Group Blog
กรกฏาคม 2554

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
12 กรกฏาคม 2554
ไฟแรง
ช่วงนี้เป็นช่วงที่เราไฟแรง อยากทำโน่นทำนี่เต็มไปหมด

วาดรูป ที่เคยไฟมอดลงมานาน ก็เกิดอยากเขียนเอามาก ๆ
การ์ตูน ที่หลังจากEyeshield21จบ เราก็ไม่ได้บ้าเรื่องไหนอีก
ตอนนี้ก็กลับมาบ้าทั้งโทริโกะ แล้วก็ชอบกินทามะน่าดู
เพลงอนิเมที่ไม่ค่อยได้ฟังก็อยากจะฟังขึ้นมา
ไม่ค่อยชอบดูอนิเม แต่ก็เริ่มนึกอยากจะตามดูขึ้นมา
งานประกวด ถ้ามีเข้ามาก็ทำ
งานอย่างอื่น ถ้าจะมีเข้ามาก็จะทำ

ถ้าเราจะทำทั้งหมดนั่นจริง ๆ คงต้องมีเวลาวันนึงมากกว่า 24 ชม.แน่ ๆ


---------------


โทริโกะเป็นการ์ตูนที่ดี แม้เนื้อเรื่องจะยังตื้นอยู่ แต่ก็มีความสนุก
คาแรกเตอร์หลักก็น่ารักมาก ๆ ทั้งโทริโกะ ซานี่ ซีบร้า โคโคะ โคมัตสึ
ต้องเอาใจช่วยให้อาจารย์คนเขียนอยู่ในเส้นทางสายหลักไปให้ได้จนจบ

ส่วนกินทามะ ก็บอกได้เลยว่านี่เป็นการ์ตูนที่ดีมาก ๆ
ชอบตั้งแต่คอนเซป แนวคิดในเรื่อง การสื่อสารที่ถ่ายทอดออกมา
อ่านแล้วไม่แปลกใจเลยว่าทำไมการ์ูตูนเรื่องนี้ความนิยมดีนัก
การ์ตูนเรื่องนี้เจ๋งมากและเท่มากจริง ๆ

เราก็ยังเชื่ออยู่ดีว่า อะไรที่มันเป็นที่นิยมมาก ๆ ยังไงมันก็ต้องมีดีอะไรสักอย่างอยู่


---------------


เราวาด SD ให้อาจารย์ที่คณะด้วย เพื่อให้อาจารย์เอาไปทำ Flash
จารย์ติ๋งขอสองคน ชายหญิง แต่เราใจป้ำ ทำสี่คนเลย
เราอยากวาด เรารักอาจารย์คณะเรา
ถ้าอาจารย์ชอบและยิ้มได้ตอนเห็นก็คงมีความสุข





---------------


ทำงานประกวดออกแบบลายกล่องนมของค่ายเพลง Kamikaze เสร็จแล้วหนึ่งชิ้น
อย่าถามเราว่าทำไมค่ายเพลงถึงได้ผลิตนมกล่อง ไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกัน
แต่ก็พอมั่นใจกับผลงานชิ้นนี้บ้างเหมือนกัน
อยากทำอีกสักชิ้นกันเหนียว ไม่รู้จะมีไฟและไอเดียแค่ไหน


---------------

วันนี้รับน้องด้วย ไม่มีเพื่อนมาช่วยกันเท่าไร แต่ก็เอาน่ะ
ก่อนรับน้องมีเวลาว่าง เลยไปเกะกับเพื่อนด้วย ไปกับเฟรม กบ แทน
สนุกดี ปกติไม่ค่อยได้เที่ยวกับเพื่อนเท่าไร นาน ๆ ทีไปบ้างก็รู้สึกดีใจเหมือนกัน

---------------

มีข่าวบัตรมีตแอนด์กรี๊ดของเชลซีเข้ามา
เพื่อนสนิทชื่อมุกบอกจะซื้อบัตรให้ ออกให้ไปก่อน แล้วเราไปผ่อนให้มันเอา
พี่Hermyบอกว่าถ้าฉุกเฉินเงินไม่พอให้ยืนก่อนได้

ทำไมดีกับเรากันจัง จะร้องไห้

---------------

เมื่อวานพี่จัมป์ที่เราเคยวาดSDสำหรับทำพรีเซนเทชันงานแต่งงานให้
บอกว่ามีเพื่อนอยากให้เราวาดให้ด้วย เพราะกำลังจะแต่งงาน
เราก็อยากจะทำให้เหมือนกัน อยากให้รีบติดต่อมาเร็ว ๆ

เพราะกำลังกระเป๋าแห้ง ก็ส่วนหนึ่ง ก็เลยอยากได้งานทำ
แต่จริง ๆ เราก็ชอบงานนี้ด้วย รู้สึกว่าการได้ช่วยจัดเตรียมงานแต่งงาน

มันเป็นบรรยากาศของความสุข

ทำงานในบรรยากาศของความสุข ถือเป็นงานที่ดี แม้ว่าจะเหนื่อยจริง ๆ ก็ตาม
ถ้าเราเรียนจบ แล้วได้ทำงานที่ทำให้คนอื่นมีความสุขได้ ก็คงดี

อยากเป็นคนที่พึ่งพาได้เร็ว ๆ อยากพัฒนาตัวเองให้ได้มากกว่านี้
ทั้งเรื่องวาดรูป งานเขียน แล้วก็การใช้ชีวิต

เราทำความฝันหล่นหายระหว่างเติบโต
ตอนนี้เราไม่รู้ว่าเราเรียนจบแล้วอยากทำอะไร
แค่คิดว่าอยากทำให้ครอบครัวกับคนที่รักมีความสุข และสบายมากขึ้น

บางทีมันอาจไม่ได้สำคัญว่า เราโตแล้วจะเป็นอะไร
แต่เราจะทำเพื่อใครมากกว่า

เพื่อนมุกก็เคยอยากเป็นอนิเมเตอร์
แต่พอเรียนจบ ถึงจุดนึง มุกก็คิดได้ว่า
กูแค่อยากให้แม่กูกับครอบครัวมีความสุข
แล้วมุกก็มารับช่วงงานของทางบ้านต่อ

ในขณะที่เพื่อนอีกคน ชื่อแหวน
ออกตามความฝันของตัวเอง ด้วยการเดินเส้นทางนักเขียนการ์ตูน
เราคิดว่าแหวนทำได้แน่ แต่ประเทศนี้จะพร้อมสำหรับแหวนหรือเปล่าเท่านั้น

ทั้งสองเส้นทาง ล้วนแต่เป็นเส้นทางที่ดี
ขอแค่ทำแล้วมีความสุข ไม่เดือดร้อนคนอื่น อะไรก็ดีทั้งนั้น

วันหนึ่งเราก็ต้องเลือกเหมือนกัน

---------------




Create Date : 12 กรกฎาคม 2554
Last Update : 12 กรกฎาคม 2554 22:02:19 น.
Counter : 882 Pageviews.

2 comments
  
จำการ์ตูนของคุณที่วาดในห้องศุภฯได้ครับ วาดได้สวยน่ารักมากเลย
โดย: Don't try this at home. วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:12:12:55 น.
  
ขอบคุณค่า ช่วงนี้ยุ่งเรื่องเรียนเรื่องงานเลยไม่ค่อยได้วาดลงห้องศุภเลย
โดย: Wadoiji วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:23:44:22 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ไปดาวอังคารกันป่ะ
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



นักพยายามเขียนนิยาย นักพยายามวาดรูป
รับวาดรูปแนวการ์ตูนด้วยนะเออ
ติดต่อได้ทางเมล์หรือหลังไมค์นะจ๊ะ