผมไม่เคยรู้สึกว่าชื่อตัวเอง เพราะขนาดนี้มาก่อนเลย

 

เข็มสะพายเป้ใบใหญ่มาด้วย เขาทักผมแล้วขอขึ้นไปทำงานข้างบน เข็มลงมาเอากาแฟเอง ผมปิดร้านเรียบร้อยแล้ว ขึ้นไปบนห้องก็เห็นเข็มอยู่ในชุดนอนแล้ว เขา ยกเป้มาวางให้ผม บอกว่าเขาเอาสบู่ แชมพู ยาสีฟัน ครีมโกนหนวด วางไว้ในห้องน้ำแล้ว ที่อยู่ในเป้ เขาซื้อมาให้ผม ผมหยิบกล่องแรกขึ้นมาเป็นถุงยางอนามัย ผมถามว่าจะซื้อทำไมไม่ถาม เข็มหัวเราะบอกว่าก็ผมเป็นคนใช้ ผมทำเสียงเข้มใส่ว่า แต่คุณต้องใช้กับผม ไม่ถามผมก่อนเหรอว่าผมชอบมั้ย เข็มหัวเราะหนักกว่าเดิม เขาบอกว่า เช็กแล้ว สเปคเดียวกับของคุณที่คุณให้ผมใช้เป๊ะเลย แค่คนละยี่ห้อ ผมหยิบอีกกล่องออกมาดู ถามเขาว่าซื้อมาทำไม เข็มบอกว่า เขาชอบใส่ยี่ห้อนี้ พอดีมีโปร เลยซื้อมาเผื่อ ผมแกะกางเกงในออกมาดู ในเป้มีแบบเดียวกันอีกเกือบ 10 กล่อง ผมถามขำๆ ว่า วันไหนจะใส่ต้องบอกคุณก่อนมั้ยว่าผมใส่สีอะไร เข็มพูดยิ้มๆ ว่า ไม่ต้องหรอก ผมซื้อมาสีเดียวกันหมด หยิบตัวไหนก็ใส่เหมือนกันทุกวันแหละ

เข็มท่าจะบ้าไปแล้ว ผมปากางเกงในใส่เขา บอกให้เขาเอาเข้าตู้ให้ผมด้วย ผมจะไปอาบน้ำ ผมออกมาอีกที เข็มเก็บทุกอย่างเสร็จหมดแล้ว เขาทำท่าจะหลับ ผมบอกให้คุยกับผมก่อน โอนเงินมาให้ผมทำไม เข็มบอกว่า เขาแค่อยากรับผิดชอบ กาแฟที่เขากิน น้ำไฟที่เขามาใช้ ผมไม่ว่าอะไร แต่เดี๋ยวหุ้นส่วนจะว่าเอา เขาบอกว่าอย่าโกรธเขา เขาไม่ได้บอกเพราะถ้าบอกผมก็คงไม่เอา เขาก็เลยโอนมาให้เลย ผมบอกเขาว่า มันเยอะไปนะ กินกาแฟได้เป็นปีเลย เข็มหัวเราะ บอกว่าผมรู้ ก็ผมอยากกินกาแฟฝีมือคุณทั้งปี อย่าเบื่อผมก่อนก็แล้วกัน ผมง่วงแล้ว มานอนมา

เข็มกางแขนรอ ผมนอนลงให้เขากอด น่ารักขนาดนี้ ใครจะเบื่อได้ลงคอ ผมหอมแก้มเขา บอกให้เขาฝันดี

 

ผมปั่นอะโวคาโดกล้วยหอม ใส่แก้วที่ผมสั่งทำไว้ให้เข็ม เขาเห็นแก้วแล้วทำหน้างงๆ ผมบอกว่า ผมไม่ได้เป็นแฟนคุณข้างเดียวนะ คุณก็เป็นแฟนผม ผมก็หวงนะ เอาไปใช้ ใครเห็นจะได้รู้ว่า คุณมีคนดูแล เข็มมองผมแล้วยิ้ม เข้ามาหอมแก้มผม บอกว่า วันเสาร์นี้ ไปงานประมูลเพชรกับผมนะ ผมเตรียมทุกอย่างให้คุณเอง ห้ามปฏิเสธนะครับ นี่เป็นคำสั่ง เข็มหอมแก้มผมอีกข้าง แล้วก็ออกไป

 

เข็มให้รถที่บ้านมารับผมตั้งแต่ตอนบ่าย ผมไปถึงก็เห็นเข็มแต่งหน้าแต่งตัวเรียบร้อยแล้ว เขาเดินมารับผม บอกว่าช่างรออยู่ข้างบน แต่งหน้าทำผมเสร็จแล้ว เขาจะช่วยผมแต่งตัว เข็มดูชินกับการแต่งหน้าแต่งตัวแบบนี้ ผมนึกถึงวันที่เขาเห็นผมแต่งหน้าครั้งแรก ผมถามเขาว่าวันนั้นตกใจอะไร เข็มหัวเราะบอกว่าไม่ได้ตกใจ ผมตกตะลึง คุณสวย

เสื้อผ้าที่เข็มเตรียมให้ผม เป็นทักซิโด้สีดำแบบเดียวกับเขาเปี๊ยบ เขาติดเข็มกลัดรูปดอกเข็มที่ปกเสื้อตัวเอง แล้วติดอีกอันให้ผม ในกล่องมีแหวนที่เหมือนกันเปี๊ยบอีก 2 วง  แหวนทองคำขาว รูปตัว K หันหน้าเข้าหากัน ขาของตัว K ทั้ง 2 เกี่ยวกระหวัดเข้าด้วยกัน เข็มหยิบมาสวมให้ตัวเอง สวมให้ผม พร้อมๆ กับพูดว่า เข็มขาว แก้วเจ้าจอม วันนี้ไปด้วยกันนะครับ

เข็มฉีดน้ำหอมให้ผม เตรียมรองเท้าให้ผมด้วย ชุดคู่ เข็มกลัดคู่ แหวนคู่ แม้แต่รองเท้าเข็มก็เลือกแบบเดียวกัน ม๊าถามตอนมาส่งเราขึ้นรถว่า ชอบมั้ย เข็มเตรียมเองหมดทุกอย่างเลยนะ เขาบอกว่าของแฟนเขา เขาจัดการเอง ผมหันไปพูดกับเข็มว่า เผด็จการนะคุณ ไม่ถามผมสักคำ เข็มพูดยิ้มๆ ว่า ก็แค่งานการกุศล เอาไว้งานของเรา ผมให้คุณเลือกหมดทุกอย่างเลย

 

พอไปถึง แค่เดินเข้างานก็มีนักข่าวรอถ่ายรูปเต็มไปหมด เข็มบอกว่า ต้องแต่งหน้าแต่งตัวจัดเต็มก็เพราะแบบนี้ เข็มจับมือผมไว้ตลอด กระซิบเบาๆ ว่าไม่ต้องตื่นเต้นนะ เดี๋ยวเข้าไปข้างใน ก็ไม่มีแล้ว มีนักข่าวถามเข็มว่าพาใครมา เข็มไม่ตอบแต่ยกมือเรา 2 คนให้นักข่าวเห็นแหวนคู่ แล้วเข็มก็ขอตัวพาผมเข้าไปข้างใน

เข็มถามผมว่า เอาไวน์มั้ย ผมถามกลับว่าให้ผมดื่มได้เหรอ เข็มหัวเราะบอกว่า ไม่ได้หรอก น้ำเปล่าดีกว่า เข็มพาผมไปเดินดูซุ้มอาหารที่จัดไว้เป็นชิ้นจิ๋วๆ น่าเอ็นดู แต่ถ้าจะกินให้อิ่ม ผมคงต้องกินหมดถาด ผมได้ยินเสียงเพื่อนเข็มทักมาจากข้างหลังว่า ไอ้เข็ม ไอ้กรบอกว่าวันนี้มึงจะพาแฟนมา ไหนวะ เข็มหันไปทัก แล้วบอกว่า นี่ไงแฟนกู แก้วเจ้าจอม

เพื่อนเข็มทั้ง 2 คน มองหน้ากันเอง แล้วหันมามองผมแบบแปลกใจมาก แต่เขาก็ยิ้มให้ผม เขายังหันไปแซวเข็มว่า เข็มกลัดรูปดอกเข็มขาว สัญลักษณ์ประจำตัวเขา ทำไมวันนี้สีเปลี่ยน เพื่อนเขาอีกคนตอบแทนว่า สีฟ้าที่แซมมานี่  สีดอกแก้วเจ้าจอมไง ไอ้เข็ม มึงนี่ มุ้งมิ้งยิ่งกว่าตอนมีแฟนเป็นผู้หญิงอีกนะ เข็มหัวเราะเฮฮากับเพื่อน แต่สีหน้าเขาเปลี่ยน ตอนเพื่อนเขาบอกว่า พี่นาราก็มานะ เจอหรือยัง เพื่อนเขาบุ้ยใบ้ให้ดู ผู้หญิงที่กำลังเป็นจุดสนใจอยู่ในวงสนทนา เธอหันมาทางเรา แหวกคนที่รุมล้อมเธออยู่ เดินตรงมา เธอทักเข็มอย่างดีใจมากว่า เข็ม พี่คิดถึง เข็มมากับใคร เข็มตอบว่า สวัสดีครับ เข็มมากับจอม

พี่นาราสวยมาก เพื่อนเข็มบอกว่า รัศมีเรืองรองสมชื่อจริงๆ ผมก็เห็นด้วยกับเขา เธอถามเข็มอีกหลายอย่าง แต่เข็มดูอึดอัด เพื่อนเข็มขอตัวออกไปแล้ว พี่นาราก็ยังพูดกับเข็มอยู่ ฟังจากคำถามก็พอรู้ว่า 2 คนคงเคยสนิทกัน ผมยืนอยู่หลังเข็ม ฟัง 2 คนคุยกันเงียบๆ พี่นารามองผมแวบเดียวแล้วพูดกับเข็มว่า เพื่อนเข็มมีแผล เข็มหันมาจับมือผม ตอบว่า เข็มกัดเอง จอมเป็นแฟนเข็ม ไม่ใช่เพื่อน ขอตัวนะครับ แล้วก็ดึงมือผมเดินออกมา มือเข็มสั่น ชื้นไปด้วยเหงื่อ ผมไม่เคยเห็นเข็มเป็นแบบนี้เลย

เข็มไม่พูดอะไรเลย เขาเปลี่ยนไปเอาไวน์มาดื่ม ทำหน้าตึงๆ ใส่คุณป้าคนหนึ่งที่ถามเขาคล้ายๆ ว่า ทำไมพาโอเมกาเข้ามาในงาน เข็มดื่มไวน์จนหมดแก้ว บอกให้ผมโทร.ตามคนขับรถตอนที่เขาไปเซ็นชื่อบริจาคเงิน

 

เข็มนั่งหลับตา จับมือผม พิงไหล่ผมมาตลอดทางกลับบ้าน เขาพูดกับผมแค่ว่า คืนนี้อยู่กับผมนะ ผู้หญิงคนนั้นทำให้เข็มสั่นสะเทือนได้ขนาดนี้ ตอนเดินเข้าบ้าน เข็มแวะบอกม๊าว่า ผมจะค้างด้วย แล้วก็เดินเลยขึ้นห้องไปเลย ม๊าถามผมว่ามีอะไร ทำไมกลับเร็ว ผมตอบว่า เราเจอพี่นารา ม๊าทำท่าตกใจ ถามว่าผมรู้หรือยังว่าพี่นาราเป็นแฟนเก่าของเข็ม ผมตอบม๊าว่า ไม่รู้ครับ เข็มไม่ได้บอก ผมถามต่อว่ามีอะไรให้เข็มกินได้บ้างมั้ย อยู่ที่งานเข็มแทบไม่ได้กินอะไรเลย ม๊าพาผมไปดูในครัวบอกให้ผมจัดการเองได้เลย

ผมขึ้นไปบนห้อง เข็มยังอยู่ในชุดเต็มยศ ยืนอยู่ตรงหน้าต่าง เหม่อมองไปข้างนอก ผมว่าเข็มคงไม่ได้กำลังสนใจวิวนอก ผมเรียกเขา เขาเดินมาหาผม ผมจูงเขาไปที่ส่วนแต่งตัว ถอดเสื้อผ้าเขาออก บอกเขาว่า ผมรู้แล้ว ผมรอได้ พร้อมเมื่อไหร่ค่อยเล่า ตอนนี้คุณไปอาบน้ำก่อน เดี๋ยวผมไปหาอะไรให้กิน

ผมกลับไปอีกที เข็มอาบน้ำเสร็จแล้ว ผมทอดแพนเค้ก หั่นเป็นชิ้นเล็กพอคำ หยดน้ำผึ้ง หั่นกล้วยหอมวางทับชั้นบนสุดด้วยชีส จัดใส่จานเรียบร้อยพร้อมนมอุ่นอีก 2 แก้ว เข็มทำท่าไม่อยากกิน แต่ผมบอกให้อ้าปาก ผมป้อนแล้ว ถ้ายังไม่กิน ผมจะกลับบ้าน

กินเสร็จแล้ว ผมบอกให้เขาไปนอน ผมเก็บจานไปล้าง เก็บครัว อาบน้ำเสร็จแล้ว เข็มก็ยังไม่ยอมหลับ เข็มนอนหนุนตักผม บอกให้ผมร้องเพลงให้ฟัง ผมถามว่าอยากฟังเพลงอะไร เขาบอกเขาไม่รู้ เขาแค่อยากฟัง ผมก็เลยร้องเพลงกล่อมเด็ก – โยกเยกเอย น้ำท่วมเมฆ กระต่ายลอยคอ หมาหางงอ กอดคอโยกเยก เข็มถามว่า เพลงนี้ทำให้เด็กหลับได้ยังไง ผมบอกว่าผมไม่รู้ ลองทำดูมั้ย แล้วผมก็กอดเขา โยกไปมาเบาๆ ผมพูดกับเขาเบาๆ ว่า หลับได้แล้ว ผมรักคุณนะ หมาหางงอกับกระต่าย กอดคอโยกเยกไปด้วยกัน เราจะผ่านทุกอย่างไปด้วยกันนะ

 

ผมเขียนโน๊ตบอกเข็มว่า ผมมีงาน Catering ต้องรีบไป  เสร็จงานแล้ว  ผมจะไปหาที่คลินิก  ผมออกจากบ้านเข็มตั้งแต่ยังไม่สว่าง  ผมขึ้นรถมาแล้ว  ถึงนึกได้ว่า  แหวนแฟนเข็ม  ยังอยู่ที่เข็ม  เขาเอาไปเก็บไว้ตอนเปลี่ยนให้ผมใส่แหวน KK  พี่นาราเคยได้แหวนแบบนี้จากเข็มหรือเปล่า  ผมสงสัย  แต่ผมไม่อยากคิด  ผมไม่รู้อะไรเลย  ผมไม่ควรเดาอะไรให้ตัวสติเสีย ผมต้องทำงาน




Create Date : 30 เมษายน 2565
Last Update : 30 เมษายน 2565 12:51:59 น. 0 comments
Counter : 478 Pageviews.  
 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

วัลยา
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add วัลยา's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com