Group Blog
กรกฏาคม 2554

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
11 กรกฏาคม 2554
จากอุดมถึงเรา
วันนี้เราอ่าน "Notebook" หนังสือไดอารี่ของอุดม แต้พานิช
เป็นไดอารี่ของอุดมตั้งแต่กุมภาพันธ์ 39 - มกราคม 40
เกินสิบปีมาแล้ว แต่ก็ยังอ่านสนุกทุกครั้งที่หยิบขึ้นมาอ่าน

มีตอนหนึ่งที่มีเด็กที่ปลื้มอุดมมาก อยากทำเดี่ยวแบบอุดม
เขาก็เขียนไดอารี่ของตัวเอง แล้วเอามาให้อุดมอ่าน
อุดมบอกว่า ดีแล้ว เก็บไว้นะ ในอนาคตมันจะมีคุณค่ากับนายมาก

เราเป็นคนความจำไม่ดีเท่าไร
แต่ละวันผ่านมาแล้วก็ผ่านไป จำอะไรไม่ค่อยได้
เราเลยคิดว่า ถ้าเราเขียนไดอารี่เก็บความทรงจำไว้ได้บ้างก็ดีเหมือนกัน
เราก็เลยเลือกที่้นี่ เพราะอีกที่ที่เขียนบล็อกอยู่ประจำก็เปิดบล็อกไว้หลายอันเกินไปแล้ว
ส่วนที่นี่เปิดทิ้งไว้ตั้งนานก็ยังไม่ได้เอาไปใช้อะไร

เคยตั้งใจจะเขียนไดอารี่มาหลายครั้ง แต่เราก็ไม่สม่ำเสมอพอ
ต้องรอดูว่าครั้งนี้จะเป็นยังไง

มนุษย์นี่ก็โชคดีเหมือนกัน ที่ความทรงจำของเราไม่จบลงแค่ความตาย
แต่เราส่งผ่านมันต่อได้ ทางตัวหนังสือ ทางรูปวาด
ตัวเราในอีกสิบปีข้างหน้า ก็อาจจำเรื่องในวันนี้ไม่ได้
เวลานั้นเมื่อเราเปิดอ่านไดอารี่ เราก็จะจำได้อีกครั้ง

ว่าตัวเราในวันนี้คิดอะไรอยู่





Create Date : 11 กรกฎาคม 2554
Last Update : 11 กรกฎาคม 2554 16:24:22 น.
Counter : 767 Pageviews.

1 comments
  
ลองดูครับ ลองดูกับมันซักตั้ง
โดย: Don't try this at home. วันที่: 11 กรกฎาคม 2554 เวลา:20:53:38 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ไปดาวอังคารกันป่ะ
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



นักพยายามเขียนนิยาย นักพยายามวาดรูป
รับวาดรูปแนวการ์ตูนด้วยนะเออ
ติดต่อได้ทางเมล์หรือหลังไมค์นะจ๊ะ